Thời Trang

Rick Roll là gì? Meme Rick Roll bắt đầu từ đâu?

Rick Roll là một trò đùa mồi nhử liên quan đến việc đăng tải một liên kết có liên quan đến chủ đề đang được nhắc đến trong một cuộc thảo luận trực tuyến.

Chắc hẳn rất nhiều bạn trẻ ngày nay đã từng nghe đến hoặc thậm chí là đã từng bị Rick Roll phải không nào? Sở hữu “tuổi thọ” lên đến 14 năm, meme Rick Roll tính đến hiện nay vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt” và tiếp tục được cộng đồng mạng tích cực “lăng xê”. Vậy Rick Roll là gì? Hãy cùng chúng mình khám phá xem nguồn gốc của chiếc meme này đến từ đâu và nó đã phát triển song hành với mạng xã hội như thế nào nhé!

rick roll là gì? meme rick roll bắt đầu từ đâu?

Rick Roll là gì? Chiếc meme “thế kỷ” này có nguồn gốc từ đâu?

Rick Roll là gì?

Rick Roll hay Rickroll’d là một trò đùa dưới dạng meme được sử dụng bằng cách chèn lời bài hát Never Gonna Give You Up của Rick Astley vào bất kỳ sự kiện, bài hát cho đến video nào một cách bất ngờ và không có chút liên quan gì đến nội dung. Nhằm tăng tính tò mò và hài hước cho người xem.

rick roll là gì? meme rick roll bắt đầu từ đâu?

Rick Roll hay Rickroll’d là một trò đùa dưới dạng meme

Bài hát ấy được lấy ngẫu hứng và hoàn toàn không có lý do. Song vì một nguyên nhân “trớ trêu” nào đó mà bài hát này được gắn nickname là Rick Roll cho đến tận ngày nay.

Nguồn gốc meme Rick Roll

Bài hát được dùng để chế meme Rick Roll là ca khúc “Never Gonna Give You Up” của Rick Astley và nó được phát hành vào năm 1987. Đây là ca khúc có nội dung về tình yêu đầy cảm hứng với giai điệu sôi động, đầy cảm hứng và những điệu nhảy vô cùng ấn tượng. 

rick roll là gì? meme rick roll bắt đầu từ đâu?

Bài hát được dùng để chế meme Rick Roll là ca khúc Never Gonna Give You Up của Rick Astley

Đến năm 2006, một YouTuber có tên là Erik Helwig sau đó tuyên bố đã chơi khăm đài phát thanh Michigan sau một trận thi đấu thể thao. Người này đã dùng ca khúc “Never Gonna Give You Up” này để pha trò chọc phá đài radio trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại vào ngày 31/08/2006. Đây được xem là sự kiện tiên phong cho trào lưu Rick Roll cực kỳ thịnh hành tại thời điểm đó.

Kể từ tháng 05/2007, nhiều phiên bản của ca khúc Never Gonna Give You Up trên YouTube đã thu về hàng trăm triệu lượt xem. Phần lớn là do độ phổ biến rộng rãi của meme Rick Roll và sự nổi lên của bài hát trong thập kỷ sau đó.

rick roll là gì? meme rick roll bắt đầu từ đâu?

Ca khúc Never Gonna Give You Up nhanh chóng thu về hàng trăm triệu lượt xem  trên YouTube

Đĩa đơn Never Gonna Give You Up thuộc thể loại dance pop của Rick Astley được phát hành với mục đích ban đầu là một phần của album solo đầu tay vào năm 1987 của ông ấy. Mang tên là “Every You Need Somebody”. Ngay khi phát hành lần đầu tiên, đĩa đơn được sử dụng để chế trong meme Rick Roll này đã trở thành hit số 1 trên rất nhiều bảng xếp hạng quốc tế. Bao gồm cả 2 bảng xếp hạng uy tín nhất là Billboard Hot 100 và UK Singles Chart. 

Cũng trong tháng 5/2007, một bài viết giới thiệu game GTA IV sắp ra mắt với đường link dẫn về bài hát Rick Roll này khiến cộng đồng người hâm mộ GTA khá tức giận vì bị lừa nhưng cũng rất buồn cười vì bài hát khá vui nhộn. Từ đó meme Rick Roll bắt đầu lan rộng hơn và dần được nhiều người sử dụng.

Trò đùa này được cư dân mạng “tận dụng” triệt để ngay từ những ngày đầu xuất hiện. Độ phủ sóng của meme này khủng khiến tới mức những trang web hay công ty lớn cũng sử dụng Rick Roll để trêu đùa nhau. Đặc biệt, vào ngày Cá tháng Tư năm 2008, tất cả những video được đề xuất trên trang chủ YouTube hóa ra đều là Rick Roll đã khiến hàng triệu người dùng Youtube bị đánh lừa.

rick roll là gì? meme rick roll bắt đầu từ đâu?

