Tử Vi

Sao Lưu Hà – Ý Nghĩa Tại Mệnh Và Cung Khác

Sao Lưu Hà có đặc tính thuộc Thủy, chủ về ác bại tinh, Lưu Hà có nghĩa dòng nước trong mát, nhẹ nhàng, nhưng sâu thẳm, lặng lẽ, tuy đẹp nhưng luôn có những hung hiểm chờ sẵn, rình rập. Chính vì vậy, khi đóng tại bất cứ đâu, Lưu Hà luôn thể hiện một cách nhẹ nhàng, khéo léo, mềm mỏng, thể hiện qua lời ăn, tiếng nói, cử chỉ hành động nhưng bên trong luôn có sẵn những toan tính, những mưu mô, thủ đoạn, chỉ đợi con mồi mất cảnh giác mà nhấn chìm mất lúc nào không biết. Càng hội nhiều sát bại tinh, tính hung hiểm nguy hại đó càng thể hiện rõ rệt và nguy nan hơn, đặc biệt là khi đi cùng Kiếp Sát trở thành một bộ đôi ác sát tinh có sức phá hoại vô cùng mạnh. Chỉ khi được các phúc thiện tinh đi cùng hóa giải, tính thâm hiểm của Lưu Hà được giảm bớt và ngăn chặn lại, ưu điểm của Lưu Hà được phát huy, biến thành một nhà diễn thuyết, một người dẫn chương trình vô cùng tài năng, khéo léo với những câu từ vô cùng trau chuốt, êm tai, thu hút được rất đông khán giả. Hội cùng Vũ Khúc – Thiên Cơ – Tấu Thư – Hóa Lộc – Đào Hồng, Lưu Hà có thể phát huy trở thành một người nghệ sỹ, ca sĩ, nhà diễn thuyết vô cùng tài năng, nổi tiếng và rất nhiều khán giả dõi theo.

Với những tính chất chung như vậy, ta có thể thấy được nhiều mặt tốt của sao Lưu Hà, nhưng luôn rình rập trong đó là những tai họa, thâm trầm ẩn sâu bên trong nếu như không có sao hóa giải, vậy nên luôn cần hết sức cảnh giác và cẩn thận, đừng trông mặt mà bắt hình dong để rồi phải tiếc nuối vì sự bất cẩn của ta.

Cách an sao Lưu Hà: Vị trí sao Lưu Hà được an theo thiên can của năm sinh, cụ thể như sau:

Tuổi Giáp an sao Lưu Hà tại cung Dậu.

Tuổi Ất an sao Lưu Hà tại cung Tuất.

Tuổi Bính an sao Lưu Hà tại cung Mùi.

Tuổi Đinh an sao Lưu Hà tạicung Thân.

Tuổi Mậu an sao Lưu Hà tại cung Tý.

Tuổi  Kỷ an sao Lưu Hà tại cung Ngọ.

Tuổi Canh an sao Lưu Hà tại cung Mão.

Tuổi Tân an sao Lưu Hà tại cung Thìn.

Tuổi Nhâm an sao Lưu Hà tại cung Hợi.

Tuổi Quý an sao Lưu Hà tại cung Dần.

  • Ngũ hành: Thuộc Thủy.
  • Hóa khí: Ác Tinh.
  • Đặc tính: Thâm trầm, sát phạt, thủy tai, sông nước, hung họa.

Với cách an sao đặc biệt, Lưu Hà và Kiếp Sát luôn có vị trí nghịch lý âm dương trên lá số. Tại các vị trí này, theo quan điểm của cụ Thiên Lương thì Lưu Hà và Kiếp Sát có nhiệm vụ đánh phá, cản trở, ngăn cản những ai không xứng đáng được động vào Thiên Lộc (Lộc Tồn) khi chẳng may được Lộc Tồn rơi vào trúng đầu tại các tuổi Bính – Đinh – Mậu – Kỷ – Nhâm – Quý (Lộc Tồn ở các vị trí âm dương nghịch lý), khiến niềm vui không bao giờ được trọn vẹn vì không phải của mình.

sao lưu hà – ý nghĩa tại mệnh và cung khác

Ý nghĩa sao Lưu Hà ở cung Mệnh

Về tính tình

Người có sao Lưu Hà thủ Mệnh là người có khả năng ăn nói lưu loát, có tài hùng biện cao.

