Tâm linh

Sự Thật Về Việc Di Cung Hoán Số, Trả Nợ Tào Quan.

Di cung Hoán Số là một khoa cúng mà nhiều người thấy khổ cực, cơ hành thì lập tức đi xem bói, nhiều thầy bói đã phán là di cung hoán số để cho bớt khổ, thế nhưng khoá lễ này thực sự như thế nào, chúng ta cùng tìm hiểu liệu di cung hoán số có thực sự thay đổi vận mệnh không nhé

sự thật về việc di cung hoán số, trả nợ tào quan.

1. Vì Sao Mọi người nghĩ đến Di Cung Hoán Số và Trả Nợ Tào Quan?

Trong cuộc sống, khi mọi việc hanh thông thì chúng ta ít tìm đến sự trợ giúp nào và thường nghĩ rằng do trí tuệ, nỗ lực của chính mình, hay may mắn từ phước đức ông bà cha mẹ để lại, thậm chí từ Trời ban.

Nhưng khi gặp nhiều thất bại hoặc biến cố, bế tắc trong cuộc sống, phần lớn mọi người tìm đến tâm linh để cầu xin phép màu xảy ra!

Tâm lý sợ hãi, lo âu và mong muốn nhận được sự “trợ lực” của Phật Thánh nhằm “CẢI TẠO VẬN MỆNH” trong thời gian ngắn nhất chính là mảnh đất màu mỡ cho nhiều thầy cúng lợi dụng niềm tin tâm linh để “kinh doanh”.

Một trong những hình thức mà các “thầy” thường phổ biến đến mọi người để cải tạo vận mệnh là: Trả Nợ Tào Quan – Di Cung Hoán Số.

VẬY DI CUNG HOÁN SỐ – TRẢ NỢ TÀO QUAN LÀ GÌ?

Xin chia sẻ cùng mọi người góc nhìn về vấn đề này từ kiến thức hữu ích tổng hợp từ nhiều nguồn đáng tin cậy, cùng trải nghiệm thực tế của bạn bè và bản thân.

2. Có Di Cung Hoàn Số – Trả Nợ Tào Quan Được Không?

Di Cung Hoán Số – Trả Nợ Tào Quan nói một cách dễ hiểu là một đàn lễ nhằm “trả nợ” tiền kiếp cho các quan và “dâng sớ” xin di dời các cung nhằm thay đổi số mệnh của mình.

Chúng ta thường nghe ông bà ta xưa nay vẫn nói “GIEO NHÂN NÀO GẶT QUẢ ẤY!”.

Cuộc sống là chuỗi quá trình Nhân – Quả và bất kể loài nào cũng không ra khỏi quy luật của Nhân Quả hay quy luật của NGHIỆP.

Chính Nghiệp tạo ra các số kiếp khác nhau mà chúng ta thường bảo “Thiên Mệnh” –  “Định Mệnh” nghĩa là Mệnh định bởi Trời!

Tuy nhiên “Thiên Mệnh” hay “Định Mệnh” được sắp xếp rất công bằng dựa trên các NGHIỆP khác nhau của mỗi người.

Thế nên mới có trường hợp vô số người cùng Bát Tự (giờ, ngày, tháng, năm sinh) hay thậm chí anh em sinh đôi cùng chung Bát Tự, được nuôi dưỡng trong một gia đình, thì tính cách hay số phận cũng rất khác nhau. Đó là vì trong các kiếp sống trước, những người này tạo ra các nghiệp khác nhau!

Vậy nếu chúng ta cùng suy ngẫm lại, Di Cung Hoán Số – Trả Nợ Tào Quan nhằm cải tạo vận mệnh thông qua một đàn lễ thì có khác gì đi NGƯỢC lại với quy luật Nhân Quả hay quy luật của Nghiệp vừa nói trên???!!!

Với chi phí từ vài triệu đến vài chục triệu dâng cho các pháp sư lập đàn lễ xin kết nối và chứng nhận từ các quan thì chúng ta có thể trả nợ tiền kiếp, xóa ác nghiệp đang vướng để tránh khỏi quy luật Nhân Quả ư?

Nếu thế thì có khác gì cách hành xử hay bị lên án trong đời thường??!! Đó là “hối lộ” các quan chức để xin “xóa tội” (trả nợ tào quan) hay tìm người khác “nhận tội” giúp chúng ta (di cung hoán số) nhằm thoát tội hay giảm nhẹ các mức thi hành án?

Tỉnh thức lại và dùng trí tuệ nhận xét thì chúng ta sẽ hoài nghi lễ Di Cung Hoán Số – Trả Nợ Tào Quan có phải do các Ngài thanh liêm đức độ thực hiện đúng quy định pháp luật thiên giới không?

