Du lịch

Review Top 5 địa điểm du lịch Huế mang đậm tính lịch sử và kiến trúc độc đáo

Du lịch Huế với nhiều địa điểm di tích lịch sử nổi tiếng. Huế luôn là nơi chứa đựng nhiều nét đẹp cổ kính mà lại mang sự hiện đại. Mỗi ai khi đi đặt chân tới đây đều không thể quên những trải nghiệm tuyệt vời. Vậy những địa điểm di tích lịch sử nào ở Huế để chúng ta có thể khám phá?

Cùng ReviewAZ tìm hiểu kĩ hơn về 5 địa điểm di tích lịch sử nổi tiếng tại Huế. Mời mọi người đọc bài viết dưới đây.

Đại Nội Huế – Kinh thành Huế

Đầu tiên, Đại Nội Huế hay Kinh thành Huế sẽ là địa điểm di tích lịch sử quan trọng và nổi tiếng. nơi đây chính là một trong những di tích thuốc của quần thể di tích cố đô Huế. Quần thể này đã được UNESCO công nhận chính là di sản văn hóa thế giới vào năm 1993. Đây là nơi sinh hoạt và trung tâm hành chính của triều đình phong kiến cuối cùng tại Việt Nam.

Vào thời kỳ vua Gia Long, quần thể này có 13 vị vua của hoàng gia sinh sống. Nó vẫn được duy trì cho đến khi triều đại kết thúc sau khi vua Bảo Đại thoái vị. Kinh thành Huế bao gồm 4 cửa là 4 mặt với cửa chính. Tren của các cửa lần lượt là Ngọ Môn, Hòa Bình, Chương Đức và Hiển Nhơn. Mỗi cửa sẽ mang từng hoa văn kiến trúc riêng.

Kinh thành Huế tọa lạc ngay bên dòng sông Hương mộng mơ. Nơi đây luôn chứa một vẻ đẹp hữu tình và hòa hợp với thiên nhiên. Nó được coi là một thành quả lao động của rất nhiều người trong một thời gian dài. Đây sẽ là nơi để bạn tìm hiểu về lịch sử cũng như sự tồn tại của kinh đô ngày xưa.

review top 5 địa điểm du lịch huế mang đậm tính lịch sử và kiến trúc độc đáo

Những trải nghiệm khi tham quan tại đây

  • Không gian kiến trúc độc đáo
  • Tìm hiểu được những kiến thức lịch sử bổ ích
  • Vị trí thuận lợi, dễ di chuyển
  • Có thể chụp ảnh những bức hình đẹp
  • Gần những địa điểm du lịch khác

Tuy nhiên, quần thể khá rộng nên việc tham quan sẽ gây mệt. Mọi người hãy chuẩn bị nước để tiếp sức cho chuyến đi.

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế

Lăng Minh Mạng

Tiếp theo đó chính là Lăng Minh Mạng. Lăng Minh mạng sở hữu một vị trí thuận lợi ngay tại trung tâm Huế. Nơi đây có vị trí trên một ngọn núi cẩm khê. Đây được coi là nơi giao thoa giữa con sông tại trạch và hữu chánh. Chính vì vậy, view nhìn ra sông rất thơm mát và thoáng mát.

Lăng Minh Mạng là một trong những lăng tẩm có kiến trúc thời nhà Nguyễn. Không gian ở đây mang đến cảm giác uy nghiêm và vô cùng trang trọng.Đặc biệt, quần thể này sẽ có một khuôn viên La Thành. Khuôn viên này có kiến trúc vô cùng độc đáo và đẹp mắt.

Đầu tiên, mọi người sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc đối xứng song song với ba trục. Ở khuôn viên sẽ có một đầm sen xanh mát. Khi sen nở, khách du lịch sẽ cảm nhận được mùi hương thoang thoảng nơi đây. Đây cũng là một địa điểm khi đi du lịch Huế không thể bỏ sót.

review top 5 địa điểm du lịch huế mang đậm tính lịch sử và kiến trúc độc đáo

Những trải nghiệm khi tham quan tại đây

  • Ngay trung tâm thành phố Huế
  • Di chuyển thuận lợi, dễ dàng
  • Gần những địa điểm du lịch nổi tiếng khác
  • Nhiều góc có thể chụp ảnh đẹp
  • Kiến trúc uy nghiêm và độc đáo

Hạn chế của điểm du lịch này đó chính là quần thể rộng nên mọi người sẽ phải đi bộ nhiều. Việc này sẽ gây mệt mỏi nên các bạn có thể đi vào 1 ngày để tham quan được hết.

