Tâm linh

Reiki Là Gì? Reiki Cho Người Mới Bắt Đầu

Reiki là một phương pháp chữa bệnh tuyệt vời đã giúp nhiều người giảm bớt nỗi đau về thể chất và tinh thần. Tuy nhiên, có thể khó cho người mới bắt đầu hiểu tất cả về nội dung và cách thức hoạt động của nó.

Reiki là một loại liệu pháp thay thế sử dụng năng lượng để chữa lành cơ thể. Nó bắt nguồn từ Nhật Bản vào cuối những năm 1800 và vẫn còn rất thịnh hành cho đến ngày nay. Các học viên Reiki di chuyển bàn tay của họ trên cơ thể khách hàng của họ để loại bỏ sự tắc nghẽn trong năng lượng của họ trong suốt một phiên, cho phép các khu vực này được chữa lành.

Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu mọi thứ cần biết về Reiki, bao gồm nó là gì, nó hoạt động như thế nào và ai thực hiện nó. Chúng ta cũng sẽ thảo luận về các ký hiệu và kỹ thuật được sử dụng trong Reiki, những ưu điểm và nhược điểm khác nhau của việc luyện tập và những gì khách hàng có thể mong đợi trong buổi Reiki đầu tiên của họ.

reiki là gì? reiki cho người mới bắt đầu

Reiki là gì

Reiki là gì?

Reiki là một hình thức trị liệu thay thế, trong đó năng lượng được sử dụng để chữa lành cơ thể. Những người chữa bệnh ở Reiki tin rằng sự tắc nghẽn năng lượng xảy ra khắp cơ thể, đặc biệt là ở những khu vực mà mọi người phải trải qua nỗi đau về thể chất hoặc cảm xúc.<

Để khắc phục điều này, những người chữa bệnh đặt tay trên hoặc trên bệnh nhân của họ, điều này cho phép họ hướng dòng năng lượng trong cơ thể của họ. Những điều chỉnh này chuyển hướng năng lượng bị ứ đọng, do đó tạo điều kiện cho những vùng này lành lại.

Những người ủng hộ liệu pháp năng lượng Reiki tin rằng nó có thể được sử dụng để điều trị nhiều loại rối loạn thể chất, cảm xúc và tâm thần. Trong khi có rất ít bằng chứng khoa học chứng minh hiệu quả của Reiki, nhiều người đã trải qua quá trình chữa bệnh bằng Reiki nói rằng nó đã giúp họ theo những cách không thể tưởng tượng được.

Nguồn gốc của Reiki

Reiki bắt nguồn từ Nhật Bản vào cuối những năm 1800. Nó được thành lập bởi Mikao Usui, một người Nhật Bản quan tâm đến tôn giáo, lịch sử và thực hành y học. Trong thời kỳ đầu trưởng thành của mình, Usui đã đi khắp thế giới để học mọi thứ có thể về cách chữa bệnh.

Vào đầu những năm 1920, Usui quyết định trở thành một tu sĩ Phật giáo. Ông sống trong một tu viện, nơi ông tiếp tục nghiên cứu thần học và hệ thống chữa bệnh.

Trong thời gian này, Usui đã đến Núi Kurama để tham gia vào một cuộc ăn chay và cầu nguyện trong 21 ngày. Những người ủng hộ Reiki tin rằng trong khi Usui đang thiền định trong một hang động trên núi, anh ấy đã có một sự thức tỉnh tâm linh, và Reiki đã được tiết lộ cho anh ấy.

Sau phát hiện của mình, Usui đã thành lập một phòng khám và trường học ở Kyoto, nơi anh ấy dạy những người khác về Reiki. Reiki nhanh chóng trở nên phổ biến khi mọi người công nhận khả năng chữa bệnh khủng khiếp của nó. Trong suốt phần còn lại của những năm 1920, Usui đã dạy cho một số người chữa bệnh về Reiki để đảm bảo rằng thế giới sẽ không quên nó sau khi anh qua đời.

Một trong những người chữa bệnh này là Tiến sĩ Hayashi, người đã trở thành bậc thầy trong việc chữa bệnh cho Reiki. Ông đã tinh luyện một số kỹ thuật chữa bệnh và tự mình đào tạo nhiều bậc thầy , trong đó có một phụ nữ Mỹ gốc Nhật tên là Hawayo Takata.

