Gia Lai

Tại sao các YouTuber Mukbang “ăn thùng uống vại” mà vẫn giữ được vóc dáng xinh đẹp, thon gọn?

Đã bao giờ các bạn xem video Mukbang và tự đặt cho mình câu hỏi “Tại sao Mukbang-er ăn cực nhiều nhưng không hề mập còn bản thân chỉ thở thôi cũng lên kí”? Nếu có thì hôm nay BlogAnChoi sẽ lý giải những nguyên nhân hoặc mánh khóe đằng sau những video triệu view này nha.

Trước tiên hãy cùng tìm hiểu Mukbang là gì? Vì sao Mukbang đang dần trở thành một nghề hot thu hút xã hội?

Mukbang là gì?

Đối với những ai thường xuyên xem các video giải trí trên YouTube hoặc nền tảng mạng xã hội khác thì chắc đã không quá lạ lẫm với khái niệm này khi vô tình thấy những video ở trong mục đề xuất hoặc trending. Nôm na mà nói, trong các video/clip người quay sẽ ăn uống và trò chuyện, giao lưu với người xem thông qua ống kính máy quay. Các video sẽ được dàn dựng theo kịch bản chỉn chu với cả đoàn ekip hay chỉ do người đó tự lên ý tưởng, chỉnh sửa và quay phim.

tại sao các youtuber mukbang “ăn thùng uống vại” mà vẫn giữ được vóc dáng xinh đẹp, thon gọn?

YouTuber Mukbang (Nguồn ảnh: Internet).

Những người hoạt động trong nghề này được gọi là “BJ” viết tắt cho Broadcast Jockey. Người BJ này vừa ăn và tương tác để tạo nên không khí hài hước và giao lưu với người xem.

Mukbang – nghề nhận được sự quan tâm lớn từ xã hội

Xuất hiện từ năm 2010 tại Hàn Quốc, trào lưu Mukbang nhanh chóng trở thành trào lưu lan sang các nước khác như Mỹ, Trung Quốc, Việt Nam,… Ban đầu hiện tượng này đơn thuần diễn ra với mục đích giải trí, tạo nên cảm hứng ăn uống tích cực nhưng với độ phủ sóng ngày càng lớn thì các BJ đã có thể kiếm nguồn thu nhập khổng lồ thông qua số lượt xem, tiền nhận quảng cáo, tài trợ từ nhãn hàng,…

Bên cạnh đó là công việc tự do, có thể chủ động thời gian, không gian mà không bị gò bó trong cơ quan, xí nghiệp và mang lại sự nổi tiếng thông qua việc trở nên viral trên Internet, được nhiều người biết đến. Các yếu tố đó trở thành điều kiện hấp dẫn đối với thị hiếu ngày nay, lý giải tại sao mukbang đang trở nên thành nghề hot hit mà không hề giảm nhiệt độ.

Tại sao đã nạp một lượng calo cực lớn trong mỗi bữa ăn trên video nhưng các Mukbang-er vẫn giữ được ngoại hình xinh đẹp?

Thông thường mỗi bữa ăn trên các video của những BJ sẽ dao động từ 5000 đến 6000 calo, thậm chí có khi lên đến 10.000 calo. Hãy cùng BlogAnChoi tìm hiểu tại sao dù đã nạp một lượng thức ăn cực lớn mà các BJ vẫn giữ được vẻ ngoài thon gọn, mảnh mai nha.

1. Intermittent Fasting

Đây là phương pháp nhịn ăn theo chu kì hay còn gọi là nhịn ăn gián đoạn. Đây là hình thức ăn uống hoàn toàn đi ngược lại với truyền thống, phủ định những quan niệm như “bữa sáng vô cùng quan trọng”, “không được bỏ bữa”.

Áp dụng theo phương pháp này, sau khi mỗi bữa ăn kết thúc thì các bạn BJ sẽ nhịn ăn liền 1-2 ngày sau, chỉ uống nước trái cây, nước lọc để cơ thể sử dụng hết phần năng lượng calo kia. Theo phương pháp này, các bạn có thể giữ gìn vóc dáng hiệu quả nhưng không khuyến khích áp dụng đối với phụ nữ vì dễ gây rối loạn chu kì kinh nguyệt, bệnh nhân tiểu đường, huyết áp thấp,…

tại sao các youtuber mukbang “ăn thùng uống vại” mà vẫn giữ được vóc dáng xinh đẹp, thon gọn?

Phương pháp nhịn ăn gián đoạn (Nguồn ảnh: Internet).

