Răng Miệng

Răng khôn có gây đau đầu không? Nguyên nhân và cách khắc phục

Đau khi mọc răng khôn là tình trạng phổ biến mà nhiều người gặp phải. Tuy nhiên, một số người cũng phản ánh rằng thường xuyên gặp phải những cơn đau nhức đầu khi răng khôn mọc. Vậy, mọc răng khôn có gây đau đầu không?

Tham khảo những thông tin trong bài viết dưới đây của Hello Bacsi để biết được mọc răng khôn có gây đau đầu không và tất tần tật mọi điều liên quan đến vấn đề mọc răng khôn gây đau đầu.

Giải đáp thắc mắc: Mọc răng khôn có gây đau đầu không?

Bạn đang băn khoăn không biết liệu mọc răng khôn có gây đau đầu không? Để trả lời được câu hỏi mọc răng khôn có gây đau đầu không, cần hiểu rằng có 3 loại đau chính do mọc răng khôn gây ra:

  • Đau hàm: Bạn có thể gặp một số cơn đau ở hàm khi răng khôn bắt đầu mọc, chẳng hạn như cảm thấy đau ở phía sau miệng khi răng khôn đang mọc hay thậm chí là đang đẩy răng hàm về phía trước hay lệch sang bên. Nếu răng khôn mọc lệch, bạn có thể thấy khó mở hàm mà không bị đau.
  • Đau nướu: Khi răng khôn tiếp tục mọc và bắt đầu nhú ra khỏi nướu, cơn đau nướu từ nhẹ đến nặng có thể xảy ra. Ngoài cơn đau, bạn có thể nhận thấy mô nướu bị đỏ và sưng lên ở nơi răng khôn mọc lên.
  • Đau đầu: Mọc răng khôn có gây đau đầu không? Trong nhiều trường hợp, răng khôn hàm trên hoặc răng khôn mọc lệch có thể gây đau đầu, đau mặt.

Như vậy, đối với thắc mắc mọc răng khôn có gây đau đầu không thì đáp án là “Có”. Nếu bạn bắt đầu có những cơn đau đầu “bí ẩn” trong độ tuổi thanh thiếu niên hoặc thanh niên, rất có thể chiếc răng khôn đang dần nhú lên chính là thủ phạm.

Các cơn đau đầu do răng khôn gây ra

răng khôn có gây đau đầu không? nguyên nhân và cách khắc phục

Ngoài việc tìm hiểu xem răng khôn có gây đau đầu không thì bạn cũng nên biết rõ các loại đau đầu có thể do răng khôn gây ra, bao gồm:

  • Nhức đầu, nhói đầu mỗi ngày: Nếu bạn đang cảm thấy đau đầu mỗi ngày, răng khôn có thể là nguyên nhân nếu bạn chưa nhổ bỏ chiếc răng nhiều phiền toái này. Trong trường hợp này, bạn có thể cảm nhận răng khôn bắt đầu đâm vào nướu. Những cơn đau đầu hàng ngày thường âm ỉ, đau nhói và có thể kèm theo đau hàm.
  • Chứng đau nửa đầu nghiêm trọng: Khi một chiếc răng khôn mọc bất thường, chẳng hạn như mọc lệch lấn sang vị trí của một chiếc răng khác, thì có thể gây đau và nhức nửa đầu nghiêm trọng. Nếu đang trong tình huống này, bạn nên đi nha sĩ càng sớm càng tốt.

Mọc răng khôn có gây đau đầu không? Vì sao mọc răng khôn gây đau đầu?

Đến đây, bạn đã có được câu trả lời cho vấn đề răng khôn có gây đau đầu không. Vậy, nguyên nhân khiến mọc răng khôn gây đau đầu hay mọc răng khôn nhức đầu là gì?

Mặc dù lý do chính xác của tình trạng mọc răng khôn bị nhức đầu vẫn chưa được xác định, nhưng có 3 nguyên nhân chính được cho là khiến nhiều người đau nhức đầu khi mọc răng khôn:

  • Sự phát triển của răng khôn và chân răng có thể chèn ép vào các xoang gần đó. Bạn cũng có thể cảm thấy đau xoang, tắc nghẽn xoang và cảm nhận được nhiều áp lực hơn (chủ yếu xảy ra xung quanh hàm trên). Những áp lực này khiến bạn cảm thấy đau đầu, đau nửa đầu khi mọc răng khôn.
  • Mọc răng khôn có gây đau đầu không? Răng khôn có thể gây đau đầu khi răng tạo áp lực lên các dây thần kinh trong hàm.
  • Mọc răng khôn cũng có thể gây đau đầu do căng thẳng do làm căng cơ hàm.

Cách khắc phục tình trạng mọc răng khôn nhức đầu

răng khôn có gây đau đầu không? nguyên nhân và cách khắc phục

Chắc hẳn bạn đã không còn thắc mắc răng khôn có gây đau đầu không. Vậy hãy cùng Hello Bacsi tìm cách khắc phục tình trạng mọc răng khôn bị nhức đầu?

Nếu bạn cảm thấy đau hoặc nhức đầu khi mọc răng khôn, có một số biện pháp khắc phục có thể được sử dụng để giảm bớt những cơn đau đầu này, bao gồm:

  • Súc miệng bằng nước muối ấm: Đã có rất nhiều nghiên cứu ủng hộ hiệu quả của việc súc miệng bằng nước muối ấm như một biện pháp khắc phục cơn đau do mọc răng. Theo các chuyên gia, thói quen súc miệng bằng nước muối ấm có thể thúc đẩy nướu răng khỏe mạnh đồng thời tiêu diệt vi khuẩn sinh sôi khi răng khôn mọc lên. Điều này giúp tránh gây tổn thương thêm cho nướu và tăng cường sức khỏe răng miệng.
  • Uống thuốc giảm đau: Bạn có thể giảm bớt cơn đau đầu do mọc răng khôn bằng cách dùng một số loại thuốc như ibuprofen, acetaminophen…
  • Áp dụng nhiệt trị liệu: Nhiệt trị liệu là phương pháp sử dụng nhiệt, nóng hoặc lạnh, để thay đổi nhiệt độ cốt lõi của các mô mềm nhằm cải thiện các triệu chứng của một số bệnh lý, bao gồm cả đau đầu do mọc răng khôn. Mặc dù đây có thể không phải là giải pháp lâu dài để “trấn áp” cơn đau, nhưng việc chườm túi đá lên má có thể giúp giảm viêm, sưng tấy và đau đầu do mọc răng khôn, đồng thời giúp thả lỏng các cơ đang căng thẳng cũng như cải thiện lưu lượng máu đến khu vực này.
  • Nhổ răng khôn: Nếu đã áp dụng những mẹo chữa mọc răng khôn gây đau đầu nhưng vẫn không hết, cách tốt nhất là bạn nên đi khám răng để nhổ bỏ chiếc răng “phiền toái” này. Nha sĩ sẽ xác định xem răng khôn có phải là nguyên nhân khiến bạn đau đầu hay không và đưa ra phương pháp điều trị tốt nhất.

Nếu trong quá trình mọc răng khôn mà bạn bị đau dữ dội, khó thở, khó ăn uống hoặc bị sưng quanh mắt, cổ họng, cổ… bạn nên đến bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị.

Bạn có thể xem thêm:

Tổng hợp 11 cách giảm đau tại nhà hiệu quả khi mọc răng khôn

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn biết được răng khôn có gây đau đầu không cũng như cách khắc phục tình trạng mọc răng khôn gây đau đầu.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News