Dinh Dưỡng

Sự cần thiết của Omega-3 với phụ nữ mang thai và trẻ em

Mẹ bầu được khuyến khích nên bổ sung Omega-3 từ sớm để thai nhi phát triển toàn diện và mẹ có sức khỏe ổn định suốt thai kỳ. Với trẻ em đang độ tuổi đi học, bổ sung Omega-3 hỗ trợ trẻ tăng cường khả năng ghi nhớ và sự tập trung.

Vậy Omega-3 có những tác dụng gì đối với phụ nữ mang thai và trẻ em? Bổ sung Omega-3 như thế nào nào đúng và đủ?

Omega-3 là gì?

Omega-3 là một nhóm các acid béo không no chuỗi dài có nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người. Omega-3 gồm hai thành phần quan trọng là Docosahexaenoic acid (viết tắt DHA) và Eicosapentaenoic acid (viết tắt EPA).Đây là hai dưỡng chất quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của thai nhi những năm tháng đầu đời.

Trên thị trường hiện nay, Omega-3 tồn tại ở hai dạng là Omega-3 dạng Triglyceride và Ethyl Ester, trong đó Omega-3 dạng Triglyceride nổi bật với các ưu điểm cho tỷ lệ hấp thu cao hơn, ít tanh hơn, bền hơn và thường được sử dụng trong các sản phẩm chất lượng cao.

sự cần thiết của omega-3 với phụ nữ mang thai và trẻ em

Omega-3 dạng Triglyceride cho khả năng hấp thu cao hơn dạng Ethyl Ester

Tác dụng của Omega-3 đối với phụ nữ mang thai và trẻ em

Với phụ nữ mang thai

Đối với thai nhi, DHA là thành phần quan trọng cấu trúc lên hệ thống thần kinh và thị giác của trẻ. Bổ sung Omega-3 giàu DHA sớm hỗ trợ quá trình hoàn thiện não bộ và thần kinh thị giác của trẻ.

Omega-3 còn giúp hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch sớm cho trẻ, giúp trẻ phòng ngừa các bệnh về tim mạch, eczema, bệnh lý miễn dịch như viêm da dị ứng, hen phế quản và đặc biệt là dị tật ống thần kinh.

Đối với mẹ bầu, Omega-3 giúp mẹ bầu duy trì sức khỏe ổn định trong suốt cả thai kỳ, giúp tăng cân cho cả mẹ và thai nhi. Omega-3 còn giúp mẹ bầu giảm nguy cơ mắc các biến chứng trong thai kỳ như tiền sản giật, đái tháo đường thai kỳ, nguy cơ sinh non, sinh con nhẹ cân và trầm cảm sau sinh.

Với trẻ em

Omega-3 giàu DHA hỗ trợ trẻ cải thiện khả năng tập trung, tăng khả năng ghi nhớ, từ đó, kỹ năng giao tiếp xã hội và khả năng học tập của trẻ cũng được cải thiện. Đồng thời Omega-3 còn giúp hỗ trợ cải thiện hội chứng rối loạn tăng động giảm chú ý và trầm cảm ở trẻ. Omega-3 giàu DHA được sử dụng bổ sung cùng chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt, học tập trong điều kiện ánh sáng tốt sẽ hỗ trợ phòng ngừa các tật khúc xạ liên quan đến thị lực như cận thị, loạn thị.

Đâu là nguồn bổ sung Omega-3 tốt và hiệu quả?

Omega-3 đã được chứng minh đem lại nhiều tác dụng đối với sức khỏe của cả mẹ và bé. Tuy nhiên, chỉ khi bạn lựa chọn đúng loại, bổ sung đủ hàm lượng thì mới đem lại hiệu quả tốt.

