Tử Vi

Sao Thiên Tướng - Ý Nghĩa Tại Mệnh và Cung Khác Trong Tử Vi

Sao Thiên Tướng được xếp vào một trong ngũ đại chính tính trong khoa tử vi, bao gồm Sao Tử Vi, Sao Thiên Phủ, Sao Quốc Ấn, Sao Thiên Tướng, Sao Ân Quang. Ngoài ra có thể xét đến Sao Thái Âm và Sao Thái Dương cũng là một trong những bộ sao cực kỳ quan trọng, dù đóng bất kỳ cung nào cũng đều phải xem xét.

Sao Thiên Tướng thuộc chòm sao Bắc Đẩu Tinh, khóa khí là Ấn, chủ về Lệnh, thi hành quân quyền, tước vị, cai quản thiên binh, thiên tướng nhà trời.

  • Phương Vị: Bắc Đẩu Tinh
  • Tính: Dương Hành: Thủy
  • Loại: Quyền Tinh.
  • Đặc Tính: Quan lộc, phúc thiện, uy nghi, đẹp đẽ.
  • Tên thường gọi: Tướng

sao thiên tướng - ý nghĩa tại mệnh và cung khác trong tử vi

Sao Thiên Tướng có ngũ hành thủy, vì thế chủ về sự mềm mại, khéo léo, bao dung, ôn hòa, chung thủy. Thiên Tướng khóa khí là Ấn, Ấn là ấn tín vua ban, bổng lộc vua ban, chính vì thế Thiên Tướng đã có chút công danh, học vấn. Tiếp theo Thiên Tướng cai quan cung Quan Lộc, như vậy người có thiên tướng cũng chủ về người có tầm nhìn, biết nhìn xa trông rộng, tuy nhiên do đặc tính hành thủy nên Thiên Tướng có tính chất bao trùm, tràn nan, quản lý tầm vĩ mô mà chưa chắc đã đi vào chi tiết.

Tiếp một đặc tính của Thiên Tướng nữa đó là cai quản thiên binh, thiên tướng nhà trời, như vậy ít nhiều người có mệnh Thiên Tướng cũng có chút uy quyền, uy nghi, có khả năng lãnh đạo tập thể rất tốt, có tài ngoại giao, dẫn dắt, giáo dục…

Người có sao thiên tướng thủ mệnh thường thông minh, gan dạ, đôn hậu khác với liều lĩnh nóng nẩy, hung bạo, liều lĩnh của sao Tướng Quân. Sao thiên tướng thủ mệnh nên làm hành chính, chức năng phò tá. Về thế đứng, mệnh thiên tướng có cha mẹ là Thiên Lương, là luôn được bao bọc, cái thế của cậu ấm cô chiêu. Ra ngoài đời thiên di gặp Phá Quân dễ bị bắt nạt, gặp người khác giới Tham Lang dễ bị dụ dỗ. Về anh em luôn là Cự Môn, chúng luôn phản đối, nói lời khó nghe. Thế nên gặp Kình – Đà giáp mệnh hoặc Hình – Kỵ giáp mệnh thì sẽ không tốt. Cái thế bị gia đình o ép, nhào nặn thành ra vô dụng vì bị giảm đi nhiều trợ lực. Thiên tướng là ngôi sao trách nhiệm và tình cảm biết quan tâm đến cha mẹ, anh em.
Thiên Tướng miếu vượng nhìn nhận sự việc khách quan, nói đi đôi với làm. Thiên tướng thích đọc sách, thích sách hơn thích tiền, thiên tướng dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Thiên tướng không ưa vòng vo, không ưa nói nhiều, không cầu kỳ phô trương vì thế không quan hệ rộng rãi. Thiên Tướng là ngôi sao tình yêu, nặng tình cảm, là ngôi sao luôn quan tâm đến người khác, từ bi dễ, tha thứ. Thiên hướng có yếu điểm là dễ thương người, vì thương người đôi khi thành không quyết đoán mà mắc sai lầm. Thiên tướng lòng thẳng mặt hiền, dễ đạt được an lạc trong tâm. Thiên tướng biết hài lòng không bon chen. Thiên tướng là sao ghen tuông, nhưng cũng ghen khá thông minh. Thiên tướng hào sảng khác với vũ khúc chi li. Thiên tướng tốt thường không vay mượn, nhưng lại dễ cho người khác vay mượn.

