Kiến Thức

Sơn nhà màu xanh rêu theo xu hướng mới nhất năm 2022

Sơn nhà màu xanh rêu hiện nay là một trong những xu hướng được ưa chuộng. Màu xanh rêu không quá nổi bật nhưng lại không hề mờ nhạt mà mang lại cho căn nhà phong cách rất riêng. Những gia chủ có tính cách ôn hòa và trầm ổn thường sẽ chọn xanh rêu để làm màu sắc chủ đạo cho mái ấm của mình. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về ý nghĩa phong thủy và một số kiểu thiết kế nhà ở liên quan đến màu xanh rêu. Từ đó giúp gia chủ dễ dàng có được lựa chọn màu sơn phù hợp hơn cho căn nhà của mình.

1. Tường màu xanh rêu hợp với mệnh nào?

Trong thuyết tương quan ngũ hành, màu xanh rêu là một sắc thái của xanh lục và là màu bản mệnh của hành Mộc. Mệnh Mộc ở đây có thể là cây cối, hoa cỏ và những thực vật đang tồn tại trong thiên nhiên. Mộc đôi khi là cây cổ thụ cao lớn, nhưng cũng có lúc chỉ là thân dây leo yếu ớt cần được bảo vệ và chăm sóc.

Bên cạnh đó, nếu xét về tương sinh, Mộc và Hỏa cũng là 2 mệnh hợp nhau. Chính vì vậy mà đôi khi người mệnh Hỏa cũng có thể sử dụng màu xanh rêu để trang trí nhà ở. Nếu gia chủ là người mệnh Thủy, màu xanh rêu cũng không phải màu tối kỵ nên vẫn có thể cân nhắc sử dụng.

Vì Mộc và Thổ khắc nhau nên trên lý thuyết, dù có yêu thích màu xanh rêu đến cỡ nào thì người mệnh Thổ vẫn không nên dùng để trang trí nhà ở. Mệnh Kim cũng không thể sử dụng màu này quá nhiều trong cuộc sống vì sẽ bị hút hết năng lượng.

sơn nhà màu xanh rêu theo xu hướng mới nhất năm 2022

Sơn nhà màu xanh rêu hợp với người mệnh Mộc và mệnh Hỏa

2. Ý nghĩa màu xanh rêu

Màu xanh rêu là hiện diện của thiên nhiên và cỏ cây hay các loài thực vật đang tồn tại trên hành tinh. Vì vậy nếu bạn sơn nhà màu xanh rêu có nghĩ bạn đang muốn tạo ra không gian sống mát mẻ, dịu nhẹ và tràng đầy nhựa sống.

Theo như lời khuyên của nhiều chuyên gia, nếu cuộc sống và công việc của gia chủ quá áp lực, đừng ngần ngại thử nghiệm màu sơn xanh rêu trong nhà. Không ít thì nhiều, chắc chắn ảnh hưởng của màu sắc này sẽ giúp bạn phần nào giảm bớt áp lực và lấy lại tinh thần nhanh chóng.

Có nhiều người thường mặc định rằng màu xanh rêu dùng trong thiết kế nội thất không phải là lựa chọn khôn ngoan đối với những ai thích sự năng động. Tuy nhiên, nếu như chúng ta biết cách kết hợp với những màu sắc khác hợp lý, chắc chắn kết quả cuối cùng sẽ khác so với các nhận định trên.

3. Sơn nhà màu xanh rêu đúng cách

Dưới đây là những hướng dẫn sơn nhà màu xanh rêu mà bạn không nên bỏ qua

3.1. Sơn tường màu xanh rêu

Những người quyết định sơn tường nhà xanh rêu đều đồng ý rằng màu sắc này mang lại vẻ đẹp nghệ thuật của sự cổ điển chứ không hề cũ kỹ. Sử dụng màu xanh rêu giúp căn nhà của bạn trông như một lâu đài sang trọng.

Để làm nổi bật thêm nét đẹp của căn nhà màu xanh rêu, đừng quên chọn lựa thật kỹ những món đồ nội thất phù hợp. Thông thường, để trang trí nhà xanh rêu, người ta sẽ kết hợp với đồ dùng màu pastel để tạo nên sự hài hòa trong tổng thể.

sơn nhà màu xanh rêu theo xu hướng mới nhất năm 2022

Tường màu xanh rêu giúp căn nhà thêm phần nổi bật

3.2. Sơn full tường màu xanh rêu

Vẫn còn nhiều người ngỡ ngàng và cảm thấy lạ lẫm nếu biết ai đó quyết định sơn nhà mình với màu xanh rêu là chủ đạo. Ý tưởng sơn toàn bộ bức tường bằng màu sắc này thật ra rất thu hút và được nhiều người đánh giá cao về mặt thẩm mỹ.

Tuy nhiên, gia chủ cũng không nên chỉ chọn mỗi một tone màu xanh rêu khi sơn. Thay vào đó, hãy tạo nên sự thú vị và hài hòa một cách vừa phải bằng việc kết hợp những gam màu đậm nhạt khác nhau.