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: QL49, Hương Thọ, Hương Trà, Thừa Thiên Huế

Lăng Khải Định

Lăng Khải Định Là điểm du lịch nằm cách trung tâm thành phố Huế 10km. Đây là công trình kiến trúc cuối cùng của triều Nguyễn. Nơi đây cũng được coi là một trong những công trình lăng tẩm nổi bật nhất, khu vực này sẽ được xây dựng với lối kiến trúc của ngoại quốc.

Mặc dù đây là lăng có diện tích nhỏ nhất nhưng lại chứa đựng nhiều công sức và tiền của. Không gian kiến trúc ở đây sẽ gây choáng ngợp đối với khách du lịch. Đó chính là hình khối chữ nhật vươn cao 127 bậc cấp. Những hình khối này có kiến trúc vô cùng độc đáo và cũng là biểu tượng của Lăng Khải Định.

Bên cạnh đó, mọi người sẽ được chiêm ngưỡng nghệ thuật trang trí bằng khảm kính sứ. Chắc chắn sẽ đem lại những bức hình check in vô cùng đẹp. Nó còn mang đến những giá trị văn hóa và tinh hoa lịch sử.

review top 5 địa điểm du lịch huế mang đậm tính lịch sử và kiến trúc độc đáo

Những trải nghiệm khi tham quan tại đây

  • Công trình kiến trúc độc đáo và thú vị
  • Không quá xá trung tâm thành phố
  • Di chuyển thuận lợi
  • Có thể tìm hiểu về lịch sử
  • Có thể chụp được những bức hình đẹp

Quãng đường di chuyển tới Lăng không quá xa. Tuy nhiên, mọi người vẫn nên cẩn thận trong quá trình di chuyển bằng xe máy.

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: Khải Định, Thuỷ Bằng, Hương Thuỷ, Thừa Thiên Huế

Lăng Tự Đức

Lăng Tự Đức có vị trí nằm trong một thung lũng hẹp tại thành phố Huế. Đây là lăng thờ các vị vua Tự Đức, là vị vua đời thứ 4 của triều đình Nguyễn. Ban đầu, năng sẽ có tin là vạn niên cơ. Tuy nhiên trải qua quá trình lịch sử, lăng đã có tên là Khiêm Lăng.

Địa điểm du lịch này sẽ có hai khu vực bao gồm tiên tầm điện và lăng mộ. Khu vực tẩm điện sẽ bao gồm từ cửa Vụ Khiêm cho đến trước khiêm Cung Môn. Khách du lịch đi qua cửa Vụ Khiêm và miếu thờ sẽ là khu điện thờ. Đây được coi là chỗ nghỉ ngơi và giải trí của vua chúa ngày xưa.

Lăng Tự Đức sẽ có một không gian kiến trúc khá cầu kỳ. Nó kết hợp giữa phong cảnh sơn thủy hữu tình và kiến trúc lần tâm. Đây được coi là một trong những lần tắm đẹp nhất của thời Nguyễn. Chắc chắn bạn phải khám phá khi tới du lịch Huế.

review top 5 địa điểm du lịch huế mang đậm tính lịch sử và kiến trúc độc đáo

Những trải nghiệm khi tham quan tại đây

  • Công trình kiến trúc độc đáo và phong cảnh hài hoà
  • Chứa đựng nhiều tàn tích lịch sử
  • Có thể chụp ảnh đẹp tại đây
  • Đường đi khá thuận lợi
  • Gần với những địa điểm du lịch khác

Tuy nhiên lăng tầm này cũng khá là lâu đời nên nhiều kiến trúc đã bị mai một đi.

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: Thôn Thượng Ba, thành phố Huế, Thừa Thiên Huế

Lăng Gia Long

Lăng Gia Long hay Thiên Thọ Lăng, là một trong những lăng có vị trí địa lý đẹp nhất. Lăng được toạ lạc Tại thế núi ráng sống bề thế. Mọi người cần đi qua bến đò kim ngọc và sông Hương. Sau đó di chuyển thêm một vài km nữa là sẽ đến được nơi lăng ngự.

