Tử Vi

Sao Hoa Cái - Ý Nghĩa Tại Mệnh Và Các Cung Trong Tử Vi

Sao Hoa Cái là một trong bộ sao mang nhiều ý nghĩa khá đặc biệt trong khoa tử vi. Tuy là một phụ tinh nhưng Hoa Cái mang nhiều ý nghĩa và ảnh hưởng lớn đến đương số. Sao Hoa Cái mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp, tùy vào vị trí từng cung và các sao đi kèm mà có nhiều ý nghĩa khác nhau. Thế nhưng đa phần là ý nghĩa tốt đẹp, cũng bởi vì Hoa Cái là bộ sao chủ về sự may mắn, học hành thông tuệ, chăm chỉ, khéo léo, đảm đang, ngoài ra có một chút bướng bỉnh, điệu đà, bảo thủ nói lên tính cách của Người có Sao Hoa Cái thêm phần thi vị trong cuộc sống.

Hoa Cái còn là một bộ sao chủ về sự Phụng Sự trong tâm linh, người có hoa cái dễ làm Thầy, dễ có căn số, bởi Hoa Cái được xếp vào trong bộ Tứ Linh (Cái, Long, Hổ, Phượng). Là một trong bốn loại vật linh thiêng trong tín ngưỡng, tâm linh Việt.

  • Ngũ Hành:Hành Kim
  • Loại: Cát Tinh
  • Đặc tính: Uy quyền, quý hiển

Cách an sao Hoa Cái

Sao Hoa Cái được an theo Địa Chi của Năm Sinh, và luôn nằm ở bốn cung Tứ Mộ (Thìn, Tuất, Sửu, Mùi). Hay nói cách khác Hoa Cái luôn nằm ở vị trí Mộ của Vòng Tràng Sinh, vị trí Mộ của Tam Hợp tuổi.

  • Sinh năm Hơi, Mão, Mùi: Hoa Cái tại cung Mùi
  • Sinh Năm Tỵ Dậu, Sửu: Hoa Cái ở cung Sửu
  • Sinh Năm Thân, Tý, Thìn: Hoa Cái ở cung Thìn
  • Sinh Năm Dần, Ngọ, Tuất: Hoa Cái ở cung Tuất

sao hoa cái - ý nghĩa tại mệnh và các cung trong tử vi

Luận giải Sao Hoa Cái

Theo quan niệm của người Á Đông thì vạn vật trên trời đất đều có Âm Dương, Trên trời là Dương, dưới đất là Âm, Mặt Trời là Dương, Mặt Trăng là âm. Trái Đất có bốn phương chính là Đông, Tây, Nam, Bắc. Cai quản bốn phương này có bốn vị thần, trấn giữ bốn phương này đó là Cái, Long, Hổ, Phương. Đây là bốn vị thần linh được gọi là Tứ Linh trong khoa Tử Vi. Trong đó Cái chính là Sao Hoa Cái, Long chính là Sao Thanh Long (hoặc Long Trì), Hổ chính là Sao Bạch Hổ, và Phượng chính là Sao Phượng Các.

Giải thích thêm về bộ sao này thì Thanh Long chính là con Rồng Xanh, Phượng chính là con Chim Phượng, Hổ chính là Con Hổ và Cái chính là Con Nghê. Đây là bốn linh vật rất quý, mỗi một linh vật cai quản một vùng nhất định. Ví Dụ Thanh Long cai quản Biển Cả, Chim Phượng cai quản vùng trời, Bạch Hổ cai quản rừng thiên nước độc, đồi núi. và Hoa Cái (Con Nghê) cai quản vùng đô thị, kinh thành. Thường hay được thờ cúng trong tâm linh người Á Đông chúng ta.

Ý nghĩa chính cũng ý nghĩa lớn nhất của Hoa Cái chính là sự phụng sự, Phụng sự ở đây chủ yếu mang nhiều ý nghĩa tâm linh, Hoa Cái đóng cung nào thì phụng sự ở cung đó. Hoa Cái mang một ý nghĩa tâm linh rất sâu sắc, có thể nói hóa khí của Hoa Cái chính là Tâm Linh, vì thế Hoa Cái mang nhiều ý nghĩa về căn số tứ phủ. Họ có khả năng cảm nhận hoặc biết trước sự việc xảy ra qua giấc mơ hoặc được báo trước thông qua sự thần thông. Đây chính là khả năng tâm linh cũng như là khả năng của giác quan thứ 6 nhạy bén. Điều đặc biệt mà nói họ có khả năng biết trước sự việc xảy ra một cách chính xác, khiến người khác không khỏi nổi ga gà và nể phục.

