Nội Thất

Sự hấp dẫn của phong cách nội thất art deco trong thiết kế văn phòng

Thiết kế văn phòng phong cách Art Deco là gì?

Phong cách nội thất Art Deco được hình thành từ những năm 20 của thế kỷ trước, tại Paris hoa lệ. Phong cách này nhanh chóng tạo nên cơn sốt trong giới nội thất nhờ vẻ đẹp ấn tượng. Ở thời điểm đấy, phong cách art deco được thể hiện để chối bỏ những quy luật cũ thiếu ấn tượng của phong cách Art Nouveau trước đó.

sự hấp dẫn của phong cách nội thất art deco trong thiết kế văn phòng

Thiết kế văn phòng phong cách Art Deco

Sự ra đời của art deco chính là để hướng đến một vẻ đẹp đơn giản, tao nhã lại đầy thú vị nhờ những khối hình học độc đáo. Tất cả dựa trên cảm hứng về chủ nghĩa độc lập, nhằm hướng tới một không gian mạnh mẽ và cá tính. Phong cách Art Deco sẽ sử dụng nhiều đồ trang trí và các họa tiết để thể hiện đặc trưng này.

Đặc trưng của thiết kế văn phòng phong cách nội thất Art Deco

Bạn có thể dễ dàng nhận thấy một văn phòng được thiết kế theo phong cách art deco qua những đặc trưng sau đây:

Tông màu đậm, có tính tương phản cao

Những văn phòng được thiết kế và trang trí theo phong cách art deco sử dụng tông màu đậm, có tính tương phản cao. Khi ánh sáng tự nhiên chiếu vào sẽ tạo cảm giác cả không gian sáng lên. Do đó các màu xanh lá cây, đỏ, ánh kim, hồng pha bạc, … thường được sử dụng cho văn phòng art deco.

sự hấp dẫn của phong cách nội thất art deco trong thiết kế văn phòng

Tông màu đậm, có tính tương phản cao

Còn nếu như bạn muốn tạo sự nhẹ nhàng cho văn phòng, bạn có thể dùng màu be hoặc màu kem. Sau đó bạn sử dụng đồ nội thất gỗ để tạo sự ấn tượng cho không gian. Và cuối cùng là thêm những phụ kiện rực rỡ sắc màu để khẳng định cá tính và tạo sự nổi bật.

Phong cách nội thất art deco sử dụng chất liệu đa dạng

Hiện nay các văn phòng phong cách art deco ưu tiên sử dụng những chất liệu hiện đại như thép không gỉ, kính, thủy tinh, chrome. Ngoài ra thì các vật dụng làm từ gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, da cũng được sử dụng thường xuyên. Những đồ trang trí nổi bật được làm từ đá cẩm thạch hoặc gỗ quý hiếm.

Doanh nghiệp sử dụng vật liệu đa dạng và linh hoạt trong không gian art deco. Bằng biện pháp, các doanh nghiệp có thể nâng tầm đẳng cấp cho văn phòng của mình. Và nên lưu ý, đừng sử dụng đồ nội thất quá góc cạnh, sắc bén để không gây ảnh hưởng đến phong thủy văn phòng.

Trang trí văn phòng với những mảng màu và vật dụng độc đáo

Tường văn phòng Art deco thường được trang trí bằng nhiều mảng màu ấn tượng. Trên tường cũng thường gắn nhiều đồ trang trí độc đáo, ví dụ như những bức tranh. Các bức tranh tô điểm cho văn phòng art deco thường có nội dung về thiên nhiên, ánh mặt trời hay những loài động vât, … Những bức tranh thường tạo điểm nhấn cho toàn bộ không gian nhờ vẻ đẹp đặc sắc.

sự hấp dẫn của phong cách nội thất art deco trong thiết kế văn phòng

Trang trí văn phòng với những mảng màu và vật dụng độc đáo

Phong cách nội thất Art deco sử dụng các vật dụng kiểu dáng đơn giản

Đồ nội thất trong văn phòng Art deco không có kiểu dáng phức tạp, chi tiết rườm rà. Thiết kế của đồ nội thất thường sở hữu nét mạnh mẽ, sự đơn giản. Ngoài ra có nhiều món đồ nội thất kích thước lớn, chiếm diện tích tương đối, dễ gây ấn tượng mạnh.

Ánh sáng hài hòa trong văn phòng Art deco

Trong các văn phòng được thiết kế theo phong cách art deco sẽ ngập tràn ánh sáng. Ánh nắng mặt trời chiếu vào nhờ những cửa sổ lớn, tường kính, … Và chúng được cân bằng nhờ những lớp rèm cửa bằng gỗ công nghiệp, rèm mành hiện đại.

Cùng với đó là ánh sáng nhân tạo được bố cục chỉn chu, khéo léo. Đèn được làm từ chất liệu crom hoặc pha lê. Vì thế mà có thể đem lại những hiệu ứng ánh sáng tuyệt vời cho văn phòng. Từ đó làm cả không giân đầy tính nghệ thuật.

Thiết kế sàn phong cách

Sàn văn phòng art deco được lót thảm có hình khối lớn, nhằm che phủ toàn bộ mặt sàn. Các tấm thảm đem lại sự ấn tượng, phong cách riêng cho nơi làm việc.

sự hấp dẫn của phong cách nội thất art deco trong thiết kế văn phòng

Thiết kế sàn phong cách

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News