Sau khi làm chủ được Reiki, cô trở về Hoa Kỳ. Điều này bắt đầu sự lan rộng của Reiki khắp thế giới phương Tây.

Reiki hoạt động như thế nào

Theo nguyên tắc chung, Reiki hoạt động bằng cách truyền năng lượng vào thân chủ. Điều này cải thiện dòng chảy năng lượng bên trong thân chủ và mở ra các luân xa có thể ảnh hưởng đến cảm xúc và giảm đau thể chất.

Những người ủng hộ Reiki thường liên hệ nó với châm cứu ở chỗ các học viên có thể hướng năng lượng vào cơ thể khách hàng của họ để khuyến khích chữa bệnh và giảm đau. Tuy nhiên, Reiki khác với châm cứu ở chỗ không có kim châm vào cơ thể. Thay vào đó, những người chữa bệnh bằng Reiki sử dụng bàn tay của họ để truyền năng lượng từ một nguồn năng lượng vũ trụ vào cơ thể khách hàng của họ.

Việc truyền tải này cải thiện dòng năng lượng bên trong máy khách giúp loại bỏ mọi tắc nghẽn. Quá trình này cũng mở ra bất kỳ luân xa nào bị tắc nghẽn, là những trung tâm năng lượng trong cơ thể ảnh hưởng đến cảm xúc và sức khỏe thể chất của con người.

Cơ chế chính xác mà năng lượng được truyền từ người chữa bệnh sang thân chủ vẫn chưa được biết rõ. Một số người tin rằng đó là thông qua sự chuyển giao năng lượng điện từ .

Những người khác cho rằng không có sự chuyển giao năng lượng nào cả. Thay vào đó, họ tin rằng Reiki thúc đẩy sự thư giãn, làm giảm căng thẳng và khuyến khích chữa bệnh. Trong khi quá trình truyền năng lượng chính xác vẫn chưa được biết, nhiều người vẫn được hưởng lợi từ Reiki và ủng hộ lợi ích chữa bệnh tuyệt vời của nó.

Ai có thể trở thành một bậc thầy Reiki ?

Bất kỳ ai cũng có thể trở thành một học viên Reiki vì nó không được pháp luật quản lý. Không giống như các nhà trị liệu và chuyên gia chăm sóc sức khỏe khác, không có giấy phép, đào tạo hoặc chứng chỉ cần thiết để trở thành một người chữa bệnh Reiki. Các học viên Reiki cũng không bắt buộc phải qua bất kỳ khóa đào tạo y tế nào.

Tuy nhiên, trong bản thân nghệ thuật của Reiki, có những yêu cầu để trở thành một người chữa bệnh bậc thầy . Học sinh của Reiki được yêu cầu tìm hiểu về Reiki từ một bậc thầy.

Bậc thầy sẽ hướng dẫn các học viên qua ba cấp độ huấn luyện Reiki. Sau khi hoàn thành cấp độ thứ ba, học sinh có thể tự mình trở thành bậc thầy và đào tạo những người khác trong Reiki.

Các cấp độ của Reiki

Có 3 cấp độ của Reiki. Cấp độ 1 là Shoden, nơi học sinh học cách kết nối với năng lượng Reiki. Thứ hai là Okuden, nơi học sinh học 3 biểu tượng Reiki đầu tiên và có thể bắt đầu chữa bệnh cho người khác. Thứ 3 được gọi là Shinpiden, nơi học sinh thành thạo Reiki và có thể điều khiển năng lượng Reiki cho người khác.

Dưới đây, chúng ta sẽ xem xét các cấp độ của Reiki và những gì người chữa bệnh học được trong mỗi giai đoạn. Chúng ta cũng sẽ thảo luận về buổi lễ khen thưởng của mỗi cấp độ, khi các bậc thầy Reiki truyền năng lượng cho học sinh của họ, cho phép họ chuyển sang kênh Reiki. Mỗi khi học viên hòa hợp, họ có thể truyền năng lượng hiệu quả hơn, mang lại cho họ nhiều khả năng chữa bệnh phi thường hơn.