Hoa Cái tượng trưng cho cái Lọng Tre, Xưa kia sỹ tử đi thi có đỗ đạt thì được người đưa rước về, được ngồi trên kiệu và có Lọng che đưa về, Chính vì thế mà Hoa Cái còn tượng trưng cho sự học hành, học vấn, là thi cử đỗ đạt, chăm chỉ và học giỏi. Khi đỗ đạt thì đều được Nhà Vua thưởng vàng bạc rước kiệu về quê hương Vinh Quy Bái Tổ, vì thế mà Hoa Cái cũng là bộ sao chủ về tiền bạc, tài lộc, là thúng thóc, và vàng bạc châu báu.

Hoa Cái trong khoa tử vi được ví như là Tiểu Văn Xương, chủ về học hành thông tuệ, có trí tuệ, học hành thi cử dễ được thành tích cao. Tuy nhiên cũng chính vì có trình độ, đam mê học hành mà Người có Sao Hoa Cái luôn có xu hướng bảo thủ, bướng bỉnh, ngang tàng. Hoa Cái luôn lắng nghe người khác nói, hiểu người khác. Thế nhưng trong sâu thẳm con người chưa chắc họ đã phục người nói. Đặc biệt với những người mệnh ở Bốn cung Thìn, Tuất, Sửu Mùi và kèm theo Sao Thái Tuế ở mệnh thì cực kỳ bảo thủ, có thể nói là bảo thủ bậc nhất.

Hoa Cái cũng là một bộ sao chủ về đài các, sự thông tuệ trong học hành, học vấn, có sự khôn ngoan, sự từng trải, và kèm theo nó là cả một sự may mắn. Hoa Cái là bộ sao Đào Hoa, rất đào hoa vì thế ai có Sao Hoa Cái ở cung mệnh đều sẽ trải qua Hỷ, Nộ, Ái, Ố.

Một điều đặc biệt đối với người có Sao Hoa Cái là sự Phụng Sự, phụng dưỡng, luôn quan tâm đến người khác. Là người có trách nhiệm, họ luôn cho rằng mình có một xư mệnh với gia đình, lớn hơn là xứ mệnh với đất nước, làng xóm. Người có Sao Hoa Cái thì dù giàu hay nghèo thì khó ai biết được bởi lúc nào họ cũng như Tiểu Thư hay Công Tử, có khí chất của con nhà giàu.

Thêm một điều đặc biệt nữa của Sao Hoa Cái đó chính là họ mang dòng máu quý tộc, luôn có nhiều tham vọng, họ luôn bảo thủ, cái tôi quá lớn do họ luôn tự tin một cách thái quá vào bản thân mình. Người có Sao Hoa Cái thì luôn thể hiện tính chất điệu đà, ăn mặc có chất riêng, rất biết cách phối màu, về đặc điểm này thì giống Sao Đào Hoa.

Chất Đào Hoa của Hoa Cái khác với Sao Đào Hoa ở trạng thái họ luôn khao khát được yêu, khao khát được chiều chuộng. Trong khi Sao Đào Hoa thì có sức hút với người khác phái, Nếu như Đào Hoa là sự nổi bật về hình dáng thì, khả năng giao tiếp ngoại giao có chiều sâu thì Hoa Cái lại thể hiện ra bên ngoài, chủ yếu là bề nổi. Họ đi đến đâu cũng là trung tâm của người khác chú ý đến mình, họ luôn thể hiện sự nổi trội hơn so với người khác.

Ý Nghĩa Sao Hoa Cái Ở Cung Mệnh

Ý nghĩa hình tướng: Hoa Cái thủ cung mệnh là người có thân hình béo tốt, nhiều thịt, đầy đặn. Hoa Cái thủ mệnh dù Đàn Ông hay Phụ Nữ đều có thân hình khá đẹp. Trên mặt hay có nám, người dễ có nốt ruồi son.

Ý nghĩa Tình Tình: Hoa Cái thủ mệnh dù Nam hay Nữ đều là người bảo thủ, thích trưng diện, thích làm đẹp, bảo thủ, cái tôi lớn, chăm chỉ, chịu khó, học hành thông tuệ, người có tính ham học, hiếu học. Không mấy khi nể phục người khác do họ học hành giỏi, thích lý luận và luôn ở trạng thái thu vào, vì thế Hoa Cái khá thực dụng, về đặc điểm này thì Hoa Cái giống Sao Tham Lang.

Một tính cách rất tuyệt vời của Hoa Cái là bộ sao chăm chỉ, chịu khó, đóng ở mệnh là người cực kỳ chăm chỉ. Sở thích của Hoa Cái là đam mê tìm hiểu tâm linh, thích chuyện hầu đồng, thích chuyện thể xác do có tính đào hoa.

Hoa Cái Diễm Lệ Điểm Trang

Hoa Lộc tính khí dịu dàng tinh anh

Như vậy hoa cái có thêm tính chất rất trưng diện, thích làm đẹp, thich ăn ngon. Phụ Nữ có Sao Hoa Cái có khả năng nấu ăn rất ngon, rất thích vào bếp.