Ý nghĩa Sao Thiên Tướng ở Cung Mệnh

Về Tướng Mạo

Thiên Tướng dáng người trung bình, không cao, da trắng, cử chỉ đoan trang, đôn hậu, mắt mày thanh tú, răng thương không đẹp, mặt mày có phần phúc hậu, tai hơi dài một tý, hạ các đầy đặn, ấn đường sáng, mặt hiền lành.

Về Tính Cách

Với sao Thiên Tướng, nếu đã ứng vào thì tính cách thường rất rõ ràng, dễ luận, tính cách quân tử, không đo lọ nước mắm, không đếm củ dưa hành. Thiên Tương có tính chất trọng đạo khiêm cung, vì thế Thiên Tướng chơi với ai cũng được.

Sao Thiên Tướng có tính cách ôn hòa, hiền lành, phúc hậu, đầy lòng trắc ẩn, biết hy sinh và cống hiến, thích giúp đỡ người khác. Ăn uống đơn giản, đạm bạc, thông minh, suy nghĩ thấu đáo, có óc mưu trí, cẩn thận trong lời nói, chăm chỉ, chịu khó làm việc và đặc biệt là tính trọng đạo khiêm cung, luôn lắng nghe và chia sẻ với người khác. Thiên Tướng thủ mệnh là người biết nhẫn nhịn, biết hy sinh bản thân, giúp đỡ người khác một cách nhiệt tình mà không đòi hỏi sự trả ơn. Chính vì thế mà Thiên Tướng rất phù hợp với những công việc như thư ký, giúp việc, quản lý sắp xếp công việc một cách chu đáo.

Thiên Tướng ở cung hãm địa: Dù hãm địa, Thiên Tướng vẫn là người đôn hậu, liều lĩnh, hay lầm lẫn, ương ngạnh, bướng bỉnh, dễ đam mê, ít lo xa, hay bắc đắc chí.

Nói chung, đàn ông có Thiên Tướng đắc địa thủ mệnh có đủ đặc tính của phái nam, từ sự thông minh, cương trực, can đảm, uy nghi cho đến sự đam mê, do đó rất có hấp lực đối với phái nữ.

Mệnh nữ sao Thiên Tướng tọa Mệnh Thân đoan trang, tốt tính. thông minh, tự tin, biết chịu đựng, có lòng khoan dung, thận trọng trong lời nói, thích giao tiếp, nhiều bạn, luôn quan tâm đến chồng con, đảm đang. Nếu sao Thiên Tướng miếu vượng, mọi việc đều tốt như ý muốn. Tính cách có phần mạnh mẽ, hay ghen. Tuy nhiên Phụ Nữ không hợp với Thiên Tướng cho lắm, bởi Thiên Tướng thể hiện tính chất uy quyền, dũng mãnh vì thế hợp với Đàn Ông hơn.

– Cầu kỳ, có phần khó tính trong việc ăn uống, quần áo, không gian sống.

– Rất coi trọng quan hệ xã hội. Thường sợ người khác nghĩ xấu về mình. Việc đi cùng ai, ngồi cùng ai, làm việc với ai rất quan trọng.

– Rất ngay thẳng, chính trực. Rất khó làm việc xấu việc ác. Nếu có làm việc gì sai trái cũng chỉ dám làm mức độ nhỏ, không thể làm chuyện sai trái lớn.

