Đà Lạt

Review Legume Homestay Đà Lạt: Kiến trúc độc đáo giữa lòng thành phố

review legume homestay đà lạt: kiến trúc độc đáo giữa lòng thành phố

Đà Lạt, “thành phố tình yêu” hay “thành phố ngàn hoa” đều là những danh xưng mỹ miều mà người ta đặt cho thành phố trên cao nguyên Lâm Viên này. Đến với Đà Lạt, các bạn trẻ thường hay chọn cho mình một chỗ nghỉ homestay để tiết kiệm chi phí, đi lại thuận tiện mà thiết kế lại vô cùng xinh xắn. Hôm nay, Ticovilla.com sẽ giới thiệu cho một căn homestay có phần khác lạ so với những homestay thơ mộng mà bạn vẫn thường thấy. Đó là Legume Homestay Đà Lạt, sở hữu cho mình một phong cách thiết kế độc đáo có một không hai ở đây.

Vị trí của Legume Homestay Đà Lạt và hướng dẫn cách di chuyển

Legume Homestay Đà Lạt ở đâu?

review legume homestay đà lạt: kiến trúc độc đáo giữa lòng thành phố

Legume Homestay trải rộng trên diện tích hơn 1 hecta, có vị trí tại đường Bạch Đằng, phường 7, một nơi không quá xa trung tâm và đảm bảo sự yên tĩnh cần thiết cho một chốn nghỉ ngơi. Homestay cách đủ xa những con đường nhộn nhịp nhất Đà Lạt, mang đến cho bạn một nơi nghỉ yên bình và tĩnh lặng. Nhưng vẫn khá thuận tiện cho việc vi vu đến các địa danh nổi tiếng ở Đà Lạt như hồ Xuân Hương, Chợ Đà Lạt, quảng trường Lâm Viên… Để hiểu rõ vị trí của Legume Homestay Đà Lạt hơn thì bạn hãy tham khảo hướng dẫn chi tiết bên dưới đây.

Đi đến Legume Homestay Đà Lạt như thế nào?

  • Đường đi từ trung tâm Đà Lạt:

Lấy vị trí chợ Đà Lạt làm trung tâm, thì đi đến Legume Homestay chỉ có 4km, đường khá dễ đi và không có trở ngại nhiều. Bạn đi theo đường Nguyễn Thị Minh Khai khoảng 300m thì gặp vòng xuyến, sau đó rẽ vào Nguyễn Văn Cừ. Đi tiếp 850m nữa đến đường Ba Tháng Hai thì rẽ phải, đi qua vòng xuyến để vào đường Hải Thượng. Trục đường sau đó không phải rẽ ngang mà cứ tiếp tục đi thẳng thêm 2,5km theo cung đường Trần Bình Trọng – Mai Hắc Đế – Ngô Quyền – Bạch Đằng. Legume Homestay Đà Lạt nằm tại số 39a Đường Bạch Đằng.

Sau đây là hướng dẫn đường đi chi tiết trên google map mà bạn có thể tham khảo thêm.

  • Đường đi từ sân bay Liên Khương:

Legume homestay Đà Lạt cách sân bay 35km, sẽ mất khoảng 50 phút đi xe tùy tình hình giao thông. Nếu bạn xuống máy bay và muốn trở về homestay luôn thì có thể lựa chọn thuê taxi ngay tại sân bay, chi phí khoảng 300k-500k tùy vào từng thời điểm. Cung đường từ sân bay về thành phố sẽ đi qua QL20 – ĐCT Liên Khương – Prenn, cho đến khi vào trung tâm chỉ cần đọc tên homestay cho tài xế là họ sẽ đến tận nơi.

Hoặc nếu muốn tiết kiệm hơn, Đà Lạt sẵn có những chuyến xe buýt chạy từ sân bay về trung tâm thành phố với tần suất 45 phút 1 chuyến và giá vé chỉ 40k/lượt, rẻ hơn 10 lần so với đi taxi. Tuy nhiên thời gian sẽ lâu hơn, nhưng bạn không vội cho chuyến đi này thì cũng có thể thử một lần nhé. Và xe buýt có tuyến cố định nên bạn cần xác định điểm dừng gần homestay nhất để quãng đường đi bộ được rút ngắn nhất.

