Thời Trang

Rượu Whisky Nhật nào ngon? 04 thương hiệu được cả thế giới săn lùng

Rượu Whisky Nhật là một trong những thương hiệu rượu nổi tiếng trong thế giới đồ uống có cồn được cả thế giới săn lùng. Hãy cùng Coolmate điểm danh ngay top 4 thương hiệu rượu Whisky Nhật đang được yêu thích nhất trong bài viết dưới đây nhé.

Rượu Whisky Nhật nào ngon? Có những thương hiệu nào nổi tiếng. Rượu Whisky Nhật Bản đã có niên đại sản xuất từ rất sớm, từ năm 1870, những mãi tới năm 1924 mới sản xuất thương mại. Loại rượu được sản xuất ở đất nước mặt trời mọc diễn ra qua một quá trình dài, tỉ mỉ, yêu cầu về độ chính xác cao nhằm tạo ra hương vị đặc biệt. Trong bài viết dưới đây, chúng mình sẽ bật mí cho bạn top 04 thương hiệu rượu Whisky Nhật nổi tiếng đang được cả thế giới săn lùng nhé.

Thương hiệu rượu Whisky Nhật nào ngon?

1. Hakushu

Hakushu cũng được nhiều khách hàng yêu thích lựa chọn khi tìm mua rượu Whisky Nhật. Được thành lập từ năm 1973, rượu Whisky Nhật Hakushu chưng cất trực tiếp trong các hầm rượu của Suntory sâu trong lòng núi Kaikoma. Đây cũng là điểm đặc biệt khiến Hakushu có chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Thương hiệu này sử dụng nguyên liệu lấy từ rừng hoa và dòng nước tinh khiết tại núi Alps từ phía Nam.

rượu whisky nhật nào ngon? 04 thương hiệu được cả thế giới săn lùng

Rượu Whisky Hakushu sở hữu hương thơm tươi mới mang đậm chất thiên nhiên, xen lẫn giữa vị lá non của núi rừng là vị khói mờ nhạt, tinh tế đặc biệt. Loại rượu của Hakushu thường được nhiều sử dụng vào dịp Giáng sinh, lễ Tết, thời điểm mọi người có thể tụ họp, quây quần bên nhau.

rượu whisky nhật nào ngon? 04 thương hiệu được cả thế giới săn lùng

Thưởng thức rượu Hakushu, bạn sẽ cảm thấy hương vị mới lạ, tưởng chừng như đang hòa mình vào một khu rừng xanh mát, thư thái. Hakushu thương hiệu rượu Whisky Nhật được nhiều khách hàng lựa chọn làm quà tặng.

2. Suntory

Suntory là một trong số ít thương hiệu trường tồn cùng thời gian với rượu Whisky Nhật Bản từ những ngày đầu tiên. Dù hiện nay trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại rượu khác nhau nhưng chẳng thể làm lung lay “tượng đài” trong ngành rượu Whisky này. Suntory đã ghi tên mình vào lịch sử với rất nhiều giải thưởng danh giá trong suốt thời gian qua.

rượu whisky nhật nào ngon? 04 thương hiệu được cả thế giới săn lùng

Suntory có dòng rượu Yamazaki 12 năm tuổi đặc trưng là đại diện tham gia cuộc thi International Spirits Challenge và giành giải huy chương vàng 2003. Sau đó 1 năm, rượu Whisky Hibiki 30 năm tuổi tiếp tục nhận được giải thưởng trong giải thưởng về rượu Whisky và World Whiskies Awards.

rượu whisky nhật nào ngon? 04 thương hiệu được cả thế giới săn lùng

Đặc biệt chai rượu Hibiki 21 năm tuổi dòng Blended Whisky Hibiki đã một mình “ẵm trọn” hàng chục giải thưởng trong các cuộc thi về rượu Whisky trên thế giới. Điểm đặc trưng của các loại rượu Suntory hương vị đặc trưng từ gỗ sồi, vị thanh nhẹ, đậm đà và từ 12 năm tuổi trở lên.

