Kiến Thức

Sơn nhà màu vàng chanh cho ngôi nhà thêm ấm áp và sang trọng

Hiện nay, xu hướng chọn màu sơn cho các gia đình chủ yếu hướng đến những gam màu đơn giản, nhẹ nhàng. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn màu sắc nào cho không gian sống của mình, thì màu vàng chanh chính là gợi ý phù hợp. Dưới đây Vua Nệm sẽ giúp bạn khám phá cách phối màu với sơn nhà màu vàng chanh cho ngôi nhà thêm ấm áp, hiện đại!

1. Tìm hiểu màu vàng chanh

1.1 Màu vàng chanh là gì? 

Màu vàng chanh là màu được kết hợp giữa màu vàng và màu xanh lá cây, nó có màu sắc gần giống với vỏ quả chanh và rất giống với màu xanh nõn chuối nhưng mang sắc vàng nhiều hơn.

sơn nhà màu vàng chanh cho ngôi nhà thêm ấm áp và sang trọng

Sơn nhà màu vàng chanh là xu hướng hiện nay

Để tăng hiệu quả thẩm mỹ cho không gian, các kiến trúc sư thường sẽ phối hợp sơn nhà màu vàng chanh với các màu sắc khác. Chẳng hạn, khi kết hợp màu vàng chanh với sắc trắng sẽ có tác dụng mở rộng không gian, tạo cảm giác thoáng mát; kết hợp cùng màu đen hoặc xám đậm mang đến không gian thanh lịch nhưng cực kỳ ấn tượng và bắt mắt.

1.2. Ý nghĩa khi sơn nhà màu vàng chanh

  • Trong thiết kế: Sơn nhà màu vàng chanh  thể hiện sự ấm áp, tỏa nắng của mặt trời, đem lại sự thân thiện cho người xem khi nhìn vào ngôi nhà. Gam màu đầy sức sống này còn tạo cảm giác lạc quan, vui tươi.
  • Trong tâm lý học: Màu vàng chanh là một gam màu có tính kích thích cao, màu vàng chanh được cho là gam màu tốt nhất giúp tăng sự lạc quan, tự tin và năng lượng cho cuộc sống. Có nghiên cứu chỉ ra rằng, màu vàng cũng giúp tăng khả năng giao tiếp và trí tuệ, kích thích tính sáng tạo của con người. Đó là lý do nhà trẻ thường sử dụng màu sắc này.
  • Trong phong thuỷ: Người ta thường sử dụng màu vàng chanh làm màu chủ đạo cho gia chủ mệnh Kim, hướng phong thuỷ hợp là hướng Đông hoặc Đông Nam. Màu này thường đem đến những điều tốt đẹp cho các mối quan hệ trong gia đình của bạn.

Theo ý kiến của các chuyên gia thì màu vàng trong phong thủy là gam màu biểu trưng cho Hành Hỏa. Đây được coi là một trong số những giải pháp về mặt màu sắc tốt nhất mang lại sinh khí và cảm giác an tâm, an cư cho gia chủ.

sơn nhà màu vàng chanh cho ngôi nhà thêm ấm áp và sang trọng

Ý nghĩa sơn nhà màu vàng chanh

2. Cách phối màu vàng chanh không lo lỗi thời

Màu vàng chanh sử dụng được cho cả không gian nội thất và ngoại thất, tạo nên một bức nền hoàn hảo cho mọi ngôi nhà khi kết hợp các màu sơn khác nhau. Khi bạn kết hợp màu vàng chanh với những màu khác một cách phù hợp, biết lựa chọn nội thất hợp lý sẽ tạo nên một tổng thể hoàn mỹ. Sau đây, Vua Nệm sẽ gợi ý cho bạn một số cách phối màu vàng chanh không lo lỗi thời!

2.1. Sơn nhà màu vàng chanh cho ngoại thất

Đấy có thể là xu hướng đang hot nhất hiện nay. Sẽ thế nào khi mặt tiền được sơn màu vàng chanh? Màu vàng chanh tươi sáng quả là hoàn hảo cho một ngôi nhà ấm áp. Bạn có thể kết hợp với ít cây xanh, không gian ngoại thất nhà bạn sẽ rất tuyệt vời. Cách sơn nhà màu vàng chanh này cũng được nhiều người lựa chọn.

sơn nhà màu vàng chanh cho ngôi nhà thêm ấm áp và sang trọng

SЖЎn nhГ  mГ u vГ ng chanh Д‘б»ѓ mang may mбєЇn tГ i lб»™c vб»Ѓ nhГ

Khi sơn màu này cho một căn nhà về mặt tâm lý sẽ mang lại cho gia chủ và khách một tâm lý tốt khi bước vào bên trong nhà, cụ thể: Với chủ nhà sẽ đem lại sự sang trọng, ấm áp, vui vẻ, thoải mái, hạnh phúc. Còn với khách của chủ nhà sẽ tạo nên cảm giác tin tưởng, vui vẻ, ấm áp, thân thiện và nhiệt tình.

2.2. Phối cùng màu xám 

Có thể nói màu vàng chanh rất hợp khi phối với màu xám. Hai gam màu một nóng, một lạnh này sẽ giúp cho không gian sống của bạn khoác một lớp áo mới sang trọng, đẹp đẽ hơn rất nhiều, nhất là có ánh sáng mặt trời chiếu sáng.

