Mẹo Vặt

Sàn nhà sạch bong nhờ các mẹo vặt đơn giản ai cũng làm được

Những ngày giáp Tết ai cũng chăm chút cho nhà cửa được sạch sẽ nhất có thể. Vệ sinh sàn nhà cũng là một trong những công việc cần phải được thực hiện từ sớm để đón Tết. Với các mẹo vặt dưới đây, làm sạch sàn nhà sẽ không còn là nỗi ám ảnh đối với các chị em nữa.

Vệ sinh nhà cửa đón Tết gồm rất nhiều việc mà lau chùi sàn là một trong số đó. Sàn nhà có nhiều loại từ sàn bằng gạch, đá hoa hay gạch bông, … Dù là loại vật liệu nào cũng sẽ có những bí kíp riêng để giảm thiểu nỗi vất vả khi lau chùi. Các mẹo vặt gia đình dưới đây sẽ giúp chị em nhàn hơn trong khâu dọn dẹp nhà đón năm mới.

Trước khi bắt tay vào việc làm sạch sàn nhà, bạn cần ghi nhớ nằm lòng các lưu ý sau.

-Sử dụng máy hút bụi để giúp quá trình lau chùi sàn nhà được rút ngắn thời gian hơn.
-Khi dùng hóa chất tẩy rửa để lau sàn nhất định phải mang bao tay.
-Với sàn gỗ nên dùng giẻ mềm để tránh làm trầy xước bề mặt gỗ. Đặc biệt không nên ngâm sàn gỗ trong nước quá lâu vì dễ làm hư hỏng sàn.

sàn nhà sạch bong nhờ các mẹo vặt đơn giản ai cũng làm được

Mẹo vặt làm sạch sàn gạch, đá hoa

Dù được công nhận là loại sàn dễ lau rửa nhất nhưng nếu không có bí quyết bạn vẫn khá vất vả để làm sạch các vết ố, mốc trên sàn. Với loại sàn này, bạn cần sự trợ giúp của chanh và baking soda.

Cách thực hiện:

Vắt nước cốt chanh vào bột baking soda. Rải lên các vị trí bị mốc, ố hay gỉ sét trên sàn. Ủ trong khoảng thời gian 15 phút. Dùng giẻ chà xát cho các vết bẩn bay mất.

Nếu chanh và baking soda “bó tay” trước các vết ố, mốc, gỉ sét đó, bạn có thể dùng oxy già.

Cách thực hiện:

Nhỏ oxy già lên các vị trí ố, mốc hay gỉ sét trên sàn. Dùng thuốc đánh bóng để có thể đánh tan được các vết bẩn bám cứng đầu đó.

sàn nhà sạch bong nhờ các mẹo vặt đơn giản ai cũng làm được

Mẹo vặt làm bóng sàn gạch bông

Với sàn gạch bông gặp phải tình trạng xỉn mờ do đã sử dụng quá lâu, bạn có cách làm bóng chúng đơn giản. Với các nguyên liệu: bột gạo, bột mì, dầu ăn.

Cách thực hiện:

Trộn các nguyên liệu bột mì, bột gạo và dầu ăn lại với nhau thành hỗn hợp. Dùng một tấm vải để bọc hỗn hợp bột mì, gạo và dầu ăn trên. Sử dụng miếng vải này chà xát nhiều lần trên sàn gạch bông. Chờ trong thời gian vài giờ đồng hồ. Dùng nước lau sàn để gột rửa lại. Sàn gạch bông nhà bạn giờ đây bóng loáng như mới.

sàn nhà sạch bong nhờ các mẹo vặt đơn giản ai cũng làm được

Mẹo vặt làm sạch sàn gỗ

Với sàn gỗ laminate, bạn có thể sử dụng mẹo vặt với giấm và nước ấm.

Cách thực hiện:

Cho 1/2 cốc giấm trắng loại tốt vào 3.7 lít nước ấm. Dùng một miếng bọt biển lớn thấm dung dịch trên, vắt khô và lau sàn gỗ. Dung dịch tẩy rửa tự chế này có khả năng làm sạch sàn gỗ mà không làm hư hỏng bề mặt gỗ.

sàn nhà sạch bong nhờ các mẹo vặt đơn giản ai cũng làm được

Ngoài ra, bạn còn có thể áp dụng mẹo vặt với trà túi lọc để làm sạch sàn gỗ.

Cách thực hiện:

Pha khoảng 10 túi trà vào 2 lít nước sôi. Cũng dùng miếng bọt biển lớn thấm dung dịch để lau sàn gỗ.

Trường hợp sàn gỗ nhà bạn bị dính vết thức ăn, vết dầu mỡ bạn có thể áp dụng mẹo hay này. Hòa loãng dung dịch nước rửa bát vào nước ấm. Đổ vào bình xịt và xịt dung dịch lên các vị trí bám bẩn. Lau lại bằng khăn ẩm và khăn khô ngay sau đó. Lặp đi lặp lại nếu vết bẩn quá bám dính.

sàn nhà sạch bong nhờ các mẹo vặt đơn giản ai cũng làm được

(Theo Afamily)

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News