Sức Khoẻ

Rong biển làm Kimbap quyết định đến sự thành công của món cơm cuộn

Lá rong biển khô là một thành phần không thể thiếu trong món Kimbap truyền thống của người Hàn. Rong biển làm Kimbap không chỉ có tác dụng bao bọc các nguyên liệu khác mà còn có tác dụng tạo nên hương vị khác biệt cho món ăn này, đồng thời cung cấp rất nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể, đặc biệt là iot.

rong biển làm kimbap quyết định đến sự thành công của món cơm cuộn

Rong biển làm Kimbap quyết định đến sự thành công của món cơm cuộn

Sau đây, hãy cùng chúng mình tìm hiểu về tác dụng của rong biển và cách sử dụng lá rong biển khô trong quá trình làm Kimbap bạn nhé!

Tác dụng dinh dưỡng và sức khỏe tuyệt vời của rong biển

Từ xưa, rong biển đã xuất hiện trong rất nhiều món ăn và được xem là một loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng. Cho đến nay, khi khoa học chứng minh được những thành phần dinh dưỡng và tác dụng tuyệt vời của rong biển thì nó lại càng được ưa chuộng hơn trong nền văn hóa ẩm thực hiện đại.

Thứ nhất, rong biển chứa rất nhiều khoáng chất (hơn 90 loại khác nhau), hàm lượng muối thấp và hàm lượng canxi rất cao. Nhờ đó mà loại thực phẩm này có tác dụng điều hòa huyết áp ổn định, cải thiện tốt các vấn đề về hệ tim mạch, hệ tuần hoàn, hệ bài tiết và các cơ quan hệ sinh dục.

Thứ hai, rong biển làm Kimbap giúp thanh lọc cơ thể, thải bỏ độc tố, giảm cholesterol và có tác dụng bổ máu, tim, thận.

rong biển làm kimbap quyết định đến sự thành công của món cơm cuộn

Thứ ba, rong biển chứa thành phần fertile clement rất quan trọng với tác dụng tiêu độc, loại bỏ các chất cặn bã và điều tiết dòng máu lưu thông trong cơ thể. Không những thế, chất fertile clement này còn là thành phần không thể thiếu được của tuyến giáp trạng (nơi sản sinh ra hoocmon sinh trưởng). Có lẽ bởi thế mà phụ nữ mang thai hay trẻ em đều được khuyến khích ăn nhiều các loại thực phẩm có chứa rong biển.

Thứ tư, rong biển chứa ít cholesterol, đồng thời cung cấp rất ít calo nên đảm bảo người ăn vẫn ngon miệng mà không cần lo lắng đến vấn đề thừa cân, béo phì.

Thứ năm, theo các nghiên cứu khoa học hiện đại, rong biển còn chứa các thành phần giúp ngăn ngừa và ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư đường tiêu hóa (ung thư đường ruột, ung thư trực tràng, ung thư kết tràng) nữa đấy nhé.

Thứ sáu, chất Alga alkane mannitol có tác dụng nuôi dưỡng lợi khuẩn trong đường ruột, giúp loại bỏ cặn bẩn, tiêu hóa thức ăn nhanh, ngăn ngừa táo bón và đẩy mạnh chức năng bài tiết trong cơ thể.

Chính bởi những tác dụng tuyệt vời như vậy mà bạn nên bổ sung ngay rong biển vào thực đơn ăn uống hằng ngày của gia đình mình nhé. Dù là người béo phì, cao huyết áp, bị đái tháo đường hay là phụ nữ có thai, trẻ em biếng ăn… thì loại thực phẩm này cũng chính là giải pháp tuyệt vời nhất cho sức khỏe.

Cách sử dụng rong biển làm Kimbap

Bước 1: Để bắt đầu làm Kimbap, bạn cần phải nấu cơm và sơ chế các nguyên liệu làm nhân như xúc xích, trứng, thịt, cà rốt, dưa chuột, củ cải…

rong biển làm kimbap quyết định đến sự thành công của món cơm cuộn

Bước 2: Bạn trải tấm mành tre ra một chiếc thớt bản rộng. Sau đó đặt tấm rong biển khô lên trên. Tiếp đến là một lớp cơm mỏng, rồi đến các nguyên liệu làm nhân.

Bước 3: Bạn từ từ cuộn tròn lại thật chặt tay để tạo nên những cuộn Kimbap đẹp mắt.

Bạn thấy không, mặc dù rong biển làm Kimbap chỉ là một phần nhỏ trong cách làm cơm cuộn thôi nhưng lại quyết định lớn đến sự thành công của món ăn. Chúc bạn thành công với cách sử dụng lá rong biển trong việc làm cơm cuộn để chiêu đãi cả nhà nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News