Nhà Đất

“Sống khỏe” nhờ ở nhà trọ - cho thuê nhà phố kiếm lời!

Cho thuê nhà phố rộng tới cả trăm mét vuông nhưng vẫn ở trọ trong những căn hẻm nhỏ là hình thức đầu tư không mới của những người sở hữu nhà mặt tiền tại Sài Gòn!

Ở nhà trọ vẫn “sống khỏe”!

Sở hữu nhà mặt tiền lớn trên đường Võ Văn Tần, Quận 3, TP. HCM nhưng hai vợ chồng ông Huynh vẫn ở nhà trọ trong hẻm nhỏ gần đó. Với căn mặt tiền trên đường lớn, ông đem cho thuê thu về gần 70 triệu/tháng.

Ông Huynh đã áp dụng thành công bài toán ở trọ kiếm lời hơn chục năm qua và dự định vẫn tiếp tục đầu tư hình thức cho thuê nhà phố này. Từ số tiền tích lũy cho thuê nhà phố mặt tiền ông Huynh mua được một căn hộ Quận 2 và tiếp tục cho thuê được hơn 20 triệu/tháng. Trừ đi tiền ở trọ 6 triệu/tháng, nhiều năm qua chỉ nhờ vào việc ở nhà trọ – cho thuê nhà phố, ông Huynh đã tích lũy được bạc tỷ.

“sống khỏe” nhờ ở nhà trọ - cho thuê nhà phố kiếm lời!

Ở nhà trọ – cho thuê nhà phố là một hình thức đầu tư thường thấy ở những người sở hữu nhà mặt tiền Sài Gòn từ hàng chục năm trước

Tương tự ông Huynh, bà Hồng Nương ở quận Bình Thạnh, hơn 20 năm qua “sống khỏe” chỉ nhờ ở nhà trọ – cho thuê nhà phố kiếm lời. Từ năm 1982, bà đã mua một căn nhà mặt tiền rộng ở gần Hàng Xanh, khi ấy khu vực này vẫn còn bị đánh giá là rìa trung tâm, bà chưa từng nghĩ sẽ có ngày kiếm được tiền nhờ vào cho thuê nhà phố. Thế nhưng năm 1992 có người đề nghị thuê phần diện tích mặt tiền nhà trước, còn gia đình bà Hồng Nương tiếp tục sinh hoạt ở phần còn lại của căn nhà.

Cho đến năm 2005, bà Hồng Nương cho thuê nhà phố nguyên căn được hàng chục triệu đồng mỗi tháng và cả gia đình chuyển vào ở trọ trong hẻm nhưng vẫn rộng rãi, thoải mái, giá lại rẻ. Bà Hồng Nương chia sẻ: “Chỉ dựa vào việc cho thuê nhà phố tại Hàng Xanh ấy mà mỗi năm, sau khi trừ hết các khoản chi phí vẫn tiết kiệm được hơn 200 triệu, có thể hỗ trợ con gái mua căn hộ chung cư”.

Cho thuê nhà mặt tiền: Thu nhập của cả 5 người lao động cộng lại

Nhiều người dân Sài Gòn bản địa chính gốc sống nhờ vào việc cho thuê nhà mặt tiền hàng chục năm nay. Có những gia đình thu về hàng chục đến hàng trăm triệu từ vài căn nhà mặt tiền cho thuê mỗi tháng, bằng thu nhập của dăm ba người lao động cộng lại.

Ngày nay, tốc độ đô thị hóa tại TP. HCM tăng nhanh như vũ bão, ở tất cả các quận huyện của thành phố đều đã định hình những cung đường, những khu vực có giá trị thương mại cao. Vì thế, không chỉ nhà phố tại trung tâm thành phố mới có giá cho thuê đắt đỏ. Đồng thời, văn hóa kinh doanh tại mặt tiền gần như phủ khắp Sài Gòn, ăn sâu vào tâm thức người dân nên cho thuê nhà phố mặt tiền chưa bao giờ là lỗi thời. Nhiều người đã trở thành đại gia, có cuộc sống sung túc không phải vì làm ăn phát đạt mà chỉ vì may mắn sở hữu nhiều căn nhà mặt tiền từ hàng chục năm về trước.

“sống khỏe” nhờ ở nhà trọ - cho thuê nhà phố kiếm lời!

Mua đứt nhà mặt tiền trung tâm Sài Gòn chỉ để cho thuê nhà phố kiếm lời hàng tháng không phải là phương án đầu tư thông minh

Thực tế, nhà mặt tiền ở vị trí tốt, thuận tiện kinh doanh, mua bán tại trung tâm TP. HCM hiện đã không còn nguồn cung mới. Bên cạnh đó, để sở hữu được những căn nhà mặt tiền tại các tuyến đường lớn đòi hỏi một số vốn lớn, lên đến hàng chục tỷ đồng. Do đó, nếu đi mua những căn nhà mặt tiền như thế để mỗi tháng cho thuê nhà phố thu về “bạc lẻ” thì các nhà đầu tư nhà phố thường chọn những kênh đầu tư khác mang lại lợi nhuận nhanh chóng và nhiều hơn. Hình thức ở nhà trọ – cho thuê nhà phố chỉ thích hợp với những người Sài Gòn đã sở hữu nhà phố mặt tiền từ giai đoạn xa xưa – khi khái niệm về thị trường bất động sản còn xa lạ, giá nhà đất trung tâm chưa đắt đỏ như hiện nay.

Để đầu tư cho thuê nhà phố còn nhiều hình thức khác mà số vốn bỏ ra không cần “khủng” như để mua nhà phố mặt tiền trung tâm, như: mua nhà phố trong hẻm cho thuê nguyên căn hay theo phòng, thuê nhà rồi cho thuê lại, cho thuê theo dãy nhà trọ ở những khu vực gần các khu công nghiệp,… Còn những gia chủ đã sở hữu nhà mặt tiền mà chỉ để ở chứ không cho thuê thì gây lãng phí!

Tham khảo thêm giá đất nền toàn quốc đang giao dịch tại kênh thông tin bất động sản Homedy!

H. Mai (Tổng hợp)

Theo Homedy Blog Tư vấn

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News