Phái Mạnh

Rụng tóc ở nam giới và cách chăm sóc để hạn chế tóc rụng

Chắc các bạn nam cũng giống như mình thường xuyên bị rụng tóc nhỉ, mỗi sáng chải đầu đều thấy rất nhiều tóc rụng bị dính lại trên lược, hơn nữa còn có lúc bị đau da dầu nữa. Tại sao nhỉ? Bên dưới mình sẽ nói một chút về việc tại sao chúng ta dễ bị rụng tóc và bình thường nên làm thế nào để chăm sóc, bảo vệ tóc?

rụng tóc ở nam giới và cách chăm sóc để hạn chế tóc rụng

Nguyên nhân dẫn đến rụng tóc ở nam giới?

Trước tiên, thì việc rụng tóc này hoàn toàn có thể xảy ra với nam và nữ, không phải chỉ riêng mỗi nhóm nữ như mọi người vẫn nghĩ đâu nhé. Thực ra thì có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc rụng tóc, nhưng nguyên nhân chính gây ra hiện tượng này là do sử dụng máy sấy tóc thường xuyên, uốn tóc, còn có trong quá trình gội đầu thì dùng lực quá mạnh,… gây ra tổn thương cơ học cho tóc, làm tóc dễ bị rụng.

Nguyên nhân khác là do sử dụng các thuốc nhuộm tóc kém chất lượng hoặc thường xuyên sử dụng thuốc nhuộm tóc hóa học, làm cho các nang tóc bị tổn thương, dẫn đến rụng tóc.

Một nguyên nhân phổ biến gây rụng tóc khác nữa là do suy dinh dưỡng, nghĩa là cơ thể không đủ vitamin B và các chất dinh dưỡng khác làm cho tóc trở nên khô xơ và dễ rụng.

Ngoài ra vẫn còn một số nguyên nhân khác gây rụng tóc, chẳng hạn như do hệ miễn dịch có vấn đề, do sử dụng thuốc để điều trị ung thư hoặc do rối loạn nội tiết tố trong cơ thể.

rụng tóc ở nam giới và cách chăm sóc để hạn chế tóc rụng

Dùng quá nhiều hóa chất tóc là nguyên nhân dẫn đến rụng tóc ở nam giới.

Cách chăm sóc mái tóc hay bị rụng cho nam giới?

Rụng tóc xảy ra thường là do chúng ta thay đổi thói quen ăn uống và sinh hoạt, ngoài ra cũng có thể là do bệnh tật hoặc các lý do khác gây ra, điều này bạn có thể dựa vào tình hình của bệnh hoặc nghe lời tư vấn của bác sỹ để có thể có giải pháp trị liệu hiệu quả hơn.

Sau khi phát hiện rụng tóc, bạn nên ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin, như trái cây, rau củ…, cũng có thể bổ sung thêm các thực phẩm giàu protein nữa. Bạn cũng có thể sử dụng mật ong ngâm mè đen làm thức uống, nếu uống nhiều và thường xuyên cũng có thể giúp duy trì và nuôi dưỡng tóc.

Thói quen sinh hoạt cũng cần có kỷ luật hơn, không thức khuya, không tức giận, duy trì tâm trạng tốt, ổn định cũng giúp ích cho việc phục hồi các triệu chứng rụng tóc.

rụng tóc ở nam giới và cách chăm sóc để hạn chế tóc rụng

Nam giới cần kiên trì khi chăm sóc mái tóc rụng.

Tóc dễ rụng thì bao lâu thì nên gội đầu một lần?

Với nhịp sống càng ngày càng nhanh như hiện nay, công việc hàng ngày áp lực quá lớn, làm cho con người cảm thấy căng thẳng mệt mỏi, mỗi ngày về nhà đều muốn tắm rửa gội đầu. Dù là xuân hạ thu đông, mỗi ngày sáng tối đều tắm gội một lần, mà thực ra thì điều này không tốt cho sự phát triển của tóc. Gội đầu hàng ngày có thể đảm bảo đầu tóc sạch sẽ vệ sinh, nhưng nó sẽ làm trôi đi chất dầu tự nhiên của tóc, không những không có tác dụng bảo vệ tóc và da đầu, mà ngược lại còn làm cho tóc bị hư tổn.

Vì vậy, khuyến khích mọi người vào mùa đông nên cố gắng gội đầu 2 lần/ tuần, mùa hè trời nóng, có thể cách ngày gội 1 lần. Mùa xuân và mùa thu thì có thể tùy theo tình trạng của tóc, cũng tùy theo tình hình, có thể 2-3 ngày gội 1 lần cũng được.

rụng tóc ở nam giới và cách chăm sóc để hạn chế tóc rụng

Không nên gội đầu quá nhiều, tối đa nam giới chỉ nên gội 1 lần/ngày để ngăn tóc rụng.

Đầu tóc sạch sẽ đương nhiên là quan trọng, nhưng mà cũng cần xem tình trạng của bản thân thế nào để lựa chọn số lần gội đầu phù hợp, nếu không thì gội đầu nhiều quá không những không tốt cho sự phát triển của tóc, mà còn làm hại đến lớp biểu bì bảo vệ tóc. Lúc gội đầu bình thường nên nhẹ tay một chút, không nên dùng lực quá mạnh. Buổi tối trước khi ngủ có thể mát xa nhẹ da đầu làm cho tóc và da đầu thư giãn một chút.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News