– Nếu cuộc đời bi đát, không thuận lợi, Thiên Tướng chọn cách rũ bỏ, xa lánh đời thường, làm thầy bói, đi tu, chứ không chịu làm cướp, hay sử dụng mọi thủ đoạn để tồn tại.

– Không tham vọng, thiếu quyết tâm. Nếu không gặp thúc ép thì lười nhác, thiếu chủ động.

Về Phúc Lộc Thọ

Thiên Tướng là quyền tinh và dũng tinh, cho nên rất lợi về công danh, nhất là khi tọa thủ ở cung Mệnh, Quan Lộc.

Sao Thiên Tướng đắc địa: thì được phú quý, phúc thọ, có uy quyền lớn có danh tiếng. Đàn bà thì rất đảm đang, tháo vác, cũng được phú quý, phúc thọ. Những lợi điểm này chỉ có khi Thiên Tướng không gặp sát tinh (Không, Kiếp, Kình Dương, Hình) hay Tuần, Triệt và khi hội tụ với nhiều sao tốt.

Sao Thiên Tướng hãm địa: thì bất đắc chí, phải chật vật vì sinh kế, hay bị tai họa, bệnh tật ở mặt.

Nếu gặp hai trường hợp sau đây thì nguy hiểm, dù Thiên Tướng đắc địa hay hãm địa.

Gặp Tuần hay Triệt án ngữ: Có tâm lý coi thường sinh mệnh bản thân, không thích sống. Nhạy cảm và bị giảm nghị lực sống. Do đó đương số thường khổ cực, công danh tài lộc trắc trở, hay gặp hung họa. Thường không sống lâu. Hay gặp hoạn nạn, cần thận trọng ở vùng đầu, mặt.

Gặp Thiên Hình đồng cung: Dễ gặp họa binh đao, đầu mặt bị thương. Trong thời chiến thì hay bị tử trận. Nếu Thiên Hình Đắc Địa thì giảm bớt, đi kèm với bộ Binh Hình Tướng Ấn thì phù hợp với những người làm trong lực lượng vũ trang, quân đội, công an, tư pháp, luật….

Thiên Tướng trọng đạo khiêm cung, bản chất hiền lành, vì thế khi gặp Không Kiếp, Kình Đà, Linh Hỏa thì cũng có thể chế ngự được hung ác của các sao này. Thiên tương sợ gặp Tuần Triệt sẽ làm giảm công danh, giảm uy quyền.

Thiên Tướng không sợ không kiếp, tuy nhiên khi gặp Không Kiếp sẽ làm cho Thiên Tướng giảm tính chất tốt đẹp đi, nếu như đi kèm với Phục Binh thì quả thực là nguy hiểm, nó sẽ làm cho Thiên Tướng trở nên biến chất, trở thành con người xảo trá, gian mãnh. Do đó nhiều khi cũng tự lừa dối bản thân mà trở thành gian manh, xảo trá, hay làm chuyện xấu (để phục vụ lý tưởng riêng của Thiên Tướng, đương số cảm thấy cần làm những chuyện xấu đó vì nghĩa lớn). Do đó Thiên Tướng gặp Không Kiếp rất khó thành công. Kể cả trường hợp Không Kiếp đắc địa ở Tỵ Hợi thì cũng phải cần thêm cát hóa (Ân quang Thiên quý) để hỗ trợ. Bản chất Thiên Tướng cần tĩnh chứ không cần động. Cái động của Không Kiếp làm Thiên Tướng lao đao vất vả.

Thiên Tướng hãm địa gặp Không Kiếp thì thường biến chất thành kiểu: “Cướp người giàu chia cho người nghèo”. Về cơ bản cũng giống như trên nhưng xuất thân hèn kém, lao đao khổ cực hơn.

