Ẩm Thực

Say lòng trước những món tráng miệng từ trà xanh thanh mát

Với mùi thơm cùng màu xanh đẹp mắt khiến bột trà xanh được ưu ái sử dụng làm nguyên liệu cho các món tráng miệng thơm ngon. Trà xanh vừa rất tốt cho cơ thể, chứa hàm lượng các chất chống oxy hóa cao, vừa có mùi thơm phức rất hấp dẫn. Đặc biệt những món tráng miệng dễ làm có màu xanh đó khiến ai cũng thèm thuồng. Cùng điểm danh các món tráng miệng từ trà xanh thanh mát cùng Cooky nhé!

Kem trà xanh đậu đỏ mát lạnh

Bạn đã biết cách làm kem không cần dùng máy chưa? Có sẵn bột trà xanh cùng đậu đỏ mà không biết làm gì? Vậy thì hãy thử làm ngay kem trà xanh đậu đỏ này nhé, bột trà xanh kết hợp với sữa đặc, với đậu đỏ tạo nên kem trà xanh đậu đỏ mát lạnh. Với màu xanh lá đặc trưng của bột trà xanh, điểm thêm lấm tấm những hạt đậu đỏ bùi bùi ăn cùng thật thích miệng.

Nguyên liệu làm Kem trà xanh đậu đỏ mát lạnh

  • 350ml Kem whipping
  • 30g Bột trà xanh
  • 200g Đậu đỏ ngào đường
  • 170ml Sữa đặc

Hướng dẫn làm Kem trà xanh đậu đỏ mát lạnh

– Cho nước nóng vào hòa với bột trà xanh trong một bát, khuấy cho đến khi bột mịn. Chuẩn bị một bát lớn, cho trà xanh, sữa đặc vào, khuấy đều.

– Đánh kem whipping bông trong một bát sau đó đổ hỗn hợp trà xanh sữa đặc vào, trộn đều. Thêm đậu đỏ. Rồi cho hỗn hợp vào một hộp kín, để trong ngăn đá tủ lạnh qua đêm để kem đông lại.

– Múc kem ra chén và thưởng thức. Có thể ăn kèm với nhiều loại topping trái cay tùy thích.

say lòng trước những món tráng miệng từ trà xanh thanh mát
say lòng trước những món tráng miệng từ trà xanh thanh mát

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Kem trà xanh đậu đỏ mát lạnh

Bánh crepe trà xanh nghìn lớp

https://www.cooky.vn/cong-thuc/banh-crepe-tra-xanh-nghin-lop-18022

Bánh crepe nghìn lớp đã hot một thời, nhưng bạn đã thử vị của bánh crepe trà xanh chưa?  Bánh crepe nhiều tầng vốn đã rất hấp dẫn, nay lại thú vị hơn với hương vị matcha thanh tao và tươi mát. Vị ngọt đắng cứ cách tầng đan xen với nhau tạo nên một món tráng miệng tuyệt vời, nhìn thì có vẻ khó vậy thôi nhưng lại đơn giản lắm nhé! Tráng một lớp bột như bánh pancake nhưng lại mỏng hơn nhiều, nghịch tí thì lấy ra từng lớp từng lớp dính kem ăn cũng khá ngon lắm nha!

Nguyên liệu làm Bánh crepe trà xanh nghìn lớp

  • 240g Bột làm bánh ngọt
  • 170g Đường trắng
  • 4 quả Trứng gà
  • 650ml Sữa tươi không đường
  • 50g Bơ
  • 600g Kem sữa tươi đặc
  • 1 muỗng cà phê Vani
  • 2 muỗng canh Bột trà xanh
  • 2 muỗng canh Dầu ăn

Hướng dẫn làm Bánh crepe trà xanh nghìn lớp

+ Phần crepe

– Trộn đều bột mì, đường trắng, bột trà xanh. Cho tiếp 4 quả trứng, sữa tươi vào, trộn đều bằng máy đánh trứng hoặc bằng tay.

– Cho tiếp 50gr bơ đánh sốu cho đến khi bột tan hết. Rây bột để loại bột bị vón cục qua rây. Bọc bao thực phẩm để trong ngăn mát 1 giờ đồng hồ.

+ Phần kem

– Cho kem sữa tươi đặc lên trên chén đựng đá lạnh, đổ đường trắng, vani vào. Có thể dùng máy hoặc tay đánh bông kem. Khi thấy kem hơi đặc và chảy xuống theo 1 đường chỉ là đạt.

Sau 1 giờ, lấy phần bột crepe ra. Quét 1 lớp bơ hoặc dầu ăn lên bề mặt chảo chống dính. Đổ bánh đều kín mặt chảo (1 lớp mỏng vừa). 10 giây sau dùng xẻng lật mặt còn lại. Làm tương tự cho đến khi hết bột trà xanh, xếp chồng từng cái bánh 1 lên đĩa.