Shoden

Các cấp độ đầu tiên của Reiki , gọi Shoden bằng tiếng Nhật, mở cửa cho bất cứ ai quan tâm đến Reiki. Trong cấp độ này, học sinh học cách kết nối năng lượng của họ với năng lượng của vũ trụ. Họ cũng bắt đầu sử dụng sức mạnh chữa lành năng lượng của Reiki trên bản thân để chữa lành các bệnh về thể chất và tình cảm của họ. Cuối cùng, học sinh tìm hiểu lịch sử của việc chữa bệnh bằng năng lượng và tại sao Reiki lại khác với các hình thức trị liệu thay thế khác.

Trong buổi lễ nhận tiền đầu tiên, học sinh được hòa hợp với năng lượng Reiki. Một khi buổi lễ này diễn ra, họ sẽ có năng lượng Reiki bên trong họ cho đến cuối đời.

Okuden

Cấp độ hai của Reiki , còn được gọi là Okuden trong tiếng Nhật cho phép học sinh truyền năng lượng ở cấp độ sâu hơn. Học sinh cũng tìm hiểu về ba biểu tượng Reiki đầu tiên (thêm về những biểu tượng này bên dưới) và cách sử dụng chúng để chữa bệnh cho người khác. Cuối cùng, học viên học cách thực hiện chữa bệnh bằng Reiki khi họ không đúng ý khách hàng của họ bằng kỹ thuật chữa bệnh từ xa.

Học sinh tiếp tục hòa hợp với năng lượng Reiki trong quá trình phục hồi cấp độ hai và có được nhiều năng lực chữa bệnh phi thường hơn. Khi buổi lễ này hoàn thành, học sinh được coi là học viên Reiki.

Học sinh cũng được tập trung vào các ký hiệu đã học. Điều này cung cấp cho họ sức mạnh để kích hoạt chúng để họ có thể sử dụng chúng để chữa bệnh cho bản thân và những người khác.

Khi những người chữa bệnh hoàn thành giai đoạn thứ hai của quá trình đào tạo của họ, các bậc thầy khuyên họ nên nghỉ ít nhất sáu tháng đến một năm trước khi bắt đầu giai đoạn tiếp theo. Điều này cho họ thời gian để thực hành sử dụng năng lượng Reiki của họ và để tất cả kiến ​​thức họ học được chìm vào trong.

Shinpiden và Trạng thái Master

Các mức độ thứ ba của Reiki , hoặc Shinpiden bằng tiếng Nhật, bao gồm hai phần. Phần đầu tiên của khóa học nâng cao kỹ năng của người chữa bệnh cho đến khi họ hoàn toàn đủ năng lực trong Reiki. Trong buổi lễ của họ, những người chữa bệnh được hòa hợp với Master Symbol, chính thức trở thành chủ nhân của Reiki.

Trong khi các bậc thầy Reiki mới rất am hiểu về việc chữa bệnh bằng năng lượng, họ thường không cảm thấy thoải mái khi hòa hợp với người khác. Trong phần thứ hai của khóa học, các bậc thầy học cách thực hiện nghi lễ chứng nhận để họ có thể đào tạo và thu hút học sinh năng lượng Reiki trong tương lai.

Cách chọn một học viên Reiki

Trước khi tham gia một phiên Reiki, khách hàng mới nên liên hệ với những người chữa bệnh tiềm năng để xác định xem họ đã thực hiện Reiki được bao lâu và liệu họ đã đạt được trạng thái chính. Những người chữa bệnh đã trải qua những buổi huấn luyện này có nhiều khả năng hiệu quả hơn những người chưa trải qua. Tuy nhiên, không có gì đảm bảo, vì vậy mọi khách hàng phải tiến hành một cách thận trọng.

Các biểu tượng được sử dụng trong Reiki

reiki là gì? reiki cho người mới bắt đầu

biểu tượng Reiki

Có năm biểu tượng chính được sử dụng trong Reiki. Mỗi biểu tượng có một chức năng cụ thể. Dưới đây, chúng ta sẽ xem xét nguồn gốc của năm biểu tượng này và từng chức năng của chúng.