Thiên Tướng vốn cũng không sợ Hỏa Linh. Tuy nhiên Hỏa Linh không giúp Thiên Tướng phát đạt, cũng không giữ vững cái ổn định cho Thiên Tướng. Gặp Hỏa Linh thì Thiên Tướng thông minh, có chí khí nhưng thường nặng về triết lý, thích hợp tu Đạo. Hãm địa thì nhiều khi làm thầy bói, đi tu sớm. Đắc địa có phúc lộc thì tu tại gia, làm từ thiện nhiều

Những Bộ Sao Tốt

Tử Vi, Thiên Phủ, Vũ Khúc, Thiên Tướng cách: Uy dũng, hiển đạt.

Thiên Tướng, Quốc Ấn hay Phong Cáo: Võ tướng có danh, quân nhân được nhiều huy chương, có công trạng lớn.

Thiên Tướng, Thiên Mã: Anh hùng, tài giỏi, can đảm.

Thiên Tướng, Thiên Y: là bác sĩ. Nếu đi với Tả Hữu, Thiên Quan, Thiên Phúc thì thuốc rất giỏi, mát tay.

Thiên Tướng, Hồng Loan: Có vợ giàu sang, đảm đang, có chồng phú quý.

Thiên Tướng và Tướng Quân: Hai sao này có đặc tính giống nhau, nhưng Tướng Quân thì táo bạo, vũ phu, làm càn, có tinh thần sứ quân, ham tranh quyền, còn Thiên Tướng thì đôn hậu, chính trực, có kỷ luật hơn. Cả hai đều bất khuất, dũng khí. Nếu cả hai đồng cung thì rất hiển hách về võ: tài ba, đảm lược, cả đối với phái nữ (kiểu như Bà Trưng, Triệu).

Thiên Tướng đắc địa và Sát tinh: Khi đắc địa, Thiên Tướng có khả năng chế được tính hung ác của sát tinh

Các bộ sao đi với sao thiên tướng

Sao Thiên Tướng đi với Tướng Quân là người uy dũng tài ba. Sao Thiên tướng ưa những phụ tinh tốt phò trợ như Tả Hữu, Quang Quý, Khôi Việt, Tứ Linh, Tam Hóa, Quốc Ấn, Thai Cáo…

Sao Thiên tướng e ngại những sao như hình -kình – đà – tuần – triệt. Tướng hình là không được phạm sai lầm, sai lầm sẽ bị phạt. Thiên Tướng, Tướng Quân tối kỵ gặp Tuần hay Triệt cho dù là đắc hay hãm. Tướng càng miếu càng sợ triệt. Tướng gặp tuần là giống như bị giam, còn gặp triệt như bị cắt chức hay trảm đầu.

Muốn tránh hậu quả của Thiên Tướng ngộ Triệt, trong công danh không bao giờ giữ chức Trưởng, nếu làm phó hay cố vấn thì bền. Trái lại khi đang ở Vận Bĩ gặp Triệt lại hanh thông-nhiều khi đang ngồi chơi xơi nước lại được mời ra tham chính hay có chức vụ mới, nhưng chắc chắn không bền.
Thiên Tướng ngộ Triệt ở Mệnh Thân hay Quan Lộc -muốn hóa giải- nên luôn luôn thay đổi phương vị họat động trong nghiệp vụ. Ví dụ như thay đổi công việc, thay đổi chỗ ở, rút nhanh trước khi bị trảm. Lúc đầu tuy có khó khăn nhưng càng thay đổi công danh nghề nghiệp càng phát triển. Phát nhanh thì phải rút nhanh, như biệt kích vào trận, ham ở lại lâu sẽ lâm địch không thể đỡ được. Thiên tướng có máu nghệ sĩ, ham đàn ngọt hát hay. Sao thiên tướng không bị ảnh hưởng nhiều bởi Địa Không, Địa Kiếp, thậm chí điều khiển được không kiếp. Thiên tướng không kiếp thì trong thời loạn có thể thành danh.