Nếu bạn thích sự thanh lịch thì có thể dùng nhiều tông xám hơn cho màu sơn tường, tủ, kệ. Đồng thời nhấn nhá sắc vàng chanh tươi tắn qua những món đồ trang trí nhỏ như ghế, lọ hoa, khăn trải bàn, rèm cửa.

2.3. Phối cùng màu hồng đậm

Có thể nói màu vàng chanh và màu hồng đậm tạo thành một bộ đôi rất nổi bật và ấn tượng, có thể làm bừng sáng cả một không gian. Nếu ngôi nhà có gam màu trung tính hoặc trầm thì đây là sự lựa chọn phù hợp. Chỉ cần sử dụng bộ đôi này cho một số món đồ nội thất như bàn ghế, tủ kệ, tranh ảnh là đủ để tạo ra hiệu ứng tương phản rất thú vị.

2.4. Sơn màu vàng chanh kết hợp nâu gỗ

Hiện nay, sàn gỗ, trần nhà gỗ, gạch ốp tường giả gỗ… là những sự lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình. Kết hợp chúng với tường vàng chanh vừa giúp không gian ấn tượng vừa có điểm nhấn. Nếu một căn nhà sử dụng 2 màu này cho nội thất thì đảm bảo màu sắc sẽ gần như đạt chuẩn về độ hoàn mỹ trong phối màu nội thất.

sơn nhà màu vàng chanh cho ngôi nhà thêm ấm áp và sang trọng

Màu nội thất gỗ kết hợp tường sơn màu vàng chanh tạo sự hài hòa trong ngũ hành tương sinh

2.5. Nhà bếp hiện đại

Sáng sủa và sạch sẽ là hai tiêu chí hàng đầu cho không gian nhà bếp. Vì thế màu vàng chanh rất lý tưởng để làm màu sơn tường cho nhà bếp. Nếu như bạn có một không gian bếp không có quá nhiều ánh sáng tự nhiên thì tone màu vàng chanh sẽ là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo để làm sáng tỏ không gian gia đình vô cùng quan trọng này.

2.6. Phòng ngủ màu vàng chanh đầy sức sống

Màu vàng chanh là một gam màu vàng chói lóa và rực rỡ, có phần pha với neon. Khi sơn tường của phòng ngủ màu vang chanh nó sẽ giúp cho khu vực nghỉ ngơi của bạn có được sự tươi tắn mà không bị quá chói lóa. Ngoài ra, các bạn có thể kết hợp với những màu đèn vàng vào ban đêm để tạo thêm cảm giác ấm cúng và dễ ngủ hơn.

sơn nhà màu vàng chanh cho ngôi nhà thêm ấm áp và sang trọng

Phòng ngủ sơn màu vàng chanh nổi bật và trẻ trung

Có thể thấy, các mẫu thiết kế sơn nhà màu vàng chanh thể hiện vẻ đẹp đơn giản, sang trọng, vừa thể hiện được sự tinh tế, gần gũi. Chọn sơn nước trong nhà gam màu vàng chanh sẽ khiến ngôi nhà bạn trở nên thoải mái, tiện nghi và được nhiều người yêu thích lựa chọn.

3. Những lưu ý khi sơn nhà màu vàng chanh 

Nếu bạn đang có ý định sơn nhà màu vàng chanh, hãy ghi nhớ một số lưu ý dưới đây để tăng hiệu quả thẩm mỹ của căn nhà.

  • Kết hợp với ánh sáng hợp lý: Màu vàng chanh vốn dĩ đã là một màu bắt sáng tốt. Tuy nhiên, việc lạm dụng màu vàng chanh, quá nhiều có thể gây ra sự chói lóa, khiến mắt bị ảnh hưởng. 

Chính vì vậy, bạn có thể kết hợp sơn thêm những màu dịu mắt hơn ở khu vực cửa sổ, cửa ra vào. Bạn có thể tham khảo một số màu sắc mà Vua Nệm đã gợi ý ở phía trên

  • Lưu ý sự kết hợp màu sắc: Tùy theo sở thích và cá tính riêng bạn hoàn toàn có thể kết hợp những gam màu khác cho không gian ngoại – nội thất của mình. Nếu đã chọn sơn nhà màu vàng chanh thì bạn cũng không nên chọn quá nhiều đồ nội thất màu vàng. Điều này sẽ khiến căn phòng sẽ trở nên đơn điệu, nhàm chán, chói mắt. 

Nếu muốn kết hợp sơn tường màu vàng chanh với các gam màu nóng, sắc độ đậm như: màu đỏ, màu tím, màu cam… Bạn nên lưu ý đến sự hài hòa giữa chúng. Tốt nhất, bạn nên “thử nghiệm” với một mảng tường nhỏ xem có phù hợp, màu sắc có khiến bạn khó chịu, nhức mắt không. Sau đó, mới tiến hành sơn thật.

Như vậy là Vua Nệm đã chia sẻ một số thông tin về cách sơn nhà màu vàng chanh mà bạn có thể tham khảo, giúp ngôi nhà của mình thêm phần ấm cúng và sang trọng. Sự kết hợp của màu vàng chanh với các màu khác cũng vô cùng quan trọng nên bạn có thể tham khảo bài viết trên để có những lựa chọn phù hợp.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News