Nguồn gốc của các biểu tượng

Có bốn biểu tượng truyền thống được sử dụng trong Reiki. Chúng bao gồm Biểu tượng Quyền lực (Cho Ku Rei), Biểu tượng Hòa hợp (Sei Hei Ki), Biểu tượng Khoảng cách (Hon Sha Ze Sho Nen), và Biểu tượng Chính (Dai Ko Myo).

Những biểu tượng này đã được Usui thông qua, người đã nhìn thấy chúng trong quá trình giác ngộ tâm linh của mình trên Núi Kurama. Hầu hết những người ủng hộ Reiki không tin rằng Usui là người đầu tiên phát triển những biểu tượng này. Nhiều khả năng anh ta đã gặp chúng khi đang nghiên cứu y học, tôn giáo và các phương pháp chữa bệnh và áp dụng chúng cho Reiki vì khả năng chữa bệnh của chúng.

Ngoài ra còn có một biểu tượng thứ năm thường được sử dụng trong Reiki mà không được Usui sử dụng. Biểu tượng này, được gọi là Biểu tượng Hoàn thành (Raku), là một biểu tượng Tibetian lần đầu tiên được sử dụng bởi Reiki Master Iris Ishiguro. Raku cuối cùng đã được đưa đến thế giới phương Tây bởi Authur Robertson, một học sinh của Ishiguro.

Chức năng của các ký hiệu

Tất cả các biểu tượng được sử dụng trong Reiki đều có những chức năng riêng biệt . Mặc dù mọi biểu tượng đều thúc đẩy sự chữa lành, nhưng chúng ảnh hưởng đến các khía cạnh khác nhau của năng lượng của một người.

Những người chữa bệnh cho Reiki có thể hình dung, vẽ hoặc nói to tên của các biểu tượng để kích hoạt chúng. Chỉ những người chữa bệnh đã phù hợp với các biểu tượng trong lễ phục hồi của họ mới có thể sử dụng chúng để chữa bệnh cho bản thân và những người khác. Dưới đây chúng ta sẽ xem xét chi tiết năm biểu tượng chính và chức năng của chúng:

Biểu tượng sức mạnh ( Cho Ku Rei )

Biểu tượng Sức mạnh là ký tự đầu tiên được học bởi học sinh cấp hai. Nó có thể tăng hoặc giảm năng lượng, tùy thuộc vào hướng mà biểu tượng được vẽ.

Nếu biểu tượng được vẽ theo chiều kim đồng hồ, năng lượng được tăng cường. Tuy nhiên, nếu nó được vẽ ngược chiều kim đồng hồ, nó sẽ bị giảm.

Những người chữa lành thường sử dụng Biểu tượng Sức mạnh để khuếch đại sức mạnh của một biểu tượng khác. Nó cũng có thể được vẽ qua các luân xa để tăng cường năng lượng đi qua chúng. Thao tác này sẽ loại bỏ bất kỳ khối nào và giúp chúng trở lại thẳng hàng.

Ngoài ra, Cho Ku Rei cũng thường được sử dụng để tẩy rửa cho mọi người. Bằng cách vẽ biểu tượng này lên các trung tâm năng lượng của khách hàng, người chữa bệnh có thể giải phóng năng lượng tiêu cực và thanh lọc cơ thể.

Biểu tượng quyền lực cũng thường xuyên được sử dụng trong thời gian xung đột. Biểu tượng này có thể được vẽ giữa hai người để bảo vệ họ khỏi ý định có hại của người kia. Nó cũng có thể được vẽ giữa một người và một con vật đang giận dữ để giảm bớt năng lượng tiêu cực của nó .

Biểu tượng hài hòa ( Sei Hei Ki )

Biểu tượng Hòa hợp, còn được gọi là Biểu tượng Chữa lành Tinh thần-Cảm xúc, ảnh hưởng đến việc chữa lành tinh thần và cảm xúc của người nhận.

Các học viên thường sử dụng nó để giúp những người trải qua nhiều loại rối loạn tâm thần, bao gồm rối loạn ăn uống, nghiện rượu, trầm cảm, nghiện cờ bạc, rối loạn ma túy, lo lắng, v.v. Biểu tượng này giúp khôi phục trạng thái cân bằng trong cơ thể người nhận, cho phép năng lượng của họ lưu thông tự do.

