Tử Vi

Sao Thất Sát - Ý Nghĩa Tại mệnh Và Các Cung Khác

Sao Thất Sát là một trong những sao mà nhiều người tìm kiếm, kể cả trên sách vở cũng như thông tin trên internet. Tuy nhiên không có nhiều thông tin về Sao Thất Sát. Hôm nay Tử Vi Cải Mệnh xin phép được chia sẻ một số thông tin về bộ sao này một một cách chi tiết và đầy đủ nhất, nhưng thông tin này được mình học được từ Thầy và sưu tầm thông qua các tài liệu mà mình tìm được.

Sao Thất Sát đứng vị trí thứ 7 trong chòm sao Nam Đẩu Tinh, thứ tự bắt đầu từ Sao Thiên Phủ, Thái Âm, Tham Lang, Cự Môn, Thiên Tướng, Thiên Lương, Thất Sát và Phá Quân.

  • Ngũ hành: Kim Đới Hoả
  • Thuộc Loại: Quyền Tinh
  • Đặc Tính: Dũng Mãnh và Sát Phạt

Ở vị trí các cung:

  • Miếu Địa: Tý, Ngọ, Dần, Thân
  • Vượng Địa: ở Tỵ, Hợi
  • Đắc Địa: Sửu, Mùi
  • Hãm Địa: ở Thìn, Tuất, Mão Dậu

Luận giải chung về Sao Thất Sát

sao thất sát - ý nghĩa tại mệnh và các cung khác

Đầu tiên chúng hãy cùng xét về ngũ hành của Sao Thất Sát, Thất Sát mang hành kim đới hoả, như vậy là kim nóng, đã mang tính chất của hành kim thì chủ về cô đơn, cô độc, sự khắt khe lớn, tính chất này cũng giống như Sao Thiên Hình.

Thất Sát khi tọa thủ ở cung mệnh là người khắc lục thân, không hợp với cha mẹ, người có mệnh thất sát nếu như trong cung phụ mẫu có một ít sát tinh thì lớn lên còn cha mất mẹ hoặc còn mẹ mất cha, số phải xa quê hương lập nghiệp từ nhỏ.

Thất Sát nằm trong bộ Sát Phá Tham chủ về Tham – Sân – Si, trong đó Thất Sát chủ về Sân, Sân ở đây là Sân Hận. Thất Sát chủ về sát phạt, sân hận nên khi đóng ở cung nào nó làm hung họa ở cung đó. Chỉ khi Miếu Vượng mới mang nhiều ý nghĩa tốt.

Thất Sát khi đóng ở bất kỳ cung nào, dù đắc miếu hay hãm địa thì luôn lấn át người khác, tính sở hữu chiếm hữu là nhiều, tính ghen tuông lớn. Khi yêu thì Thất Sát luôn muốn sở hữu trọn vẹn đối phương.

Do nằm trong bộ Sát Phá Tham là bộ cường cách, tính quyết đoán và dũng mãnh, nên Thất Sát có thể xả thân vì nhiệm vụ, vì tổ quốc Thất Sát sẵn sàng hy sinh mình, và đặc biệt Thất Sát không có tính bao đồng, khả năng giữ bí mật tốt.

Sao Thất Sát không ưa cung Phụ Mẫu, Cung Tật, Cung Tử, ở cung phụ mẫu làm giảm thọ Phụ Mẫu, ở Cung Tật, Cung Bào dễ gây tai nạn hình thương, ở cung Tử làm giảm số lượng con cái. Thất Sát chỉ hợp khi ở Cung Quan và Cung Tài.

Nằm trong bộ Sát Phá Tham nên rất hợp với các Sát tinh đi cùng, đặc biệt là Kình Đà, Không kiếp, Linh Hoả, Đặc biệt là Kình Dương được Thất Sát Quản lý, lúc này rất đẹp, người có thể làm được việc lớn, duy ở cung Ngọ không được tốt cho lắm, ở Ngọ gọi là cách Mã đầu đới kiếm – Gươm Treo Cổ Ngựa. Thất sát miếu địa gặp quang quý, đào hồng khôi việt chủ thành danh, thành đạt có tiếng thơm muôn đời

Ý nghĩa Sao Thất Sát khi ở cung mệnh, Thân

Ý nghĩa hình tướng: Thất Sát khi thủ cung mệnh là người có tướng hình cao lớn, mặt mày lắm mụn, da ngăm đen, mặt thường có vết, mắt to và hơi lồi, thân dày mình lớn. Phụ nữ có mệnh Thất Sát thông thường rất xinh xắn, có nét sắc sảo, tuy nhiên nữ mệnh Thất Sát xinh xắn, trắng trẻo thường nghịch cách lương duyên.