Người thích nói, thích giảng thuyết, diễn giảng hay và phong phú.

Nếu đi cùng với sao Tấu Thư hoặc Thanh Long thì học giỏi, có tài hùng biện vô cùng logic. Khi hội cùng với Thái Tuế thì năng khiếu này nổi bật thêm. Đóng ở cung Thủy thì hợp vị, tài năng sẽ được phát huy đúng mức nhưng cẩn thận hunh họa về sông nước.

Người có tính cách thâm trầm, nhiều toan tính, sự khôn ngoan bên trong, nếu đi với các sao xấu thì trở thành độc ác, thâm trầm, có thủ đoạn và hay gây sự chết chóc, tai họa. Người dễ có tai nạn đường sá, tai nạn về sông nước, đàn bà bị về thai sản, băng huyết, loãng máu.

Người có nhiều thủ đoạn, nếu đi với Kình, Phá, Hao, Tuyệt thì người có nhiều quỷ kế, đa mưu, độc hiểm, ra tay diệt thù mà không lộ tông tích, không bị lương tâm cắn rứt.

Công Danh Tài Lộc

Lưu Hà chủ về tài ăn nói lưu loát, mềm dẻo, trau chuốt nên là người dễ liên quan tới nghề ngoại giao, giao tiếp, dân sale, bán nước bọt.

Lưu Hà thủ Mệnh là người nhiều mưu toan, trong công danh học tập hay có nhiều tính toán, mưu tính để đạt được mục đích, đôi khi là sẵn sàng chà đạp, hãm hại, bôi xấu người khác để mình được ngoi lên. Tính cách này càng thể hiện rõ khi đi cùng các sát bại tinh khác.

Lưu Hà có ngũ hành thuộc thủy nên ám chỉ những người làm việc trên sông nước, biển cả như ngư phủ, thủy thủ.

Lưu Hà đi với Thanh Long thì thành cách Rồng Xanh vùng vẫy trên sông lớn, ngụ ý gặp vận hội tốt, đắc thời, lợi ích cho việc thi cử, cầu danh, cầu tài, làm ăn, thi thố tài năng.

Nếu Lưu Hà đóng ở Hợi, Tý (cung Thủy) cũng có ý nghĩa đó, nhưng thiếu Thanh Long thì dịp may ít hơn, dễ mắc nạn sông nước.

Phúc Thọ Tai Họa

Lưu Hà chủ về tai họa sông nước, đuổi nước, trong đời dễ có lần chết đuối.

Ngoài ra, Lưu Hà còn chủ về máu huyết, bệnh máu loãng, đối với phái nữ thì dễ bị băng huyết lúc sinh đẻ.

Nếu hội thêm các sao dữ, có thể bị mất mạng vì hai loại tai họa đó.

Ý nghĩa Sao Lưu Hà ở các cung khác

Ý nghĩa sao Lưu Hà ở cung Phụ Mẫu

Lưu Hà thủ cung Phụ Mẫu thì cha mẹ là người có tài ăn nói, hùng biện tốt, hội thêm nhiều cát tinh thì dễ có người làm nghề liên quan tới ăn nói, ngoại giao, mc dẫn chương trình…Họ thường dùng khả năng ấy để cho con cái những lời khuyên bổ ích.

Cha mẹ có người làm ngành nghề liên quan tới sông nước, cà phê, giải khát…

Mẹ cha là người thông minh có nhiều mưu tính, mưu toan, mưu mẹo nên con cái thường khó lòng qua mắt cha mẹ. Cha mẹ thường có nhiều toan tính, lo toan cho con cái về tương lai, sao cho được thuận lợi, thành đạt.