Những người đã trải qua những tổn thương về thể chất hoặc tình cảm cũng được hưởng lợi từ biểu tượng này vì nó có thể giúp họ vượt qua những trải nghiệm này. Vẽ biểu tượng hòa hợp cho phép khách hàng loại bỏ bất kỳ khối cảm xúc hoặc tinh thần nào trong năng lượng của họ phát sinh từ chấn thương. Sau khi các khối này được gỡ bỏ, khách hàng có thể chuyển qua trải nghiệm và hồi máu.

Đôi khi các học viên sẽ vẽ biểu tượng Sei Hei Ki giữa họ và khách hàng của họ. Khi họ làm điều này, nó thành công, vì vậy các học viên Reiki tiếp nhận tất cả những cảm xúc và cảm giác không mong muốn của khách hàng của họ. Sau đó, hành giả sẽ thanh lọc bản thân để loại bỏ những cảm xúc không mong muốn này khỏi hào quang của họ.

Biểu tượng Khoảng cách ( Hon Sha Ze Sho Nen )

Biểu tượng Khoảng cách có thể gửi năng lượng xuyên thời gian và không gian. Những người chữa bệnh thường sử dụng nó để gửi năng lượng cho những người ở xa. Họ cũng có thể vẽ biểu tượng này để gửi năng lượng Reiki vào tương lai.

Đây là một công cụ tuyệt vời nếu một người có một sự kiện trong tương lai mà họ muốn diễn ra suôn sẻ, chẳng hạn như một cuộc phỏng vấn việc làm, đám cưới hoặc giao dịch kinh doanh. Khi họ gửi Reiki đến thời điểm tương lai này, nó sẽ lấp đầy nó với năng lượng tích cực và ý định để giúp tình hình diễn ra theo đúng kế hoạch.

Một số học viên tin rằng Biểu tượng Khoảng cách có thể mở khóa ý thức của khách hàng. Điều này cho phép họ nhìn thấy những gì đã xảy ra trong tiền kiếp của khách hàng của họ. Khả năng nhìn thấy một người là ai trong quá khứ là điều cần thiết, đặc biệt là khi các học viên cố gắng chữa lành những người bị các vấn đề về tiền kiếp hoặc nội tâm.

Biểu tượng chính ( Dai Ko Myo )

Biểu tượng Chính kết hợp các khả năng của biểu tượng hài hòa, sức mạnh và khoảng cách. Nó cung cấp cho những người đồng điệu với nó sự hiểu biết sâu sắc hơn về Reiki và cảm giác giác ngộ.

Các bậc thầy Reiki chỉ sử dụng biểu tượng này trong buổi lễ kết nạp cuối cùng. Họ sử dụng biểu tượng này để chuyển đổi các học viên cấp hai thành các bậc thầy Reiki. Đây là biểu tượng phức tạp nhất để vẽ, vì vậy chỉ những bậc thầy Reiki có kinh nghiệm mới có thể khiến người khác hiểu được biểu tượng này.

Biểu tượng hoàn thành ( Raku )

Biểu tượng Hoàn thành được sử dụng vào cuối mỗi buổi lễ trả công. Nó tập trung vào những người nhận, cho phép họ hấp thụ năng lượng mà họ nhận được trong quá trình luyện tập vào bảy luân xa của họ. Biểu tượng này cũng có thể tiếp đất cho các học viên hoặc tách năng lượng của họ khỏi năng lượng của học viên khi buổi lễ kết thúc.

Những người chữa bệnh bằng Reiki cũng có thể sử dụng biểu tượng này cho khách hàng sau khi họ kết thúc phiên chữa bệnh. Những người chữa bệnh sẽ vẽ biểu tượng này trên cơ thể khách hàng của họ để niêm phong những lợi ích chữa bệnh mà họ nhận được.

