Khỏe - Đẹp

Tác dụng phụ ít biết đến của việc tập thể dục hai lần/ngày

Nhiều người vì cố gắng đạt được mục tiêu tập thể dục mà họ đề ra nên đã áp dụng cách tập thể dục hai lần/ngày.

Tiến sĩ Mike Bohl – Giám đốc Nội dung & Giáo dục Y tế tại Ro và là một huấn luyện viên cá nhân được cấp bằng chứng nhận đã chia sẻ những tác dụng phụ bí mật của việc tập thể dục hai lần/ngày để bạn có thể biết những gì sẽ xảy ra với cơ thể.

Tập thể dục 2 lần/ngày đúng cách, kết quả đạt được nhanh hơn

tác dụng phụ ít biết đến của việc tập thể dục hai lần/ngày

Khi thực hiện các bài tập đúng cách hai lần một ngày, bạn có thể đạt được kết quả cao hơn.

Tiến sĩ Bohl giải thích rằng khi thực hiện các bài tập đúng cách hai lần/ngày, bạn có thể đạt được kết quả cao hơn.

“Khi bạn tập thể dục hai lần/ngày, về cơ bản bạn đang thực hiện nhiều hoạt động thể chất và bớt hành vi ít vận động vào mỗi ngày. Điều này có nghĩa là bạn đốt cháy nhiều calo hơn, giúp giảm cân nhanh và phát triển cơ bắp hơn. Bằng cách thực hiện các buổi tập thể dục hai lần/ngày, bạn có thể cải thiện hiệu suất của mình sớm hơn nhiều, cùng với việc tận hưởng những lợi ích cải thiện giấc ngủ và cải thiện tâm trạng” – tiến sĩ Bohl giải thích.

Tập thể dục 2 lần/ngày sai cách, có thể dẫn tới quá sức, mệt mỏi, căng cơ hoặc chấn thương

tác dụng phụ ít biết đến của việc tập thể dục hai lần/ngày

Tập thể dục hai lần một ngày khiến bạn tăng nguy cơ tập luyện quá sức và bị thương.

Tiến sĩ Bohl cảnh báo: “Mặt khác, tập thể dục hai lần/ngày khiến bạn tăng nguy cơ tập luyện quá sức và bị thương. Trên thực tế, vì những mặt trái này, tập thể dục hai lần/ngày không hẳn là động thái phù hợp với tất cả mọi người”.

Thông thường, những cá nhân đang tập luyện cho một sự kiện cụ thể hoặc hướng tới một thành tích thể dục nhất định chọn tập thể dục hai lần/ngày. Họ cũng có thể tập luyện cùng với một huấn luyện viên đã được cấp bằng chứng nhận hoặc môi trường chuyên nghiệp.

“Một trong những nguy hiểm của việc tập thể dục hai lần/ngày là cơ thể bạn không đủ thời gian để phục hồi giữa các buổi tập, vì vậy bạn có thể bị kiệt sức (nếu bạn không tiếp năng lượng đúng cách) và có thể bị căng cơ. Hãy đảm bảo mỗi lần tập cách nhau 6 giờ và bạn phải ăn đủ và thậm chí chợp mắt ngủ là những cách để đảm bảo cơ thể bạn có cơ hội nạp năng lượng giữa các buổi tập “- Tiến sĩ Bohl chỉ ra.

Tập những loại bài tập khác nhau trong các buổi tập

tác dụng phụ ít biết đến của việc tập thể dục hai lần/ngày

Cách tốt nhất để đảm bảo rằng bạn không bị quá sức khi tập thể dục hai lần một ngày là thực hiện những bài tập khác nhau trong mỗi lần tập luyện.

Tiến sĩ Bohl đưa ra lời khuyên: “Cách tốt nhất để đảm bảo rằng bạn không bị quá sức khi tập thể dục hai lần/ngày là thực hiện những bài tập khác nhau trong mỗi lần tập luyện. Nếu bạn đang tập luyện sức bền, bạn hãy chỉ tập phần thân trên vào buổi sáng và tập phần thân dưới vào buổi chiều. Tốt hơn hết, hai bài tập của bạn nên là các loại bài tập khác nhau”.

Ví dụ, một kế hoạch tốt có thể là tập trung vào việc rèn luyện sức đề kháng vào buổi sáng, sau đó tập luyện sự dẻo dai hoặc tập thể dục nhịp điệu vào cuối ngày.

Cũng hợp lý nếu bạn tập luyện cường độ cao hơn trong ngày trước, sau đó thực hiện bài tập cường độ thấp hơn cho thói quen thứ hai vào cuối ngày hôm đó.

Hãy lắng nghe cơ thể và bỏ buổi tập thứ hai trong ngày nếu cảm thấy quá mệt

tác dụng phụ ít biết đến của việc tập thể dục hai lần/ngày

Hãy đảm bảo rằng bạn luôn lắng nghe cơ thể và bỏ qua buổi tập thứ hai nếu bạn cảm thấy mệt mỏi.

Tiến sĩ Bohl nhấn mạnh: “Hãy đảm bảo rằng bạn luôn lắng nghe cơ thể và bỏ qua buổi tập thứ hai nếu bạn cảm thấy mệt mỏi. Mặc dù có thể có lợi khi tập thể dục hai lần một ngày, nhưng lạm dụng điều đó có thể gây ra những hậu quả không tốt và khiến việc xây dựng cơ bắp và duy trì phong độ trở nên khó khăn hơn”.

Mời độc giả xem thêm video dưới đây:

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News