Đỗ đen

Tác dụng của bột đỗ đen công dụng mà ai cũng biết

Đậu đen có hai loại là đậu đen xanh lòng và đậu đen lòng trắng. Thoạt đầu mới nghe chúng ta sẽ nghĩ chúng có công  dụng như nhau nhưng không phải. Đỗ đen lòng xanh ăn ngon và nhiều công dụng hơn. Bột đậu đen là vừa là thức uống thanh mát, ngon ngọt vừa là bài thuốc hữu hiệu giúp ngằn ngừa nhiều loại bệnh cho bạn một cơ thể khỏe mạnh. Đặc biệt, thực phẩm này trên thị trường không hề khó tìm kiếm. Vì vậy hôm nay chúng mình sẽ bật mí cho các bạn tác dụng của bột đỗ đen mà ai cũng biết.

tác dụng của bột đỗ đen công dụng mà ai cũng biết

Cách chọn đỗ đen xanh lòng ngon

Riêng Bột đậu đen xanh lòng Cevi đảm bảo chất lượng 100% nguyên chất. Từ khâu thu mua đậu đến chế biến ra thành phẩm. Do đó chúng ta cần cẩn thận ngay từ khi bắt đầu mua nguyên liệu rồi. Đầu  tiên khi bạn chọn mua đậu đen xanh lòng khi mua về không phải là hạt nào cũng căng chắc nguyên hạt đâu. Cần lựa chọn rất kỹ, tuyển chọn từng hạt đậu loại 1, loại bỏ đậu lép, bị sâu một ăn, hạt đậu bị chẻ nữa và cát sạn có trong đậu. Sau đó bạn dùng răng cắn đôi hạt đỗ, nếu thấy  bên trong thấy ruột màu hơi xanh xanh là loại ngon, nếu trắng tinh là không ngon nhé.

Tác dụng của bột đỗ đen như sau

Bột đậu đen xanh lòng cũng có lợi cho người mắc bệnh tiểu đường hoặc bệnh tim. Bột đậu đen chống lão hóa tốt.
Bột đậu đen xanh lòng rang còn ít chất béo, không có cholesterol, và là một nguồn protein tốt cho sức khỏe. Những người bị bệnh tiểu đường, thì bột đậu đen xanh lòng không thể thiếu trong bữa ăn bởi trong đậu có chỉ số glycemic thấp và do đó lượng đường trong máu trong tăng lên như những sản phẩm ngũ cốc tinh chế.

tác dụng của bột đỗ đen công dụng mà ai cũng biết

Ăn bột đậu đen xanh lòng rang còn giúp kiểm soát cơn thèm ăn. Các chất dinh dưỡng trong bột giúp ngăn ngừa cảm giác đói trong một khoảng thời gian dài

Bột đậu đen còn chứa kali làm giảm nguy cơ huyết áp cao cũng như đột quỵ. Những người uống bột đậu mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn 20%.

tác dụng của bột đỗ đen công dụng mà ai cũng biết

Đặc biệt, bột đậu đen xanh lòng rất dễ uống, chúng như bột ngũ cốc bình thường, bạn chỉ cần chuẩn bị nước ấm, bột là có thể dùng được. Ngoài ra, bột giàu dinh dưỡng nên chúng là thực phẩm không thể thiếu cho người ăn kiêng. Với những công dụng hữu ích này vậy thì tại sao bạn không chọn cho gia đình mình món bột đậu bổ dưỡng

Lời kết:

Nước bột đậu đen uống vào mùa hè đặc biệt mát mẻ và là thức uống tiện lợi cho cả gia đình. Khả năng thanh lọc cơ thể hiệu quả đến từ bột đậu đen sẽ giúp các bạn trẻ có một làn da sáng và không còn nỗi lo mụn nhọt làm bạn mất tự tin nữa. Hãy cùng chúng mình xem tác dụng của bột đỗ đen như thế nào nha.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News