Kiến Thức

Sơn nhà màu xanh dương – Gợi ý 9 gam màu xanh xu hướng năm 2022

Sơn nhà màu xanh dương là một màu sắc được nhiều người lựa chọn bởi những điều tốt đẹp mà nó mang lại cho gia chủ. Nếu biết sử dụng đúng cách thì nó sẽ đem lại cho ngôi nhà của bạn một vẻ đẹp cũng như tính phong thủy hài hòa. Hy vọng bài viết dưới đây có thể giúp lựa chọn được cho gia đình mình màu sơn nhà đẹp phù hợp và ưng ý nhất.

1. Sơn nhà màu xanh dương có ý nghĩa gì?

Màu xanh dương là gam màu của bầu trời, biển xanh. Biểu tượng của hòa bình, tình hữu nghị và khát vọng ước mơ hoài bão. Nó tạo cho ta cảm giác về sự tin tưởng, thông minh, nhìn xa trông rộng trong tính cách con người. Luôn trong một trạng thái ổn định có chiều sâu cả về nhận thức lẫn tâm hồn.

sơn nhà màu xanh dương – gợi ý 9 gam màu xanh xu hướng năm 2022

Sơn nhà màu xanh dương

Màu xanh dương chính là một trong những xu hướng chọn màu sơn hiện nay. Và những lý do mà bạn nên chọn màu này làm màu sắc chủ đạo cho ngôi nhà của mình có thể kể đến như là:

1.1. Sơn nhà màu xanh dương giúp không gian hiện đại, trẻ trung 

Màu xanh dương có thể nói là một trong năm màu sắc cơ bản và được biết tới là màu sắc tượng trưng cho hòa bình, hữu nghị và sự tin tưởng. Sắc xanh mang đến sự hiện đại nhưng vẫn pha một chút cổ điển, tinh khiết cho ngôi nhà.

Màu xanh dương cũng là màu của sự trẻ trung, thể hiện khát khao, hoài bão hướng về chân trời mới của giới trẻ.

1.2. Phù hợp với mọi không gian 

Trong xây dựng, sơn nhà màu xanh dương giúp tạo nên một không gian thoáng đãng, tự do. Nó giúp đem lại nguồn cảm hứng sáng tạo và làm việc vô cùng lớn, mang lại sự thoải mái tuyệt vời cho bạn và gia đình.

Màu xanh dương nên được sơn tại phòng ngủ vì sẽ mang lại cảm giác bình yên, êm dịu, đem đến cho bạn giấc ngủ bình yên, nhẹ nhàng. Đó cũng là màu sắc của sự độc lập.

sơn nhà màu xanh dương – gợi ý 9 gam màu xanh xu hướng năm 2022

Phòng tắm màu xanh dương

Trong phòng tắm, ta cũng nên sử dụng tông sơn nhà màu xanh dương là màu của nước. Màu xanh dương tạo sự mát mẻ, sảng khoái cho bạn và cả gia đình. Giúp bạn giảm căng thẳng, suy nghĩ sau một ngày dài làm việc mệt mỏi.

VГ  Д‘бє·c biệt, mГ u xanh dЖ°ЖЎng cб»±c kб»і dб»… phб»‘i mГ u vб»›i cГЎc mГ u sЖЎn khГЎc cЕ©ng nhЖ° Д‘б»“ nб»™i thất trong ngГґi nhГ

1.3. Tính thẩm mỹ cao 

Màu xanh dương là màu có tính thẩm mỹ rất cao, được ưa chuộng ở nhiều nước phương Tây. Màu xanh dương đem đến sự trẻ trung, tính mới, tính hiện đại trong thẩm mỹ.

Hơn thế nữa, màu xanh dương cũng không phải là màu dễ lộ bẩn, điều này giúp ngôi nhà của bạn luôn sạch sẽ, thoáng mát và không bị bẩn bởi tác động từ con người cũng như môi trường.

2. Sơn nhà màu xanh dương hợp với gia chủ mệnh gì? 

Sơn nhà màu xanh dương là sản phẩm được sử dụng rất phổ biến cho cả sơn nội thất và ngoại thất. Theo phong thủy thì màu xanh dương hợp với gia chủ mệnh Thuỷ, là màu cực kỳ tốt. Tượng trưng cho “Thủy Khí” nên khi sơn nhà màu này trong ngôi nhà sẽ giúp nuôi dưỡng “Mộc Khí”. Giúp thúc đẩy con đường sự nghiệp, công danh của gia chủ được thăng tiến hơn.

sơn nhà màu xanh dương – gợi ý 9 gam màu xanh xu hướng năm 2022

Sơn màu xanh dương cho phòng khách

Màu xanh dương rất thích hợp cho những ngôi nhà có hướng Đông hoặc Đông Nam. Bởi những hướng này là hướng về phía mặt trời khi buổi sáng vừa bắt đầu.

