Sức Khoẻ

Sinh con trai gái theo ý muốn dựa vào âm dương bát quái

    Với cách tính sinh con trai gái theo ý muốn dựa vào âm dương bát quái dưới đây tỉ lệ chính xác rất cao và là một trong những phương pháp dân gian cổ truyền của phương Đông đến nay vẫn còn được lưu truyền. Nhiều gia đình đã có trước những bé trai hay bé gái và muốn bổ xung thêm cho đủ “nếp lẫn tẻ” thường tìm đến những phương pháp tính giới tính của con trước khi thụ thai, dưới đây là chi tiết cách tính sinh con theo ý muốn dựa theo các quẻ Bát Quái dành cho các bố, các mẹ tham khảo.

    Cách tính sinh con trai gái theo ý muốn dựa vào âm dương bát quái cực chính xác

    Trong thuyết Bát quái, gồm 8 quẻ chính là Càn, Khôn, Đoài, Tốn, Khảm, Chấn, Ly, Cấn. Các quẻ này lại chia ra thành các quẻ dương và quẻ âm. Các quẻ dương là Càn, Khảm, Cấn, Chấn. Còn lại các quẻ âm là: Khôn, Đoài, Tốn, Ly. Người xưa dựa trên các quẻ âm và quẻ dương vừa nêu để tính ra được giới tính của đứa trẻ sắp sinh sẽ là con trai hay con gái, qua đó tính ngược lại sẽ xác định trước được thời điểm thụ thai để sinh con trai gái theo ý muốn.

    * Cách tính: Phương pháp tính sinh con trai gái này sẽ dựa vào tuổi âm lịch của cha mẹ và tháng thụ thai để tính.

    – Nếu khi có bầu mà người mẹ ở tuổi chẵn: 20, 22, 24, 26… thì sẽ vẽ 2 vạch ngắn liền nhau (–). Nếu ở tuổi lẻ như 21, 23, 25… thì vẽ 1 vạch dài ( _ ).

    – Đối với người bố cũng tương tự như thế.

    – Tiếp theo là tháng thụ thai: Nếu tháng thụ thai là tháng lẻ thì 1 vạch dài, tháng chẵn thì 2 vạch ngắn. Lưu ý là tháng thụ thai cũng tính theo âm lịch và tuổi âm lịch thì phải cộng thêm cả tuổi Mụ, ví dụ sinh năm 1988 thì trong năm 2017 là 29 tuổi theo dương lịch nhưng là 30 tuổi theo âm lịch và bạn phải lấy tuổi 30 để tính.

    – Sau khi đã thu được các vạch trên rồi thì ta sẽ sắp xếp lại: Xếp vạch ứng với tuổi bố ở trên, tuổi mẹ ở dưới và chèn vào giữa là vạch ứng với tháng thụ thai của đứa bé, rồi tra vào hình Bát Quái dưới đây.

    sinh con trai gái theo ý muốn dựa vào âm dương bát quái

    Nếu thuộc cung Càn, Khảm, Cấn, Chấn thì sinh con trai, ngược lại nếu thuộc Khôn, Đoài, Ky, Tốn thì sinh con gái.

    Để cho bạn dễ hình dung mình sẽ đưa ra một ví dụ dưới đây nhé:

    Ví dụ:

    – Tuổi của người chồng theo âm lịch là 31 tuổi, là tuổi lẻ thì vạch một hào dài __ (hào dương) ở trên cùng.

    – Tuổi của người vợ theo âm lịch là 26 tuổi, là tuổi chẵn thì vạch 2 vạch ngắn – – (hào âm), ở dưới vạch đã kẻ của người chồng.

    – Tháng thụ thai là tháng 4 (chẵn) thì vạch 2 vạch ngắn – – (hào âm), ở giữa 2 vạch của chồng và vợ. Ta có quẻ Cấn (con trai).

    Cách tính sinh con trai gái theo ý muốn dựa vào tuổi cha mẹ và tháng thụ thai rút gọn

    + Đầu tiên bạn cần xác định tuổi của cha mẹ là chẵn hay lẻ
    + Tiếp đến xác định tháng thụ thai là chẵn hay lẻ

    – Nếu:

    + 2 chẵn 1 lẻ thì sẽ là con trai (Gồm các quẻ: Chấn, Cấn, Khảm). + 2 lẻ 1 chẵn thì sẽ là con gái (Gồm các quẻ: Tốn, Đoài, Ly). + Cả 3 cùng chẵn thì sẽ là con gái (Quẻ Khôn).
    + Cả 3 cùng lẻ thì sẽ là con trai (Quẻ Càn).

    – Ví dụ: cha là 30 tuổi (chẵn), mẹ là 29 tuổi (lẻ), người mẹ mang thai tháng 7 (lẻ). Vậy sẽ sinh bé gái.

    Trên đây là cách tính sinh con trai gái theo ý muốn dựa vào âm dương bát quái dành cho bạn tham khảo. Tất nhiên mọi công thức đều dựa trên kinh nghiệm dân gian được lưu truyền lại nên tính chính xác có thể không đạt 100%. Tuy nhiên chúng mình khuyên bạn đừng quá đặt nặng vấn đề giới tính của con mình – những món quà của tạo hoá. Hãy luôn thư giãn và thoải mái để đón nhận thành viên mới một cách hạnh phúc nhất điều đó mới thật sự ý nghĩa. Chúc các bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc!

    BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

    Top Car News Car News