Thiên tướng hợp nam hơn nữ. Nam 10 người sướng 9, côn danh tài lộc đều đầy đủ. Nữ thì 10 người khổ 9, đàn bà thiên tướng thường rất hay ghen. Vì tinh tế nên cảm nhận tốt nên thường vì thế mà gặp đau đớn trong tình cảm. Đặc tính này là do tính ngoan hiền, chịu thương chịu khó của thiên tướng mà ra. Thiên tướng có phu thê là Sát Phá Tham nên thường không thuận về mặt gia đình. Kết hôn muộn, đủ suy nghĩ chính chắn thì có thể hạn chế được khuyết điểm này.

Thiên tướng không khoa môi múa mép giỏi nhưng có tầm hoạch định vĩ mô cao, tham mưu giỏi ở mức độ cao cấp. Thiên tướng có thể viết luật lệ, sửa đổi luật lệ và am hiểu tính cân bằng, hài hòa. Thiên tướng có cảm nhận tiểu tiết và vô cùng tinh tế, luôn muốn giúp đỡ người khác.

Về mặt tình ái, thiên tướng là sao khá chung thủy. Thiên tướng có thể chịu tác động của tình dục nhưng không chịu sự chi phối của tình dục. Thiên tướng chịu sự chi phối của tình cảm nhiều hơn tình dục. Nhưng bản tính cả nể và ưa ngọt khiến thiên tướng dễ bị Tham Lang dụ dỗ. Nhất là khi thiên tướng bị tham lang đưa vào vòng ái dục thì đa phần sẽ bị tham lang trói, bi kịch gia đình của thiên tướng phần nhiều sẽ từ đây mà ra. Thiên tướng yêu sẽ hết lòng, ghen tuông hết lòng, nhưng khi chia tay cũng rất dứt khoát.

Ý nghĩa Sao Thiên Tướng ở các cung khác

Ý Nghĩa Thiên Tướng Ở Cung Phụ Mẫu

Sao Thiên Tướng ở bất cứ vị trí nào, cha mẹ cũng thọ. Ngoài ra, nếu Thiên Tướng ở Tỵ, Hợi, Sửu, Mùi hay đồng cung với Tử Vi, Liêm Trinh, Vũ Khúc thì cha mẹ khá giả, ở các cung khác thì bình thường.

Ý Nghĩa Thiên Tướng Ở Cung Phúc Đức

Kết hợp với Tử Vi, Liêm Trinh, Vũ Khúc và ở tại Tỵ, Hợi, Sửu, Mùi, Thiên Tướng có ý nghĩa phúc đức cho dòng họ và vinh hiển may mắn cho mình. Ở các cung khác thì kém phúc lúc còn trẻ.

ý nghĩa Sao Thiên Tướng ở cung Điền Trạch

Thiên Tướng Đắc Địa ở Điền thì lắm đất nhiều nhà, hội cùng các sao khác như Liêm Trinh, Thiên Phủ, Tử Vi thì chủ về đất đai rộng lớn, đất bằng phằng. Thiên tướng ở điền thì trong nhà yêm ấm, không có tiếng cãi nhau, thờ cúng tốt. Thiên tướng mang hành thủy nên nhà thường là đất chũng, đất gần ngã ba đường. Nếu hội thêm nhiều sao xấu như Không Kiếp, Kình Đà, Hóa Kỵ thì chủ điền sản ít, khó gây dựng điền sản, dễ bị tranh chấp thị phi liên quan đến đất cát.

Ý Nghĩa Thiên Tướng Ở Cung Quan Lộc

Thiên Tướng cai quản cung Quan Lộc, vì thế khi ở cung Quan chủ về sự sắp xếp công việc, biết nhìn xa trông rộng, có tầm nhìn trong công việc, có bằng cấp, dễ tạo dụng vị thế trong công việc. Nếu như hãm địa hoặc gặp tuần triệt thì mất đường công danh, có làm trong nhà nước thì cũng được một thời gian lại xin ra ngoài.

