Phong Thuỷ

Vị trí đặt tủ lạnh, lò vi sóng hợp phong thủy

Việc đặt tủ lạnh ở vị trí nào trong nhà sẽ có ảnh hưởng khá lớn đến phong thủy chung của ngôi nhà. Theo đó, tủ lạnh thuộc Kim nên vị trí tốt nhất cho tủ lạnh là phòng bếp vì bếp thuộc Hỏa, những nơi vượng Hỏa thì cần có sự xuất hiện của Kim để cân bằng.

Trong thư gửi đến báo GĐ&XH Cuối tuần, độc giả có tên Nguyễn Văn Sơn (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Gia đình tôi diện tích khá chật hẹp. Do đó, khi mua lò vi sóng, tôi bố trí luôn lò vi sóng trên nóc tủ lạnh để tiết kiệm không gian. Tuy nhiên, sau một thời gian, sức khỏe các thành viên đều đi xuống, ốm đau liên miên. Hơn nữa, mọi người sinh ra cáu bẳn khiến không khí gia đình luôn căng thẳng. Một người bạn đến nhà chơi tình cờ phát hiện và cho biết đặt lò vi sóng trên nóc tủ lạnh như vậy là điều tối kỵ trong phong thủy. Song, để bài trí lại thế nào thì đúng là tôi cũng chưa nghĩ đến”.

Trường hợp của anh Sơn chỉ là một trong nhiều sai lầm khi sắp đặt tủ lạnh, lò vi sóng trong nhà. Chuyên gia phong thủy Băng Sơn cho rằng, gia đình anh Sơn đã không tìm hiểu kỹ lưỡng về công năng cũng như vận trình phong thủy khi sắp đặt đồ vật như vậy. Theo phong thủy, lò vi sóng là Hỏa, nếu đặt trên nóc tủ lạnh là Kim thì dẫn đến tương xung. Khó tránh khỏi nảy sinh xung đột, sức khỏe suy giảm.

Vậy sắp đặt tủ lạnh và lò vi sóng thế nào mới phù hợp để giúp gia chủ tránh được vận hạn phong thủy?

vị trí đặt tủ lạnh, lò vi sóng hợp phong thủy

Tốt nhất, gia chủ nên đặt tủ lạnh trong phòng bếp.

Nên đặt tủ lạnh trong bếp

Vị trí đặt tủ lạnh có ảnh hưởng khá quan trọng đến phong thủy chung của ngôi nhà. Theo quan điểm phong thủy, tủ lạnh thuộc Kim nên vị trí tốt nhất cho tủ lạnh là phòng bếp. Vì bếp thuộc Hỏa, nơi vượng Hỏa thì cần có sự xuất hiện của Kim để cân bằng (Hỏa khắc Kim nên tiết chế được tính hỏa ở không gian này).

Nhưng không phải vị trí nào trong bếp cũng thích hợp để đặt tủ lạnh. Tủ lạnh không được kê ngay đối diện hoặc quá gần bếp nấu bởi khí nóng của bếp tỏa ra khi sử dụng và hơi lạnh từ tủ thoát ra sẽ xung khắc với nhau quá mạnh nên gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe gia chủ. Mặt khác, cách bố trí này ít nhiều sẽ khiến các thành viên trong gia đình hay cãi vã, bất hòa.

Trường hợp bạn đã đặt trong phòng bếp một chiếc tủ lạnh rồi lại còn đặt thêm một chiếc nữa ở đây thì đối với những người có mệnh kỵ với mệnh Kim càng không tốt. Tăng yếu tố Kim trong nhà như vậy sẽ dẫn đến hung vận và gia chủ dễ gặp rủi ro. Tuy nhiên, bạn có thể xử lý bằng cách đặt tủ lạnh vào trong tủ gỗ giống như các quán bar, khách sạn thường làm để hóa giải bớt vận xấu.

Theo phong thủy, tủ lạnh là 'Tài khố' (kho của), do đó nếu tủ lạnh đặt trong phòng khách thì tuyệt đối không kê tủ chéo góc với cửa ra vào. Đồng thời, bạn cũng không nên đặt tủ lạnh đối diện với cửa này bởi như vậy sẽ khiến tài lộc không ổn định, dẫn đến nguy cơ công danh tài lộc đi xuống, tiền của thất tho

Đặt lò vi sóng cách xa vòi rửa, bếp nấu

Tuy kích thước lò vi sóng không quá cồng kềnh, chiếm diện tích nhỏ trong không gian nhưng không vì thế mà chúng ta bỏ qua yếu tố phong thủy khi bố trí lò vi sóng trong nhà.

Cụ thể, lò vi sóng cùng với lò nướng, bếp lò, bếp ga thuộc tính Hỏa, các vật dụng như bình thủy, bồn rửa, vòi nước, máy pha cafe,… lại thuộc tính Thủy. Thủy khắc Hỏa nên khi bạn bố trí lò vi sóng ngay đối diện hoặc quá gần kề sẽ xảy ra sự tiếp xúc xung khắc giữ chúng. Điều này sẽ dẫn đến bất đồng ý kiến, tranh chấp, bất hòa giữa các thành viên trong gia đình, hạnh phúc hôn nhân bị ảnh hưởng. Hơn nữa, nguy cơ cháy nổ cũng khá cao.

Thực tế cho thấy, rất nhiều bà nội trợ vì tiết kiệm diện tích nên đã đặt lò vi sóng (lò nướng) ngay trên đầu tủ lạnh. Cách bài trí này rất cấm kỵ bởi vì Hỏa khắc Kim, rất xung khắc. Chưa kể, sóng điện từ do các thiết bị điện này phát ra sẽ ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe người dùng. Trên đầu tủ lạnh bạn nên để thông thoáng và không nên đặt gì lên đó để thu hút lộc cho tài khố của gia chủ.

Đặt lò vi sóng đúng cách cần tránh xa các vị trí nêu trên, đât cũng là một cách sử dụng bảo quản để kéo dài tuổi thọ của thiết bị điện. Bạn có thể đặt lò cao hơn nền nhà ít nhất 80cm, cách tường 10-15cm và cách trần ít nhất 40cm để thông gió. Bên cạnh đó, bạn có thể chọn mua các loại tủ chuyên dụng cho lò vi sóng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News