Cung An Định

[Review] Cung An Định: Di sản kiến trúc cố đô Huế

[review] cung an định: di sản kiến trúc cố đô huế
Cung An Định được xây dựng năm 1917, là công trình kiến ​​trúc nghệ thuật độc đáo của triều Nguyễn, mang phong cách Châu Âu kết hợp với kiến ​​trúc truyền thống cung đình. Đây là nơi sinh sống của gia đình cựu hoàng Bảo Đại sau khi vua thoái vị. Đặc biệt, đây còn là nơi gắn bó nhiều kỷ niệm với Đức Từ Cung – vị hoàng hậu cuối cùng của triều Nguyễn.
[review] cung an định: di sản kiến trúc cố đô huế
Cung An Định tọa lạc trên một khu đất bằng phẳng, ngay bên dòng sông An Thịnh quanh năm chảy êm đềm. Nơi đây đã chính thức mở cửa đón du khách từ lâu. Tuy nhiên, chỉ thời gian gần đây, nơi đây mới thực sự trở thành điểm đến được giới trẻ đua nhau tìm đến. Hiện nay trong phủ còn 3 công trình là cổng chính, đình Trung Lập và lầu Khải Tường. Tuy không còn mới mẻ nhưng giá trị kiến ​​trúc của An Định vẫn chưa bao giờ thôi du khách.
[review] cung an định: di sản kiến trúc cố đô huế
Sau gần nửa thế kỷ bị lãng quên, dưới tác động của thời gian và chiến tranh, vẻ đẹp của Cung An Định dần bị che lấp, thậm chí bị phá hủy. Từ năm 2002, Cung An Định được chuyển giao cho Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế quản lý, trùng tu tôn tạo lại vẻ đẹp vốn có của tòa lâu đài nguy nga.

Hiện nay, Cung An Định là một di tích thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế. Du khách có thể kết hợp tham quan các địa điểm khác tại cố đô Huế như: Đàn Nam Giao, Hoàng cung Huế, lăng Minh Mạng / Tự Đức / Khải Định… Sau khi tham quan Cung An Định, bạn đừng quên thưởng thức ẩm thực ở xứ Huế mộng mơ nhé. . Có vô số nhà hàng, quán ăn mang hương vị đặc trưng của vùng đất Cố đô để bạn khám phá.

[review] cung an định: di sản kiến trúc cố đô huế
Trong các kỳ Festival Huế, Cung An Định luôn là một trong những địa điểm quan trọng diễn ra các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, triển lãm cổ vật … thu hút một lượng lớn du khách thập phương đến tham quan Huế, góp phần không nhỏ làm nên thành công của các kỳ Festival Huế.

Nguồn: https://dulich.petrotimes.vn/

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News