Thêm vào đó, Đức Phật từng nói : Ngay cả đến Ngài – dù từ bi và thần thông rất lớn – cũng không giúp được chúng sinh thoát khổ!

Vì Ngài dạy rằng “NHÂN QUẢ KHÔNG THỂ ĐỔI THAY, TỰ GIEO NHÂN THÌ TỰ NHẬN QUẢ, NGƯỜI KHÁC KHÔNG THỂ NHẬN THAY!”.

Nghiệp của ai thì người ấy phải TỰ GÁNH CHỊU và TỰ HÓA GIẢI. Đó là quy luật CÔNG BẰNG và chi phối toàn vũ trụ.

Vậy có phải các Ngài linh thiêng đang “xá tội” giúp chúng ta thông qua các đàn lễ cúng cầu xin này?

CHẮC CHẮN LÀ KHÔNG!

Vì Đạo Trời cũng áp dụng luật Nhân Quả! Các “Quan” hay Các “Ngài” nào chứng lễ này – hóa ra là “thông đồng” và “bao che” cho “tội phạm” sao???!!!

Và nếu chứng được thì cũng có nghĩa là chỉ có những người có điều kiện làm đàn lễ thì mới “trả nợ tiền kiếp” hay “hoán đổi số mệnh” của mình ư??!!

Vậy thì chỉ cần bỏ ra một số tiền thì có thể “cải số”, chuyển ác nghiệp từ bao nhiêu kiếp trước chăng??!!

Ngoài ra, chúng ta đều biết các Ngài luôn từ bi thương yêu chúng sinh. Nên nếu thật sự muốn độ chúng sinh thì sẽ “CHỨNG TÂM” dựa trên ý chí, nỗ lực, phúc đức chúng ta tạo ra; hay “TRỢ DUYÊN” giúp chúng ta chuyển hóa tâm để tự hóa giải nghiệp.

Thần thông của các Ngài lại rất vi diệu nên các Ngài cũng sẽ không cần thông qua sớ hay sổ sách để “luận tội” hay “ban thưởng”.

Hơn nữa, các Ngài không “CHỨNG TIỀN” vì các Ngài đã ở cõi năng lượng cao, nên không “yêu cầu” các lễ xa hoa tốn kém của con cháu, trong khi đa phần cuộc sống chúng sinh khó khăn, bế tắc mới tìm đến tâm linh và sự phù hộ độ trì từ các Ngài.

Nếu các thầy cúng có thể Trả Nợ Tào Quan – Di Cung Hoán Số giúp chúng ta thì ai ai cũng sẽ sẵn sàng vay mượn tiền làm lễ và trả nợ sau vì vận mệnh chắc chắc tốt hơn!!!

VÀ NẾU CÓ ĐIỀU VI DIỆU NÀY THÌ CÁC “THẦY” CHẮC CŨNG KHÔNG CẦN PHẢI HÀNH NGHỀ CÚNG BÁI VẤT VẢ??!!

Vì các “thầy” này đã có cách hoán đổi số phận cho bản thân và gia đình thành đạt, có địa vị, giàu có, làm ông này bà nọ một cách dễ dàng và gia đạo luôn bình yên hạnh phúc, khỏe mạnh?

THẾ NÊN…..

Niềm tin vào việc “cải tạo vận mệnh” thông qua lễ Di Cung Hoán Số có phải là niềm tin dựa trên cơ sở vững chắc, nếu xét theo các tiêu chí : trí tuệ đời thường – lời dạy của ông bà ta hoặc góc nhìn của đạo Phật không?

CHẮC CHẮN ĐẾN ĐÂY, CÁC BẠN ĐÃ CÓ CÂU TRẢ LỜI CHO RIÊNG MÌNH RỒI!!!

Mặc dù vậy, rất nhiều người vẫn chạy theo các lễ Di Cung Hoán Số!!!

TẠI SAO??!!

Đôi khi không phải từ mong cầu số tốt lên nhưng do tâm lý lo âu, sợ hãi từ những lời đe dọa về các biến cố xấu trong tương lai mà các thầy “phán”: như tai nạn, bệnh tật hiểm nghèo, yểu mệnh, công việc thất bại, tình duyên lận đận, gia đạo tan vỡ…

Vì thế, những người này, dù trong lòng còn nhiều hoài nghi về hiệu quả “vi diệu” của việc di cung hoán số, vẫn chấp nhận bỏ ra một số tiền lớn, hay thậm chí vay mượn tiền làm lễ để hóa giải các kiếp nạn theo lời “thầy” mách bảo!

Chính là để nhận được sự “AN TÂM” về tinh thần vì “có làm còn hơn không”!!!