Các kỹ thuật được sử dụng trong Reiki

reiki là gì? reiki cho người mới bắt đầu

Kỹ thuật trong Reiki

Dưới đây là một số kỹ thuật mà các học viên Reiki sử dụng trong các buổi học của họ. Hầu hết đây là những kỹ thuật được sử dụng trên người. Tuy nhiên, một số phương pháp có thể được sử dụng để xóa các vật thể hoặc không gian có năng lượng tiêu cực hoặc tăng cường năng lượng tích cực trên những vật hoặc vị trí này.

  • Truyền năng lượng cho khách hàng từ khắp phòng . Đây là một quá trình mạnh mẽ cho phép người chữa bệnh điều trị toàn bộ hào quang của khách hàng cùng một lúc. Kỹ thuật này cũng có thể tập trung năng lượng vào một vị trí cụ thể trong cơ thể khách hàng của họ để chữa lành các bệnh về cảm xúc hoặc thể chất của họ.
  • Quét hào quang để loại bỏ sự tích tụ không mong muốn trong trường năng lượng của khách hàng . Đôi khi, khách hàng có năng lượng tiêu cực bị mắc kẹt trong hào quang của họ khi họ đến tham gia một phiên Reiki. Người chữa bệnh có thể quét tay của họ qua hào quang của khách hàng của họ để loại bỏ năng lượng này. Điều này cho phép người chữa bệnh tập trung vào các vấn đề thực sự trong phiên của họ thay vì bị sa lầy bởi những người hời hợt bị mắc kẹt trong hào quang.
  • Truyền Reiki vào các đồ vật để làm cho năng lượng của chúng tốt hơn . Một số người chữa bệnh sử dụng sức mạnh chữa bệnh của họ để cân bằng mọi thứ. Thông thường, chúng thực hiện kỹ thuật này trên những món đồ được sử dụng thường xuyên không gây được tiếng vang cho chủ nhân của chúng. Để sửa chữa năng lượng của một vật thể, những người chữa bệnh truyền nó bằng Reiki. Điều này làm cân bằng lại món đồ, tạo cảm giác dễ chịu và hài hòa. Sau khi truyền dịch, chủ sở hữu thường cảm nhận được năng lượng tích cực từ đồ vật bất cứ khi nào họ ở xung quanh nó.
  • Giải phóng không gian của năng lượng không mong muốn . Khi khách hàng chuyển đến một ngôi nhà hoặc không gian văn phòng mới, họ có thể cảm thấy rằng khu vực đó có năng lượng tiêu cực. Điều này cũng có thể xảy ra sau khi một căn phòng đã được cải tạo hoặc sau khi một sự kiện bi thảm đã xảy ra trong không gian. Những người chữa bệnh bằng Reiki có thể đến nhà hoặc văn phòng và loại bỏ năng lượng tiêu cực để khắc phục điều này. Hầu hết thời gian, họ vẽ các biểu tượng trong không gian để khuyến khích thanh lọc năng lượng.

Ai có thể hưởng lợi từ Reiki?

Khá nhiều người có thể hưởng lợi từ Reiki . Điều này bao gồm người lớn, trẻ em, người già, người bị bệnh về thể chất hoặc tinh thần, người khuyết tật và thậm chí cả vật nuôi! Mọi người đều có năng lượng bên trong họ có thể bị chặn lại. Do đó, tất cả mọi người (và động vật) đều có thể được hưởng lợi từ năng lượng chữa bệnh mạnh mẽ của Reiki!

Reiki có lợi cho những người đang trải qua nỗi đau về thể chất hoặc cảm xúc. Chữa bệnh bằng năng lượng thường được sử dụng kết hợp với các phương pháp chăm sóc sức khỏe truyền thống.

Một số người cũng sử dụng Reiki nếu họ không gặp may mắn khi sử dụng các con đường thông thường. Tuy nhiên, Reiki không bao giờ được sử dụng để thay thế cho việc điều trị y tế.

Lợi ích của Reiki

reiki là gì? reiki cho người mới bắt đầu

Lợi ích của reiki

Tiếp theo, chúng ta sẽ điểm qua ba lợi ích chính của Reiki. Mặc dù đây là những lợi thế tiềm năng đáng kể, nhưng chúng vẫn chưa được chứng minh một cách khoa học.

