Khỏe - Đẹp

Sở hữu làn da thiên thần nhờ dầu và nước hoa hồng

Dầu hoa hồng và nước hoa hồng giúp nuôi dưỡng, làm dịu làn da nhạy cảm, chúng phù hợp với mọi loại da.

‎Dầu hoa hồng – một trong những loại tinh chất đắt tiền nhất trên thế giới

Dầu hoa hồng đắt không chỉ vì tác dụng độc đáo của nó, mà còn vì quá trình sản xuất phức tạp và các chi phí liên quan. Nếu bạn muốn chiết xuất dầu từ hoa tươi, bạn cần 5 tấn cánh hoa hồng cho một lít dầu hoa hồng.

Cánh hoa hồng được đưa vào một ấm đun với nước cất. Dầu được chiết xuất bằng cách chưng cất hơi nước. Trong quá trình này, hơi nước tạo thành sau đó được chuyển đến hệ thống làm mát để chất ngưng tụ có thể lắng xuống ở dạng lỏng. Sau đó, dầu ở dạng cô đặc cao nhất có thể và còn được gọi là dầu xanh. Tuy nhiên, quá trình này được lặp lại để tạo ra dầu màu vàng ít cô đặc hơn.

sở hữu làn da thiên thần nhờ dầu và nước hoa hồng

Đặc tính tích cực của tinh dầu hoa hồng là nó có thể thẩm thấu tốt vào các lớp da và do đó tác dụng lan tỏa trong cơ thể.

Tác dụng của dầu hoa hồng

Tinh dầu hoa hồng có tác dụng mạnh do có mùi hương. Điều nàyảnh hưởng tích cực đến trạng thái tâm trí của chúng ta và cũng có thể giúp cải thiện trầm cảm hoặc rối loạn giấc ngủ. Mùi hương của tinh dầu hoa hồng giúp đạt được trạng thái hưng phấn và hài hòa, do đó thường được sử dụng trong liệu pháp hương thơm.

Đặc tính tích cực khác của tinh dầu hoa hồng là nó có thể thẩm thấu tốt vào các lớp da và do đó tác dụng lan tỏa trong cơ thể. Nó có tác dụng chống viêm và khử trùng. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi tinh dầu hoa hồng được sử dụng trong việc chăm sóc da. Trong chăm sóc da mặt, tinh dầu hoa hồng chủ yếu làm căng da, dưỡng ẩm và giúp lưu thông máu.

Tương tự như vậy, dầu hoa hồng được cho là có chức năng đổi mới tế bào, đó là lý do tại sao làn da trưởng thành hơn được hưởng lợi từ nó thông qua việc chăm sóc chống lão hóa. Điều này là do các axit béo không bão hòa trong dầu hoa hồng.

sở hữu làn da thiên thần nhờ dầu và nước hoa hồng

Tinh dầu hoa hồng làm căng da, dưỡng ẩm và giúp lưu thông máu.

Một đến hai giọt dầu có thể được massage nhẹ nhàng lên khuôn mặt đã được làm sạch. Nếu cần, bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm sau đó. Bạn cũng có thể thoa một giọt tinh dầu hoa hồng lên vùng da bị mụn trước khi đi ngủ. Điều này được cho là để thúc đẩy quá trình chữa lành.

Nước hoa hồng rẻ hơn dầu hoa hồng nhưng không kém giá trị

Chúng ta thấy rõ sự giống nhau của dầu hoa hồng và nước hoa hồng. Cả hai đều được làm từ cánh hoa hồng. Tuy nhiên, nước hoa hồng thực chất chỉ là sản phẩm phụ rơi ra trong quá trình sản xuất tinh dầu hoa hồng. Do đó, nó rẻ hơn, nhưng không kém giá trị trong phạm vi hoạt động của nó.

Quy trình sản xuất cũng giống như đối với tinh dầu hoa hồng. Cánh hoa hồng được trộn với nước cất và đun nóng trong một ấm đun nước, tạo ra hơi nước. Hơi nước này được chuyển sang trạng thái ngưng tụ. Tinh dầu hoa hồng lắng xuống đáy ở dạng sền sệt, còn nước hoa hồng là hơi nước ngưng tụ.

Trong khi dầu hoa hồng rất giàu axit béo không bão hòa và các hoạt chất hòa tan trong chất béo, nước hoa hồng bao gồm các phần hòa tan trong nước của hoa hồng.

sở hữu làn da thiên thần nhờ dầu và nước hoa hồng

Làn da trẻ có xu hướng được hưởng lợi từ nước hoa hồng.

Tác dụng của nước hoa hồng

Tác dụng của nước hoa hồng rất giống với tinh dầu hoa hồng. Tùy thuộc vào từng sản phẩm, với nước hoa hồng, bạn có thể có sẵn một đầu xịt để đưa nước lên mặt hoặc tóc, hoặc bạn sử dụng một miếng bông để thoa nó.

Làn da trẻ có xu hướng được hưởng lợi từ nước hoa hồng, vì nó được coi là chất chống viêm và do đó có thể được sử dụng hàng ngày cho làn da có khuyết điểm, mụn đầu đen và mụn nhọt. Một ưu điểm tuyệt vời của nước hoa hồng là nó không làm nhờn da mặt và do đó không tấn công lớp da nhạy cảm trên cùng.

sở hữu làn da thiên thần nhờ dầu và nước hoa hồng

Một ưu điểm tuyệt vời của nước hoa hồng là nó không làm nhờn da mặt.

Nước hoa hồng cũng làm giảm mẩn đỏ trên mặt, làm dịu đôi mắt sưng húp và quầng thâm. Để thực hiện, bạn chỉ cần đặt miếng bông thấm nước hoa hồng lên vùng mắt và để trong vòng 5 – 10 phút.

Da mặt trông tươi tắn hơn ngay lập tức, vì nước hoa hồng có tác dụng tiếp thêm sinh lực, giúp chống lại mệt mỏi. Nếu bạn có làn da rất nhạy cảm và mỏng manh, bạn nhất định nên sử dụng nước hoa hồng hơn là các loại toner chứa cồn, về lâu dài chúng sẽ làm hỏng hàng rào bảo vệ da.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News