Bạn có thể thưởng thức loại rượu Suntory Whisky Nhật bản điển hình như: Royal Blended Whisky, Special Reserve, Suntory Old Whisky, The Chita Suntory Whisky,…

3. Nikka

Là một trong những đối thủ “nặng ký” của thương hiệu Suntory, Nikka được coi là “cha đẻ” của rượu Whisky Nhật. Được thành lập năm 1934 với công thức sản xuất bí truyền, Nikka là thương hiệu rượu đứng đầu trong việc xuất khẩu rượu Whisky ra thế giới, đặc biệt là thị trường châu Âu.

rượu whisky nhật nào ngon? 04 thương hiệu được cả thế giới săn lùng

Năm 2001 được coi là thành công của thương hiệu rượu Whisky Nhật Bản khi liên tục nhận được nhiều giải thưởng lớn như Best of the Best do tạp chí Whisky Magazine tổ chức. Đây cũng là giải thưởng quan trọng, đánh dấu sự phát triển vượt bậc của loại rượu không phải đến từ Scotland nhưng vẫn được công nhận từ chất lượng tới kỹ thuật.

Rượu Whisky Nhật Yoichi từ thương hiệu đặc biệt này tiếp tục giành được giải thưởng Single Malt – World’s Best Single Malt được tổ chức bởi World Whiskies Awards. Tiếp tục chuỗi thành công là các loại rượu Taketsuru 21 năm tuổi, 25 năm tuổi, 17 năm tuổi cũng giành giải Blended Malt tốt nhất thế giới.

rượu whisky nhật nào ngon? 04 thương hiệu được cả thế giới săn lùng

Để tận hưởng trọn vẹn hương vị đặc biệt của dòng rượu Nikka, bạn có thể tìm một số loại rượu Whisky như The Nikka 12 Premium, Nikka Miyagikyo Date Blended Whisky, Nikka Miyagikyo Single Malt Japanese Whisky, hoặc Nikka Whisky Taketsuru Pure Malt.

4. Kamiki

Rượu Whisky Nhật Kamiki là thương hiệu rượu độc đáo với hương vị đặc trưng sử dụng thùng gỗ tuyết tùng để ủ rượu. Kamini lấy cảm hứng từ những cơn gió mát mẻ từ núi Chúa với ý nghĩa là hơi thở của Chúa. Chính vì thế, khi thưởng thức loại rượu đặc biệt này bạn sẽ cảm thấy hương vị đậm đà từ thiên nhiên và sự tỉ mỉ của nghệ thuật.

rượu whisky nhật nào ngon? 04 thương hiệu được cả thế giới săn lùng

Kamiki là thương hiệu sở hữu nhiều dòng rượu quý hiếm có giá trị cao được các tín đồ đam mê rượu săn tìm. Các loại rượu Malt tốt nhất có được nghiên cứu và thử nghiệm phối trộn rượu theo công thức đặc biệt.

Nhằm tìm kiếm hương vị đặc biệt mới, Kamiki đã chuyển cách ủ rượu từ gỗ tuyết tùng sang gỗ Sakura – loại cây đặc trưng mang biểu tượng mùa xuân ở Nhật Bản. Rượu đặc biệt của thương hiệu này nhất định bạn nên thử là Kamiki Blended Malt Whisky. Loại rượu này được ủ bằng gỗ tuyết tùng hiếm và thuộc hàng hiếm trên thị trường.

rượu whisky nhật nào ngon? 04 thương hiệu được cả thế giới săn lùng
rượu whisky nhật nào ngon? 04 thương hiệu được cả thế giới săn lùng

Rượu Whisky Nhật là gì?

Rượu Whisky Nhật là loại rượu được sản xuất tại Nhật Bản trong khoảng thời gian nhất định. Dù loại rượu xuất phát từ đất nước mặt trời mọc có số lượng không phong phú như những quốc gia khác, tuy nhiên rượu Whisky vẫn sở hữu đầy đủ hương vị đặc biệt và được nhiều người yêu thích.

rượu whisky nhật nào ngon? 04 thương hiệu được cả thế giới săn lùng

Rượu Whisky Nhật thường sử dụng lúa mạch đã được mạch nha hóa làm nguyên liệu chính để chế biến. Một số nhà máy chưng cất rượu Nhật còn sử dụng cả nguyên liệu làm từ gạo rất đặc biệt và mới lạ.  Nhiều thương hiệu còn trộn thêm Whisky mạch nha và ngũ cốc để tạo nên dòng rượu đặc trưng như Single Malt hoặc Blended.

rượu whisky nhật nào ngon? 04 thương hiệu được cả thế giới săn lùng

Dù bắt đầu sản xuất rượu từ khá sớm nhưng mãi tới khi sau chiến tranh thế giới thứ 2, thương hiệu rượu Whisky Nhật Bản mới có bước phát triển vượt bậc. Sau đó ít lâu, cả thế giới đều biết tới rượu Whisky Nhật là thương hiệu rượu đặc biệt, và nhanh chóng vươn lên vị trí thứ 5 thế giới về tốc độ tiêu thụ và hương vị.