Ý nghĩa tính cách:Người có sao thất sát thủ cung mệnh là người ăn to nói lớn, đi đâu làm gì cũng đều nhanh, đi nhanh nói nhanh, duy chỉ có việc ăn uống là hơi chậm một tý, chính vì thế mà người có Sao Thất Sát có xu hướng hay thu vào và hơi keo kiệt một chút., tính cách này ngược lại với Sao Tham Lang chỉ nói nhiều và làm ít, Chỉ khi ở trạng thái Miếu Vượng thì là người quân tử, sống biết trước biết sau, và cũng rất khéo và không hề keo kiệt một chút nào hết. Tuy nhiên ở trong bất kỳ vị trí nào, dù đắc hay miếu thì Thất Sát cũng ở trong trạng thái là lấn át người khác, làm gì đi chăng nữa thì Thất Sát luôn tính phần lợi cho mình.

Thất Sát khi thủ mệnh cung dù Nam hay Nữ thì luôn ở trạng thái nóng nảy, do có tính chất uy quyền và dũng mãnh, vậy nên Thất Sát có tính lỳ, tính bướng và rất gan dạ, thông thường Thất Sát ở mệnh không sợ bất kỳ ai hết.

Thất Sát chủ về sự cô đơn, khắt khe, nên tính cách của sao thất sát sẽ không thích gần gũi người khác, đặc điểm này cũng đối ngược với Tham Lang, trong khi đó Tham Lang luôn muốn được người khác yêu thương, che trở và đùm bọc ngay từ lúc bé.

Thất Sát chủ về Sân Si nên ở trong mọi trường hợp luôn có phần đè đầu cưỡi cổ người khác, có phần ghê gớm và toan tính, do có tính cô đơn, uy dũng nên Thất Sát không bao giờ kém cạnh trước người khác, Làm chung với người có sao Thất Sát họ sẽ luôn đứng ở trên mình, không bao giờ chịu thiệt và chịu kém cạnh người khác. Khi ở trạng thái miếu vượng tính cách này sẽ giảm bớt, nhưng khi hãm địa tính cách này sẽ nổi trội lên.

Ý nghĩa phúc thọ tai họa:

Thất Sát thủ mệnh làm việc gì cũng rất nhanh nhẹn, ở trạng thái miếu vượng là người rất thông minh, tính toán mọi việc rất nhanh chóng, nói ít làm nhiều.

Khi Miếu Vượng thì Thất Sát có uy quyền, dũng mãnh, tính tình cương trực, thẳng thắn, có tài lãnh đạo và chỉ huy người khác.

Thất Sát ở bốn cung Dần, Thân, Tý, Ngọ ở trạng thái Miếu Vượng, ở vị trí Dần Thân gọi là Thất Sát Triều Đẩu, ở Tý Ngọ gọi là Thất Sát Ngưỡng Đẩu, lúc này con người ta đưởng hưởng nhiều tính tốt đẹp của Sao này như tính cương cường, mạnh mẽ, uy quyền, thông minh, gan dạ và được cả tuổi thọ nữ.

Thất Sát Triều Đẩu anh hùng cương

Danh Thế trư bang phúc thọ trường

Thất Sát khi ở mệnh thì phù hợp với bính quyền vạn lý, làm lực lượng vũ trang như Quân Đội, Công An thì rất phù hợp. Có tầm nhìn xa, bao quát công việc rất tốt.

Thất Sát vừa làm vừa ăn, vừa ăn vừa làm nên có phần khắc khổ, tuy nhiên với tính lỳ, quyết đoán, thất sát luôn là người có khả năng chịu đựng và có ý trí rất mạnh mẽ, dù trong trường hợp nào thì Thất Sát có vẻ vất và nhìn hơi khắc khổ một chút.

Khi ở trạng thái Miếu Vượng, Thất Sát là người có tài quản lý, lãnh đạo, nếu như làm trong môi trường quân đội, an ninh thì cũng dễ là người lãnh đạo quân quyền, nói có người nghe, đe có người nể.

