Thời Trang

Quy trình in ấn áo thun - Những lưu ý khi đặt in áo thun bạn nên biết

Để cho ra một sản phẩm đẹp chuẩn chất lượng, các cơ sở phải thực hiện quy trình in ấn áo thun như thế nào? Cùng Coolmate tìm hiểu nhé!

In ấn áo thun là quy trình tạo nên chất lượng và tính thẩm mỹ của chiếc áo. Hình ảnh in trên áo là cách thức giúp người mặc truyền tải thông điệp và thể hiện phong cách thời trang của chính mình. Vậy bạn có biết để làm được điều đó thì quy trình chuyên nghiệp sẽ diễn ra như thế nào chưa? Cùng chúng mình khám phá sự “ra đời” của món trang phục không đụng hàng này nhé!

quy trình in ấn áo thun - những lưu ý khi đặt in áo thun bạn nên biết

Quy trình in ấn áo thun – Những lưu ý khi đặt in áo thun bạn nên biết

Quy trình in ấn áo thun chuyên nghiệp diễn ra thế nào?

Để tạo ra những sản phẩm đáp ứng đủ tiêu chí bền – đẹp – độc chắc chắn không phải là điều dễ dàng. Quy trình in ấn áo thun cũng được thực hiện qua rất nhiều công đoạn khác nhau.

Sau khi khách hàng đã chốt được mẫu áo muốn in, chất liệu vải và màu sắc mà mình mong muốn. Phía đơn vị sẽ cho tiến hành sản xuất áo, dù số lượng đặt in áo thun nhiều hay ít thì quy trình sản xuất vẫn phải đảm bảo theo trình tự nhất định. Cụ thể: 

Bước 1: Cắt vải

Ở công đoạn này, bộ phận làm mẫu sẽ tiến hành rập, lên sơ đồ cắt may và chuyển qua bộ phận cắt. Áo thun sẽ được cắt bằng những thiết bị công nghệ chính xác với công suất hoạt động lớn.

Bước 2: In ấn áo thun

Sau khi vải đã được cắt xong, chúng sẽ được chuyển đến bộ phận chuyên in áo. Các phần được khách hàng yêu cầu in sẽ được bộ phận thiết kế thực hiện từ vẽ hình, phối màu cho đến chọn vị trí in trên áo. Từ đó để xuất ra phim in cho bộ phận phụ trách in ấn.

quy trình in ấn áo thun - những lưu ý khi đặt in áo thun bạn nên biết

Sau khi vải được cắt xong sẽ được chuyển đến bộ phận chuyên in áo

Tiếp theo, bộ phận in ấn sẽ tiến hành căng khung, chụp bản và hoàn tất khung in. Những kỹ thuật in sẽ được tiến hành pha màu theo yêu cầu của khách hàng. Bán thành phẩm (áo đã cắt nhưng chưa ráp may) sẽ được trải lên bàn in và bắt đầu công đoạn in hình lên áo.

Sản phẩm sẽ được in theo từng lớp, mỗi lớp màu in sẽ được in hết và được sấy khô hoàn toàn trước khi kéo màu in khác. Động tác này sẽ được lặp đi lặp lại cho đến khi hình in được hoàn thiện trên áo.

Sau khi đã hoàn thiện hình in, bộ phận in ấn sẽ chuyển qua máy ép để tăng độ bám dính vào vải của hình. Các công đoạn này được thực hiện tự động hóa tạo nên hiệu suất vô cùng nhanh.

Bước 3: May áo thun

Những chiếc áo thun sau khi in hình sẽ được chuyển qua bộ phận ráp may. Tại đây, các bán thành phẩm sẽ được may lại thành một chiếc áo thun hoàn chỉnh.

quy trình in ấn áo thun - những lưu ý khi đặt in áo thun bạn nên biết

Bán thành phẩm sẽ được may lại thành chiếc áo thun hoàn chỉnh

Bước 4: Kiểm tra chất lượng và đóng gói sản phẩm

Các thành phẩm hoàn thiện sẽ được bộ phận kiểm tra tiến hành kiểm tra chất lượng. Về đường may, màu sắc, mực in,… xem có sai sót gì không. Sau khi hoàn tất kiểm tra, các sản phẩm đảm bảo yêu cầu chất lượng theo tiêu chuẩn sẽ được tiến hành gấp, phân loại, đánh dấu size và đóng gói trước khi chuyển đến khách hàng.