Youtube và cú lừa người xem huyền thoại

Cũng vào năm 2008, màn “Rick Roll” lớn nhất lịch sử đã diễn ra. Trong ngày lễ tạ ơn, đoàn diễu hành của nhà bán lẻ Macy’s đã biến thành “Rick Roll” khi chính Rick Astley xuất hiện và lipsync bài hát nổi tiếng của chính mình trước sự chứng kiến của hàng ngàn người dân tại thành phố New York, Hoa Kỳ.

“Tôi nghĩ rằng quả thật là một điều lạ kỳ và thú vị khi một thứ gì đó hòa vào xu hướng và mọi người lập tức đi theo nó. Nhưng đó mới chính là sự kỳ diệu của mạng Internet”, Rick Astley trả lời phỏng vấn L.A. Times vào năm 2008, khi mà trào lưu “Rick Roll” bắt đầu nổi dần lên..

Kể từ đó đến nay, Rick Roll vẫn được cộng đồng mạng lẫn các công ty giải trí lớn sử dụng để trêu mọi người. Điều này khiến Rick Roll trở thành một trong những meme “sống lâu trăm tuổi” nhất. Và chiếc meme luôn được mọi người nhắc hoặc áp dụng lại một cách đầy bất ngờ mà bạn không hề hay biết trước, khiến bạn “không kịp trở tay”.

rick roll là gì? meme rick roll bắt đầu từ đâu?

Duckrolling – Một biến thể của Rick Roll – Ú òa peekaboo con gái nhà ai mà xinh quá vậy nè? So beautiful honey!

Sau đó, bài mẫu chiêu dụ người khác sa bẫy Rick Roll này tiếp tục được sử dụng trên 4chan với 1 phiên bản hoàn toàn khác, được gọi là Duckrolling. Theo đó, trò đùa này sẽ dụ người xem bằng việc dẫn 1 đường link trang web nước ngoài với tiêu đề hấp dẫn hoặc 1 video thú vị. Điều này khiến người xem cảm thấy hiếu kỳ và khơi dậy lòng tò mò trong họ khiến họ bấm vào đường link đó. Ngay lập tức, hình ảnh một con vịt nhưng không “xòe ra 2 cái cánh” sẽ xuất hiện.

Rick Roll hack là gì?

Không có điều gì đáng ngạc nhiên trong bối cảnh công nghệ cũng đã chứng kiến ​​không ít Rickrolls, cả phản đối và giễu cợt. Chuyên gia bảo mật Dan Kaminsky đã vận dụng phương tiện này để vạch trần các lỗ hổng trên trang web Facebook và PayPal.

Tòa nhà của Học viện Công nghệ Massachusettes (MIT) đã bị sinh viên đột nhập và trưng bày bộ nốt nhạc khổng lồ đầu tiên của ca khúc “Never Gonna Give You Up” . Ngay cả Apple cũng đã vào cuộc để hiển thị các từ của Astley xung quanh mặt đồng hồ Apple Watch trên 1 trong các trang trợ giúp của nó.

rick roll là gì? meme rick roll bắt đầu từ đâu?

Tuy nhiên, Rick Roll hack cũng là vấn đề đáng được quan tâm

Cho đến tận hôm nay, meme Rick Roll vẫn đang phát triển đối với cả cộng đồng mạng lẫn các công ty giải trí muốn thể hiện vẻ hài hước của mình. Hoặc để chạy theo các xu hướng cũ với cùng 1 cách đánh lừa nhưng ở các phương thức khác nhau.

Tạm kết

Trên đây là tất tần tận những thông tin về meme Rick Roll, về nguồn gốc cũng như ý nghĩa của nó đã được chúng mình tổng hợp và gửi đến bạn đọc. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng chiếc meme hài hước này trong nhiều tình huống của cuộc sống để trêu chọc người thân, bạn bè hay đồng nghiệp. 

Hãy cứ yên tâm vì trò đùa này thực chất rất vô hại và chỉ gây chút ức chế thôi. Nhưng cũng không phải là vấn đề gì quá to tát cả, vì nếu bạn không ức chế, thì người ức chế chắc chắn là người đối diện, nhỉ?

Cuối cùng, đừng quên ghé tạt qua nhà chúng mình để “tậu” thêm vài chiếc meme cheems vui nhộn nhất để luôn “mặn” trong mọi cuộc vui nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News