Hơn nữa, sau khi làm lễ, ít ra họ có thêm “niềm tin tâm linh” hay “sức mạnh tinh thần” do sự hứa hẹn chắc chắn từ các thầy cúng rằng có “các Ngài” hoan hỉ chứng giám và phù hộ độ trì???!!!

3. Kết Quả Sau Khi Di Cung Hoán Số?

Từ trải nghiệm thực tế của bản thân và bạn bè xung quanh đã làm lễ Di Cung Hoán Số thì hiệu quả thành công của các lễ này đều không rõ ràng và khác nhau tùy theo mỗi người!

Có người tốt lên nhiều, có người tốt ít, không thay đổi hay thậm chí xấu đi….

THẾ THÌ NGUYÊN NHÂN THẬT SỰ KHIẾN KẾT QUẢ DI CUNG HOÁN SỐ KHÁC NHAU LÀ GÌ?

Ông bà ta có câu “Phước Chủ Lộc Thầy”!

Nghĩa là chính vì phúc đức hay nghiệp mà bạn đã tích lũy được, hoặc tiếp tục tạo ra trước và sau khi làm lễ, cùng với ý chí nỗ lực phấn đấu của TỰ BẢN THÂN đã giúp bạn mà thôi!

Lễ bái chỉ là hình thức tượng trưng, “trợ duyên” tâm linh giúp bạn nhận ra Nhân Quả – Luân Hồi để giác ngộ, tự tu sửa, từ đó chuyển nghiệp của chính mình!

– Ví dụ khi hôn nhân lục đục và có nguy cơ tan vỡ….

Vì bạn có thành tâm và ý thức muốn níu kéo, giữ gìn hạnh phúc gia đình thì sẽ có cách hành xử khác trước và tốt hơn để gìn giữ mối quan hệ.

Cộng thêm nếu có phúc đức tốt và đủ duyên nợ thì bạn sẽ luôn hạnh phúc dù có làm hay không làm lễ di cung hoán số.

– Hay khi công việc gặp nhiều trục trặc vì thị phi, không có sự trợ giúp ủng hộ từ các đồng nghiệp….

Nay xem tử vi, biết rõ mình có sao Hỏa Tinh tại Mệnh – tính tình nóng nảy, vậy thì thầy cúng có thể di sao Hỏa Tinh này đi sang cung khác để giúp bạn bớt nóng tính và hanh thông trong các mối quan hệ được không?

Hay chính bạn từ bây giờ làm gì cũng nên nhẫn nại, suy nghĩ thấu đáo để được nhiều người tôn trọng, quý mến?

Ngày xưa đến cả Gia Cát Lượng cũng từng làm chuyện cải số tương tự nhưng không thành – dù chỉ là muốn sống thêm một thời gian ngắn để hoàn thành sứ mệnh.

VẬY CÁC THẦY CÚNG NÀY CÓ ĐẠO HẠNH VÀ NĂNG LỰC THẾ NÀO MÀ CÓ THỂ LÀM CẢ ĐIỀU ĐỨC PHẬT KHÔNG THỂ LÀM – LÀ TÁC ĐỘNG ĐẾN NHÂN QUẢ ĐỂ CẢI TẠO VẬN MỆNH CHO CHÚNG SINH?

Hay thật ra các “thầy” đang lợi dụng tâm lý mong cầu, “đốt cháy giai đoạn” nhằm cải số hay đánh vào sự sợ hãi của nhiều người để “kinh doanh tâm linh”??!!

– Nếu sau lễ, mọi thứ tốt đẹp hơn thì họ tin và các thầy khẳng định là do đã di cung hoán số thành công!

– Nhưng khi các biến cố hay kiếp nạn vẫn xảy ra… thì lý do các thầy thường giải thích là do ‘gia chủ không thành tâm” hoặc “nghiệp quá nặng không giải được”…. Thế thì rốt cuộc cũng là liên quan đến NGHIỆP đấy sao??!!

– Vậy với số tiền lớn mọi người đã bỏ ra để di cung hoán số cho mình, mong “hóa giải kiếp nạn” mà không đem lại hiệu quả gì thì có được các thầy HOÀN TRẢ TIỀN không???!!!

– Bạn thử nghĩ xem…. !!! Khi bạn chi vài triệu đến vài chục triệu để mua một món hàng giá trị hay trải nghiệm dịch vụ, bạn luôn nhận được sự cam kết và bảo hành về chất lượng sản phẩm, thậm chí cam kết hoàn tiền nếu không đúng như thỏa thuận.

– Nhưng khi bạn bỏ vài triệu đến cả vài chục triệu tiền làm lễ Di Cung Hoán Số để chuyển nghiệp mà không có kết quả, thậm chí còn tệ hơn, thì bạn vẫn im lặng và chấp nhận đó là “nghiệp” của mình mà không dám đòi hỏi gì từ thầy??!!

