Thời Trang

Sự thật về Hulk có thể bạn không nhận ra khi xem phim

Một nhân vật được biết đến với sự giận dữ, nhiều người cảm giác anh là một mối hiểm họa hơn là một anh hùng đúng nghĩa. Ít ai biết được rằng, bên trong Hulk, Bruce Banner lại là người chịu nhiều tổn thương nhất vì những gì Hulk mang lại. Cùng Coolmate điểm qua sự thật về Hulk để hiểu hơn về những điều đó nhé.

Một nhân vật được biết đến với sự giận dữ, nhiều người cảm giác anh là một mối hiểm họa hơn là một anh hùng đúng nghĩa. Ít ai biết được rằng, bên trong Hulk, Bruce Banner lại là người chịu nhiều tổn thương nhất vì những gì Hulk mang lại. Cùng chúng mình điểm qua  sự thật về Hulk để hiểu hơn về những điều đó nhé.

1. Cảm hứng nhân vật tạo ra Hulk

Hulk là một nhân vật với nhiều đặc điểm tính cách nổi bật, đi kèm đó là một ngoại hình khiến ai cũng ngạc nhiên ở lần đầu tiên gặp mặt anh. Nếu ở Hulk có điều đó làm bạn liên tưởng đến một nhân vật nào đó bạn đã từng gặp, thì có thể Hulk đã được vay mượn ý tưởng từ nhân vật đó đấy.

sự thật về hulk có thể bạn không nhận ra khi xem phim

Hulk được tạo nên từ nhiều nguồn cảm hứng khác nhau

Stan Lee đã thừa nhận rằng, ông đã lấy cảm hứng rất nhiều từ quái vật Frankenstein để vẽ nào tạo hình của nhân vật Hulk. Còn về tính cách của anh, cây bút của Marvel Comics chia sẻ ông cũng đã học hỏi từ kiệt tác “Bác sĩ Jekyll và ông Hyde”, từ đó khắc họa nên một nhân vật Bruce Banner và Hulk đối nghịch như vậy.

2. Hulk không thực sự là anh hùng

Nghĩ về một người anh hùng, tốt chất nào của người đó sẽ hiện lên trong tâm trí bạn đầu tiên? Một người hài hước và thân thiện với mọi người hàng xóm. Một thiên tài với một ý chí chính trực, hay một anh đội trưởng kiên cường bất khuất. Đúng vậy, tất cả những tố chất đó không có ở Hulk.

sự thật về hulk có thể bạn không nhận ra khi xem phim

Hulk trong một số trạng thái có thể gây ra nguy hiểm cho người khác vì sự tức giận của anh 

Khi ở trạng thái Hulk, Bruce Banner chỉ như một con thú giận giữ với tất cả mọi điều xung quanh, điên cuồng đập phá tất cả mà không suy nghĩ gì thêm cả. Dù rằng anh có cứu được thành phố thì sau trận chiến, thành phố mà anh cứu cũng bị thiệt hại nghiêm trọng vì sự giận dữ của mình.

3. Anh ấy chưa bao giờ muốn sức mạnh này

Ngay thời điểm ban đầu, Bruce Banner là một nhà khoa học đại tài. Anh có một tương lai sáng phía trước nếu thí nghiệm về chất Gamma của mình thành công. Nhưng thật không may khi chính chất Gamma đó lại làm thay đổi cuộc đời anh theo hướng tệ đi.

sự thật về hulk có thể bạn không nhận ra khi xem phim

Sức mạnh của Banner tình cờ được tạo ra trong một cuộc thí nghiệm 

Sau khi hấp thụ chất phóng xạ Gamma, Hulk đã để cơn giận dữ ngự trị trong mình và trở thành Hulk. Thật tuyệt với anh khi trở thành một thành viên của nhóm Avengers, trải qua bao nhiêu kỷ niệm với họ. Nhưng cũng thật đáng thương cho Bruce Banner vì chất phóng xạ đó, vì sức mạnh đó mà anh đã không còn là chính mình.