Ý nghĩa sao Lưu Hà ở cung Phúc Đức

Khi nói về cung phúc đức có sao Lưu Hà tọa thủ thì càng xa quê hương thì lại càng khá giả, làm ăn càng phất lên và gặp nhiều may mắn, thuận lợi thành công.

Mồ mả tổ tiên thì thường dễ đặt tại nơi gần ao hồ, sông suối, nơi ẩm thấp.

Trong dòng họ có nhiều người có tài ăn nói giỏi, lưu loát. Đôi khi mối qua hệ với họ hàng thường bằng mặt chứ không bằng lòng, miệng thì nói cười nhưng trong lòng có nhiều toan tính, tính toán với nhau.

Trong họ hàng dễ có người chết đuối, gặp thủy tai.

Ý nghĩa sao Lưu Hà ở cung Điền Trạch

Lưu Hà thủ cung Điền nhà thường thường gần sông suối, ao hồ, đất thường hay bị úng thủy, nhiều nước, ngập lụt, nặng nhất có thể đến nỗi không ở được nữa.

Lưu Hà thủ cung Điền quanh nhà gần sông gần suối, dễ có người chết đuối nên cần cực kì cẩn thận, đặc biệt khi có Kiếp Sát hội cùng.

Lưu Hà thủ cung Điền thì hàng xóm hay nói chuyện, vui vẻ với nhau nhưng dễ đàm tiếu, hãm hại sau lưng nếu phật lòng.

Lưu Hà cư cung Điền thì cũng cần đề phòng thủy tai, lũ cuốn nếu ở các vùng có nguy cơ.

Ý nghĩa sao Lưu Hà ở cung Quan Lộc

Đi với các sao tốt như Thanh Long, Văn Xương, Văn Khúc, thì dễ có danh phận, làm các ngành nghề có liên quan đến sông nước hoặc hóa học, hải sản, dầu hỏa.

Nếu đi với các sao xấu như Kiếp Sát, Địa Không, Địa Kiếp, Kình Dương, Đà La, Thái Tuế, thì công danh thăng giáng thất thường, đôi khi bị tai ương họa hại.

Lưu Hà thủ cung Điền thì có thể mở cửa hàng giải khát, trung tâm tiệc cưới, ăn uống, giảng đường thuyết trình.

Ý nghĩa sao Lưu Hà ở cung Nô Bộc

Bạn bè thường là người hay nói và có biệt tài hùng biện tốt, khả năng nói của những người này đôi khi có thể làm đối phương kinh ngạc.

Dễ hay bị bạn bè lừa, hãm hại nếu không có cát tinh đi cùng hóa giải, bạn bè thường khóe léo bên ngoài nhưng bên trong nhiều toan tính, mưu mô, thâm hiểm bên trong.

Ý nghĩa sao Lưu Hà ở cung Thiên Di

Lưu Hà thủ cung Di là người ra ngoài có tài ăn nói lưu loát, thường được nhiều người khác giới để ý, đôi khi có thể ra ngoài được yêu quý bởi vì chính tài ăn nói của mình.

Người ra ngoài phải cẩn thận vùng sông nước, nạn thủy tai. Đôi khi là hay phải đi tới những vùng sông nước nhiều khi ra ngoài.

Người ra ngoài gặp nhiều kẻ hai mặt, bên ngoài thì ngọt nhẹ, bên trong thì nhiều mưu mô, toan tính, dễ lừa gạt nếu bản thân không cẩn thận.

Ý nghĩa sao Lưu Hà ở cung Tật Ách

Lưu Hà thủ cung Tật là người dễ bị máu loãng, băng huyết, hoặc bị chết đuối, mổ xẻ, nuôi súc vật không có lợi.

Đối với nữ giới thì thường gặp bất lợi khi sinh đẻ bởi vì trong một vài trường hợp họ thường có bệnh về máu huyết khi lâm bồn.

