Khỏe - Đẹp

Quyết tâm khỏe đẹp hơn mỗi ngày sau loạt bệnh do sai lầm dùng thuốc giảm cân

Sau chuỗi ngày nhọc nhằn giảm cân bất thành vì không khoa học, ứng viên Nguyễn Thị Lan (48 tuổi, tại Hà Nội) đã từng nghĩ mình phải chấp nhận cân nặng này, cơ thể này cùng hàng loạt mối nguy sức khoẻ khác đang trực chờ, nhất là vấn đề đau lưng, thoái hoá đốt sống lưng. Nhưng chị đã thay đổi....

Hào hứng tham gia Cuộc thi TÔI KHỎE ĐẸP HƠN, kết thúc vòng 1, chị Lan đã giảm được 4kg. Chia sẻ với Ban tổ chức cuộc thi về hành trình lấy lại vóc dáng của mình, chị vui mừng nhiều nhưng nuối tiếc cũng không ít.

Ban đầu, vì quá gấp gáp, chị Lan tìm đến đủ mọi loại thuốc giảm cân, mọi phương pháp giảm cân cấp tốc và stress với cân nặng mỗi ngày. Nhịn ăn có, cắt giảm hoàn toàn tinh bột có, uống thật nhiều nước để detox giảm cân cũng có… Cuối cùng, khi các phương pháp trên đều không hiệu quả, chị đã tìm tới thuốc giảm cân. Song, do giảm cân không khoa học nên cân nặng của chị cứ xuống trong vài ba ngày rồi lại tăng gấp đôi, gấp ba.

quyết tâm khỏe đẹp hơn mỗi ngày sau loạt bệnh do sai lầm dùng thuốc giảm cân

Chị Lan trước và sau khi giảm cân.

quyết tâm khỏe đẹp hơn mỗi ngày sau loạt bệnh do sai lầm dùng thuốc giảm cân

Chị Lan thời điểm stress nặng nề với cân nặng lên tới gần 70kg.

Nguy hại hơn, sử dụng thuốc giảm cân còn khiến chị gặp triệu chứng của nhiều bệnh như thường xuyên hoa mắt, chóng mặt, huyết áp tăng. Sức khỏe của chị trong giai đoạn này bị ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng. Các chỉ số xét nghiệm gan nhiễm mỡ tăng, mỡ máu cao, đồng thời đau lưng nặng khiến chị vô cùng chán nản và tiêu cực.

quyết tâm khỏe đẹp hơn mỗi ngày sau loạt bệnh do sai lầm dùng thuốc giảm cân

Cân nặng quá khổ đã từng khiến chị tiêu cực rất nhiều.

Không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ, cân nặng quá khổ cũng gây ra cho chị nhiều chuyện bi hài. Chị Lan di chuyển khó khăn, mau mệt, đổ nhiều mồ hôi. Với đặc thù công việc thường xuyên phải gặp gỡ khách hàng, đối tác, thời trang là một yếu tố quan trọng, nhưng chị lại bị nhận xét là “ăn mặc không có gu”. Nguyên nhân là do chị không thể mua được đồ ở bất cứ shop nào, mà phải tự may. Quần áo mặc chủ yếu để sao vừa thân hình chứ khó mà đẹp được.

Những “quả ngọt” nhờ lối sống lành mạnh và dinh dưỡng khoa học

Sức khoẻ sa sút và mong muốn tìm lại sự tự tin về ngoại hình là động lực khiến chị Lan quyết tâm giảm cân. Chị tìm đến một lối sống lành mạnh hơn, giảm cân khoa học hơn, đồng thời học cách yêu bản thân, yêu cơ thể mình hơn.

quyết tâm khỏe đẹp hơn mỗi ngày sau loạt bệnh do sai lầm dùng thuốc giảm cân

Chị tìm đến một lối sống khỏe mạnh hơn, tập luyện đều đặn hơn và dinh dưỡng khoa học hơn.

Chị tự lên kế hoạch “lột xác” cho mình, bao gồm 3 điểm chính:

1. Làm quen với lối sống lành mạnh (Ăn uống đầy đủ, chăm vận động, uống nhiều nước, tuyệt đối không dùng thuốc giảm cân…)

2. Thay đổi thói quen ăn uống, ăn nhạt hơn, chọn lựa các đồ ăn healthy và vẫn đảm bảo sức khỏe và năng lượng, loại bỏ bánh ngọt, đồ ăn nhanh, thay thế bằng sữa chua, hoa quả,…

3. Tăng cường độ tập luyện và duy trì dáng, làm quen với chế độ eat clean, không kiêng khem quá đà, hưởng thụ đồ ăn theo cách lành mạnh…

Kết quả cho quá trình gian khổ này là từ gần 70kg, chị đã giảm được gần 10kg trước sự ngỡ ngàng của nhiều người. Nhiều bạn bè của chị thấy chị thay đổi mỗi ngày, liền giới thiệu chị tham gia Cuộc thi Tôi khoẻ đẹp hơn.
quyết tâm khỏe đẹp hơn mỗi ngày sau loạt bệnh do sai lầm dùng thuốc giảm cân

Quá trình tập luyện tuy gian khổ nhưng đã được đền đáp xứng đáng.

Hiện tại, cuộc sống của chị Lan trở nên tuyệt vời hơn cả những gì chị từng tưởng tượng. Không còn mặc cảm với mọi người, không còn giấu mình trong những lúc chụp ảnh toàn cơ quan, mà ngược lại, chị tự tin diện những bộ đồ mình thích.

quyết tâm khỏe đẹp hơn mỗi ngày sau loạt bệnh do sai lầm dùng thuốc giảm cân

Giảm được gần 10kg, chị Lan vui vẻ và hạnh phúc với cơ thể hiện tại của mình.

Chị Lan hồ hởi chia sẻ: “Giảm được cân tuyệt nhất là đau lưng đỡ hẳn, bệnh tăng huyết áp cũng được cải thiện hơn. Cơ thể mình khỏe mạnh và linh hoạt hơn nhiều, công việc cũng thuận lợi, trôi chảy hơn. Và sau tất cả, mình đã biết kiểm soát, rèn luyện được bản thân mình một cách có kỷ luật để luôn cảm thấy hạnh phúc mỗi ngày”.

Mời các bạn đón xem:

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News