Phong Thuỷ

Rùa phong thủy linh vật đặc biệt mang lại sự may mắn tài lộc cho bạn

rùa phong thủy linh vật đặc biệt mang lại sự may mắn tài lộc cho bạn
Theo quan niệm dân gian ngày xưa,có những loài vật được xem là linh vật trong phong thủy.Chúng mang lại tài lộc vận may cho gia đình, ngoài ra còn giúp bạn tăng tiến trong công việc.Rùa phong thủy được biết đến là một trong tứ linh thần thú trấn giữ bốn phương. Tứ linh đó là Long, Lân, Quy, Phụng trấn giữ các hướng đông, tây, bắc, nam. Rùa là loài vật linh thiêng mang lại điềm lành, tài lộc cho gia chủ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về ý nghĩa linh vật Rùa trong phong thủy để hiểu thêm về điều này nhé.

Ý nghĩa và công dụng của linh vật Rùa phong thủy

1.Nguồn gốc linh vật rùa

Linh vật Rùa đã đi vào tiềm thức người Việt nam từ thời dựng nước, khi An Dương Vương được sự giúp đỡ của Thần Kim Quy trong việc xây thành ốc Cổ Loa tại Đông Anh, Hà Nội. Trước đó, không biết vì lý do gì mà vua cho quân lính xây thành nhiều lần đều không được, cứ xây xong lại đổ. Cho đến khi Thần Kim Quy xuất hiện đã giúp An Dương Vương xây xong thành và trao cho vua chiếc nỏ thần để đánh bại quân địch. Do vậy mà biểu tượng Rùa trong phong thủy tượng trưng cho công thành danh toại.

2.Rùa phong thủy có ý nghĩa gì?

rùa phong thủy linh vật đặc biệt mang lại sự may mắn tài lộc cho bạn

Rùa được xem là một trong tứ đại thụy thú, mệnh danh là thụy thú cát tường nhất, hài hòa nhất, tượng trưng cho của cải và trường thọ. Rùa toàn thân là báu vật, mai rùa mang hoa văn mật tông, người phương Đông tin rằng rùa ẩn giấu bí mật thiên địa nên có linh khí phong phú, nội hàm sâu sắc không loài nào sánh kịp. Đồng thời, rùa là loài vật có tuổi thọ kéo dài nên cũng tượng trưng cho sức khỏe, trường thọ.

Rùa phong thủy được các tín đồ phong thủy ưa chuộng bày trong nhà là tượng rùa hoặc đeo ngọc thạch có khắc hình rùa bên người để có thể điều tiết âm dương hòa hợp và mang tới vận may và tượng tài lộc.Trong nhà gặp quan tai, thị phi, bị gán nợ,trục trặc đường quan lộc đều có thể dùng Long Quy hóa sát, trấn trạch, an gia.

Rùa phong thủy được chế tác ra rất nhiều loại hình dáng khác nhau,tùy theo sở thích mà mọi người lựa chọn.Điều quan trọng ở đây là việc chọn chất liệu.Rùa làm bằng đá hoặc ngọc thiên nhiên, kết tinh linh khí trời đất và có thiết kế tinh xảo sẽ là vật phẩm đặc biệt, có sức mạnh lớn.

Rùa được làm từ các chất liệu khác nhau lại đặt ở những phương vị hợp mệnh khác nhau.

  • Hướng Đông hợp với rùa sứ, rùa gỗ
  • Hướng Tây Nam, Đông Bắc hợp với rùa đá, rùa gốm

3.Một số công dụng đặc biệt của rùa phong thủy

rùa phong thủy linh vật đặc biệt mang lại sự may mắn tài lộc cho bạn

3.1.Rùa đá hóa giải sát “hỏa tinh” bên ngoài

Rùa phong thủy có thể hóa giải những sát khi từ phía bên ngoài.Bởi mai của rùa đá hình gương lồi giống như một đường cong nên được cho là đem lại khả năng diệt trừ năng lượng tiêu cực.Nếu phái bên ngoài nhà bạn có những sát khí mang tính hỏa, như ống khói, trạm xăng, tòa nhà màu đỏ, nên bài trí rùa đá để hóa giải điều này.

3.2.Rùa phong thủy hóa giải trần nhà nghiêng lệch

Trong phong thủy nhà ở, nếu trần nhà bị nghiêng hoặc lệch rất dễ gây ra nhiều nhiễu loạn trong không gian gây ảnh hưởng đến gia chủ.Nếu trong nhà có những đặc điểm này thì sẽ khiến cho không khí không lưu thông và thường xuyên xảy ra tranh chấp, cãi vã, kiện tụng, làm cho cuộc sống mệt mỏi, không như ý muốn.Hãy sử dụng rùa phong thủy trong nhà để hóa giải những điều này.

3.3.Rùa phong thủy trong học tập

Rùa phong thủy là linh vật rất được ưa chuộng trong học hành thi cử,giúp tăng cường khả năng ghi nhớ tập trung, khích lệ việc học hành, mang lại những thành tích cao trong thi cử.

Đây là một số thông tin cần thiết để giúp bạn hiểu được ý nghĩa và công dụng của rùa phong thủy.Nếu đang có ý định sắm linh vật phong thủy này thì hãy tìm hiểu thật kỹ và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với mình nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News