Nghiên cứu thêm cần được thực hiện để xác định xem Reiki có những tác động tích cực này đối với cơ thể hay những tác động này là do (các) yếu tố khác:

  • Giảm lo lắng và căng thẳng . Nghiên cứu cho thấy Reiki có thể làm dịu hệ thống thần kinh tự chủ của bạn. Những hệ thống này bao gồm hai phần, hệ thống thần kinh giao cảm hoặc “chiến đấu hoặc bay” và hệ thống thần kinh phó giao cảm hoặc “nghỉ ngơi và tiêu hóa.” Reiki kích hoạt hệ thống phó giao cảm, do đó làm dịu cơ thể của bạn và cho phép nó đi vào trạng thái thư giãn.
  • Giảm mức độ đau . Một nghiên cứu đã chứng minh rằng Reiki có thể giúp bệnh nhân ung thư cảm thấy bớt đau đớn và lo lắng hơn. Một nghiên cứu khác về những bệnh nhân trải qua phẫu thuật đầu gối cho thấy những người trải qua Reiki ít đau hơn, nhịp thở thấp hơn và mức huyết áp thấp hơn so với những người trong nhóm đối chứng hoặc được chăm sóc y tế tiêu chuẩn.
  • Có thể cải thiện tâm trạng và giấc ngủ . Trong một nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu ảnh hưởng của Reiki đối với giấc ngủ và tâm trạng tổng thể của sinh viên đại học. Họ phát hiện ra rằng những sinh viên nhận được các phiên Reiki 30 phút đã báo cáo những cải thiện đáng kể hơn trong các hạng mục này so với những sinh viên không tham gia một phiên. Reiki cũng đã được chứng minh là cải thiện mô hình giấc ngủ ở những người bị mất ngủ.

Nhược điểm của Reiki

Mặc dù Reiki có rất nhiều lợi ích tích cực, nhưng cũng có một số nhược điểm của reiki . Chúng tôi sẽ xem xét những điều này một cách chi tiết bên dưới:

  • Bằng chứng khoa học chứng minh tính hiệu quả còn hạn chế. Có rất ít nghiên cứu về Reiki và ý nghĩa của nó. Trong khi một số nghiên cứu cho thấy nó đầy hứa hẹn, những nghiên cứu khác lại thấy rằng nó không hiệu quả. Cần tiến hành thêm nhiều nghiên cứu để xác định xem Reiki có thực sự hiệu quả hay không.
  • Thường không được bảo hiểm chi trả. Hầu hết thời gian, khách hàng phải trả tiền túi cho các dịch vụ Reiki của họ. Lần duy nhất Reiki có thể được bảo hiểm nếu một chuyên gia y tế khác, chẳng hạn như bác sĩ chăm sóc chính, đưa nó vào phiên làm việc của họ.
  • Không hoạt động cho tất cả mọi người. Mặc dù nhiều người khẳng định Reiki rất hữu ích nhưng nó không hiệu quả với tất cả mọi người. Ngay cả những người cùng đau khổ về thể chất hay tinh thần cũng có thể không nhận được kết quả tương tự từ Reiki. Đó là một trải nghiệm rất cá nhân dường như có hiệu quả với một số người hơn những người khác.

Điều gì sẽ xảy ra trong phiên Reiki đầu tiên

Các buổi Reiki thường được tổ chức trong môi trường hòa bình, nhưng chúng có thể diễn ra ở bất cứ đâu. Người chữa bệnh thường bật nhạc nhẹ nhàng để tạo không khí êm dịu, tùy theo sở thích của khách hàng. Khách hàng sẽ ngồi trên ghế hoặc nằm trên bàn với tất cả quần áo của họ.

Tiếp theo, các học viên Reiki sẽ nói với khách hàng của họ thư giãn và đề nghị họ nhắm mắt lại. Sau đó, những người chữa bệnh sẽ nhẹ nhàng di chuyển bàn tay của họ trên các bộ phận cụ thể của cơ thể khách hàng của họ bằng các tư thế tay khác nhau. Giai đoạn này của phiên thường kéo dài từ hai đến năm phút.

Sau khi hoàn tất, người chữa bệnh sẽ tập trung vào các bộ phận cụ thể của cơ thể người nhận bị tắc nghẽn. Họ sẽ nắm tay phía trên các khối và hướng năng lượng chữa bệnh về phía chúng.