Không gian thiên nhiên xinh xắn của Legume Homestay Đà Lạt

Nằm trên cao nguyên Lâm Viên với khí hậu quanh năm mát mẻ, Legume Homestay Đà Lạt cũng thừa hưởng đặc điểm tự nhiên giống với bao homestay khác ở đây. Chủ nhà luôn tận dụng những không gian đất trống để trồng các loại cây xanh và hoa đặc trưng của Đà Lạt. Bạn có thể dễ dàng cảm nhận một không gian sống xanh hài hòa với thiên nhiên ngay khi bước vào homestay.

review legume homestay đà lạt: kiến trúc độc đáo giữa lòng thành phố

Những dây hoa hồng leo đến tận mái nhà của các căn phòng, tạo cảm giác như đang lạc vào một khu vườn cổ tích. Sân vườn luôn tràn ngập sắc màu với các loài hoa nở rộ và cả homestay thắm một màu xanh mướt của cây cối tốt tươi. Có lẽ bởi vậy, cái tên “Legume” đã được đặt cho homestay, đây là một từ tiếng Pháp và có nghĩa là rau xanh, ý nghĩa người chủ muốn nhắc đến là không gian sống xanh tuyệt vời giữa thiên nhiên.

Kiến trúc độc lạ của Legume Homestay Đà Lạt

Điều khiến du khách bị ấn tượng và thu hút ở Legume Homestay Đà Lạt chính là kiến trúc phòng ở có một không hai. Khi hầu hết các homestay nơi đây thường lựa chọn cho mình phong cách cổ điển, lãng mạn, dễ thương, thì Legume lại đi theo lối riêng táo bạo. Bạn có thấy những căn nhà đa giác này có phần quen thuộc không? Đúng vậy, kiến trúc của Legume Homestay Đà Lạt dựa theo kiến trúc của tổ ong, hay chính xác hơn là các tảng ong (honeycomb).

review legume homestay đà lạt: kiến trúc độc đáo giữa lòng thành phố

Kiến trúc này của loài ong được các nhà khoa học đánh giá rất cao bởi nó tiết kiệm được sức lao động và sáp của chúng. Hiện tại con người đang dần cải thiện kiến trúc nhà ở và những “tảng ong” chính là một trong những hướng đi được đánh giá có tiềm năng. Vậy nên, có thể coi Legume Homestay Đà Lạt mang hình hài của một kết cấu tương lai, một ngôi nhà của thế hệ mới.

Khám phá phòng nghỉ của Legume Homestay Đà Lạt

Legume Homestay Đà Lạt xây dựng tổng cộng 10 phòng nghỉ, nằm trong từng căn nhà riêng biệt. Nhìn tổng quan, homestay khá giống với một khu “resort” mini với những bungalow đẹp mắt. Và thật vậy, chủ homestay đã từng tâm sự mong muốn đem đến một chỗ nghỉ không thua kém một khu nghỉ dưỡng cao cấp nhưng với mức giá “hạt dẻ” để các bạn trẻ không dư dả về kinh phí cũng có thể trải nghiệm.

Tùy theo số lượng người bạn đi cùng có thể lựa chọn loại phòng ngủ phù hợp, Legume cung cấp 3 hạng phòng như sau:

  • Bungalow 4 người
  • Bungalow 2 người
  • Phòng dorm

review legume homestay đà lạt: kiến trúc độc đáo giữa lòng thành phố

Với các phòng riêng lẻ, nội thất được đảm bảo đầy đủ cho 2 người sử dụng, không quá cao cấp như resort thực sự nhưng chất lượng không hề kém cạnh. Phòng dorm sẽ là nơi trú ẩn tuyệt vời cho cả nhóm bạn. Căn phòng sẽ không thoáng rộng như bungalow nhưng mang lại cảm giác ấm cúng và đủ đầy, cả nhóm cùng quây quần và tâm sự bên nhau trong tiết trời se lạnh của Đà Lạt thì còn gì bằng.