Bước 5: Giao đến khách hàng

Sau khi thực hiện hết mọi công đoạn trong quy trình in ấn áo thun, sản phẩm sẽ được chuyển đến khách hàng. Thời gian giao sản phẩm thường sớm hơn hoặc đúng với thời gian quy định trong thỏa thuận của 2 bên. 

Có thể nói rằng, quy trình in ấn áo thun khá phức tạp và bao gồm nhiều công đoạn. Để có thể tạo ra một sản phẩm ưng ý, các bộ phận cần phối hợp với nhau và làm thật tốt công đoạn của mình.

quy trình in ấn áo thun - những lưu ý khi đặt in áo thun bạn nên biết

Sản phẩm sau khi in ấn sẽ được chuyển đến khách hàng

Những điều cần lưu ý khi in ấn áo thun

Để sở hữu được chiếc áo thun in hình đẹp như mong muốn, bạn cần lưu ý đến một vài điều nhỏ sau đây:

Thiết kế áo thun

Để tiến hành in ấn áo thun, bạn cần chú ý đến việc chọn mẫu thiết kế phù hợp với mục đích và nhu cầu sử dụng. Nếu có bản thiết kế hay ý tưởng cụ thể thì bạn hãy trực tiếp chuyển cho bên thiết kế của xưởng. Nếu không, bạn cũng có thể nhờ đội ngũ thiết kế của đơn vị để được tư vấn và chọn cho mình mẫu áo thun đẹp, ưng ý nhất.

Chất liệu vải in

Có thể bạn chưa biết, chất lượng hình in có được đảm bảo hay không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào chất liệu vải in. Mỗi loại chất liệu vải in sẽ phù hợp với từng công nghệ in khác nhau.

quy trình in ấn áo thun - những lưu ý khi đặt in áo thun bạn nên biết

Mỗi loại chất liệu vải in sẽ phù hợp với từng công nghệ in khác nhau

Chất liệu vải thun trên thị trường hiện nay khá đa dạng gồm vải thun cotton, vải polyester, vải thun lạnh, vải thun cá mập, vải thun cá sấu,… Nếu không có kinh nghiệm chọn vải, bạn có thể tham khảo và nhờ sự tư vấn từ đơn vị in ấn áo thun đó.

Màu sắc của áo

In tên trên áo thường sẽ được chọn màu theo sở thích cá nhân của mỗi người. Có người thích áo thun màu đỏ bởi nó mãnh liệt, nổi bật. Có người lại yêu màu xanh bởi nó biểu hiện cho sức sống, lòng tin và tuổi trẻ.

Có người lại chọn màu vàng bởi nó năng động, trẻ trung. Cũng có người yêu thích màu cam ấm áp hay màu tím mơ mộng. Mỗi màu sắc là một cá tính và là một nét đẹp riêng.

quy trình in ấn áo thun - những lưu ý khi đặt in áo thun bạn nên biết

Màu sắc cũng là điều bạn nên lưu ý khi in áo

Tuy nhiên, ít ai để ý rằng việc chọn màu áo cũng có tác động không ngờ khi in tên trên áo nếu chọn giải pháp in chuyển nhiệt. Bởi lẽ, nếu bạn chọn các loại vải áo sáng màu như trắng, hồng, vàng hay xanh nhạt,… thì màu khi in sẽ lên chuẩn hơn so với bản gốc.

Mức độ lệch màu sẽ không đáng kể và màu mực in lên cũng tươi tắn hơn. Ngược lại, nếu bạn chọn các loại vải áo tối màu như màu đen, xanh thẫm, tím… sẽ khiến màu in xỉn hơn, không bắt mắt. Chính vì thế, bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định in tên trên áo nhé!

Công nghệ in

Công nghệ in cũng là yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng và giá trị thẩm mỹ của hình in trên áo. Bên cạnh việc chọn loại vải có thể in áo, bạn cũng nên xem chất liệu vải đó phù hợp với kiểu in nào. Vì có những loại vải chỉ phù hợp với một số công nghệ in nhất định.

quy trình in ấn áo thun - những lưu ý khi đặt in áo thun bạn nên biết

Tùy vào nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn công nghệ in áo phù hợp

Do đó bạn hãy tìm hiểu thật kỹ để tránh in sai công nghệ ảnh hưởng đến hình in và áo nhé. Tùy thuộc vào số lượng và chất liệu áo thun in mà bạn có thể lựa chọn những công nghệ như in chuyển nhiệt, in decal, in kỹ thuật số hoặc in lụa chẳng hạn.

