Thời Trang

Sơ mi Madras và tất tần tật mọi thứ về chiếc áo thú vị này

Sơ mi Madras, một trong những mẫu áo sơ mi đang được nhiều phái mạnh quan tâm hiện nay. Cùng Coolmate khám phá áo sơ mi Madras là gì và những điều thú vị xung quanh chiếc áo “hot hit” này nhé!

Mặc dù là một trong những mẫu áo sơ mi được ưa chuộng rộng rãi tại châu Âu và Mỹ trong những ngày hè nóng nực nhưng sơ mi Madras vẫn còn là item thời trang khá mới và đang dần được nhiều tín đồ thời trang Việt quan tâm. Vậy sơ mi Madras là gì, phối đồ với áo sơ mi Madras như thế nào cho đẹp? Xem ngày bài viết dưới đây của chúng mình nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này nhé!

Sơ mi Madras là gì?

Áo sơ mi Madras là áo sơ mi được làm từ chất liệu vải Madras, có nguồn gốc từ Ấn Độ. Áo sơ mi Madras có thiết kế nhẹ với họa tiết kẻ ô vuông kiểu tartan, thường có màu sắc tươi sáng.

sơ mi madras và tất tần tật mọi thứ về chiếc áo thú vị này

Áo sơ mi Madras (Nguồn: Internet)

Nó đã được phổ biến bởi quân đội Anh vào khoảng cuối thế kỷ 19 và ban đầu được mặc bởi những người đàn ông ở vùng Madras của Ấn Độ. Áo sơ mi Madras ban đầu được thiết kế như một dạng áo nhẹ và cực kỳ thoải mái cho điều kiện nóng ẩm phù hợp với những người làm việc ngoài trời hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời trong kỳ nghỉ hè.

Cũng cần lưu ý rằng áo sơ mi Madras không giống như áo sơ mi cài nút cotton thông thường, mặc dù chúng có nhiều điểm tương đồng. Mặc dù có đủ loại màu sắc và kiểu dáng, nhưng hầu hết áo sơ mi Madras đều có họa tiết đơn giản với màu sắc điểm nhấn thường là đỏ hoặc xanh.

Sơ mi Madras là lựa chọn lý tưởng cho thời tiết ấm áp hoặc nóng nhờ thiết kế nhẹ và thoáng khí.

sơ mi madras và tất tần tật mọi thứ về chiếc áo thú vị này
sơ mi madras và tất tần tật mọi thứ về chiếc áo thú vị này
Sale

(3)

Áo Sơ mi nam Excool Limited ngắn tay chui đầu

-14% 349.000đ

Nguồn gốc của sơ mi Madras

Nguồn gốc của của sơ mi Madras bắt nguồn từ thế kỷ 17, khi một nhóm người buôn vải ở châu Âu ghé thăm làng chài Madraspatnam (Madras), Ấn Độ. Tại đây, họ phát hiện ra một loại vải cotton rất nhẹ với độ thông thoáng tối đa được dệt bởi người dân địa phương.

Nhóm người buôn vải đã mang mẫu vải này về châu Âu và ngay lập tức tạo nên một cơn sốt với người dân lục địa. Vải Madras xuất hiện đúng lúc người dân châu Âu vốn chỉ đến những chất liệu vải dày dặn và nặng nề. Đặc điểm nhẹ và thông thoáng của vải Madras đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của họ, được ví như một sự khai phá vĩ đại giúp họ đối phó với cái nóng ngày Hè.

sơ mi madras và tất tần tật mọi thứ về chiếc áo thú vị này

Vải Madras (Nguồn: heddels.com)

Đến đầu thế kỷ 18, Madras gắn liền với hoạ tiết kẻ màu sắc. Đây là giai đoạn họa tiết kẻ tartan được giới quý tộc ở Anh cực kỳ ưa chuộng, họ sử dụng loại hoạ tiết này trên mọi loại trang phục. Đến sơ mi Madras, hoạ tiết này bị đóng khung cho tên gọi, phải là kẻ ô thì mới được gọi là Madras. 

Ngày nay, Madras được định nghĩa là một loại vải bông nhẹ và nhiều màu sắc, được dệt thành các kết hợp sọc ngang và dọc riêng biệt, tạo thành họa tiết kẻ ô.