4. Tia phóng xạ Gamma hoàn toàn có thật

Không như các hợp chất khác trong Marvel như vibranium, adamantium hay các huyết thanh đặc biệt. Tia phóng xạ Gamma hoàn toàn có thật trong thực tế. Nó đến từ Vũ Trụ và có khả năng gây ra đột biến và biến đổi DNA như trong phim và truyện tranh.

sự thật về hulk có thể bạn không nhận ra khi xem phim

Tia Gamma hoàn toàn có thật chứ không phải là sản phẩm của trí tưởng tượng 

Nhưng không giống trong truyện tranh hay phim ảnh, bất kỳ chất phóng xạ ngoài thực tế đều nguy hiểm nếu tiếp xúc với chúng. Vì vậy, đừng có ý định tiếp xúc phóng xạ để trở thành Hulk hay “đột biến”. Nó thực sự rất NGUY HIỂM.

5. Anh ấy chỉ muốn ở một mình

Nhìn lại tổng thể những điều đã trải qua với Bruce Banner. Ta có thể thấy khi ở trạng thái là Hulk, anh luôn cô độc với thế giới của riêng mình. Có lẽ vì anh sợ rằng mình sẽ gây ra tổn thương cho mọi người khi là Hulk, nên anh luôn trốn chạy thế giới xung quanh vào lúc đó.

sự thật về hulk có thể bạn không nhận ra khi xem phim

Do hoàn cảnh sống và những chuyện xảy ra xung quanh mà Hulk luôn chỉ muốn ở một mình 

Có một người cha nghiện rượu, thường xuyên nhìn thấy cảnh mẹ bị cha bạo hành trong những cơn say, cơn giận của ông. Bruce cảm giác ghê sợ với cơn giận của mình, anh không muốn mình mất kiểm soát và không muốn làm những chuyện tồi tệ như cha mình.

Giờ đây khi Bruce Banner đã kết hợp với Hulk trở thành một. Anh giữ tâm trí là nhà khoa học thiên tài Bruce Banner, giữ được cơ thể, sức mạnh thể chất của Hulk. Những mặc cảm anh gặp đã không còn nữa và sẽ là hành trình mới của anh tại Vũ Trụ Điện Ảnh Marvel.

6. Hulk sở hữu giọt máu chữa lành vết thương

Một trong những sự thật về Hulk mà có thể chỉ những fan cứng mới nhớ đó chính là nhân vật này sở hữu dòng máu chữa lành mọi vết thương. Điều này đã được minh chứng trong cốt truyện Planet Hulk, The Hulk đã sử dụng máu của mình để biến hành tinh Sakaar hoang tàn trở nên tràn ngập sự sống.

sự thật về hulk có thể bạn không nhận ra khi xem phim

She – Hulk là người được tạo ra nhờ dòng máu chữa lành vết thương  

Đây cũng là lý do Hulk được tôn sùng như một vị thánh sống tại vùng đất này. Không chỉ dùng sức mạnh đó để phục hồi hành tinh Sakaar, Hulk còn sử dụng để cứu em họ của Bruce Banner – luật sư Jennifer Walters. 

Cô nàng đã nhanh chóng phục hồi nhờ Banner ngay sau khi bị bắn và rơi vào tình trạng nguy hiểm. Không những vậy, sau lần giải cứu đặc biệt này, cô nàng đã nhanh chóng biến thành nữ hiệp và có tên là She – Hulk. 

7. Màu sắc thay đổi theo năng lực

Điểm thú vị của Hulk còn được thể hiện qua màu da của anh Hulk nổi tiếng nhất với làn da xanh lá hay xuất hiện trên màn ảnh. Ngoài ra, Hulk phiên bản đỏ và xám cũng là hình ảnh nhiều người nhớ đến. Màu da cũng sẽ đại diện cho một nhân cách khác với sức mạnh mới. 

sự thật về hulk có thể bạn không nhận ra khi xem phim

Red Hulk

Red Hulk mang trong mình sức bền và tốc độ hơn hẳn khi so sánh với Green Hulk. Còn anh chàng này khi mang màu da xanh đặc trưng thì sẽ trở nên mạnh mẽ hơn nếu tức giận. Red Hulk thì ngược lại, anh khi đánh chiến quá lâu sẽ làm cơ thể tăng nhiệt độ dẫn đến việc suy giảm khả năng chiến đấu. 

