Nhật Bản

Rồng Nhật Bản Trong Phong Thủy

Một trong những con rồng Nhật Bản bảo vệ hướng vũ trụ các vì sao của phương Đông. Chúng khác với những con rồng đất nước khác nhưng vẫn có ứng dụng trong phong thủy.

1.Rồng và yếu tố Phong thủy ở Nhật Bản

Trong phong thủy, rồng Nhật Bản là  đại diện cho sức mạnh, hiện diện của chính nghĩa và linh vật bảo vệ con người. Chúng thường được sử dụng như một lá bùa mạnh mẽ chống lại những năng lượng bất lợi cho gia chủ. Rồng là biểu tượng của năng lượng dương, năng lượng của nam tính ,mạnh mẽ , năng động không ngừng và sáng tạo vô biên . Một con rồng phong thủy biểu  tượng cho sự thịnh vượng và thành công. Khi nó giữ một viên pha lê hoặc ngọc trai trong móng vuốt của nó, lúc này rồng là một biểu tượng tốt lành về sức mạnh, sự giàu có và thịnh vượng.

2.Mẹo sử dụng rồng Nhật Bản trong phong thủy

rồng nhật bản trong phong thủy

Rồng nhật bản

Mẹo sử dụng rồng Nhật Bản trong phong thủy tương tự như rồng Trung Quốc. Bạn có thể sử dụng hầu hết những con rồng Nhật Bản trong phong thủy theo cùng một cách với ba trường hợp ngoại lệ.

  • Không giống như những con rồng Trung Quốc khá lành tính và trung hòa với con người  , có những điều bạn nên tránh với vài loại Rồng nhật bản. Chúng gồm, Uwibami, Yama-no-orochi và Yofune-nahsi.
  • Bạn có thể chọn một con rồng Nhật Bản làm bằng gỗ hoặc đá để đặt trong nhà hoặc văn phòng của bạn. Một con rồng thạch anh tinh thể cũng khá tốt trên bàn làm việc.
  • Đặt một con rồng phía sau bàn hoặc một gợi ít là một bức tranh rồng phía sau trên tường của bạn để bảo vệ và để rồng có thể theo dõi bạn .
  • Đối với vị trí đặt , Rồng phải ở ngay dưới tầm mắt để bạn luôn nhìn thấy và để duy trì quyền kiểm soát các thuộc tính mạnh mẽ của nó. Không bao giờ đặt rồng xuống sàn vì đây là dấu hiệu của sự thiếu tôn trọng và bạn đã xúc phạm con rồng!
  • Khu vực phía đông là vị trí truyền thống cho rồng. Đặt một con rồng Nhật Bản trong khu vực này hoặc góc phía đông của một ngôi nhà hoặc văn phòng làm việc, kinh doanh.
  • Nếu bạn chọn một con rồng Nhật Bản đang giữ một viên ngọc đá, hãy đặt nó đối diện với căn phòng, không bao giờ chỉ về phía cửa ra vào hoặc cửa sổ vì viên ngọc tượng trưng cho sự giàu có, phong phú và quyền lực. Bạn không muốn tất cả những tài lộc , may mắn đi ra khỏi cửa.
  • Giới hạn số lượng rồng trong nhà của bạn xuống còn năm. Nhiều hơn thế này sẽ tạo ra năng lượng không thể tránh khỏi từ  nhiều năng lượng Hỏa (lửa).
  • Đầu rồng phải luôn luôn được nâng đỡ cho chi tốt lành, không bao giờ nhìn hoặc chỉ xuống.

Đặt rồng Nhật Bản ở khu vực phía đông

Vì rồng đại diện cho phương Đông, một vị trí lý tưởng của một con rồng phong thủy nằm ở phía đông của ngôi nhà hoặc khu vực phía đông của một căn phòng. Tuy nhiên, không nên đặt rồng trong phòng ngủ, phòng tắm hoặc tủ quần áo vì chúng tượng trưng cho hoạt động và sẽ thu hút quá nhiều dòng năng lượng đến các khu vực này. Nếu chúng được đặt trong khu vực mối quan hệ của nhà hoặc không gian, một con rồng phải luôn được ghép với một con phượng hoàng để đảm bảo mối quan hệ yêu đương hạnh phúc.