Xếp bánh chồng lên nhau trên mặt thớt. Úp lên dĩa hoặc chén để tạo hình khuôn bánh. Cắt bỏ phần rìa bánh thừa, dải từng lớp bánh một, phết 1 lớp kem lên đều mặt bánh. Làm từng lớp cho đến khi hết bánh, để lạnh 30 phút cho dễ cắt. Bánh hoàn thành, rắc thêm 1 lớp bột trà xanh lên trên mặt bánh là xong.

say lòng trước những món tráng miệng từ trà xanh thanh mát
say lòng trước những món tráng miệng từ trà xanh thanh mát

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Bánh crepe trà xanh nghìn lớp

Nama chocolate vị trà xanh

Nama chocolate là một loại socola truyền thống của Nhật Bản, chỉ cần cắn một miếng là bạn đã cảm giác tươi, mát và nguyên chất. Loại socola đặc biệt này cần phải được bảo quản trong tủ lạnh thường xuyên để khi bạn thưởng thức sẽ có cảm giác mát lạnh. Sự hấp dẫn từ vị thanh mát của nama chocolate trà xanh khiến nhiều người yêu thích. Cách làm nama chocolate vị trà xanh cũng khá đơn giản và nhanh chóng, vào bếp nhanh nào!!!

Nguyên liệu làm Nama chocolate vị trà xanh

  • 500g Chocolate trắng
  • 150ml  Kem whipping 
  • 35g Bơ lạt 
  • 2 muỗng canh Bột trà xanh 
  • 1/2 muỗng cà phê Tinh chất vani

Hướng dẫn làm Nama chocolate vị trà xanh

– Chocolate trắng bào mỏng hoặc cắt nhỏ rồi cho vào âu. Đổ 1 ít nước vào nồi rồi đun sôi. Thêm bơ lạt và kem whipping vào âu, đặt lên nồi nước rồi đun cách thủy, khuấy từ từ cho tan chảy.

– Đến khi thấy chocolate và bơ tan gần hết thì nhắc xuống, tiếp tục khuấy cho mọi thứ hòa quyện vào nhau tạo thành một hỗn hợp dẻo mịn và mềm mượt. Khi hỗn hợp nguội bớt thì bạn thêm vào 1/2 muỗng cà phê tinh chất vani, rây bột trà xanh vào âu rồi khuấy đều.

– Đổ hỗn hợp kẹo vào khuôn đã lót sẵn giấy nến hoặc màn bọc thực phẩm để chống dính. Đem để lạnh trong ngăn mát từ 3 đến 4 tiếng hoặc là để qua đêm. Khi kẹo đã đông, bạn lấy ra khỏi khuôn, bỏ lớp giấy lót rồi cắt ra thành những viên kẹo hình vuông nhỏ nhắn. Lăn các mặt viên kẹo qua 1 lớp bột trà xanh để kẹo không bị ướt, hoặc rây bột trà xanh lên bề mặt đều được.

say lòng trước những món tráng miệng từ trà xanh thanh mát
say lòng trước những món tráng miệng từ trà xanh thanh mát

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Nama chocolate vị trà xanh

Chè trôi nước trà xanh

Thường hay ăn chè trôi nước với nhân đậu xanh thì giờ có bột trà xanh bạn thử làm nhân trà xanh bổ dưỡng luôn nào! Vị mềm, dẻo của chè kết hợp cùng các nguyên liệu như bột trà xanh, khoai lang, lại có thêm mùi thơm nhẹ nhàng của mè trắng khiến cho món chè trôi nước trà xanh hấp dẫn cực. Vừa ngọt của nước cốt dừa, vị đắng nhẹ của bột trà xanh hòa quyện lại thật tròn vị.

Nguyên liệu làm Chè trôi nước trà xanh

  • 250g Bột nếp
  • 2 củ Khoai lang
  • 3g Bột trà xanh
  • 100g Đường trắng
  • 20g Bột mì
  • 3 muỗng canh Mè trắng
  • 100ml Nước cốt dừa

Hướng dẫn làm Chè trôi nước trà xanh

– Khoai lang rửa sạch, cắt khúc rồi cho vào xửng hấp, hấp chín. Sau đó, bóc vỏ, xay nhuyễn khoai lang. Nếu không có máy xay, có thể nghiền nhuyễn khoai lang cũng được.

– Tiếp theo, cho bột matcha vào cùng. Cho đường trắng vào với khoai lang, xay tiếp cho đến khi tất cả đều, mịn.  Vo hỗn hợp thành những viên tròn, nhỏ.

– Phần bột bánh thì trộn đều bột mì, bột nếp với khoảng 1 chén nước sôi, nhào bột thành một hỗn hợp đồng nhất.

– Chia bột thành từng phần bằng nhau, cán mỏng, cho nhân vào giữa. Vo lại sao cho thật tròn.Đun sôi nồi nước, cho viên bột vào luộc. Khi thấy viên bột nổi lên là đã chín. Cuối cùng, vớt viên bột ra, ngâm trong tô nước lọc khoảng 2 phút.

– Mè trắng rang qua cho thơm. Đun sôi nước cốt dừa cùng nước và đường trắng còn lại với nhau.Cho từng viên bột ra chén, chan nước cốt dừa đã nấu và rắc mè trắng lên trên là món chè trôi nước trà xanh đã hoàn thành.

say lòng trước những món tráng miệng từ trà xanh thanh mát
say lòng trước những món tráng miệng từ trà xanh thanh mát

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Chè trôi nước trà xanh

Chúc bạn thành công!

Tổng hợp

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News