Hoa Cái luôn quan tâm chăm sóc người khác, rất nhẹ nhàng và khéo léo, thích làm đẹp sặc sỡ, trong khi không cần quan tâm đến người khác nhận xét.

Hoa Cái tượng là con Nghê, Đầu Rồng mình Huơu, chỉ nuốt vào không nhả ra vì thế cũng là sao Chủ về sự giàu có, thịnh thượng.

Ý nghĩa Sao Hoa Cái đóng ở các cung khác

Hoa cái cư cung Phụ mẫu

Cha me là người đảm đang tháo vát, có phần ghê gớm, áp đặt con cái. Cha mẹ là người khá đào hoa, chăm chỉ và thường là kinh tế khá.

Hoa Cái đóng cung Phúc đức

Mồ yên mả đẹp, Mồ Phát mả Kết, tượng cho dòng họ có nhiều người thành đạt, học hành tốt, đời trước nhà mình cũng dễ có người được ghi tên bảng vàng. Nếu hội thêm nhiều sao tốt thì dòng họ nhiều người quý hiển, dễ làm quan chức.

Hoa cái đóng cở cung Điền Trạch

Hoa Cái là bộ sao về kinh doanh, kinh tế, lai mang hành Kim, khi đóng Điền chủ về cơ nghiệp điền sản lớn, trong nhà thường có tôi tớ, có người giúp việc, nhà cao cửa rộng. Dễ dàng thuê mướn người làm cho mình, có khả năng kinh doanh bất động sản.

Hoa cái cư cung Quan lộc

Nếu gặp Quang Quý, Xương Khúc, Long Phượng thi cử đỗ đạt

Thiên mã cư quan thì sẽ có ngựa xe đưa đón, hoa cái cư quan có vị trí trong xã hội, làm việc chăm chỉ, chịu khó, làm việc rất hiệu quả. Hoa cái cư quan lộc là một trong sao phò tá về mặt tâm linh lẫn mặt hình thức kinh tế. Hoa cái cư quan lộc luôn có trợ lý phò tá, người giúp việc, tham mưu, luôn có người định hướng cho mình làm

Hoa cái cư cung Nô bộc

ra ngoài sẽ có nhiều người giúp đỡ, hay va chạm với người khác giới

Sao Hoa Cái dóng ở cung Thiên di

” Thiên Di hoa cái hỷ thần

Thiên di phụ bật quý nhân yêu vì”

Như vậy Hoa cái cư Thiên Di ra ngoài nhiều người thương mến, giúp đỡ, ra ngoài gặp nhiều may mắn.

Hoa cái cư Tật ách

Hoa cái Cư Tật thì dễ là người có căn số, ngoài ra cung chủ về bệnh lý tình dục.

Sao Hoa cái cư cungTài bạch

Có thể thuê mướn người làm, Hoa cái cư Tài chỉ sự chăm chỉ phấn đấu không bao giờ bằng lòng về những gì đang có trên phương diện của tiền, có tiền chôn giấu trong nhà, làm được tích lũy được làm tiền đề cho cái khác phát triển lớn hơn, đam mê kiếm tiền cho nên vấn đề con cái trễ nãi

Hoa cái cư cung Tử tức

Hoa cái là cự cưng chiều, vì thế Hoa Cái cư cung Tử Tức thì đương số chiều con thái quá nên sau không được nhờ con.

Hoa cái đóng ở cung Phu thê

Chồng chiều vợ, vợ chiều chồng bời vì chiều nên sinh ra lười, Hoa cái cư Phu thê thì vợ chồng là người bảo thủ, điệu đà, thích trưng diện.

Hoa cái ở cung huynh đệ

Anh em là người chăm chỉ, chịu khó, anh em quý mến nhau.

Các bộ sao đi cùng Sao Hoa Cái

Hoa cái cư mệnh thích sự nổi trội ở bên ngoài, hoa cái được xem là tiểu văn xương, thể hiện học thức giá trị văn chương cốt lõi. Hoa cái ưa gặp tấu thư, văn xương, văn khúc, hóa quyền, văn tinh đặc biệt là thiên khôi. Mệnh có hoa cái Thân có thiên khôi là tuyệt vời.

Hoa cái ở mệnh gặp tham lang, vũ khúc, thái âm, thái dương dễ đi xuất ngoại

Hoa cái gặp Tấu Thư: Là người thanh cao lịch lãm, có mốt về ăn mặc, có năng khiếu về trình diễn, biết thưởng thức ái tình một cách sành điệu

Tiền Cái, Hậu Mã: Mệnh giáp Hoa Cái và Thiên Mã tạo thành cách Tiền Cái Hậu Mã là người có khả năng kinh doanh rất tốt, phú quý và giàu sang.

Cái, Mộc, Riêu: chưng diện; dâm đãng, có thể làm điếm hạng sang.

Lập lá số tử vi trọn đời để biết sao Hoa Cái của bạn nằm ở cung nào nhé.

Trần Chung / Tử Vi Cải Mệnh

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News