3.Rồng Nhật Bản: Người bảo vệ hướng Đông

rồng nhật bản trong phong thủy

Rồng nhật bản

Vào thời cổ đại, rồng là một trong Bốn sinh vật huyền thoại bảo vệ cẩn thận bốn hướng la bàn. Trong khi con rồng bảo vệ phương Đông, ba sinh vật huyền thoại khác đứng bảo vệ theo hướng vũ trụ của họ. Trong các ứng dụng phong thủy, bạn có thể sử dụng cả bốn hoặc sử dụng rồng.

  • Phượng hoàng lửa bảo vệ phía Nam
  • Rồng bảo vệ hướng Đông
  • Bạch Hổ bảo vệ phía Tây
  • Rùa(quy) bảo vệ phía Bắc

Yếu tố và màu sắc rồng Nhật Bản

Con rồng và hướng la bàn phía đông cũng đại diện cho:

  • Mùa xuân
  • Các yếu tố của ngũ hành
  • Màu xanh lá cây hoặc xanh đại dương
  • Đức tính của sự chu đáo, cẩn thận và tỉ mỉ

Qua nhiều thế kỷ, Bốn sinh vật huyền thoại của Nhật Bản đã hợp nhất với Tứ đại Thiên vương. Shitenno là những người bảo vệ Phật giáo cũng bảo vệ các hướng vũ trụ. Tránh những con rồng lửa xâm phạm để sử dụng phong thủy vì lửa làm tan chảy kim loại.

4.Đặc điểm của rồng Nhật Bản

Rồng Nhật Bản có các tính chất và sức mạnh khá tương đồng như rồng Trung Quốc, nhưng cũng có một số khác biệt chính. Những khác biệt này không có ý nghĩa khi sử dụng rồng Nhật Bản trong các ứng dụng phong thủy.

Phân biệt rồng Nhật Bản với rồng Trung Quốc

rồng nhật bản trong phong thủy
Những con rồng huyền thoại của Nhật Bản có một lịch sử phong phú và có ý nghĩa trong văn hóa dân gian và thần thoại của đất nước. Nhóm rồng này được gọi là Tatsus và giống với rồng Trung Quốc theo nhiều cách. Một cách để phân biệt chúng bằng thị giác là bằng số móng vuốt hoặc ngón chân chúng có trên mỗi bàn chân.

  • Rồng hoàng gia Trung Quốc có năm ngón chân.
  • Rồng Trung Quốc thông thường có bốn ngón chân.
  • Những con rồng của Nhật Bản có ba ngón chân.

Rồng Nhật Bản là tổng hợp của chín loài động vật

Rồng Nhật Bản có gai dọc theo lưng trong khi rồng Trung Quốc thì không. Cả rồng Nhật Bản và Trung Quốc đều có cơ thể giống như rắn và được tạo thành từ các bộ phận của chín con vật. Họ có:

  • Cổ rắn
  • Đầu lạc đà
  • Sừng hươu
  • Mắt thỏ
  • Tai của một con bò
  • Bụng của một con sò
  • Vảy cá chép
  • Bàn chân của một con hổ
  • Móng vuốt của đại bàng

 Rồng phong cách Nhật Bản có thể biến đổi hoặc thay đổi hình dạng

Giống như những con rồng Trung Quốc, Nhật Bản có sức mạnh để thay đổi hình dạng và di chuyển liền mạch từ dạng này sang dạng khác hoặc trở nên hoàn toàn vô hình. Nhiều truyền thuyết Nhật Bản kể về những con rồng thay đổi kích thước và hình dạng của chúng khi chúng biến đổi một cách kỳ diệu thành người. Các truyền thuyết khác kể về điều ngược lại xảy ra khi con người biến đổi thành rồng.

