Thời Trang

Rượu Soju có vị như thế nào? Tìm hiểu chi tiết về rượu Soju Hàn Quốc

Nếu yêu thích ẩm thực Hàn Quốc thì chắc chắn bạn sẽ biết đến rượu Soju đặc trưng của xứ sở kim chi này rồi ha. Nhưng bạn có biết rượu Soju có vị như thế nào, có nguồn gốc từ đâu và có mấy loại không? Cùng Coolmate tìm hiểu chi tiết về rượu Soju Hàn Quốc trong bài viết này nhé!

Nếu yêu thích ẩm thực Hàn Quốc thì chắc chắn bạn sẽ biết đến rượu Soju đặc trưng của xứ sở kim chi này rồi ha. Nhưng bạn có biết rượu Soju có vị như thế nào, có nguồn gốc từ đâu và có mấy loại không? Cùng chúng mình tìm hiểu chi tiết về rượu Soju Hàn Quốc trong bài viết này nhé!

rượu soju có vị như thế nào? tìm hiểu chi tiết về rượu soju hàn quốc

Rượu Soju có vị như thế nào, có nguồn gốc từ đâu và có mấy loại?

1. Rượu Soju có nguồn gốc từ đâu?

Rượu soju xuất hiện và được chưng cất lần đầu tiên vào thế kỷ 13. Kỹ thuật chưng cất rượu Soju được dựa theo kỹ thuật chưng cất loại rượu Levantine mà người Mông Cổ học được của người Ba Tư.

Dần dần sau này, rượu Soju được du nhập vào Hàn Quốc và cũng bắt đầu xuất hiện nhiều xưởng chưng cất rượu Soju khắp thành phố Kaesong, Hàn Quốc. Tuy nhiên rượu Soju lúc này lại có tên gọi khác là arak-ju.

rượu soju có vị như thế nào? tìm hiểu chi tiết về rượu soju hàn quốc

Kỹ thuật chưng cất rượu Soju được dựa theo kỹ thuật chưng cất loại rượu Levantine

Vào giai đoạn những năm 1965 – 1991, để giải quyết tình trạng thiếu hụt gạo nên Chính phủ Hàn Quốc đã đưa ra chính sách nghiêm cấm chưng cất rượu, do vậy mà phương pháp pha loãng rượu cũng từ đó mà ra đời.

Cho đến tận ngày nay, phương pháp pha loãng rượu vẫn được ứng dụng trong việc chưng cất rượu Soju. Vậy nên nếu thưởng thức những chai rượu Soju hiện nay bạn sẽ cảm thấy rượu khá nhẹ và dễ uống.

2. Rượu Soju được làm từ nguyên liệu gì?

rượu soju có vị như thế nào? tìm hiểu chi tiết về rượu soju hàn quốc

Rượu soju truyền thống được chưng cất từ những nguyên liệu chính là gạo, lúa mì hay lúa mạch được ủ lên men

Cũng như nhiều loại rượu khác, rượu soju truyền thống được chưng cất từ những nguyên liệu chính là gạo, lúa mì hay lúa mạch được ủ lên men trong khoảng 15 ngày.

Ngoài ra thì ngày nay rượu soju còn được các nhà sản xuất rượu thay thế gạo bằng các nguyên liệu khác như  một số loại tinh bột: khoai tây, khoai lang, bột sắn,…

rượu soju có vị như thế nào? tìm hiểu chi tiết về rượu soju hàn quốc

Ngoài hương vị truyền thống thì ngày nay chúng ta còn có thể thưởng thức thêm nhiều hương vị rượu Soju trái cây thơm ngon

Thêm vào đó, để đáp ứng những nhu cầu và sở thích của nhiều khách hàng hiện nay, nhiều nhà sản xuất rượu Soju đã cải tiến hiện đại hơn, có thêm chất tạo ngọt và các hương liệu trái cây như: đào, táo, bưởi, mơ, dâu,… Chính vì vậy mà ngoài hương vị truyền thống thì ngày nay chúng ta còn có thể thưởng thức thêm nhiều hương vị rượu Soju thơm ngon khác. Và rượu soju có những vị gì thì cùng chúng mình tìm hiểu tiếp theo đây nhé!

3. Rượu Soju có mấy loại

Dựa vào phương thức làm ra rượu Soju mà loại rượu này được chia làm 2 loại chính là rượu Soju pha loãng và rượu Soju chưng cất. Tuy nhiên, giai đoạn những năm 1965 – 1991, vì tình trạng thiếu hụt gạo ở Hàn Quốc nên chính phủ đã cấm không được dùng lúa gạo tinh để chưng cất ra rượu Soju. Chính vì vậy mà phương pháp chế biến rượu Soju bằng cách pha loãng ra đời.

rượu soju có vị như thế nào? tìm hiểu chi tiết về rượu soju hàn quốc

Rượu Soju được chia làm 2 loại chính là rượu Soju pha loãng và rượu Soju chưng cất

Cho đến hiện tại, thì phương pháp pha loãng vẫn là phương thức chủ yếu trong việc sản xuất Soju. Vậy nên rượu Soju pha loãng cũng vô cùng phổ biến hiện nay. Chính phủ Hàn Quốc cũng đã quy định, nếu rượu Soju pha loãng thì rượu nồng độ cồn phải dưới 35%

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News