Và điều thú vị là có rất nhiều màu sơn đặc biệt, đẹp và độc đáo dành cho người tiêu dùng lựa chọn. Mỗi màu đều mang đến một ý nghĩa riêng. Vì vậy, sơn nhà màu xanh dương sẽ mang lại một không gian sống tuyệt vời tự nhiên và trong lành cho mọi người.

3. 9 tông màu xanh dương đẹp nhất để sơn nhà 2022

3.1. Màu xanh lam

Xanh lam là một cách gọi khác của xanh dương một tông màu được nhiều người yêu thích. Nói đến xanh lam được chia thành 2 loại là xanh lam sáng và xanh lam đậm.

Xanh lam sáng là màu xanh của nước biển nó biểu trưng cho sự trong sáng, mạnh mẽ và độc lập. Bên cạnh đó xanh lam sáng còn biểu hiện cho sự nhã nhặn, nhẹ nhàng và mềm mại.

sơn nhà màu xanh dương – gợi ý 9 gam màu xanh xu hướng năm 2022

Màu xanh lam cho phòng ngủ

Xanh lam đậm đây mang tính chất mạnh mẽ hơn so với xanh lam sáng. Đây là màu xanh của sự tin tưởng, màu tượng trưng cho sự thông minh và phẩm giá của con người. Không chỉ vậy, nó còn là biểu hiện của sự trầm tĩnh, kiên định cho ước mơ và hy vọng.

Chung quy dù làm là xanh lam sáng hay xanh lam đậm thì tông màu này vẫn mang lại cho người nhìn cảm giác an toàn yên bình. Giúp con người thấy lạc quan, tin tưởng trong cuộc sống vì thế nó thường được lựa chọn cho màu sơn phòng ngủ. Với màu sắc này, bạn có thể kết hợp với nhiều màu nội thất như trắng, kem, vàng nhạt…hay phá cách hơn thì có màu cam, đỏ…

3.2. Màu xanh dương nhạt

Khi sơn ngoại thất, người ta chuộng dùng màu xanh dương nhạt hơn màu xanh dương đậm. Vì nếu sử dụng màu xanh dương đậm sẽ khiến ngôi nhà trở nên tối và kém bắt sáng hơn.

Xanh dương nhạt cũng dễ kết hợp với những màu sắc khác. Chẳng hạn như kết hợp cùng với màu cột nhà màu nâu, mái thái màu ghi xám. Để tạo nên một ngôi nhà cấp 4 tiện nghi.

sơn nhà màu xanh dương – gợi ý 9 gam màu xanh xu hướng năm 2022

Sơn màu xanh nhạt ngoại thất

Hay kết hợp cùng đỏ cam, trắng kem và sắc xanh của cây cối. Tạo nên một thiết kế nhà cao tầng đẹp sang trọng và nổi bật. Trong vô số những gam màu thì màu xanh này được đại diện cho “hòa bình” thể hiện sự bình an, khơi gợi những cảm xúc tích cực.

3.3. Màu xanh da trời

Đây là màu sơn phổ biến, được sử dụng cho cả nội thất và ngoại thất. Nếu khách hàng chọn chính xác các dòng sơn chất lượng chính hãng thì màu xanh da trời nhạt sẽ có độ bền màu và độ tươi mới hoàn hảo, độ bền cao.

Chọn màu xanh da trời làm màu sơn trong nhà sẽ ảnh hưởng tích cực đến với thị giác cũng như tinh thần của mỗi chúng ta. Bạn hãy thử tưởng tượng xem một ngày làm việc mệt mỏi, cảm giác về nhà với màu sơn gần gũi như hòa mình với thiên nhiên cảm giác ấy thật nhẹ nhàng, thư thái trong tâm hồn phải không nào. Cứ như thế mà sức sống và cảm hứng làm việc lại trở lại trong bạn ngay lập tức,…

3.5. Màu xanh pastel

Màu xanh Pastel là gam màu rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng vì tính hiện đại của nó. Tone màu xanh thể hiện được vẻ đẹp tinh khiết, nhẹ nhàng đem lại cho người nhìn cảm giác dịu mắt và mát mẻ.

