Kiến Thức

Review TOP 10 sách hay về kinh doanh kinh điển mọi thời đại 

Bạn đang có ý tưởng khởi nghiệp? Bạn đang phân vân trong việc lựa chọn sách kinh doanh để học hỏi, trau dồi kiến thức và tìm nguồn cảm hứng? Hãy cùng Vua Nệm đi review những cuốn sách hay về kinh doanh kinh điển nhất mọi thời đại trong bài viết dưới đây.

10 cuốn sách chúng tôi đã lựa chọn cho bạn đều là những người bạn “đầu giường” của nhiều doanh nhân thành đạt, mang đến những giá trị, bài học hay về kinh doanh, đầu tư. Chúng rút ra từ những thành công hay thất bại của những nhà đầu tư thành công trên thế giới.

#1 Thế giới như tôi thấy – Albert Einstein

amazon, review top 10 sách hay về kinh doanh kinh điển mọi thời đại 

Thế giới như tôi thấy – Albert Einstein

Có thể bạn chưa biết, bên cạnh là nhà vật lý đoạt giải Nobel với công thức nổi tiếng E = mc2 thì trong suốt cuộc đời, Abert Einstein cũng để lại cho hậu thế nhiều tác phẩm sách nổi bật, trong đó phải kể đến là cuốn sách “Thế giới như tôi thấy”. Đây là lựa chọn hoàn hảo dành cho những ai đang muốn khám phá về bộ óc vĩ đại nhất lịch sử này.

Sách tập hợp những bài phát biểu, bài viết, thư từ và tiểu luận khoa học của Albert Einstein liên quan đến hàng loạt các chủ đề từ tôn giáo, kinh tế đến chính trị. “Thế giới như tôi thấy” nằm trong top 10 những cuốn sách hay về kinh doanh kinh điển nhất mọi thời đại.

#2 Quốc Gia Khởi Nghiệp – Dan Senor & Saul Singer

amazon, review top 10 sách hay về kinh doanh kinh điển mọi thời đại 

Quốc Gia Khởi Nghiệp – Dan Senor & Saul Singer

Được đánh giá là tác phẩm sách hay về kinh doanh mọi thời đại, “Quốc Gia Khởi Nghiệp” là cuốn sách kể về hành trình xây dựng và phát triển của đất nước Irael – một quốc gia nhỏ bé nằm ở Trung Đông với 4 bề là sa mạc, không “rừng vàng biển bạc”, không dầu mỏ, không tài nguyên thiên nhiên.

Ấy thế mà vương quốc Do Thái Giáo nhỏ bé này đã phát triển thần kỳ vươn lên trở thành quốc gia có nền công nghệ phát triển hàng đầu trên thế giới.  Sách được chắp bút bởi 2 nhà báo, phóng viên tài ba Dan Senor và Saul Singer, mang đến cho độc giả những góc nhìn mới mẻ về tiềm lực phát triển và khả năng nhận biết cơ hội đầu tư, cũng như cách tối ưu hóa nguồn vốn con người.

Đất nước khởi nghiệp chắc chắn sẽ mang lại nguồn cảm hứng đồi dào cho những nhà kinh doanh đang tìm kiếm con đường vươn tới thành công.

#3 13 Nguyên Tắc Nghĩ Giàu Làm Giàu – Napoleon Hill

amazon, review top 10 sách hay về kinh doanh kinh điển mọi thời đại 

13 Nguyên Tắc Nghĩ Giàu Làm Giàu

Từng là cựu cố vấn cho tổng thống Franklin D. Roosevelt, bên cạnh thành công trong sự nghiệp chính trị, Napoleon Hill cũng gặt hái nhiều thành tựu trong lĩnh vực viết sách, trong đó phải kể đến là tác phẩm “13 Nguyên Tắc Nghĩ Giàu Làm Giàu” – một trong những cuốn sách về kinh doanh bán chạy nhất mọi thời đại.

Quyển sách hay này đem đến cho người đọc những phức thức hiệu quả để phát triển bản thân và xây dựng thành công. Bên cạnh đó, tác giả cũng phân tích tầm quan trọng của việc nắm bắt các cơ hội đầu tư cũng như kết nối các nguồn lực để mở rộng quy mô kinh doanh.