Nếu Hulk chuyển sang làn da xám thì có nghĩa là Grey Hulk đã nắm trong tay quyền lực. Hắn vốn là một kẻ xấu xa, xảo quyệt vốn ẩn mình bên trong Bruce Banner. Điều thú vị khi tạo ra nhân vật này chính là ban đầu tác giả Stan Lee muốn Hulk mang màu xám nhưng mực in có vấn đề nên nước da đặc trưng lại trở thành màu xanh. 

sự thật về hulk có thể bạn không nhận ra khi xem phim

Grey Hulk

8. Lớp da của Hulk khó bị xuyên thủng

Da của Hulk không chỉ một màu xanh đặc trưng mà lớp da này còn rất khó xuyên thủng, suy nhất chỉ trừ kim loại siêu quý hiếm adamantium là có thể tác động đến da Hulk. 

sự thật về hulk có thể bạn không nhận ra khi xem phim

Lớp da khó xuyên thủng giúp Hulk không cần trang bị thêm trang phục bảo vệ 

Lớp da này đã giúp The Hulk vượt qua rất nhiều khó khăn, chống chịu được mọi tác động vật lý từ đạn, mìn, tên lửa và thậm chí là bom nguyên tử. Không những vậy, làn da ấy còn giúp nhân vật không bị ảnh hưởng bởi yếu tố nhiệt và áp lực ở những môi trường khác nhau.

9. Hulk không cần oxy để thở

Khác biệt lớn nhất của nhân vật này so với người bình thường mà chúng ta có thể dễ dàng nhận ra qua vài tập truyện tranh chính là gã khổng lồ xanh chẳng cần đến oxy để sinh tồn. Dưới đại dương khắc nghiệt, môi trường chân không ngoài vũ trụ, dù chiến đấu ở đâu thì Hulk cũng có thể sinh tồn mà chẳng cần đến oxy. 

Sức chịu đựng ấn tượng này nằm ở việc đột biến trong cơ thể của Hulk. Giám đốc chột mắt Nick Fury cũng từng nói rằng việc Hulk có thể không cần đến oxy là bởi cơ thể anh vốn tạo ra những phản ứng riêng để thích nghi với mọi loại môi trường, haonf cảnh xung quanh. 

sự thật về hulk có thể bạn không nhận ra khi xem phim

Hulk có trong mình những khả năng không phải siêu anh hùng nào cũng có được

Nếu bạn muốn hiểu cặn kẽ hơn về sự kỳ lạ này của Hulk thì có thể tìm hiểu về lý giải của tiến sĩ Bruce Banner. Tiến sĩ cho biết cơ thể của The Hulk có một tuyến tiết ra chất nhũ tương, đây là loại vật chất mang vai trò vận chuyển oxy perfluorocarbon. Nhờ chất này mà anh chàng có thể duy trì áp lực trong phổi và không lo ngại bất kì tình trạng nguy hiểm nào như bệnh khí ép hay say nitro diễn ra. 

10. Siêu anh hùng có đôi chân to quá mức

Hulk mặc dù có sức mạnh cơ bắp cực kì vạm vỡ, vốn có thể chạy nhanh hơn người thường gấp nhiều lần nhưng điều này đã bị ngăn cản bởi đôi chân. Theo khoa học thì nếu đột ngột thay đổi hướng di chuyển, vận tốc càng cao thì chúng ta càng mất kiểm soát. 

sự thật về hulk có thể bạn không nhận ra khi xem phim

Đôi chân có kích thước khủng của Hulk

Đôi chân quá to đã khiến The Hulk trong các bộ phim thuộc MCU bắt đầu hành trình phải giậm nhảy để tiếp cận mục tiêu thay vì co giò chạy như người thường chúng ta. Tuy nhiên, chính đôi chân to đã giúp Hulk trở nên hài hòa, phù hợp hơn với tạo hình và tính cách của anh.