Thất Sát là sao quyền tinh, dũng tinh nên phù hợp với Nam giới hơn là Nữ giới, Nữ giới thủ mệnh Thất Sát cũng là người can đảm, thao lược và tính cách dũng mãnh như đàn ông, tuy nhiên trong gia đạo không được thuận lợi cho lắm, cho dù ở vị trí Đắc Miếu Vượng.

Thất Sát mang nhiều ý nghĩa cô đơn, cô độc, giống như Thiên Hình hay Cô Thần, Quả Tú, vì thế dù như thế nào đi chăng nữa thì Thất Sát cũng không được hưởng phúc lộc vẹn toàn.

Trong một số trường hợp hội nhiều sát tinh, đặc biệt là Hãm địa thì Thất Sát mang nhiều ý nghĩa xấu, chẳng hạn như:

  • Có nhiều bệnh tật
  • Hay xảy ra những tai nạn bất ngờ
  • Dễ bị hình ngục, giam cầm

Dạng cách của Sao Thất Sát

Thất Sát Triều Đẩu

Ở các Cung Tý Ngọ, Dần Thân, Thất Sát nhập miếu rất tốt, người có khả năng lãnh đạo quân quyền, phóng khoáng, dũng mãnh, tuổi thọ lớn, phúc lộc dồi dào, rất quân tử và có trách nhiệm lớn.

Thất Sát Triều Đẩu là người có tính tình cởi mở, phong khoáng chứ không hề keo kiệt. Ở trạng thái Miếu Địa, Thất Sát phát huy hết tính tốt, nếu như ở trong cách này hội thêm các sao như Quang Quý, Tả Hữu, Khôi Việt thì dễ tạo dựng tiếng tăm, đặc biệt là có thêm Quang Quý thì tiếng thơm muôn đời, để lại nhiều thành tựu cho đời sau.

Liêm Sát Sửu Mùi

Thất Sát khi tọa thủ cung Sửu, Mùi, Lúc này đi cùng sao Liêm Trinh, tạo thành cách Liêm Sát Sửu Mùi, đây là cách thượng lộ mai thi, dễ bị hình thương bởi súng đạn, gươm giáo, ở nam giới thì ngang tàng, độc đoán, đễ dính đến tù đầy và rất liều lĩnh, ở nữ giới thì vất vả tình duyên, công danh lận đận. Liêm Trinh mang hành Hoả, thể hiện tính liều lĩnh, ăn thua, hiếu chiến, ghê gớm, cuộc đời lúc lên voi lúc xuống chó.

Liêm Sát Hợp với đàn ông hơn phụ nữ, tuy nhiên trong tổ hợp này rất cần ôm Vòng Thái Tuế để trở thành người chính nhân quân tử, không bị lầm đường lạc lối, tuy vẫn có sự ngang tàng, độc đoán nhưng dù sao vẫn dễ thành công và có khả năng lãnh đạo hơn.

Thất Sát ở Mão Dậu

Lúc này đi cùng sao Vũ khúc, gọi tắt là Vũ Sát Sửu Mùi, cả 2 sao Vũ Khúc và Thất Sát đều chủ về cô đơn, cô độc vì thế ở cách cục này rất bất lợi cho đường hôn nhân, do vũ khúc là sao Tài Tinh, khôn ngoan, vì thế cách cục vũ sát thuận lợi cho đường giao thương buôn bán, tiền bạc kinh tế khá giả, con người có phần tính toán và keo kiệt, trong việc kinh doanh dễ xảy ra tranh chấp, đấu đá lẫn nhau.

Thất Sát Thìn Tuất

Ở cách cục này Thất Sát hãm địa, hơn nữa cung Thìn Tuất là hai cung Thiên La và Địa Võng, vì thế Thất Sát ở đây là cách cục rất kém, chủ về cô đơn, khắc lục thân, hôn nhân bất lợi, đặc biệt là với nữ giới. Thất Sát Thìn Tuất mang nhiều nghĩa xấu của sao thất sát, chủ về hình thương, kinh tế kém, ở cách cục này rất cần gặp Tuần Hoặc Triệt hoặc gặp nhiều sao tốt như Long Phượng, Khôi Việt, Quang Quý…

Thất Sát Tỵ Hợi

ở đây Thất Sát gặp Sao Tử Vi, Lúc này Thất Sát được ví như thanh gươm báu của Nhà Vua, thể hiện sự uy phong, dũng mãnh, quyền thế, phúc lộc lớn, Tuy nhiên ở vị trí này Thất Sát chủ về sát phạt rất nhiều, do có tính bề trên của tử vi và tính uy quyền của Thất Sát, nên Tử Sát rất quyết đoán, can đảm, hách dịch và quan liêu.

