Cẩm Nang

Quỳnh Phủ Hội Quán Ninh Hòa - Khám phá kiến trúc Trung Hoa độc đáo

Quỳnh Phủ Hội Quán là điểm đến hấp dẫn khi tới du lịch Ninh Hòa Khánh Hòa. Du khách sẽ được khám phá nét văn hóa cùng lối kiến trúc Trung Hoa độc đáo có tuổi đời hàng trăm năm tại đây.
  1. 1. Quỳnh Phủ Hội Quán ở đâu? Cách di chuyển đến Quỳnh Phủ Khánh Hòa
  2. 2. Đôi nét về lịch sử Hội Quán Quỳnh Phủ Ninh Hòa
  3. 3. Có gì hay khi ghé thăm Quỳnh Phủ Hội Quán Khánh Hòa?
    1. 3.1. Khám phá vẻ đẹp cổ kính bên trong Quỳnh Phủ Hội Quán Ninh Hòa
    2. 3.2. Check in sống ảo ngay ở Hội Quán Quỳnh Phủ 

quỳnh phủ hội quán ninh hòa - khám phá kiến trúc trung hoa độc đáo

Nếu có dịp tới du lịch Nha Trang, ngoài những địa điểm non nước hữu tình, du khách đừng quên check-in Quỳnh Phủ Hội Quán. Đây là công trình kiến trúc tâm linh nổi tiếng và là nơi sinh hoạt của người Hoa tại Khánh Hòa, thu hút đông đảo khách thập phương tới tham quan.

1. Quỳnh Phủ Hội Quán ở đâu? Cách di chuyển đến Quỳnh Phủ Khánh Hòa

Quỳnh Phủ Hội Quán còn được gọi là Hội Quán Hải Nam, nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang tầm 30km về phía Bắc. Đây là điểm đến tham quan lý tưởng của nhiều du khách khi có dịp đặt chân tới thị xã Ninh Hòa.

  • Địa điểm: Số 170 đường Trần Quý Cáp, phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa
  • Thời gian mở cửa: 7:00 – 16:00

quỳnh phủ hội quán ninh hòa - khám phá kiến trúc trung hoa độc đáo

Từ Nha Trang, muốn đến Quỳnh Phủ, du khách đi theo hướng quốc lộ 1A vào thị xã Ninh Hòa, qua cầu Dinh 2 là đã có thể nhìn thấy Hội Quán.

2. Đôi nét về lịch sử Hội Quán Quỳnh Phủ Ninh Hòa

Quỳnh Phủ Ninh Hòa được xây dựng bởi cộng đồng người Hoa thờ Bà Thiên Hậu (miếu Bà) tại Ninh Hòa. Sau đó, miếu Quan Thánh Đế được xây dựng ngay cạnh miếu Bà biến nơi đây trở thành nơi sinh hoạt chung của cộng đồng Hoa Kiều và được lấy tên là Quỳnh Phủ Hội Quán Ninh Hòa.

Mặc dù đã hoạt động suốt hàng trăm năm, được tôn tạo, tu bổ nhiều lần nhưng đến nay Quỳnh Phủ vẫn giữ được dáng dấp ban đầu. Năm 2005, UBND tỉnh Khánh Hòa đã xếp hạng Quỳnh Phủ Hội Quán là di tích lịch sử cấp tỉnh. Vào ngày 23/3 Âm lịch hàng năm, nơi đây sẽ diễn ra lễ cúng Thánh Hậu, Thánh Đế, thu hút đông đảo Hoa Kiều cũng như du khách thập phương tới tham quan.

quỳnh phủ hội quán ninh hòa - khám phá kiến trúc trung hoa độc đáo

3. Có gì hay khi ghé thăm Quỳnh Phủ Hội Quán Khánh Hòa?

Đến với Hội Quán, du khách không chỉ được khám phá nét cổ kính của kiến trúc mang đậm dấu ấn người Hoa mà còn được check-in sống ảo với những bức ảnh cực đẹp.

3.1. Khám phá vẻ đẹp cổ kính bên trong Quỳnh Phủ Hội Quán Ninh Hòa

Nhiều người ví von rằng, đến Hội Quán, bạn sẽ được “xuyên không” về Trung Hoa thời cổ đại. Nơi đây có những bức tường đỏ nổi bật, mái ngói xanh, cánh cửa sơn son thếp vàng rất đặc trưng. Khu vực được chia thành: Tam Quan, Nghĩa Từ, Thiên Hậu Cung, Quan Thánh Miếu… Mỗi nơi lại có những nét đặc trưng rất riêng, được trang trí cầu kỳ và tỉ mỉ.

quỳnh phủ hội quán ninh hòa - khám phá kiến trúc trung hoa độc đáo

Bước chân qua bức tường sơn đỏ, cánh cổng hình vòng cung, mái ngói cong vút là những ô cửa, những góc tường mang đậm dấu ấn thời gian cổ kính. Bên trong, những vật dụng như sập, ghế, tượng trang trí cũng rất ấn tượng, ma mị nhưng vô cùng cuốn hút.

quỳnh phủ hội quán ninh hòa - khám phá kiến trúc trung hoa độc đáo

3.2. Check in sống ảo ngay ở Hội Quán Quỳnh Phủ 

Được ví là “Tử Cấm Thành thu nhỏ”, Quỳnh Phủ thu hút rất đông du khách, nhất là các bạn trẻ yêu thích văn hóa Trung Quốc tới check-in. Chỉ cần chuẩn bị cho mình một bộ đồ cổ trang sặc sỡ, nhiều màu sắc hay tà áo dài thướt tha thì bất cứ ở góc nào, chỉ cần giơ máy là bạn đã có những tấm ảnh cực đẹp, cực “ngầu”.

Quỳnh Phủ là nơi tâm linh nên khi tham quan, chụp ảnh, các bạn cũng cần lưu ý giữ trật tự, trang phục phù hợp, tránh gây sự phản cảm.

quỳnh phủ hội quán ninh hòa - khám phá kiến trúc trung hoa độc đáo

Đến du lịch Khánh Hòa, ngoài Quỳnh Phủ Hội Quán, du khách nên kết hợp lịch trình với các địa điểm khác như: đảo Hòn Tre, đảo Điệp Sơn, VinWonders Nha Trang, Vinpearl Golf Nha Trang, đảo Khỉ, vịnh Vân Phong, bãi rêu Nha Trang…

quỳnh phủ hội quán ninh hòa - khám phá kiến trúc trung hoa độc đáo

Để chuyến hành trình thêm phần thuận tiện, du khách cũng đừng quên việc lựa chọn nơi lưu trú phù hợp. Hệ thống khách sạn, resort nghỉ dưỡng chất lượng hàng đầu Việt Nam Vinpearl Nha Trang với tiện ích hiện đại, dịch vụ đẳng cấp chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một kỳ nghỉ tuyệt vời nhất.

quỳnh phủ hội quán ninh hòa - khám phá kiến trúc trung hoa độc đáo

Quỳnh Phủ Hội Quán là địa điểm du lịch hấp dẫn du khách nên bỏ lỡ. Bạn sẽ được tìm hiểu về tín ngưỡng văn hóa độc đáo của người Hoa, giắt túi mang về những bức ảnh xịn xò ấn tượng. Ngoài Quỳnh Phủ, Nha Trang còn có nhiều cảnh đẹp, nhiều món ăn ngon. Còn chần chờ gì mà không xách balo để thỏa sức khám phá và trải nghiệm.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News