Dinh Dưỡng

Tác giả Mita Trần tiết lộ những mầm bệnh nguy hiểm từ căn bếp

Tác giả Mita Trần là người chắp bút cho tựa sách "Dinh dưỡng chữa lành - Tập 1 - Cách chế biến sinh tố chữa lành" Chị đưa ra hàng loạt thói quen tưởng chừng như vô hại nhưng chính là nguyên nhân gây ra những mầm bệnh nguy hiểm từ gian bếp.

tác giả mita trần tiết lộ những mầm bệnh nguy hiểm từ căn bếp

Tác giả Mita Trần và cái nhìn chung về căn bếp của mọi gia đình

Tác giả Mita Trần không chỉ là người viết sách về chủ đề chăm sóc sức khỏe, chị còn là tiến sĩ khoa học y sinh rất uy tín trong ngành. Hiện, chị đang sinh sống và làm việc tại Đài Loan. Chị chuyên truyền đạt những kiến thức về chăm sóc sức khoẻ chủ động toàn diện đến cộng đồng. Ngoài ra, chị thường xuyên đồng hành với những người bệnh, đặc biệt là bệnh nhân ung thư.

Ghé thăm nhiều gia đình Việt, Mita Trần cảm thấy rất lo ngại về sức khỏe cộng đồng. Chị nhận thấy rất nhiều gia đình nói chung vẫn đang duy trì một lối sống thiếu lành mạnh trong gian bếp. Vốn quan tâm đến sức khỏe người dân, mới đây chị đã tiết lộ những mầm bệnh nguy hiểm có thể đến từ gian bếp của mỗi gia đình.

tác giả mita trần tiết lộ những mầm bệnh nguy hiểm từ căn bếp

Tác giả Mita Trần viết sách về đề tài chăm sóc sức khỏe

Thói quen bảo quản đồ ăn không đúng cách

Tác giả Mita Trần đề cập ngay đến thói quen bảo quản đồ ăn ở hầu hết các gia đình. Có những cách bảo quản đồ ăn không hợp lý nhưng rất phổ biến trong cộng đồng. Trên thực tế, việc bảo quản thực phẩm tươi, thực phẩm khô cần bám sát những nguyên tắc nhất định mà không phải ai cũng biết.

Về sai lầm khi bảo quản thực phẩm, trước hết phải kể đến việc lạm dụng tủ lạnh mà không đảm bảo vệ sinh, an toàn. Tủ lạnh giúp việc bảo quản thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm tươi sống trở nên rất tiện lợi. Tuy nhiên, chính sự tiện lợi ấy cũng kéo theo muôn vàn bất cẩn ở quy trình bảo quản thực phẩm.

Tác giả Mita Trần: “Điều này rất dễ gây nhiễm độc chéo”

Những thói quen không tốt trong việc bảo quản thực phẩm bằng tủ lạnh được Mita Trần liệt kê. Tỷ dụ như việc chất đầy sữa, sữa chua hay thức ăn thừa trong tủ suốt nhiều ngày, hay thậm chí là hàng tuần, hàng tháng. Tiếp đến là việc để nước đang uống dở vào tủ rồi rất lâu sau mới uống tiếp mà không để ý gì.

Quy trình bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh đòi hỏi sự cẩn thận nhất định. Mita Trần cho biết, cần phải sơ chế và phân loại thức ăn trước khi cất vào tủ lạnh, nếu không sẽ gây nhiễm độc chéo và vô cùng nguy hại đến sức khỏe của mọi người.

Vậy phân loại thức ăn thế nào là đúng cách? Mita Trần đưa ra lời khuyên sau đây: Không nên để chung thức ăn chín cạnh những thực phẩm tươi sống. Cùng với đó, trái cây cắt sẵn hoặc sinh tố chế biến sẵn cũng cần để riêng. Bởi lẽ, những thực phẩm có thể ăn trực tiếp sẽ bị nhiễm mầm bệnh nếu đặt lẫn với những thực phẩm chưa chế biến ví dụ như thịt, cá tươi.

Nấm mốc phát triển từ thực phẩm khô và các lọ đựng gia vị

Tác giả Mita Trần nhấn mạnh về nguy cơ nấm mốc ở thực phẩm khô, đặc biệt là các loại hạt. Nếu không bảo quản các loại hạt cẩn thận, thì chúng ta sẽ ăn phải hạt bị nấm mốc. Điều này vô cùng nguy hiểm với sức khoẻ và có khả năng gây ung thư về lâu dài. Vậy, tốt hơn hết là nên bảo quản thực phẩm khô trong các hũ đóng kín và đảm bảo môi trường xung quanh luôn khô ráo, thoáng mát.

Nấm mốc cũng có thể xuất hiện ở những thành, miệng của các lọ gia vị. Ở chai nước mắm, dầu hào, hay xì dầu, nấm mốc có thể bám vào phần cặn gia vị còn vương bên ngoài lọ để phát triển hỗn độn. Thế nên chúng ta cần làm sạch miệng chai sau mỗi lần sử dụng để ngăn nấm mốc sinh sôi.

tác giả mita trần tiết lộ những mầm bệnh nguy hiểm từ căn bếp

Thói quen bảo quản thực phẩm sai cách của các gia đình

Tác giả Mita Trần lan tỏa lối sống lành mạnh qua những dòng văn gần gũi

Tiết lộ về những mầm bệnh nguy hiểm từ căn bếp, tác giả Mita Trần đặt ra vấn đề về một lối sống lành mạnh trong gian bếp của mỗi gia đình. Qua đây, chị bày tỏ mối quan tâm lớn đến sức khoẻ của cộng đồng.

Mita Trần luôn hướng đến việc chăm sóc sức khoẻ chủ động và toàn diện. Chị đặc biệt đề cao việc ăn uống lành mạnh mà vẫn hoà hợp với thiên nhiên và muôn loài. Mới đây, chị cho ra mắt một cuốn sách có tựa là “Dinh dưỡng chữa lành – Tập 1 – Cách chế biến sinh tố chữa lành”. Trong đây, chị chia sẻ nhiều thông tin hữu ích về sức khoẻ bằng giọng văn gần gũi, thân thương.

Cảm ơn chị Mita Trần vì những chia sẻ vô cùng chân thành và tâm huyết, chúc chị gặt hái thêm nhiều thành công trong sự nghiệp!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News