#4 Trí tuệ Do Thái – Eran Katz

amazon, review top 10 sách hay về kinh doanh kinh điển mọi thời đại 

Trí tuệ Do Thái

Người Do Thái vẫn luôn nổi tiếng là dân tộc thông minh nhất thế giới với tài kinh doanh, đầu tư tài ba khiến các dân tộc khác phải ngả mũ trong hàng trăm thế kỷ qua. Vậy phải chăng người Do Thái có phương pháp riêng về tư duy kinh doanh đầu tư mà họ đã bí mật truyền cho nhau qua nhiều thế hệ?

Nếu bạn là người ngưỡng mộ trí tuệ, khả năng sáng tạo của người Do Thái và muốn giải mã những bí ẩn khiến họ trở nên giàu có, thì cuốn sách “Trí tuệ Do Thái” chính là chiếc “chìa khóa vàng” giúp bạn mở ra những bí mật đó.

#5 Tứ Đại Quyền Lực – Scott Galloway

amazon, review top 10 sách hay về kinh doanh kinh điển mọi thời đại 

Tứ Đại Quyền Lực

Từ lúc ra mắt cho đến nay, Tứ Đại Quyền Lực luôn luôn lọt vào top 50 cuốn sách hay về kinh doanh do nhiều tạp chí đầu tư úy tín tại Mỹ bình bầu.

Được biết bởi nhà kinh doanh tài ba Scott Galloway, cuốn sách xoay quanh hành trình xây dựng và phát triển của các tập đoàn lớn hàng đầu thế giới hiện nay: Amazon, Apple, Facebook và Google. Dưới ngòi bút sắc bén, tác giả đã đem đến những phân tích về chiến lược kinh doanh, điều hành và các triết lý đầu tư của từng “ông lớn”. Từ đó, bạn đọc có thể rút ra nhiều bài học cho riêng mình trong hành trình tạo ra các lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trong thế xu thế kinh tế thị trường cạnh tranh gay gắt hiện nay.

#6 Người Giàu Có Nhất Thành Babylon – George Samuel Clason

amazon, review top 10 sách hay về kinh doanh kinh điển mọi thời đại 

Người Giàu Có Nhất Thành Babylon

Bằng kiến thức sâu rộng, tác giả đã đem những đến những triết lý bất biến về kinh doanh thông qua các ví dụ minh họa được lấy từ các câu chuyện cổ xưa của thành Babylon. Theo tác giả, những nguyên lý cơ bản về tài chính, đầu tư, quản lý nhân lực đều đã được người xưa đúc kết và vận dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Và các quy luật đó không thay đổi cho đến ngày nay. Thông qua các câu chuyện, George Samuel Clason đã thành công trong việc dẫn dắt người đọc đến với hành khám phá các tri thức về kinh doanh, đầu tư. Đồng thời nắm bắt được nội dung theo cách đơn giản, dễ hiểu nhất.

#7 Khởi nghiệp Du kích – Vận dụng nguồn lực nhỏ, chiến thắng cuộc chơi lớn

amazon, review top 10 sách hay về kinh doanh kinh điển mọi thời đại 

Khởi nghiệp Du kích

Nếu bạn là người vừa “chân ướt chân ráo” trên con đường khởi nghiệp thì “Khởi nghiệp du kích” chắc chắn sẽ là vũ khí bí mật trong chặng đường gặt hái thành công của bạn.

Sách tổng hợp các chiến thuật để khởi động công việc kinh doanh, quản lý nguồn lực và đưa ra những lời khuyên khi bạn gặp phải tình trạng khó khăn như thiếu hụt nhân lực, đối thủ cạnh tranh mạnh. Các chiến thuật này đề cao tính tinh gọn, linh hoạt và khôn khéo. Sách được đề xuất với những ai đang ấp ủ lập nghiệp với số vốn khiêm tốn.