Quy trình làm ra rượu Whisky Nhật thơm ngon

Nhìn chung, quy trình sản xuất rượu Whisky Nhật cũng tương tự như những quốc gia khác, họ sử dụng nồi chưng và cột chưng nhằm loại bỏ thành phần tạp chất, giúp rượu giữ được hương vị nguyên bản. Phần lớn các nhà máy chưng cất rượu từ Nhật Bản đều nhập lúa mạch từ Scotland.

rượu whisky nhật nào ngon? 04 thương hiệu được cả thế giới săn lùng

Trải qua quá trình lên men, xay và chưng cất, rượu Whisky Nhật sẽ được ủ trực tiếp trong thùng gỗ sồi trắng (nếu là ủ Bourbon) hoặc thùng gỗ sồi Mizunara quý hiếm. Ủ trong từng loại thùng gỗ sồi khác nhau sẽ cho ra một hương vị đặc biệt. Đó cũng chính là điểm đặc biệt khiến thương hiệu rượu Whisky Nhật trở nên phổ biến và được chào đón rộng rãi.

Cũng có những thương hiệu rượu Whisky Nhật Bản pha trộn thêm rượu Whisky nhập khẩu từ Scotland và nhiều quốc gia khác. Nguyên nhân là các nhà máy không đủ khả năng sản xuất ra loại rượu Whisky như mong muốn. Chính vì thế, người Nhật thường rất hiếm khi trao đổi rượu Whisky với các quốc gia khác.

rượu whisky nhật nào ngon? 04 thương hiệu được cả thế giới săn lùng

Càng là những loại rượu lâu năm thì càng quý hiếm và giá cả vô cùng đắt đỏ. Các thương hiệu nổi tiếng có tên tuổi như Hakushu, Hibiki hay Yamazaki đều là những thương hiệu rượu cao cấp với tuổi rượu ít nhất từ 12 tuổi trở lên. Ngoài ra cũng có một số thương hiệu rượu mới nổi được nhiều khách hàng yêu thích trong thời gian gần đây như Iwai, Chichibu, Akashi,…

Nếu muốn tìm hiểu về rượu Whisky Nhật Bản thì bạn nên tìm hiểu những loại rượu Whisky cổ điển với 2 hương vị điển hình như Whisky mạch nha và Grain Whisky. Trong loại mạch nha đơn cất lại chia thành 2 loại nhỏ là Yoichi và Miyagikyo với hai phong cách hoàn toàn khác biệt tạo nên điểm nhấn.

Yếu tố quyết định sự thành công của rượu Whisky Nhật

Rượu Whisky Nhật Bản là thương hiệu rượu trứ danh và được tín đồ yêu đồ uống có cồn tìm kiếm. Mặc dù vậy, người Nhật vẫn luôn học hỏi và áp dụng kỹ thuật tiên tiến nhằm tăng thêm hương vị đặc biệt của rượu. Họ áp dụng kỹ thuật chưng cất rượu bằng các tĩnh đồng từ Scotland.

Mọi nguyên liệu trước khi đi vào sản xuất đều phải được tuyển chọn kỹ lưỡng, làm sạch và là hàng ngoại nhập. Kể cả các thùng gỗ sồi đều được nhập trực tiếp từ Scotland, Tây Ban Nha hoặc Mỹ.

rượu whisky nhật nào ngon? 04 thương hiệu được cả thế giới săn lùng

Các chuyên gia trong lĩnh vực sản xuất rượu Nhật Bản thường rất cẩn thận, tỉ mỉ trong việc pha chế rượu. Quá trình này phải trải qua khoảng thời gian thử nghiệm với nồi tĩnh đồng hình dạng mới cùng với các loại men, lúa mạch và các loại nguyên liệu pha khác. Sau cùng, rượu chưng cất sẽ được ủ trong nhiều loại thùng khác nhau, đặc biệt là gỗ sồi Mizunara – loại gỗ sồi từ Nhật Bản.