Đi với Tử Vi, Liêm Trinh, Vũ Khúc và tọa thủ ở Sửu Mùi, Thiên Tướng có nghĩa thịnh đạt về văn và võ nghiệp, đặc biệt là với Tử Vi thì có tài, có thủ đoạn nhưng hay á quyền. Ở Tỵ, Hợi thì tầm thường, ở Mão, Dậu thì kém.

Ý nghĩa Sao Thiên Tướng ở Cung Nô Bộc

Thiên Tướng trọng đạo khiêm cung, vì thế khi ở cung Nô Bộc chủ bạn bè là người hiền lành, nhiều bạn, bạn bè giúp đỡ mình nhiều, bày mưu, tính kế cho mình. ở Nô Bộc có thêm Tả Hữu, Khoa Quyền thì bạn bè nhiều người có chức quyền, có địa vị trong xã hội, giúp đỡ mình nhiều.

Ý nghĩa thiên tướng ở cung Thiên Di

Thiên tướng ở Di chủ về đi xa, xa quê hương bản quán lập nghiệp, ra ngoài được nhiều người giúp đỡ, gặp nhiều may mắn. Nếu như hội thêm nhiều sao như Tả Hữu, Khôi Việt, Quang Quý thì thật là tuyệt vời, ra ngoài nhiều người quý mến, gặp gỡ nhiều quan chức, nhiều người kính trọng giúp đỡ, phù hợp với người làm việc bên lực lượng vũ trang, an ninh, quốc phòng, quân đội.

Ý Nghĩa Thiên Tướng Ở Cung Tật Ách

Thiên Tướng là mặt, diện mạo, khí sắc từ vẻ mặt phát ra.

Thiên Tướng gặp nhị Hao thì mặt nhỏ, má hóp.

Thiên Tướng gặp Thiên Hình thì mặt có thẹo.

Ý Nghĩa Thiên Tướng Ở Cung Tài Bạch

Những cách hay về Tài của Thiên Tướng đều giống như ở cung Quan Lộc, đặc biệt là Thiên Tướng đồng cung với Tử Vi, Thiên Tướng, Vũ Khúc, Liêm Trinh. Ở những cung khác thì bình thường.

Ý Nghĩa Thiên Tướng Ở Cung Tử Tức

Thiên Tướng cùng với Tử Vi và ở Tỵ Hợi, Sửu Mùi; Thiên Tướng có 3 con trở lên. Nhưng đi với Liêm Trinh và Vũ Khúc cũng như Thiên Tướng ở Mão Dậu thì ít con, muộn con.

Ý Nghĩa Thiên Tướng Ở Cung Phu Thê

Thiên Tướng là sao cứng cỏi, cương nghị nên tọa thủ ở cung Phu Thê thì có nghĩa chung là nể vợ, nể chồng, người này hay lấn át người kia. Do đó, gia đạo thường có cãi vã. Cùng với Tử Vi và Vũ Khúc thì vợ chồng giàu có, phú quý. Nhưng với Liêm Trinh thì bất hòa nặng, hoặc sát hoặc chia ly. Ở Tỵ Hợi Sửu Mùi cũng tốt nhưng dễ bất hòa, chia ly, trừ phi muộn gia đạo. Ở Mão, Dậu thì hôn nhân trắc trở, phải chậm vợ chồng mới tốt.

Ý nghĩa Thiên Tướng ở cung Huynh Đệ

Anh em là người hiền lương, lễ giáo, hòa thuận, trợ giúp cho mình được, Thiên Tương là Bắc Đẩu Tinh nên có lợi cho anh em trai, anh em có công danh. Thiên Tướng ở Huynh đệ thì kiểu gì cũng có anh em trai, thông thường Thiên Tướng chủ 3 anh em.

Thiên Tướng Khi Vào Các Hạn

Nếu sáng sủa thì hạn đẹp về danh, tài bất ngờ. Nếu xấu xa thì không tốt. Nhưng kỵ nhất là Thiên Tướng gặp Hình, Tuần, Triệt, Không, Kiếp sẽ bị tai họa, bệnh tật nói ở trên.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News