#8 Bộ Ba Xuất Chúng Nhật Bản – Matsushita Konosuke, Honda Soichiro và Inamori Kazuo

amazon, review top 10 sách hay về kinh doanh kinh điển mọi thời đại 

Bộ Ba Xuất Chúng Nhật Bản

Bộ ba đồng tác giả của cuốn sách này đều là những người có xuất thân thấp kém trong xã hội Nhật Bản. Bằng ý chí và khát khao làm giàu, họ đã vươn lên trở thành 3 nhà kinh doanh thành công nhất tại xứ sở Phù Tang. Đó chính là Tập đoàn Matsushita, Tập đoàn Honda và Tập đoàn Kyocera.

Cuốn sách đem đến nguồn cảm hứng bất tận cho những trái tim với ý chí vươn lên mạnh mẽ, rằng: chúng ta không chọn được xuất thân hay hoàn cảnh môi trường nhưng nếu có lòng quyết tâm, khao khát thay đổi vận mệnh thì không có gì có thể ngăn cản hành trình đến thành công. Sách đem đến nhiều giá trị nhân sinh quan ý nghĩa mà bất kỳ ai cũng nên đọc ít nhất 1 lần trong đời.

#9 Kinh Doanh Như Một Cuộc Chơi – Richard Brandson

amazon, review top 10 sách hay về kinh doanh kinh điển mọi thời đại 

Kinh Doanh Như Một Cuộc Chơi

Là một trong những doanh nhân thành đạt sở hữu hơn 250 công ty đem lại doanh thủ 5 tỷ đô mỗi năm, Richard Brandson đã chia sẻ kinh nghiệm thành công của mình thông qua cuốn sách “Kinh doanh như một cuộc chơi”.

Sách tập hợp những bí quyết đầu tư, gây dựng sự nghiệp thành công của Richard.Trong cuốn sách, tác giả đã phân tích cho bạn đọc thấy bản chất của kinh doanh cũng giống như một cuộc chơi với nguyên tắc và triết lý cụ thể. Ông cũng tin rằng sự nhiệt huyết và một tinh thần tích cực là kim chỉ nam cho hành trình đi đến thành công.

Với giọng văn ngông ngênh nhưng không kém phần dí dỏm, Richard Brandson kết nối với người một cách vô cùng tự nhiên và thân thiện, chắc chắn sẽ khiến bạn hứng thú đến trang sách cuối cùng.

#10 Cha giàu, cha nghèo – Robert Kiyosaki

amazon, review top 10 sách hay về kinh doanh kinh điển mọi thời đại 

Cha giàu, cha nghèo

Robert Kiyosaki là một nhà đầu tư, giáo dục về kinh doanh tài chính nổi tiếng và vô cùng thành công. Cuốn sách “Cha Giàu Cha Nghèo” là một trong những tác phẩm tâm huyết nhất của ông. Cho tới thời điểm hiện tại, đây là một trong cuốn sách về kinh doanh bán chạy nhất mọi thời đại, đã được dịch sang 51 ngôn ngữ và bán được 27 triệu bản.

Cha Giàu Cha Nghèo có nội dung xoay quanh cách giáo dục con cái giữa 2 người cha, một người là cha đẻ của tác giả, người còn lại là cha nuôi. Trong khi cha đẻ của ông là người coi trọng tri thức hơn tiền bạc nhưng cuối đời lại chật vật vì đồng tiền thì cha nuôi của Robert Kiyosaki lại là người chỉ học hết lớp 8 nhưng có tài kinh doanh ấn tượng, giúp ông trở thành một trong những người giàu nhất Hawaii. Vậy sự khác biệt trong cách giáo dục con cái của 2 người đàn ông này là gì? Câu trả lời sẽ được tìm thấy trong sách!

—-

Trên đây Vua Nệm đã review cho bạn top 10 cuốn sách hay về kinh doanh kinh điển nhất mọi thời đại. Những cuốn sách sẽ là những người bạn “gối đầu giường” lý tưởng nhất để giúp bạn luôn tự tin và tràn đầy cảm hứng trên con đường kinh doanh, làm giàu. Chúc bạn luôn thành công!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News