Phối đồ với áo sơ mi Madras

1. Áo sơ mi Madras kết hợp với quần jeans

Áo sơ mi Madras được sản xuất cho những dịp bình thường và thường dễ mặc. Nếu bạn theo đuổi phong cách giản dị, bạn có thể kết hợp áo sơ mi Madras với quần jeans và giày thể thao để tạo thành bộ trang phục lý tưởng. 

sơ mi madras và tất tần tật mọi thứ về chiếc áo thú vị này

Áo sơ mi Madras kết hợp với quần jeans (Nguồn: Pinterest)

2. Áo sơ mi Madras kết hợp với quần chino

Thay cho quần jeans, bạn cũng có thể kết hợp áo sơ mi Madras với quần chino và giày thể thao để tạo thành một bộ trang phục năng động, thoải mái, lý tưởng cho những ngày hè, những buổi dạo phố bên bạn bè.

sơ mi madras và tất tần tật mọi thứ về chiếc áo thú vị này

Áo sơ mi Madras kết hợp với quần chino (Nguồn: bergdorfgoodman.com)

Một lưu ý nhỏ là áo sơ mi Madras thường mang gam màu sắc rực rỡ nên khi kết hợp với quần, bạn nên chọn gam màu trung tính như đen, nâu, xám,… để tạo sự cân bằng về màu sắc.

3. Áo sơ mi Madras kết hợp với quần short

Quần short jean hay kaki đều là những lựa chọn hoàn hảo để kết hợp cùng với áo sơ mi Madras. Outfit hoàn hảo cho những ngày hè nóng bức, phù hợp để bạn có thể thoải mái tham gia các hoạt động ngoài trời.

sơ mi madras và tất tần tật mọi thứ về chiếc áo thú vị này

Áo sơ mi Madras kết hợp với quần short (Nguồn: clothbase.com)

sơ mi madras và tất tần tật mọi thứ về chiếc áo thú vị này
sơ mi madras và tất tần tật mọi thứ về chiếc áo thú vị này
Sale

(14)

Quần short nam thể thao Movement 7″ co giãn

-38% 239.000đ Mua 3 được giảm thêm 5%

4. Áo sơ mi Madras kết hợp với áo thun

Ai nói áo sơ mi Madras chỉ thích hợp mặc vào mùa hè, khi được kết hợp với các item thời trang phù hợp, bạn hoàn toàn có thể diện Madras vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Chẳng hạn như áo sơ mi Madras kết hợp với áo thun hoàn hảo cho những ngày thu se lạnh.

sơ mi madras và tất tần tật mọi thứ về chiếc áo thú vị này

Áo sơ mi Madras kết hợp với áo thun (Nguồn: lookastic.com)

5. Áo sơ mi Madras kết hợp áo khoác

Dù đó là áo khoác denim, áo khoác da hay áo khoác blazer, bạn có đều có thể dễ dàng kết hợp chúng với áo sơ mi Madras, nhanh chóng F5 phong cách của bản thân.

sơ mi madras và tất tần tật mọi thứ về chiếc áo thú vị này

Áo sơ mi Madras kết hợp áo khoác (Nguồn: lookastic.com)

Cách bảo quản áo sơ mi Madras

  • Đọc nhãn áo sơ mi Madras để có thêm gợi ý về cách giặt và bảo quản áo phù hợp.
  • Tránh để áo sơ mi Madras của bạn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vì nó có thể làm hỏng các sợi vải.
  • Cất áo sơ mi Madras của bạn trên móc treo. Sử dụng móc treo bằng gỗ là tốt nhất. Không dùng móc treo rộng hơn vai áo để tránh làm áo bị giãn ra. Đảm bảo vai áo sơ mi nằm trên mắc áo và kéo áo một chút để đảm bảo các nếp nhăn được kéo ra. Cất áo sơ mi Madras trong tủ quần áo của bạn với một khoảng trống ở giữa chúng, tránh làm nhăn áo.
  • Cố gắng không ủi khô áo sơ mi Madras. Bạn có thể sử dụng bàn ủi có hơi nước hoặc dùng vòi xịt để làm ẩm áo một chút trước khi ủi. Điều này sẽ giúp vải áo sơ mi Madras không bị hư hỏng. Ủi áo sơ mi theo thứ tự: đầu tiên là cổ áo, sau đó đến cổ tay áo, sau đó là phần còn lại của áo sơ mi.
  • Nếu bạn cần mang theo áo sơ mi Madras khi đi du lịch, hãy chú ý đến việc đóng gói chúng. Thắt nút áo sơ mi của bạn hoàn toàn, đặt một dải bìa cứng dưới cổ áo để giữ cho áo cứng và một mảnh giấy ở mặt sau trước khi gấp áo sơ mi lại. Điều này sẽ giúp áo không bị tác động quá nhiều trong quá trình vận chuyển.

Lời kết

Trên đây là một số thông tin về áo sơ mi Madras mà chúng mình đã tổng hợp và chia sẻ. Mong rằng với những gợi ý đến từ chúng mình, các bạn đã có thêm những thông tin hữu ích về sơ mi Madras, hiểu rõ áo sơ mi Madras là gì cũng như cách phối đồ với áo sơ mi Madras thật phong cách và ấn tượng nhất.

chúng mình – địa chỉ mua sắm đáng tin cậy cho nam giới

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News