Thất Sát mang nhiều tính cô đơn, cô độc, khắt khe, vì thế khi ở cung An Thân sẽ không tốt, thậm chí yểu mệnh.

Xưa các cụ có câu: Thất Sát cư Thân – trung thân thị yểu, ý nói rằng sao thất sát tọa cung An Thân đương số kém thọ

Ý nghĩa Sao Thất Sát tọa thủ ở các cung khác

Ý nghĩa Sao Thất Sát ở Cung Phụ Mẫu

Thất Sát ở cung Phụ Mẫu cha mẹ là người nghiêm khắc, ở trạng thái Miếu Vượng thì cha mẹ có sức khoẻ tốt, phù hợp với nghề bính quyền vạn lý như Quân Đội, Công An. Ở trạng thái Hãm địa cha mẹ kém thọ, công danh tài lộc kém, tính sân si lớn. Dù đắc hay hãm thì bản thân đương số không hợp với cha mẹ, hay khắc khẩu với con cái, ít lắng nghe con cái, giáo dục con có phần nghiêm khắc.

Ý nghĩa Sao Thất Sát ở cung Phúc Đức

Ở trạng thái Miếu Vượng, dòng họ có nhiều người làm trong môi trường võ nghiệp rất thành đạt, nhưng dễ ly tán. Ở trạng thái Hãm Địa trong họ có nhiều người chết trẻ, hình thương, dính dáng đến tù tội pháp luật.

Thất Sát ở Phúc thì mồ mả ở gần gồ cao, thể hiện các cụ 7-8 đời phát., Thất sát cư phúc đức dòng họ không hòa thuận, dễ xảy ra xung đột ngoài ý muốn.

Ý nghĩa Sao Thất Sát ở cung Điền Trạch

Do đặc tính là sao cô đơn, mang hành kim nên khi Thất Sát ở cung điền trạch không phải là cách tốt, chủ về ít điền sản, không có điền sản, nếu có cũng rất dễ bị phá sản hoặc mất mát.

Điền sản không được tốt về mặt phong thuỷ, nhà có thể méo, không được vuông. Hội thêm nhiều sát tinh thì nhà cửa dễ bị tranh chấp, trên đất dễ thường có vong.

Ý nghĩa Thất Sát ở cung Quan Lộc

Ở Cung Quan Lộc, Thất Sát thể hiện tính uy quyền, có tài quản lý, có tài tổ chức sắp xếp công việc, phù hợp làm trong môi trường quân đội, lực lượng an ninh, lúc này Thất Sát lộ rõ khả năng tác chiến, quả cảm, can đảm và lãnh đạo quân quyền.

Thất Sát cư quan lộc ở trạng thái Đắc Miếu Vượng thì bản thân đương số có công việc hanh thông, tuy thời gian đầu có gặp chút trở ngại nhưng sau này tài chính và tiền của rất lớn, người có khả năng quản lý tiền ra tiền vào rất lớn.

Nghiêm khắc, khắt khe trong công việc, uy quyền và có phần chuyên quyền cũng chính là cách cục Thất Sát cư quan, vì thế để thành công rực rỡ thì cần có thêm Tướng Quân, Quang Quý, Đào Hồng.

Ý nghĩa Thất Sát cư cung Nô Bộc

Đường số ít bạn bè, bạn bè nhiều người xấu tính, nếu thêm nhiều sát tinh thì bạn bè dễ thời ăn cắp ăn trộm, gây bất lợi cho đương số.

Ở trạng thái Miếu Vượng thì bạn bè quân tử, tuy nhiên vẫn có nhiều rủi do khi chơi với bạn, dễ vì bạn mà dẫn đến sự nghiệp thất bại.

Ý nghĩa Sao Thất Sát ở cung Thiên Di

Thất Sát cư thiên di đương số ra ngoài rất năng động, điềm đạm và bình tĩnh, ở trạng thái hãm địa ra ngoài gặp nhiều hung họa, dễ gây gổ đánh nhau, điều này càng chắc chắn hơn khi thiên do có Các Sao Thiên Hình, Tướng Quân, Kiếp Sát, không kiếp… chủ về hình thương và tai nạn bất ngờ.

Ở trạng thái Miếu Địa đương số ngoài hay giao lưu với những người có quyền chức, ra ngoài được nhiều người nể phục.