Có một gợi ý được nhiều người thích thú chính là sử dụng biện pháp đổ màu từ nhạt sang đậm hoặc ngược lại khi bạn sơn tường nhà màu xanh rêu. Cách này sẽ giúp cho không gian ở của bạn trở nên có chiều sâu và tươi mới hơn.

3.3. Sử dụng màu xanh rêu làm điểm nhấn trên tường

Thay vì sơn toàn bộ bức tường màu xanh rêu thì giờ đây bạn có thể sáng tạo với cách dùng màu này để tạo điểm nhấn. Màu xanh rêu xuất hiện trên nền màu trắng sẽ tạo nên sự kết hợp tuyệt vời và thú vị, mang đến nét thanh lịch và thư thái cho không gian sống.

Ngoài ra, màu xanh rêu đậm còn là điểm nổi bật trên nền tường pastel gồm các tone dịu nhẹ như xanh lam, hồng nhạt, da,… Chỉ là vài nét chấm phá thôi nhưng chắc chắn sự hài hòa giữa những gam màu này sẽ khiến bạn phải bất ngờ đấy.

sơn nhà màu xanh rêu theo xu hướng mới nhất năm 2022

Không gian sơn nhà màu xanh rêu kết hợp hài hòa giữa màu xanh rêu và những màu khác

4. Sơn màu xanh rêu cho từng khu vực trong nhà

4.1. Phòng khách hoài cổ cùng sắc rêu trầm tính

Với những gia chủ thích sự trầm ổn nhưng vẫn có nét yêu đời thì hãy thử trang trí phòng khách bằng màu xanh rêu. Đồng thời, phòng khách màu xanh rêu cũng mang lại cho những người ghé thăm nhà bạn sự thoải mái và thân thiện.

4.2. Mảng tường xanh rêu làm nổi bật lớp vân gỗ cũ xưa

Những mảng tường màu xanh rêu cổ kính ở góc thành cố đô chính là nét đẹp của thời gian. Nếu có thể mang khung cảnh này vào không gian sống của bạn chắc chắn sẽ vô cùng độc đáo và thu hút ánh nhìn.

Để tái hiện không gian hoài cổ ngay trong chính căn nhà của mình, gia chủ cần trao đổi chi tiết với kiến trúc sư. Bởi lẽ đây là mô hình tuy mộc mạc như không dễ mô phỏng. Thiết kế phải làm sao vừa toát lên được cái hồn của nơi phố cổ bình yên vừa không lạc lõng với toàn bộ căn nhà.

sơn nhà màu xanh rêu theo xu hướng mới nhất năm 2022

SЖЎn nhГ  mГ u xanh rГЄu cГі thб»ѓ lГ m nб»•i bбє­t nhб»Їng chi tiбєїt khГЎc trong nhГ

4.3. Sơn tường đẹp với hai màu xanh trắng

Màu trắng là màu trung tính nên phù hợp với tất cả các màu trong bảng màu. Vì vậy khi phối màu xanh rêu và màu trắng trong cùng một không gian, bạn sẽ nhận ra được sự tuyệt vời và tương thích của chúng. Cả 2 tone hỗ trợ nhau khiến cho bất cứ không gian nào cũng trở nên tươi mới nhưng không kém phần tinh tế.

Để không gian trở nên ấm áp hơn, bạn cũng có thể kết hợp màu tường xanh rêu với nội thất giả vân gỗ màu nâu mộc mạc. Cách trang trí này vô cùng phù hợp với phòng ngủ hoặc khu vực dùng để đọc sách, thư giãn.

4.4. Phòng ngủ cổ điển nhưng không nhạt nhòa

Vì màu xanh rêu khá trầm ổn nên nếu muốn phòng ngủ có điểm nhấn, bạn cần sử dụng những món đồ nội thất màu nhạt hơn. Chất liệu của chúng cũng nên đến từ thiên nhiên như tre, mây, gỗ,…

Ngoài ra, nếu tinh tế hơn, chủ nhà còn có thể kết hợp với bộ chăn ga gối nệm có họa tiết hoa lá để căn phòng thêm sức sống. Nếu không, chỉ cần một chiếc chăn trơn cùng màu sơn cũng đã đủ để tạo nên sự ấm cúng cho giấc ngủ.

Đừng quên rằng sơn tường nhà màu xanh rêu đã là phong cách cổ điển, chính vì vậy bạn nên lựa chọn những tông màu pastel dễ phối như nâu đồng hoặc trắng kem đậm chất nên thơ.

Lời kết

Sơn nhà màu xanh rêu giúp căn nhà có diện mạo cổ điển và nghệ thuật. Không gian sống nhờ có sự xuất hiện của màu sắc này mà trở nên tươi mát nhưng không kém phần sang trọng. Màu xanh rêu đặc biệt phù hợp với gia chủ mệnh Mộc và Hỏa. Ngoài ra, màu sắc này còn có thể kết hợp với những tone khác nhau để tạo nên không gian sống đặc sắc.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News