Vị trí của lăng gia long cũng được nghiên cứu và tìm hiểu. Vị trí này nằm ở phía trước 7 ngọn núi và phía sau một ngọn Đại Thiên Thọ án ngữ. Bên trái là 14 ngọn núi được gọi là Tả Thanh Long. Phía bên phải sẽ là 14 ngọn núi được gọi là Hữu Bạch Hổ.

Du khách đánh giá công trình kiến trúc ở đây mang lại sự uy nghiêm nhưng không kém phần thơ mộng. Điểm nổi bật ở đây đó chính là tấm bia lớn khắc “Thánh Ðức Thần Công”. Tấm bia này do chính vua Minh Mạng soạn ra để ca ngợi. Nó cũng được khách tinh tế, sắc sảo và hấp dẫn.

review top 5 địa điểm du lịch huế mang đậm tính lịch sử và kiến trúc độc đáo

Những trải nghiệm khi tham quan tại đây

  • Cảnh vật, kiến trúc uy nghiêm mà lại rất thơ mộng
  • Có nhiều góc chụp ảnh đẹp
  • Phong cảnh sơn thuỷ hữu tình
  • Nhiều kiến trúc độc đáo để khám phá

Tuy nhiên quãng đường đi đến lăng Gia Long khá là phức tạp. Mọi người phải đi đò và di chuyển khá nhiều. Chính vì vậy, hãy chuẩn bị tâm lý và sức khỏe thật tốt.

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: Hương Thọ, Hương Trà, Thừa Thiên Huế

Trên đây là những thông tin chi tiết về các điểm di tích lịch sử cần phải đến khi đi du lịch Huế. Mỗi địa điểm sẽ mang những kiến trúc riêng biệt và phong cách khác nhau. Mọi người hãy đến để khám phá lịch sử và công trình kiến trúc ở đây. Hy vọng mọi người sẽ có chuyến đi thật vui vẻ và ý nghĩa.

Bên cạnh đó hãy truy cập vào ReviewAZ để tham khảo thêm nhiều địa điểm nổi tiếng khác.

Du lịch Ninh Bình là sự lựa chọn địa điểm du lịch hàng đầu trong nước Việt Nam từ du khách muôn phương. Với cảnh vật thiên nhiên phong phú và các món ăn đặc sản hấp dẫn khó cưỡng. Vậy những điểm tham quan du lịch nào nên lựa chọn khi tới Ninh Bình? Hãy cùng review Az khám phá top 5 địa điểm du lịch Ninh Bình đẹp nổi tiếng nhất hiện nay nhé!

Chụp ảnh ở Ba Vì là một trong những địa điểm du lịch và chụp hình đẹp được yêu thích ở khu vực miền bắc hiện nay. Nếu bạn và người thân muốn trốn đi những sự ồn ào, tấp nập vào những ngày cuối tuần Ba Vì là 1 sự lựa chọn hoàn hảo.

Chụp ảnh Tây Hồ có lẽ là sở thích của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Hồ Tây là nơi có phong cảnh thiên nhiên rất lãng mạn và rộng rãi. Vì vậy mà vào mỗi buổi chiều, chúng ta vẫn thường thấy rất nhiều người tụ tập, check in sống ảo quanh khu vực này.

Chụp ảnh ở phố cổ là thói quen của nhiều bạn trẻ. Lưu lại những bức ảnh đẹp tại những con đường đã có lịch sử hàng trăm năm tuổi, cùng lượn lờ phố cổ trong những ngày cuối tuần thật không có gì tuyệt vời hơn.

Homestay Sài Gòn là loại hình dịch vụ nghỉ dưỡng đang rất hot tại đây. Sài Gòn nổi tiếng là thành phố nhộn nhịp bậc nhất của Việt Nam vì thế nó rất thu hút khách du lịch từ khắp nơi tìm đến.

Villa Vũng Tàu là lựa chọn nghỉ ngơi của rất nhiều người khi đến thăm vùng biển xinh đẹp này. Villa vừa sang trọng, vừa kín đáo, có sức chứa lớn nên thoải mái cho bạn và gia đình sử dụng. Và cũng chính vì những lý do như vậy mà các căn villa hay chật kín chỗ vào mỗi cuối tuần hoặc dịp lễ.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News