11. Vai diễn khổng lồ xanh là động lực giúp Mark Ruffalo giảm cân

Một trong những điều thú vị về Hulk và cả nam diễn viên vào vai nhân vật này chính là vì ngoại hình của Bruce Banner/ The Hulk mà Mark Ruffalo quyết định giảm cân. Dựa vào nguyên tác truyện tranh, chúng ta có thể tìm ra điểm mấu chốt tạo nên cơ thể dù gầy gò của tiến sĩ nhưng vẫn rất dẻo dai là nhờ chế độ ăn lành mạnh cùng những bài tập thiền định, yoga. 

sự thật về hulk có thể bạn không nhận ra khi xem phim

Để có được thân hình phù hợp với tạo hình Hulk, Mark Ruffalo đã quyết tâm giảm cân

Cũng nhờ nguồn cảm hứng ấy, Ruffalo đã quyết định từ bỏ thói quen ăn uống thoải mái và bắt đầu áp dụng những biện pháp giảm cân vô cùng nghiêm ngặt suốt nhiều tháng trời. 

Trong 3 tuần liên tục, thứ nam diễn viên được nạp vào cơ thể mỗi bữa chỉ có hai ly sinh tố rau mỗi ngày. Bên cạnh đó, những thực phẩm dạng sữa, đồ ngọt, thịt hay chất kích thích đều bị cấm dùng. Và mọi nỗ lực đều được đáp lại xứng đáng, Ruffalo đã mang theo một cơ thể rắn chắc khi vào vai Hulk và xuất sắc hoàn thành mọi phân cảnh. 

12. Hulk cũng có bụng ngấn mỡ

Một trong những sự thật về Hulk khiến chúng ta phải bật cười khi phát hiện ra chính là anh chàng cũng có những ngấn mỡ. Lý giải cho điều hài hước này chính là khi nam diễn viên Ruffalo dốc sức giảm cân để tròn vai hơn khi hóa thân thành tiến sĩ Bruce Banner thì Joss Whedon lại bày tỏ nỗi niềm không muốn nhìn thấy siêu anh hùng nào cũng “nhiều nạc”. 

sự thật về hulk có thể bạn không nhận ra khi xem phim

Hulk và chiếc bụng “hơi” mỡ trên màn ảnh

Tạo hình của Hulk sẽ mang nhiều bóng dáng của phiên bản truyền hình nhiều năm trước, làn da tự nhiên như con người và nhiều điểm rất tự nhiên. Sau khi tiếp nhận yêu cầu đó của đạo diễn, đơn vị thực hiện kỹ xảo và hiệu ứng cho Avengers 2012 – Industrial Light and Magic đã quyết định cho Hulk một chiếc bụng ngấn mỡ ấn tượng. 

13. Dạ dày có khả năng chống cháy

Bạn có thể nhận ra sức mạnh đầy thú vị này của Hulk trong cuộc đối đầu giữ Ant – Man đời thứ 3 là Eric O’Grady với người khổng lồ xanh. Đấm tay đôi không lại với Hulk, anh chàng Gray đã nảy ra ý định thu nhỏ cơ thể và chui vào miệng Hulk, tấn công anh từ bên trong. 

sự thật về hulk có thể bạn không nhận ra khi xem phim

Ant – Man ở trong dạ dày Hulk

Tuy nhiên, dự định đó hoàn toàn bị dạ dày của Hulk đánh gục. Gray đã suýt gãy tay khi đấm vào dạ dày của gã khổng lồ xanh. Anh còn nghĩ ra cách phun lửa hun khói Hulk từ bên trong nhưng nhân vật da xanh của chúng ta chẳng có chút lung lay nào. 