Nếu họ nhận thấy một vết thương, chẳng hạn như vết bỏng hoặc vết thương, người chữa bệnh sẽ đặt bàn tay của họ ngay trên vết thương để tập trung khả năng chữa lành của họ vào vết thương. Bàn tay của họ sẽ vẫn ở vị trí cũ cho đến khi người chữa bệnh không còn cảm thấy bất kỳ năng lượng nào đang chảy.

Đôi khi, những người chữa bệnh sẽ vẽ hoặc đọc lại các biểu tượng trong các buổi trị liệu của họ. Họ sẽ chỉ sử dụng các biểu tượng nếu khách hàng của họ yêu cầu năng lượng của một biểu tượng cụ thể.

Những người chữa bệnh sẽ tiếp tục di chuyển bàn tay của họ trên cơ thể khách hàng của họ và vẽ các ký tự cho đến khi phiên hoàn tất. Giai đoạn này thường kéo dài từ 30 đến 90 phút.

Sau phiên làm việc, khách hàng thường cảm thấy mệt mỏi. Những người khác trải qua tác dụng ngược lại và cảm thấy năng lượng bùng nổ.

Một số người cũng trải qua nhiều cảm giác thể chất khác nhau , bao gồm thay đổi nhiệt độ hoặc áp suất và ngứa ran khắp cơ thể. Đây là những cảm giác bình thường xảy ra như một phần của quá trình chữa bệnh. Chúng thường không gây lo ngại.

Các học viên thường yêu cầu khách hàng của họ uống nhiều nước và dành một chút thời gian sau buổi Reiki để suy ngẫm về cảm xúc của họ. Họ cũng đề xuất rằng khách hàng không lên lịch bất kỳ sự kiện nào ngay sau phiên , để họ có thời gian để cho hiệu ứng chìm vào.

Chữa bệnh Khủng hoảng

Tuy nhiên, một số khách hàng có trải nghiệm khó chịu hơn nhiều sau phiên Reiki đầu tiên của họ. Họ có thể cảm thấy buồn bã, lo lắng, kiệt sức hoặc thậm chí trầm cảm sau khi phiên làm việc của họ kết thúc.

Một số người cũng bị đau về thể chất , đặc biệt là ở những vị trí đã xảy ra chấn thương trong quá khứ. Những người khác vẫn cho biết họ cảm thấy các triệu chứng giống như cúm, bao gồm sốt, nhức đầu, đau nhức cơ, ho và đau họng.

Khi mọi người cảm thấy đau đớn về tinh thần hoặc thể chất sau một buổi Reiki , nó được gọi là một cuộc khủng hoảng chữa lành. Đây là khi các triệu chứng thể chất và cảm xúc cũ của khách hàng tái phát. Mặc dù điều này nghe có vẻ tồi tệ, nhưng đó là một điều tốt vì cuối cùng mọi người có thể vượt qua những kinh nghiệm bất lợi trong quá khứ để đạt được sự chữa lành thực sự.

Nếu khách hàng nghĩ rằng họ đang trải qua một cuộc khủng hoảng chữa bệnh, họ nên liên hệ với bác sĩ Reiki của họ để được hướng dẫn thêm.

Lời kết

Reiki là một loại năng lượng chữa bệnh được thành lập đầu tiên ở Nhật Bản. Những người chữa bệnh bằng Reiki có thể điều hướng năng lượng trong cơ thể để loại bỏ sự tắc nghẽn năng lượng và khuyến khích chữa bệnh. Phương pháp này có thể được sử dụng để điều trị các vấn đề về tinh thần, cảm xúc hoặc thể chất.

Nó hữu ích cho nhiều người, bao gồm cả người lớn, trẻ em, vật nuôi, v.v. Nhiều người nhận Reiki khẳng định hiệu quả của nó , mặc dù điều này vẫn chưa được khoa học chứng minh.

Mặc dù cơ chế chính xác mà Reiki sử dụng để chữa bệnh vẫn chưa rõ ràng, nhưng nó đã được chứng minh hết lần này đến lần khác để giúp chữa lành những người cần cứu chữa.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News