Cây Cảnh

Sử dụng cây dây leo trong thiết kế cảnh quan

Nếu bạn muốn biết những gì đang nỗi bật trong xu hướng làm vườn? còn lựa chọn nào tốt hơn là loài cây dây leo. Những loài cây dây leo là một yếu tố  rất tuyệt vời trong thiết kế cảnh quan. Cây dây leo sẽ được điều chỉnh để leo lên trên các cấu trúc như giàn lưới, cây và giàn che, mặt đất, lan can và nhiều thứ khác nữa. Cây dây leo có thể trồng khắp khu vườn nhà bạn để cho bóng mát hoặc tạo không gian riêng tuyệt vời tư khi cần thiết. Điều thú vị ở đây, cây dây leo sẽ đưa mắt hướng lên trên đỉnh, bổ sung yếu tố vườn thẳng đứng đến cho cảnh quan nằm ngang.

sử dụng cây dây leo trong thiết kế cảnh quan

Sử dụng cây dây leo trong thiết kế cảnh quan

Nếu bạn muốn bắt đầu với cây dây leo, đó sẽ là một ý tưởng thật tuyệt cho những lựa chọn đầu tiên. Bạn cần chú ý kỹ xem xét đến khí hậu và loại đất và tất cả các nhu cầu cụ thể khi lựa chọn 1 cây dây leo. Vậy, một số loài cây dây leo  rất phổ biến là những cây nào? Chúng ta sẽ khám phá một số loại phổ biến mà bạn có thể xem xét.

Dây đăng tiêu

Dây đăng tiêu là loài dây leo nhiệt đới nên nó rất phù hợp với khí hậu  thời tiết ở Việt Nam. Dây đăng tiêu là một loài phát triển rất  nhanh thích một nơi đầy  ánh nắng. Dây đăng tiêu sẽ cho hoa màu cam  rất sặc sỡ vào giữa mùa hè. Dây đăng tiêu phát triển và bám vào khung hỗ trợ (giàn leo). Dây đăng tiêu phát triển khá lớn và nặng theo thời gian nên làm giàn cho cây là một điều rất  quan trọng.

sử dụng cây dây leo trong thiết kế cảnh quan

Sử dụng cây dây leo trong thiết kế cảnh quan

Dây thường xuân

Hầu như tất cả chúng ta đã thấy các tòa nhà được che phủ phần lớn bởi dây thường xuân. Chúng phát triển nhanh và dễ dàng bám vào tường hay đá. Cần cẩn thận khi trồng cây thường xuân vì chúng nổi tiếng gây hại cho kết cấu các công trình. Rễ dây thường xuân có thể phá hủy các tòa nhà, đặc biệt là khi cây được gỡ bỏ. Dây thường xuân cũng khá là dày đặc, nên chúng sẽ cho bóng mát trên các bức tường của tòa nhà. Điều này dẫn đến sự tăng trưởng nấm mốc hoặc dễ bị rạn nứt tường.

sử dụng cây dây leo trong thiết kế cảnh quan

Sử dụng cây dây leo trong thiết kế cảnh quan

Dây tigon

Dây tigon được trồng phổ biến ở các miền Việt Nam. Dây tigon dễ trồng và ưa nơi đầy ánh nắng. Cây cho hoa nhỏ nhưng từng cụm lớn nhiều màu từ đỏ, hồng và trắng. Dây tigon có thể mọc lên tường rào, lưới, giàn leo phủ kín cho sắc hoa đẹp rực rỡ. Dây tigon cũng là loài mọc khá nhanh nên cần kiểm soát chúng, cắt tỉa định kỳ.

sử dụng cây dây leo trong thiết kế cảnh quan

Sử dụng cây dây leo trong thiết kế cảnh quan

Dây đăng tiêu, dây thường xuân, dây tigon chỉ là một trong số những các cây leo phổ biến mà có thể tìm thấy trên khắp mọi miền Việt Nam. Không giới hạn ở 3 loại cây đó, nhưng có thể xem xét chúng như là một điểm khởi đầu mà từ đó chúng ta có thể lựa chọn các loài cây dây leo khác. Dù là loài dây leo nào, hãy chắc chắn là trồng chúng ở vị trí thích hợp và cung cấp sự hỗ trợ cho cây leo lên thật tốt. Cây sẽ mang lại cho bạn theo thời bằng cách trở thành một tâm điểm đẹp trong cảnh quan hoặc khu vườn của nhà bạn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News