14. Cú vỗ tay có sức mạnh khủng khiếp

Một trong những chiêu thức gắn liền với tên tuổi của The Hulk chính là đòn vỗ tay Thunderclap. Cú vỗ tay này có thể tạo ra cơn gió lốc cực mạnh, có thể cuốn bay kẻ thù và mức độ sát thương lớn. Bên cạnh đó, Thunderclap còn có thể dập tắt những đám cháy lớn. 

sự thật về hulk có thể bạn không nhận ra khi xem phim

Cú vỗ tay có thể đánh bại nhiều đối thủ của Hulk

Trong The Incredible Hulk (2008), gã khổng lồ xanh đã thi triển sức mạnh này để dập tắt hỏa hoạn. Điều đáng sợ ở cú vỗ tay này chính là nếu kẻ thù thậm chí là đồng đội đứng gần Hulk đều sẽ bị âm thanh phát ra lớn làm điếc tai. 

15. Khả năng giao tiếp cùng những linh hồn

Điều đặc biệt này được thể hiện rõ nhất trong thế giới truyện tranh Marvel, ít có nhân vật nào mặc dù không biết sử dụng phép thuật lại có thể bắt chuyện cùng những thực thể tâm linh, tuy nhiên, The Hulk làm được điều này. 

Ngọn nguồn nguyên nhân tạo nên sức mạnh đặc biệt này chính là từ nỗi ám ảnh ngày còn nhỏ của Banner. Anh đã bị cha liên tục bạo hành trong một khoảng thời gian dài để rồi trong tiềm thức anh luôn nơm nớp lo sợ lão ta quay trở lại và tiếp tục ngược đãi mình. 

sự thật về hulk có thể bạn không nhận ra khi xem phim

Nỗi đau thuở nhỏ đã đem đến cho Hulk sức mạnh đặc biệt

Ngay cả khi cha anh là gã nát rượu Brian Banner đã chết, nỗi sợ ấy vẫn tồn tại. The Hulk đã tạo riêng cho cơ thể cơ thế phòng thủ đặc biệt. Chính điều này đã giúp gã khổng lồ xanh có thể tương tác được với Doctor Strange lúc anh ta ở trạng thái xuất hồn. 

16. Mối đe dọa thuộc cấp Omega

Một khái niệm để chỉ riêng những sinh vật có sức mạnh nguy hiểm nhất vũ trụ chính là “Mối đe dọa thuộc cấp Omega”. Các lực lượng an ninh trong vũ trụ Marvel đã đưa ra ký hiệu này để xác định những sinh vật nguy hiểm nhất từ vũ trụ. 

sự thật về hulk có thể bạn không nhận ra khi xem phim

Với sức mạnh khủng khiếp thì Hulk đã được xếp vào danh sách “Mối đe dọa thuộc cấp Omega”

Một số kẻ nằm trong cấp độ Omega mà chúng ta có thể kể đến như Charles Xavier, Iceman hay siêu ác nhân Elektra và Victor von Doom,… Hulk cũng là một trong số những cái tên nằm trong danh sách này, anh chàng có thể phá hủy toàn bộ thành phố chỉ trong vài giờ ngắn ngủi. Khác biệt lớn nhất của anh với những kẻ còn lại trong danh sách chính là Hulk là người còn số còn lại chủ yếu là người ngoài hành tinh.

17. Hulk cũng có thể biến thành zombie

Mặc dù được biết đến là một nhân vật có thể chống chọi lại mọi bệnh tật và hoàn toàn bất tử, tuy nhiên nếu sử dụng một loại dịch bệnh hay virus đủ độc thì Hulk cũng có thể bị đả thương. 

sự thật về hulk có thể bạn không nhận ra khi xem phim

Hulk khi trở thành zombie vẫn có thể giữ nguyên được sức mạnh

Điều này đã được chứng minh trong Marvel Zombie khi thế giới bị zombie kiểm soát, tất cả các người hùng và ác nhân đều nhiễm bệnh. Hulk cũng không nằm ngoài số đó và bị biến thành zombie, tuy nhiên, sức mạnh của gã khổng lồ xanh vẫn giữ nguyên và có thể dễ dàng hạ gục Silver Surfing – một trong những sinh vật được mệnh danh là mạnh nhất vũ trụ Marvel. 

18. Hulk có giới hạn sức mạnh hay không?

Ở những phần trước, chúng ta đã biết rằng Hulk có thể biến đổi sức mạnh tùy vào hoàn cảnh nhưng bạn cũng cần hiểu có lúc sức mạnh của Hulk cũng không đạt đến ngưỡng cao nhất dù đã rất tức giận. 