Loại mực in

Muốn đẹp phải chịu đầu tư và người sáng tạo là người biết đầu tư đúng chỗ. Trong việc lựa chọn loại mực in áo, chúng mình khuyên bạn nên sử dụng loại mực in chuyên dụng cao cấp. Bởi chỉ vậy mới có thể đảm bảo chất lượng ảnh in ra và thành quả của áo từ đó cũng được nâng lên.

Size áo

Size áo chính là yếu tố vô cùng quan trọng, nó quyết định đến độ thẩm mỹ của người mặc. Hãy cung cấp chính xác size áo của mình để được may đo theo kích thước cơ thể phù hợp nhất. Hoặc nếu không thể xác định, bạn cũng có thể cung cấp chiều cao, cân nặng, số đo,… để được phía đơn vị in ấn áo thun tư vấn và hỗ trợ chọn size nhé.

quy trình in ấn áo thun - những lưu ý khi đặt in áo thun bạn nên biết

Hãy chọn size áo thật chuẩn để đảm bảo độ thẩm mỹ nhé

Tìm cơ sở in ấn áo thun uy tín, chất lượng

Cuối cùng và cũng là quan trọng nhất đó là bạn phải tìm được cơ sở in ấn áo thun uy tín. Đây là yếu tố hàng đầu quyết định đến giá trị thẩm mỹ của chiếc áo thun bạn sở hữu. Do đó, một địa chỉ in áo thun đáng tin cậy mới có thể đảm bảo cho bạn về chất lượng hình in ưng ý.

Vậy nên, bạn nên lựa chọn những đơn vị có điều kiện máy móc thiết bị, năng lực sản xuất và trình độ nhân viên cao. Một đơn vị in ấn đáp ứng được những yếu tố trên chắc chắn sẽ cho ra được mẫu áo thun theo đúng yêu cầu của bạn.

CoolxPrint – Địa chỉ in ấn áo thun hàng đầu thị trường

CoolxPrint với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực in áo theo yêu cầu. Đây là đơn vị in ấn áo thun chất lượng và giá cả phải chăng hàng đầu thị trường. CoolxPrint sở hữu nhiều công nghệ in áo tiên tiến bậc nhất được chuyển giao và nhập khẩu từ nước ngoài. 

quy trình in ấn áo thun - những lưu ý khi đặt in áo thun bạn nên biết

CoolxPrint – Địa chỉ in ấn áo thun hàng đầu thị trường

Bên cạnh đó, CoolxPrint còn cung cấp chất liệu vải được chọn lọc kỹ càng và mực in tốt, đảm bảo cung cấp cho khách hàng sản phẩm chất lượng vượt ngoài mong đợi. Đội ngũ nhân viên với trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, sẵn sàng tư vấn và đưa ra giải pháp hiệu quả cho khách hàng khi tìm đến CoolxPrint. Quý khách hàng khi sử dụng dịch vụ in ấn áo thun của CoolxPrint sẽ được cam kết:

    Đảm bảo chất lượng áo thun in hàng đầu

    Giá thành in ấn áo thun đạt mức cạnh tranh

    Cung cấp da dạng các mẫu mã, hình thức và chất liệu vải phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng

    Hỗ trợ thiết kế hình in miễn phí theo yêu cầu khách hàng

    Hỗ trợ giao hàng tận nơi miễn phí, thời gian vận chuyển nhanh nhất

    Chính sách bảo hành áo thun in lên đến 2 tháng, áp dụng cho tất cả sản phẩm

CoolxPrint là địa chỉ uy tín hàng đầu mà bạn có thể gửi gắm niềm tin với dịch vụ in áo theo yêu cầu dẫn đầu thị trường. Tin rằng những chiếc áo thun in tại CoolxPrint sẽ làm hài lòng mọi khách hàng dù là khó tính nhất. Nếu có nhu cầu in áo theo yêu cầu, hãy liên hệ ngay cho CoolxPrint để được tư vấn kỹ hơn và đặt những chiếc áo in chất lượng cao từ team nhé!

Lời kết

Có thể nói, để sản xuất ra một chiếc áo thun in đẹp thực sự phải trải qua rất nhiều giai đoạn. Hy vọng qua bài viết này của chúng mình, bạn sẽ hiểu hơn về quy trình in ấn áo thun. Đồng thời cũng như thêm yêu chiếc áo độc lạ mà mình đang sở hữu nhé!

Đừng quên theo dõi chúng mình để tìm hiểu thêm về top 5 công nghệ in áo tốt nhất và thông dụng nhất hiện nay 2022. Cũng như cập nhật xu hướng thời trang mới nhất và bổ sung nhiều thông tin hữu ích khác nữa nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News