Mỗi một căn nhà lại mang cho mình đặc điểm màu sắc cũng như thiết kế không giống nhau. Mọi góc hay background ở Legume Homestay Đà Lạt sẽ đều cho ra những bức hình chất cực kỳ. Phía ngoài là khoảng sân rộng của homestay được bố trí để du khách có thể ngồi trò chuyện hoặc những bữa tiệc BBQ sẽ được tổ chức ở đây.

Đặt phòng Legume Homestay Đà Lạt như thế nào và bảng giá chi tiết

Giá phòng Legume Homestay Đà Lạt chi tiết

Loại phòng Giá phòng Tiêu chuẩn
Bungalow nhỏ 400.000 VND 2 người lớn
Bungalow lớn 600.000 VND 4 người lớn
Phòng dorm 100.000 VND 1 người/giường

Đây là bảng giá chi tiết của Legume Homestay Đà Lạt vào những ngày thường. Vào cuối tuần hay ngày lễ, giá có thể tăng lên một chút tùy vào lượng khách. Những nhìn chung, Legume là một homestay Đà Lạt có mức giá vô cùng hợp lý. Tính chia đầu người thì một người chỉ mất 100.000-200.000 VNĐ cho một đêm nghỉ tại đây, một mức giá phù hợp cho các bạn trẻ không có quá nhiều kinh phí.

Nên đặt phòng Legume Homestay Đà Lạt ở đâu uy tín?

Legume Homestay Đà Lạt chưa phát triển nhiều trên các nền tảng đặt phòng online, hoặc nếu có cũng còn khá ít phòng. Vào các dịp lễ hay cao điểm thì với số lượng phòng vốn ít của Legume thường cháy rất nhanh. Bạn nên lưu ý đặt phòng trước 3-4 tuần hoặc hơn 1 tháng nếu như đang có kế hoạch du lịch Đà Lạt. Và muốn đặt phòng nhanh chóng, hãy gọi trực tiếp đến hotline 025.7777.7777 hoặc liên hệ với Ticovilla.com để được nhân viên hỗ trợ nhanh nhất nhé.

Những dịch vụ khác của Legume Homestay Đà Lạt

Là một homestay giá rẻ, nhưng Legume Homestay Đà Lạt luôn cố gắng mang đến tiện nghi cao nhất cho du khách nghỉ tại đây. Mạng internet là điều kiện tối thiểu của một chỗ nghỉ, và bạn yên tâm sóng wifi ở Legume luôn mạnh mẽ và phủ rộng khắp khuôn viên nhé. Phía ngoài homestay có bãi đậu xe rộng rãi, nếu bạn đi phương tiện cá nhân đến đây thì đảm bảo có chỗ an toàn để cất giữ xe.

review legume homestay đà lạt: kiến trúc độc đáo giữa lòng thành phố

Với không gian rộng rãi cùng những vườn rau xanh ngát, Legume Homestay Đà Lạt mang đến cho du khách dịch vụ tổ chức tiệc nướng BBQ ngay tại sân vườn. Mọi nguyên liệu được chuẩn bị đều vô cùng tươi ngon với mức giá hợp lý. Bạn chỉ cần đặt số lượng người trước khi đến là sẽ có ngay một bữa tiệc nướng tuyệt vời vào buổi tối tại Legume.

Các điểm check in sống ảo ngay gần Legume Homestay Đà Lạt

Nhà thờ Domaine de Marie

Địa chỉ: số 1 Ngô Quyền, Phường 6, Tp.Đà Lạt

review legume homestay đà lạt: kiến trúc độc đáo giữa lòng thành phố

Nhà thờ Domaine de Marie

Trong những địa điểm nhất định phải đi gần Legume Homestay Đà Lạt, đầu tiên phải kể đến nhà thờ Domain de Marie, một kiến trúc Pháp cổ vô cùng ấn tượng ở trung tâm Đà Lạt. Ngoài một công trình đậm dấu ấn kiến trúc châu Âu, điều đặc biệt khiến nhà thờ luôn là điểm thu hút khách đến tham quan chụp ảnh nhất nhì Đà Lạt đó là màu sắc của nó. Toàn bộ công trình đều được sử dụng một tone màu hồng cực kỳ dễ thương và hấp dẫn. Chỉ cách 1,7km từ homestay, bạn nhất định phải ghé nhà thờ một lần để ghi dấu những tấm hình ấn tượng nhất nhé.