Ý nghĩa Sao Thất Sát cư cung Tật Ách

Thất Sát cũng có thể coi là hung tinh, sát tinh, vậy nên khi đóng cung tật ách gây nhiều hung họa, chủ về tai ách, tuổi nhỏ hay đau ốm, bản thương đương số dễ thường phải mổ xẻ trên người.

Thất Sát, Vũ Khúc: Dễ bị mắc bệnh trĩ

Thất Sát, Không Kiếp: Bệnh ho lao, phổi

Thất Sát, Hóa Kỵ, Đà La: Ung thư, bệnh ở tay chân

Thất sát không chỉ bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể, tùy theo các sao đi kèm mà có thể phán đoán các bệnh liên quan hoặc hình thương liên quan đến vị nhất định.

Ý nghĩa Sao Thất Sát ở cung Tài Bạch

Thất Sát cư cung tài đương số mệnh thủ Sao Phá Quân thường phải kiếm tiền ở phương xa, phải xa quê hương bản quán sinh sống kiếm tiền, dễ bị thất thoát tiền bạc.

Thất Sát cư cung tài bạch ở trạng thái Nhập Miếu (Tý Ngọ, Dần Thân) dễ kiếm tiền, kiếm tiền nhanh và hoạch phát bất ngờ, nếu hội thêm các sao Lộc Tồn, Hóa Lộc, Hóa Quyền thì giàu sang phú quý, là người kỳ tài trong kinh doanh. Nếu hội thêm Xương Khúc, Tả Hữu thì kiếm tiền cũng nhanh và rất dễ dàng.

Thất Sát cư tài đương số kiếm tiền nhanh nhưng tiêu cũng nhanh, có xu hướng coi nhẹ đồng tiền, không coi trọng cái lợi nhỏ.

Ý nghĩa sao Thất Sát cư Cung Tử Tức

Là Sao chủ về cô đơn, khắc lục thân, vì thế Thất Sát cư cung Tử Tức chủ về hiếm muộn con cái, nếu như hội thêm Hóa Kỵ, Thiên Hình, Cô Quả thì càng chắc chắn hơn, ở trạng thái Đắc Miếu Vượng Thất Sát ở cung tử đương số thông thường có 2 con, thường thì Gái đầu và Trai thứ hai.

Thất Sát cư cung tử tức đương số khắt khe với con cái, nuôi con vất vả, con cái bướng bỉnh và nghịch khỏe, phá gia chi tử.

Con cái phù hợp với lĩnh vực quân đội, công an, hay các lĩnh vực vũ trang khác, Hội thêm Quang Quý, Giải Thần, con cái giảm đi tính ngỗ ngược và hiền lành hơn. Hội thêm nhiều sát tinh thì thì sự hiếm muộn càng dễ sảy ra. Thất Sát hãm địa ở tử tức dễ bị sảy thai

Ý nghĩa sao Thất Sát ở cung Phu Thê

Mình đã có một bài viết về sao thất sát ở cung phu thê rồi, tuy nhiên ở bài này mình sẽ khái quát chung tính chất sao Thất Sát ở cung Phu Thê để các bạn biết, Khi nhập Phu Thê thì Thất Sát mang tính cô đơn, vợ chồng không hòa thuận, gia đình thiếu hòa khí, thường xuyên xảy ra những cuộc cãi vã, tranh chấp với nhau.

Thất Sát ở Thê thì hôn nhân không bền, vợ chồng ít giao tiếp và cảm thông cho nhau, vì thế cũng rất dễ đổ vỡ hôn nhân.

Thất Sát ở Phu Thê thì tuổi thọ của vợ chồng cũng giảm, vợ chồng hay bị phải mổ xẻ, hình thương trên người.

Ý nghĩa Sao Thất Sát ở cung Huynh Đệ

Thất Sát cư Huynh Đệ thì anh em không hòa thuận với nhau, anh em sống xa nhau, không trợ giúp được nhau, gia đình ít anh em. Hội thêm các Sao Linh Hỏa, Kình Đà thì dễ có anh em thương tật, tai nạn hình thương.

Thất Sát cư Huynh Đệ nếu hội thêm các sao Cô Thần, Quả Tú thì anh em trong gia đình sẽ lấy vợ lấy chồng muộn. Lương duyên vất vả, dễ bị goá chồng cô đơn nếu hội thêm sát tinh, đào hồng.