5.Hoàng tộc Nhật Bản và tổ tiên rồng

rồng nhật bản trong phong thủy

Người ta tin rằng khi rồng biến thành người, chúng có khả năng giao phối với người khác, tạo ra Hoàng gia Nhật Bản. Gia đình Hoàng gia Nhật Bản tuyên bố là người thừa kế trực tiếp của Vua rồng thông qua Công chúa Toyotama-hime, con gái của Vua rồng.

Con gái của nhà vua rồng kết hôn với thợ săn

Theo Tale of Hori, Công chúa Toyotama-hime, còn được gọi là Princess Fruit Jewel và Princess Rich Jewel, kết hôn với Hori no Mikoto, một thợ săn. Trong ba năm, cặp đôi sống cùng nhau trong vương quốc dưới nước của Công chúa trước khi người thợ săn trở về cuộc sống của mình ở thế giới thượng lưu.

Hậu duệ trở thành Hoàng đế Nhật Bản

Trước khi rời vương quốc dưới nước, Công chúa và Hori no Mikoto đã có một cậu con trai. Người con trai lớn lên và có bốn đứa con. Một trong những đứa trẻ đó, một đứa con trai tên Kamuyamato Iwarebiko, trở thành Hoàng đế đầu tiên của Nhật Bản và được biết đến như một con người, Jinmu Tenno. Ở Nhật Bản, rồng vẫn là biểu tượng của sức mạnh đế quốc.

6.Biểu tượng của rồng ở Nhật Bản

rồng nhật bản trong phong thủy

Rồng bản mệnh

Mặc dù rồng xuất hiện trong thần thoại hàng thế kỷ trước khi ra đời, nhưng rồng Nhật Bản được biết đến như là người bảo vệ của Luật Phật giáo. Những con rồng Nhật Bản là biểu tượng của sức mạnh, sự thịnh vượng và hoàng gia.

Rồng và Phượng hoàng

Rồng đại diện cho năng lượng dương và Hoàng đế. Họ là kẻ thù sinh tử của, đại diện cho năng lượng âm và Hoàng hậu. Tuy nhiên, khi chúng được đặt cùng nhau trong các ứng dụng phong thủy, rồng và phượng tạo ra sự cân bằng hoàn hảo, đại diện cho sự hài hòa của. Là đối tác, cả hai tượng trưng cho hạnh phúc kết hôn và xung đột.

Rồng nước Nhật Bản

Nó được tìm thấy trên khắp văn hóa Nhật Bản và được liên kết mạnh mẽ với vương quốc nước và vương quốc dưới nước như một vị thần mưa. Các biểu tượng nước khác liên quan đến rồng Nhật Bản bao gồm:

  • Đó là con rồng Nhật Bản duy trì và hỗ trợ đất nước khi nó kiểm soát mưa, tượng trưng cho sức mạnh của Hoàng đế.
  • Bốn vị vua rồng cai trị bốn biển.
  • Linh hồn rồng kiểm soát mưa và gió, và thậm chí có thể gây ra lũ lụt.
  • Rồng đất làm sâu thẳm các đại dương và làm sạch nước hồ và sông.

Những đặc điểm rồng Nhật Bản khác

  • Rồng thiên thể canh giữ nhà của các vị thần. Bạn có thể sử dụng một để bảo vệ ngôi nhà của bạn bằng cách đặt nó để bảo vệ ở cửa trước của bạn.
  • Rồng bảo vệ kho báu trông chừng đá quý và kim loại. Đặt một trong khu vực đông nam (giàu có) để bảo vệ sự giàu có của bạn.

7.Sử dụng Rồng Nhật Bản một cách khôn ngoan

Rồng Nhật Bản đã mê hoặc con người trong nhiều thế kỷ, và Rồng có thể sẽ tiếp tục làm như vậy trong nhiều năm tới. Chúng chiếm một vị trí mạnh mẽ trong văn hóa châu Á và, khi được sử dụng một cách khôn ngoan, có thể tăng cường năng lượng chi tốt trong nhà của bạn. Xem Rồng bản mệnh đẹp.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News