– Thậm chí nhiều thầy còn tiếp tục “vẽ” ra thêm các đàn lễ tốn kém khác và “phán” thế mới giúp “sạch nghiệp hoàn toàn”???!!!

4. Có Cách nào để tự “DI CUNG HOÁN SỐ” Để cải tạo vận mệnh cho chính mình?

Đức Phật dạy chúng ta rằng “MỆNH DO NHÂN SINH”: Muốn chuyển nghiệp thì phải Chính Tự Bản Thân mình nỗ lực tu sửa…

Thế nên có Thiên Mệnh hay Định Mệnh thì cũng có Nhân Mệnh.

Hay cổ nhân từ xa xưa để lại cho chúng ta câu “ĐỨC NĂNG THẮNG SỐ”!

“Nhân Mệnh” hay “Đức Năng Thắng Số” – nghĩa là trong kiếp sống này, nếu chúng ta biết tu tập, chuyển hóa nghiệp xấu của các kiếp trước thông qua việc tu tâm, dưỡng tánh, nâng cao trí tuệ, không ngừng hành thiện, tích đức thì chúng ta sẽ chiến thắng được số mệnh!

Đó chính là cách chúng ta đã tự Di Cung Hoán Số – Trả Nghiệp cho bản thân và cải tạo vận mệnh cho chính mình!

Một ví dụ minh họa dễ hiểu như sau:

– Ác Nghiệp giống như KHOẢN NỢ (SỐ ÂM) trong ngân hàng bạn phải trả khi làm điều xấu.

– Còn Thiện Nghiệp giống như KHOẢN THU (SỐ DƯƠNG) mà bạn tạo ra thông qua việc hành thiện tích đức.

– Nếu bạn nợ 10 tỷ (Ác Nghiệp) mà chỉ tạo ra khoản thu 100 triệu/năm (Thiện Nghiệp) thì bạn cần trả trong vòng 100 năm mới hết nợ (hết Nghiệp)!!!

– Nếu kiếp trước bạn tạo ra được 100 tỷ (Thiện Nghiệp) thì kiếp này dù bạn tiêu xài 1 tỷ/năm (Ác Nghiệp) thì 100 năm sau mới dùng hết phúc báo!!!

Vì thế, nếu chúng ta thấy cảnh một số người tốt vẫn khổ – đó là vì chưa trả hết các nghiệp báo trong các kiếp trước. Hay có người làm việc ác chưa bị báo ứng – là vì còn chưa hưởng hết phúc báo; một khi phúc báo đã hưởng hết thì nghiệp báo lập tức xuất hiện.

Ngoài ra các Khoản Nợ – Khoản Thu này luôn biến chuyển trong từng phút giây. Tùy theo các Ác Nghiệp hay Thiện Nghiệp do bạn tạo ra – thì Tổng Kết Quả tạo thành có thể là số Âm (Họa – Xấu) hay số Dương (Phước – Tốt) tại mỗi thời điểm!

Cho nên, có những người sinh ra trong hoàn cảnh gia đình khó khăn hay khuyết tật (vì nhiều ác nghiệp các kiếp trước), nhưng với ý chí nỗ lực vươn lên không ngừng học tập, phấn đấu, tu tâm dưỡng tính, làm việc thiện để trả nợ ác nghiệp một cách NHANH CHÓNG, thì vẫn trở thành người thành đạt, giàu có tại KIẾP NÀY!

Hay có người sắp nhận nghiệp dữ quả báo, ví dụ thập tử nhất sinh, bệnh tật hiểm nghèo… Tới phút cuối cùng lại thay đổi cục diện, chuyển biến tình hình từ xấu thành tốt – là do đức năng của người đó!

Như câu chuyện chú Tiểu Sa Di từ bi cứu sống đàn kiến rơi xuống nước – vì thế đã tự thay đổi vận mệnh của mình, hóa giải cái chết của số mệnh….

TÓM LẠI, CHỈ CÓ CHÍNH BẢN THÂN CHÚNG TA MỚI CÓ THẾ “DI CUNG HOÁN SỐ”, THAY ĐỔI SỐ PHẬN CỦA CHÍNH MÌNH MÀ THÔI!!!

Những ai trong chúng ta đang gặp biến cố hay việc bất như ý thì hãy sống tốt, sống có đức độ, tu tâm dưỡng tánh để chiến thắng “Định Mệnh” do nghiệp tạo ra như câu “Đức Năng Thắng Số”!

Hãy sống hiền lành nhân hậu, an vui trong chánh niệm hiện tiền, , dùng con tim đối đãi con tim với nhau thì sớm muộn gì nghiệp báo tốt đẹp cũng sẽ đến với mình!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News