Trong vũ trụ Marvel, loại hợp kim adamantium phiên bản Ultimate X-men có thể bị phá vỡ nhưng phiên bản adamantium ban đầu rất khó có thể phá hủy chỉ bằng sức mạnh cơ bắp. Điều đó được thể hiện khi Hulk không thể bẻ cong hay phá hủy bộ xương của Wolverine. 

sự thật về hulk có thể bạn không nhận ra khi xem phim

Trong một số trường hợp thì sức mạnh của Hulk không thể phát huy hết

Tiếp đến là cây búa của Thor, cây búa được yểm lên chú ma thuật rằng bất kỳ ai yếu hơn Thor sẽ không nhấc được cây búa lên. Và đúng như chúng ta đều biết, Hulk không thể nâng nổi nó dù đã rất cố gắng. 

Tại sự kiện Secret Wars, giới hạn sức mạnh của Hulk một lần nữa được thể hiện thông qua việc anh chàng đã vô cùng trầy trật với quả núi nặng đến 150 tấn. Màn biểu diễn được xem là ấn tượng nhất của Hulk trong vũ trụ Marvel nhưng với cấp sức mạnh này thì vẫn chưa đủ để phá vỡ rào cản này. 

19. Tuổi thọ của Hulk

The Hulk được biết đến là một nhân vật có sức mạnh khủng khiếp và khả năng bất tử. Lý do anh bị Illuminati trục xuất khỏi Trái Đất là vì Hulk có khả năng tái sinh khiến anh trở thành một kẻ bất bại. Hulk bị đưa đến một nơi xa xôi bằng tên lửa và không có cách nào quay trở lại. Illuminati hiểu rằng việc này đang cứu chính họ bởi Hulk có thể tồn tại đến khi thế giới diệt vong bởi khả năng bất tử. 

sự thật về hulk có thể bạn không nhận ra khi xem phim

Tạo hình của Hulk khi về già

Khả năng phục hồi và thích nghi của Hulk đã giúp gã khổng lồ xanh sống qua nhiều thế kỷ. Việc bạn nhìn thấy Hulk trong các phiên bản già đi và được thay thế với Hulk tương lai khi còn trẻ với sức mạnh được giữ nguyên. Có thể nói rằng, nếu có đủ thời gian Hulk sẽ tích lũy đủ sức mạnh và không ai đánh bại được anh. 

20. Miễn dịch với khả năng thần giao cách cảm

Thần giao cách cảm là siêu năng lực mà anh hùng nào cũng có. Điều này giúp họ cảm nhận được sự thay đổi hay hành động của kẻ thù ở một khoảng cách rất xa. Đồng thời, khi siêu anh hùng muốn thì họ có thể tác động đến tâm trí kẻ thù và khiến hắn tự tấn công chính mình hay kẻ khác tùy vào mục đích chiến đấu. 

sự thật về hulk có thể bạn không nhận ra khi xem phim

Thần giao cách cảm không thể ảnh hưởng đến gã khổng lồ xanh

Thần giao cách cảm sẽ được các siêu anh hùng sử dụng trong các trường hợp như muốn chặn đứng hành động của kẻ thù, dự đoán chuyển động của kẻ thù. Mặc dù là một kiểu năng lực rất có ích trong các trận chiến nhưng Hulk lại hoàn toàn miễn dịch với thần giao cách cảm. Không ai có thể kiểm soát lý trí và tác động đến anh. Tuy nhiên điều này chỉ áp dụng trong khi Hulk đang tức giận, nếu trong trạng thái bình thường thì Hulk vẫn bị ảnh hưởng như những người bình thường khác. 

Lời kết

Những sự thật về Hulk cũng như các siêu anh hùng khác trong vũ trụ Marvel sẽ được hé mở thêm trong các phần phim tiếp theo. Hãy trở thành fan cứng của Hulk cùng chúng mình nhé!

Đừng quên theo dõi Cool Blog để cập nhật nhanh nhất những tin tức về thời trang và cuộc sống.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News