Khâu lựa chọn nước cũng là yếu tố quan trọng giúp tạo nên thương hiệu rượu Whisky Nhật Bản ngon. Nguồn nước sử dụng để sản xuất phải là loại tự nhiên và hoàn toàn tinh khiết. Ngoài ra, lựa chọn vị trí phù hợp để rượu trưởng thành trong quá trình chưng cất.

rượu whisky nhật nào ngon? 04 thương hiệu được cả thế giới săn lùng

Vì số lượng sản xuất không nhiều nên rượu Whisky thường có giá khá cao. Mặc dù vậy, người Nhật vẫn rất chú trọng trong việc duy trì chất lượng, tỉ mỉ trong từng khâu sản xuất. Rượu Whisky Nhật Bản không chỉ là sản phẩm cao cấp mà còn là loại rượu có bao bì đẹp mắt, tinh tế.

Chính những yếu tố trên đã tạo nên một thương hiệu rượu Whisky mang đẳng cấp quốc tế, chất lượng tốt và được nhiều người đón nhận.

Rượu Whisky Nhật có những loại nào?

Ngày nay, số lượng thương hiệu rượu Whisky Nhật Bản rất nhiều. Tuy nhiên, dù rượu có mùi vị, nhãn hiệu, mẫu mã khác nhau nhưng chúng đều sẽ được chia thành 4 loại chính gồm: Single Cask, Malt Whisky, Brandy và Blended Whisky.

1. Malt Whisky

Là loại rượu whisky được làm từ đại mạch barley lên men, và chúng được chia thành 2 loại nhỏ bao gồm: Pure Malt và Single Malt.

rượu whisky nhật nào ngon? 04 thương hiệu được cả thế giới săn lùng

2. Pure Malt

Là loại rượu được chưng từ nhiều lò chưng cất khác nhau, sau đó kết hợp lại như: Pure Malt Red (nguyên liệu từ lò chưng cất Miyagikyo), Pure Malt White (nguyên liệu từ cực nam Islay – Scotland) và Pure Malt Black (nguyên liệu từ lò chưng cất rượu Yoichi).

rượu whisky nhật nào ngon? 04 thương hiệu được cả thế giới săn lùng

Single Malt: Loại rượu này được sản xuất trong 1 lò chưng cất duy nhất, nhưng lại được chia thành nhiều nhánh nhỏ như:

Taketsuru Pure Malt: Được lấy theo tên của ông tổ nghề rượu Whisky Nhật Bản, làm từ lúa mạch với hương vị nguyên bản có nồng độ rượu từ 12 năm trở lên, nồng độ cồn là 43%.

rượu whisky nhật nào ngon? 04 thương hiệu được cả thế giới săn lùng

Single Malt Yoichi: Loại rượu được chưng cất theo phương pháp truyền thống bằng than đá trong thùng gỗ sồi tại nhà máy rượu Yoichi tỉnh Hokkaido. Rượu Single Malt có tuổi từ 10 năm trở lên và mang hương vị vô cùng mạnh mẽ.

rượu whisky nhật nào ngon? 04 thương hiệu được cả thế giới săn lùng

Single Malt Miyagikyo: Là loại rượu được chưng cất trong thùng gỗ sồi tại nhà máy rượu Miyagikyo tỉnh Senkai theo phương pháp hơi nước. Chính vì thế loại rượu này khá nhẹ, êm dịu và độc đáo. Dù sở hữu tuổi rượu từ 10 năm trở lên nhưng loại rượu này không hề in năm ủ.

rượu whisky nhật nào ngon? 04 thương hiệu được cả thế giới săn lùng

3. Single Cask Whisky

Là loại rượu được ủ trong 1 thùng Whisky duy nhất, không hòa trộn với bất kỳ loại rượu trong thùng khác. Mỗi một loại rượu khi được ủ trong thùng gỗ sồi khác nhau thì sẽ cho ra hương vị, màu sắc khác nhau. Số lượng của loại rượu Single Cask Whisky rất ít, giá thành cao và dành cho những bữa tiệc cao cấp.

rượu whisky nhật nào ngon? 04 thương hiệu được cả thế giới săn lùng

4. Blended Whisky

Là loại rượu được pha trộn từ nhiều Single Malt Whisky từ nhiều nhà máy chưng cất khác nhau.

rượu whisky nhật nào ngon? 04 thương hiệu được cả thế giới săn lùng

5. Brandy

Là loại rượu được phối trộn từ dòng rượu cognac nguyên chất và Nikka Brandy tạo nên một hương vị đặc biệt, ai thưởng thức cũng phải tấm tắc khen ngợi. Với thời tiết se lạnh, một ly Whisky Brandy cay nồng tinh tế sẽ là thức uống tuyệt vời nhất cho bạn.

rượu whisky nhật nào ngon? 04 thương hiệu được cả thế giới săn lùng

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News