Thác Cam Ly

Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Phường 5, Tp.Đà Lạt

review legume homestay đà lạt: kiến trúc độc đáo giữa lòng thành phố

Thác Cam Ly

Nhờ địa hình trên cao nguyên, nên Đà Lạt cũng vô cùng nổi tiếng với các con thác đẹp mê hồn. Thác Cam Ly là một địa chỉ hiếm hoi ở gần trung tâm thành phố, cách Legume Homestay Đà Lạt chỉ khoảng 3km. Với giá vé vào chỉ 20k/người, thật không có lý do gì lại không check in ngay tại con thác thơ mộng này phải không nào.

Chợ Đà Lạt

Địa chỉ: Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 1, Tp.Đà Lạt

review legume homestay đà lạt: kiến trúc độc đáo giữa lòng thành phố

Góc Hongkong bên chợ Đà Lạt

Chợ Đà Lạt luôn là địa điểm đứng đầu danh sách “phải đi” khi đến Đà Lạt rồi. Ngoài chức năng chính là nơi bày bán gần như toàn bộ những đặc sản ở Đà Lạt cùng vô vàn hàng hóa hấp dẫn khác, chợ cũng là nơi check in cực kỳ xịn sò. Đó là góc HongKong bên hông chợ Đà Lạt, một background quen thuộc của bất cứ ai từng du hí đến đây. Hãy chuẩn bị cho mình những bộ cánh vintage để sở hữu ngay tấm ảnh cực thơ ở đây nhé.

Hồ Xuân Hương 

review legume homestay đà lạt: kiến trúc độc đáo giữa lòng thành phố

Hồ Xuân Hương

Sau khi ghé chợ Đà Lạt rồi thì bạn chỉ cần đi bộ thêm 300m ra đến đài phun nước Đà Lạt là sẽ thấy ngay hồ Xuân Hương hiển hiện trước mắt. Thử một vòng dạo hồ vãn cảnh và lưu giữ những bức hình lãng mạn nhất ở đây nhé. Dọc đường quanh hồ Xuân Hương còn có một hàng mai anh đào mà nếu bạn đi vào dịp tháng 1-2-3 thì chắc chắn sẽ được ngắm cả con đường rợp bóng màu hồng. Sau đó đi tiếp khoảng 900m nữa sẽ đến Quảng trường Lâm Viên, và check in ngay với 2 biểu tượng của thành phố mộng mơ là tòa nhà hình búp hoa Atiso và hoa dã quỳ nhé.

Núi LangBiang

Địa chỉ: Thị trấn Lạc Dương, Lạc Dương, Lâm Đồng

review legume homestay đà lạt: kiến trúc độc đáo giữa lòng thành phố

Lang Biang

Đi xa một chút về phía ngoại thành để khám phá núi Langbiang hùng vĩ mà thơ mộng này nhé. Nếu bạn chạy xe máy thì chỉ mất khoảng 25 phút từ Legume Homestay Đà Lạt là đã đến được chân núi. Tranh thủ check in với bảng chữ Langbiang ngay phía dưới và trải nghiệm đi xe jeep “thần tốc” lên đến đỉnh radar. Từ vị trí của đỉnh radar, bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố ở phía dưới. Ngoài ra, nơi đây còn có sự tính câu chuyện tình yêu của chàng K’Lang và nàng H’Biang, chính là cái tên núi Langbiang sau này. Hãy đến tận nơi để khám phá không chỉ cảnh đẹp mà cả những câu chuyện hấp dẫn nhé.

Ngọc Nữ

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News