Mẹ bầu có thể bổ sung Omega-3 qua các loại thực phẩm giàu Omega-3 như cá biển, tảo biển…Bên cạnh chế độ ăn đa dạng với các thực phẩm giàu Omega-3, có thể sử dụng bổ sung thực phẩm bảo vệ sức khỏe như một nguồn cung cấp Omega-3 đảm bảo đủ nhu cầu về lượng để cho hiệu quả cao.

sự cần thiết của omega-3 với phụ nữ mang thai và trẻ em

Bổ sung Omega-3 bằng chế độ dinh dưỡng và thực phẩm bảo vệ sức khỏe

5 tiêu chí lựa chọn sản phẩm Omega-3 tốt để bổ sung cho phụ nữ mang thai và trẻ em

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm bổ sung Omega-3 khác nhau, từ hàng nội địa đến hàng nhập ngoại, chúng khác nhau từ nguồn gốc đến chất lượng.

Theo các chuyên gia, sản phẩm Omega-3 tốt phải đạt 5 tiêu chí sau:

Thứ nhất: Ưu tiên sản phẩm chứa Omega-3 dạng Triglyceride

Thứ hai: Với DHA và EPA hàm lượng cao.

Thứ ba: Nguồn nguyên liệu tiêu chuẩn, đảm bảo sạch và tinh chế.

Thứ tư: Chứa tỷ lệ DHA và EPA phù hợp cho từng độ tuổi.

– Với trẻ em, phụ nữ mang thai, người trẻ nên chọn Omega-3 giàu DHA hơn để hỗ trợ tăng cường sức khỏe trí não, mắt và tim mạch.

– Với người trung niên và cao tuổi nên chọn Omega-3 giàu EPA hơn để hỗ trợ phòng và cải thiện các bệnh tim mạch, hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.

Thứ năm: Chọn mua sản phẩm được Bộ Y tế cấp phép và được phân phối bởi công ty dược phẩm uy tín. Không nên mua sản phẩm Omega-3 hàng xách tay hoặc hàng trôi nổi.

Trên thị trường hiện nay, sản phẩm Omega 3 Vinh Gia đã được nhiều bà mẹ lựa chọn sử dụng và đánh giá cao.

Cụ thể, Omega 3 Vinh Gia được sản xuất bằng nguyên liệu Omega-3 tinh chế, dạng Triglyceride, được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy GC Rieber VivoMega As của Na Uy, ứng dụng công nghệ cao cho tổng hàm lượng DHA và EPA cao. Ngoài ra, Omega 3 Vinh Gia có hai sản phẩm chuyên biệt cho từng độ tuổi:

Bộ sản phẩm Omega 3 Vinh Gia đã được cấp phép lưu hành tại Việt Nam và phân phối trên toàn quốc bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm Vinh Gia.

Cách dùng Omega 3 Vinh Gia để bảo vệ và nâng cao sức khỏe:

Omega 3 Vinh Gia (hộp màu xanh, lọ 100 viên), giàu DHA hơn, có tỷ lệ DHA/EPA xấp xỉ 4/1 cách dùng như sau:

– Trẻ em từ 2 đến 8 tuổi: uống 1 viên Omega 3 Vinh Gia/ngày (nếu bé nuốt hoặc nhai được viên)

– Trẻ em từ 8 tuổi trở lên và người lớn: uống 1- 2 viên Omega 3 Vinh Gia chia 2 lần/ngày.

Omega 3 Vinh Gia2 (hộp màu đỏ cam, lọ 60 viên), giàu EPA hơn cách dùng như sau:

– Người trưởng thành ngày uống 2 lần, mỗi lần 2-3 viên.

Lưu ý:

Nên uống Omega 3 Vinh Gia sau các bữa ăn. Nên dùng liên tục hàng ngày hoặc dùng thành từng đợt, mỗi đợt từ 3 – 6 tháng để đạt được hiệu quả hỗ trợ tốt nhất.

Liên hệ: 1800.55.88.89 (miễn cước) hoặc 0896.509.509 (24/7) hoặc gửi câu hỏi về hòm thư: songkhoe@bacsituvan.vn để được tư vấn miễn phí.

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

sự cần thiết của omega-3 với phụ nữ mang thai và trẻ em

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News