Thất Sát ở Huynh thì anh em hợp các nghề binh nghiệp, quân đội hoặc công an…

Thất Sát Khi Vào Các Hạn

Thất Sát ở vị trí Triều Đẩu, Ngưỡng Đẩu ( Dần, Thân, Tý Ngọ), đương số vượng phát về công danh, sự nghiệp.

Thất Sát, Liêm Trinh, Hỏa Tinh: Cháy nhà (nếu Hạn ở Điền càng chắc chắn).

Thất Sát, Kình, Hình ở Ngọ: Ở tù, chết.

Thất Sát, Hình, Phù, Hổ: Ở tù, âu sầu.

Thất Sát, Không Kiếp, Tuế, Đà La: Bị kiện tù, chết (nếu đại hạn xấu).

Thất Sát, Song Hao:Ốm,  Đau nặng.

Thất Sát, Hóa Kỵ: Bị bệnh, hay mang tiếng xấu.

Đại Vận gặp Thất Sát

Đại vận Sát Phá Tham là tam vận trúc la, trong đó nặng nhất là vận gặp thất sát, chủ về hình thương, tù đầy, yểu mệnh, gặp nhiều trở ngại.

Đại Vận Thất Sát là đại vận cực kỳ nguy hiểm, nếu như mệnh không vững, hoặc đại vận thêm nhiều sát tinh thì quả thực là lành ít dữ nhiều.

Nếu như Mệnh Vững, Đại vận có thêm linh hỏa, kình đà, Đắc Địa thì phát dã như lôi, đương số lên như diều gặp gió. Tuy vậy đại vận thất sát cần hết sức chú đến sức khỏe, tiền bạc, và sự nghiệp. Đặc biệt là tính mạng.

Thơ Phú Sao Thất Sát

Thất Sát miếu: Dần, Thân, Tí, Ngọ

Vượng thì Tỵ Hợi, Địa: Sửu Mùi

Hãm về Mão Dậu ấy ngôi,

Cùng là Thìn, Tuất là người bạo hung.

Thất Sát mắt lớn dọi đèn

Việc làm muốn chóng một phen cho rồi,

Tính thời hay động hay thôi,

LбєЎi thГЄm hung bбєЎo nhб»­ lГґi chДѓng lГ

Hẹn đến rồi lại bỏ qua,

Bạo hổ băng hà nào có sợ ai.

Dần, Thân, Tí, Ngọ hữu tài,

Khôi Việt, Tả Hữu triều lai càng màu.

Quyền Lộc Xương Khúc sang giàu,

Lại có Tử Phủ công hầu đến tay.188

Thìn, Tuất, Mão, Dậu khốn thay

Làng đầy gian ác mệnh này yểu thương

Thất Sát, Hình, Kỵ, Đà, Dương

Chẳng mặt thì mắt có thương mới là.

Cung Tỵ: Sát ấy là đẹp quá.

Nếu chẳng may Tuyệt, Hỏa cùng ngồi,

Ấy phường tàn nhẫn đó thôi,

Ấy phường khát máu tanh hôi xá gì.

Liêm: Mùi Sửu cùng vì Thất Sát,

Tuy cang kiên nhưng chắc chết đường

Nhưng mà Kỷ, Ất sinh nhân

Anh hùng trí dũng mười phần khá khen.

Sát: Mão, Dậu, Tuất, Thìn hãm địa

Biết lắm nghề nhưng chả tinh thông.

Sát Kình ở tại Ngọ cung

Tai ương thảm khốc chờ trong cuộc đời

Nhưng Giáp, Kỷ là người cái thế,

Bậc anh hùng địa vị thênh thênh

Còn Sát miếu địa gặp Hình

Ấy là võ nghiệp nổi danh tướng tài

Sát Tí Ngọ duyên hài hiền phụ,

Gặp Kiếp Diêu lại ở độc thân.

Nhan Hồi yểu chiết khá phân,

Mệnh phùng Tuyệt địa, Sát cùng Đà, Dương.

Sát Kình, Hỏa về phương hãm địa

Số nghèo nàn, đồ tể ra chi

Thêm Đà, Linh thật đáng chê,

Lưng gù tật ách, mọi bề tai ương

Kìa nữ mệnh: Đinh, Tân hai tuổi

Sát, Phá, Tham lại hội Văn Xương

Ấy là goá bụa đáng thương

Nếu không cũng chịu dỡ dang duyên tình

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News