Ngoài ra còn phải đặc biệt chú ý sông nước, đi lại tàu thuyền, tránh xảy ra tai nạn hoặc những những thương tật không may.

Lưu Hà chủ về sự thâm trầm, mưu toan vậy nên trong quan hệ bên ngoài thường hay dễ bị người khác lừa gạt, hãm hại, bề ngoài người ta luôn tỏ ra tốt bụng nhưng đằng sau luôn toan tính hãm hại, lật đổ mình.

Ý nghĩa sao Lưu Hà ở cung Tài Bạch

Lưu Hà thủ cung Tài thì dễ kiếm tiền, nhưng tiền bạc thất thường, ra vào nhanh chóng.

Người có thể dùng khả năng thuyết pháp, trình bày, diễn thuyết để kiếm tiền.

Lưu Hà thủ Tài là người nhiều mưu toan, tính toán, đôi khi là sẵn sàng phản bội, lừa đảo để kiếm tiền hoặc bị người khác lừa bằng miếng mồi ngon.

Ý nghĩa sao Lưu Hà ở cung Tử Tức

Lưu Hà tọa thủ cung Tử Tức thì con cái có tài ăn nói tuy nhiên chú ý bị băng huyết lúc sinh đẻ đối lầm bồn ( đối với nữ giới ). Con cái dễ mắc bệnh máu huyết.

Cần cẩn thận, chú ý việc con cái khi vui chơi sông nước, dễ mắc tai họa đuối nước.

Con cái thâm trầm, nhiều mưu mẹo, tính cách khó đoán.

Ý nghĩa sao Lưu Hà ở cung Phu Thê

Lưu Hà thủ cung Phối thì vơ chồng là người có tài ăn nói tuy nhiên nên lấy người khác làng khác xóm để tránh xảy ra xung đột, bất hòa không đáng có giữa hai bên gia đình.

Trong cuộc sống tình cảm vợ chồng không thật lòng hoàn toàn với nhau, hay có ẩn ý che giấu bên trong, bên ngoài hay nói để vui lòng đối phương.

Người hôn phối dễ mắc bệnh máu huyết, gặp tai họa sông nước, cần cẩn thận chú ý.

Người hôn phối có tài ăn nói, thuyết trình tốt, dễ làm các ngành nghề liên quan tới giao tiếp, thuyết trình, dạy học… những nghề phát huy tối đa khả năng nói của họ.

Ý nghĩa sao Lưu Hà ở cung Huynh Đệ

Lưu Hà thủ cung Huynh Đề thì anh chị em là người có tài ăn nói. Chính vì thế, họ thường gắn bó với  nghề dạy học hoặc là buôn bán, …những nghề phát huy tối đa khả năng nói của họ.

Anh chị em bằng mặt nhưng không bằng lòng nhau, dễ hay có mưu toan bên trong. Hội nhiều cát tinh thì có thể giải bớt và trở thành những người tài năng và giỏi giang.

Ý nghĩa sao Lưu Hà đi cùng các sao khác

Lưu Hà, Cự Môn, Hóa Kỵ: Cẩn thận, chết đuối, máu huyết.

Lưu Hà, Kiếp Sát, Kình Dương: Chết bởi đao thương đạo tặc, chết đuối.

Lưu Hà, Mã hay Lưu Hà, Tang Môn: Súc vật nuôi dễ bị chết dịch.

Ý nghĩa sao Lưu Hà đi vào các hạn

Hạn có sao Lưu Hà, Cự Môn, Hóa Kỵ thì cẩn thận có tai nạn về sông nước, chết đuối.

Hạn có sao Lưu Hà, Kiếp Sát, Kình Dương thì dễ bị nạn chết bởi hình thương, đạo tặc.

Hạn có sao Lưu Hà, Thiên Mã hay Tang Môn thì nuôi súc vật bị chết dịch.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News