Khi bước vào căn hộ có sự xuất hiện của gam màu này trên các mảng tường nội thất ta sẽ có cảm giác thư giãn thực sự tuyệt vời. Những màu nhạt nhẹ nhàng là một cách tuyệt vời để đưa vào làm sơn trang trí hiện nay.

sơn nhà màu xanh dương – gợi ý 9 gam màu xanh xu hướng năm 2022

Sơn phòng màu xanh pastel

Tone màu pastel luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho các chị em do sự nữ tính khi sử dụng để sơn phòng ngủ. Tone màu mang lại không gian vô cùng nhẹ nhàng và lãng mạn. Chắc chắn các nàng sẽ được đắm chìm trong không gian thơ mộng và không thể thoát rời bởi vẻ thu hút và quyến rũ của gam màu này.

3.4. Màu xanh nước biển

Sơn nhà màu xanh nước biển mang đến cảm giác bình yên như được cảm giác hòa mình cùng trời và biển. Tồn màu xanh này được vận dụng “triệt để” khi sơn nội thất của phòng khách.

Các bạn lưu ý khi sử dụng màu xanh nước biển để tô màu cho phòng khách nên kết hợp với các màu sắc trung tính khác để tạo ra sự mới mẻ như màu trắng hoặc màu đen. Để làm cho mọi thứ trở nên sáng và nổi bật hơn. Dùng trắng làm đường viền cho xanh dương cũng đem đến những ấn tượng đặc biệt cho thị giác.

Gia chủ mệnh Thuỷ nên để tâm đến tông màu này. Bởi vì màu sắc này sẽ hỗ trợ cho gia chủ rất nhiều thể hiện sự vững vàng, thông minh trong công việc. Cuộc sống yên bình tinh khiết bên gia đình.

3.6. Màu xanh Mint

Màu xanh Mint hay còn gọi là xanh bạc hà trở thành xu hướng thời thượng cho rất nhiều bạn trẻ. Màu xanh Mint trẻ trung năng động, tươi sáng, được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực thiết kế nhà ở. Đặc biệt là các căn phòng ngủ dành cho bé gái nhẹ nhàng, dễ thương.

sơn nhà màu xanh dương – gợi ý 9 gam màu xanh xu hướng năm 2022

Sơn nhà màu xanh mint

3.7. Màu xanh Navy

Không giống như những màu xanh khác màu xanh Navy mang vẻ ngoài thần bí. Màu xanh Navy là tông màu mà các bạn trẻ ưu thích gam màu tối ưa chuộng. Nhiều người sợ phối màu xanh dương với đen vì e ngại tạo cảm giác nặng nề. Nếu vậy, bạn có thể kết hợp thêm một số vật dụng nội thất để tạo cho không gian giảm bớt sự u tối.

sơn nhà màu xanh dương – gợi ý 9 gam màu xanh xu hướng năm 2022

Phòng đọc sách màu xanh navy

3.8. Màu xám xanh

Xám xanh được xem như màu trầm thuộc nhóm màu trung tính được sử dụng khá phổ biến mỗi khi các gia chủ chọn màu sơn nhà. Màu xám xanh đại diện cho sự yên bình và sang trọng. Trong xây dựng nhà ở, thi công các dự án lớn màu xám xanh rất được nhiều nhà thầu và gia chủ ưa chuộng.

3.9. Màu xanh ngọc bích

Trong các loại đá quý, ngọc bích mang vẻ đẹp huyền bí, lấp lánh rất được giới thượng lưu ưa chuộng. Ngoài ra, tông màu ngọc bích còn mang ý nghĩa của sự may mắn, chính vì vậy nhiều hãng sơn đã pha chế ra gam màu xanh ngọc bích trong bộ sưu tập sơn nhà của họ. Biểu trưng cho sự sang trọng, thịnh vượng và thanh lịch như đá quý.

4. Kết luận 

Sơn nhà màu xanh dương luôn đem đến cho người nhìn cảm giác về sự tươi mới, trong lành và mát mẻ. Nếu như bạn là một con người yêu thiên nhiên, có khát vọng muốn tự do, yên bình thì lựa chọn sơn màu này là một lựa chọn cực kỳ hợp lý đấy!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News