Sức Khoẻ

Tác dụng của hạt dẻ ngựa với chứng giãn tĩnh mạch chân

SKĐS- Hạt dẻ ngựa đã được sử dụng từ lâu để cải thiện các vấn đề về sức khỏe, trong đó có giãn tĩnh mạch chân- bệnh lý gây ra cảm giác đau, nhức ở chân, đặc biệt khi người bệnh phải đứng liên tục trong thời gian dài.

1. Hạt dẻ ngựa chữa suy giãn tĩnh mạch chân bằng cách nào?

1.1 Cải thiện lưu thông máu

Hạt dẻ ngựa chứa các chất dinh dưỡng và các thành phần giúp tăng lưu thông máu trong cơ thể, do đó giúp giảm chứng giãn tĩnh mạch.

1.2 Chống lại tình trạng giãn tĩnh mạch

Suy tĩnh mạch mạn tính là một vấn đề phổ biến mà những người bị suy giãn tĩnh mạch phải đối mặt. Do đó, hạt dẻ ngựa làm giảm vấn đề này và chống lại chứng giãn tĩnh mạch.

1.3 Giảm đau

Các thành phần có trong hạt dẻ ngựa giúp giảm đau và chuột rút ở chân. Vì vậy, những bệnh nhân bị suy giãn tĩnh mạch có thể giảm đau bằng cách uống chiết xuất hạt dẻ ngựa.

1.4 Giảm phù nề, sưng và viêm

Hạt dẻ ngựa giúp chống lại chứng giãn tĩnh mạch bằng cách giảm phù nề ở chân do có chứa các chất dinh dưỡng giúp duy trì sự cân bằng chất lỏng trong tĩnh mạch. Aescin có trong hạt dẻ ngựa ngăn chặn sự rò rỉ chất lỏng từ các mao mạch máu bị tổn thương.

Ngoài ra, hạt dẻ ngựa còn có tác dụng làm giảm sưng và viêm ở mắt cá chân và chân do giãn tĩnh mạch gây ra.

tác dụng của hạt dẻ ngựa với chứng giãn tĩnh mạch chân

Hạt dẻ ngựa có nhiều công dụng đối với bệnh suy giãn tĩnh mạch chân.

1.5 Cải thiện độ đàn hồi của tĩnh mạch

Vấn đề giãn tĩnh mạch làm giảm tính đàn hồi của tĩnh mạch và làm cho chúng rất yếu. Hạt dẻ ngựa chứa các chất dinh dưỡng giúp tăng độ đàn hồi của tĩnh mạch; giúp ngăn chặn hoạt động của các enzym làm thủng mao mạch ở chân. Do đó, tình trạng và sức khỏe của tĩnh mạch tốt hơn dẫn đến giảm các triệu chứng của bệnh suy giãn tĩnh mạch.

2. Sử dụng hạt dẻ ngựa như thế nào?

Hạt dẻ ngựa chủ yếu được sử dụng dưới dạng chiết xuất từ hạt. Đối với đường uống có thể dùng thuốc viên. Thuốc đạn được sử dụng để chống lại bệnh trĩ. Ngoài ra, chất chiết xuất từ hạt dẻ ngựa có thể được áp dụng dưới dạng gel, thuốc mỡ hoặc kem dưỡng da.

3. Cần lưu ý những gì khi dùng hạt dẻ ngựa?

3.1 Không dùng hạt dẻ ngựa khi chưa chế biến

Hạt dẻ ngựa chứa một lượng đáng kể chất độc gọi là esculin và có thể gây tử vong nếu ăn sống.

3.2 Phản ứng không mong muốn

Mỗi ngày, người bệnh chỉ được sử dụng tối đa 150mg chiết xuất hạt dẻ ngựa. Trong quá trình sử dụng, người bệnh có thể gặp một số phản ứng phụ như phát ban, chóng mặt, đau bụng.

3.3 Tương tác với một số loại thuốc

Nếu bạn đang sử dụng một số loại thuốc như thuốc trị tiểu đường, thuốc chống đông máu, thuốc lithium… cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng vì hạt dẻ ngựa có thể làm thay đổi tác dụng của thuốc.

3.4 Các trường hợp không được dùng

Trẻ em, những người bị dị ứng với thuốc nhuộm, chất bảo quản hay động vật không nên dùng chiết xuất hạt dẻ ngựa.

Bên cạnh đó, các trường hợp mắc bệnh tiểu đường, rối loạn xuất huyết, mắc bệnh gan, thận hoặc có các vấn đề về tiêu hóa cũng không được tự ý dùng hạt dẻ cười mà cần có ý kiến của bác sĩ điều trị.

Ngoài ra, các trường hợp cần phẫu thuật cần ngừng dùng hạt dẻ ngựa ít nhất 2 tuần trước khi thực hiện.

Mời bạn xem tiếp video:

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News