2. Sử dụng các thực phẩm chức năng

Đây được coi là phương pháp đơn giản và nhanh chóng nhất mà không cần bỏ công tập luyện hay nhịn ăn, nhưng cũng kéo theo nhiều hệ lụy nghiêm trọng nhất. Trong trường hợp quay video trực tiếp thì có lẽ họ phải dùng thêm thuốc nhuận tràng để thúc đẩy quá trình tiêu hoá hoặc cố gắng nôn ra sau bữa ăn.

Bên cạnh đó họ có thể sử dụng các loại thuốc giảm cân, đốt cháy calo, từ đó gây ra những tác hại vô cùng nghiêm trọng đối với sức khỏe bản thân như vấn đề tim mạch, rối loạn đường tiêu hóa, suy sụp tinh thần,… Vì vậy trước khi sử dụng một loại thuốc nào đó cần tìm hiểu thật kĩ để tránh nhũng hậu quả không lường trước được.

tại sao các youtuber mukbang “ăn thùng uống vại” mà vẫn giữ được vóc dáng xinh đẹp, thon gọn?

Hãy cẩn thận khi dùng thuốc hay thực phẩm chức năng (Nguồn ảnh: Internet).

3. Tập luyện

Ăn nhiều thì tập nhiều. Lấy ví dụ như YouTuber Banzz nổi tiếng với danh hiệu “thánh ăn” 6 múi xứ kim chi với hàng loạt các video triệu view. Sau những video khiến người xem trầm trộ về khả năng ăn uống của mình thì Banzz từng chia sẻ rằng anh dành khoảng 6-10 tiếng để works out, trong đó có 3-5 tiếng tập các bài đốt mỡ, giữ cơ và 1-2 tiếng để giảm cân.

Đây là thời gian tập luyện mà người bình thường khó có thể tưởng tượng được. Vì vậy trước khi dấn thân vào công việc này hãy tự đặt câu hỏi rằng bạn có khả năng tập thể dục để cân bằng việc ăn uống không.

tại sao các youtuber mukbang “ăn thùng uống vại” mà vẫn giữ được vóc dáng xinh đẹp, thon gọn?

Ăn nhiều thì phải tập nhiều (Nguồn ảnh: Internet).

4. Sử dụng các thủ thật, chiêu trò đánh lừa người xem

Một số YouTuber đã sử dụng “mánh khóe” trong việc ghi hình. Điển hình là kênh Eat with Boki đã vướng phải tranh cãi khi bị tố cáo là “nhè đồ ăn”, chỉ nhai rồi sẽ nhả ra chứ không hề nuốt. Sandeep cho rằng đừng bao giờ tin vào tất cả những gì diễn ra trên video, cũng đừng mù quáng làm theo bất cứ YouTuber Mukbang nào. Hầu hết những video ăn uống được đăng tải lên Internet đều đã bị tổ hậu kì đằng sau “động tay động chân”, chủ yếu là chỉnh sửa video và nôn bỏ thức ăn.

Bên cạnh đó có một cách thức an toàn và nhẹ nhàng hơn đó là chủ động lựa chọn thực phẩm. Họ lựa chọn các thực phẩm như rau xanh, nấm, hải sản, đậu phụ,… để khống chế được cân nặng của bản thân mình. Vì một mâm “nấm kim châm sốt siêu cay” dĩ nhiên là sẽ ít calo hơn mâm gà rán, pizza nhiều.

tại sao các youtuber mukbang “ăn thùng uống vại” mà vẫn giữ được vóc dáng xinh đẹp, thon gọn?

Chọn thực phẩm ít calo (Ảnh: Internet).

5. Do yếu tố di truyền và sự trao đổi chất

Trên thế giới luôn tồn tại 2 kiểu người:”Hít không khí thôi cũng mập” và “Ăn cả thế giới cũng không béo”. Các BJ có thể sẽ có kiểu cơ địa khó hấp thu, khả năng trao đổi chất kém dẫn đến việc khó tăng cân dù đã nạp rất nhiều thức ăn

tại sao các youtuber mukbang “ăn thùng uống vại” mà vẫn giữ được vóc dáng xinh đẹp, thon gọn?

Có những người ăn nhiều nhưng khó tăng cân (Nguồn ảnh: Internet).

Tóm lại: Mukbang đang là một nghề hấp dẫn đem lại mức thu nhập đáng mơ ước nhưng cũng ẩn chứa nhiều mặt trái đau lòng. Nếu quyết định đi theo, BlogAnChoi hi vọng bạn sẽ suy nghĩ thật kĩ và cân nhắc những tác hại về sức khỏe, tinh thần có đáng để hi sinh cho con đường làm “thánh ăn” này không.

Mời bạn xem thêm những bài viết liên quan của BlogAnChoi:

Hãy đón xem BlogAnChoi mỗi ngày để nhận được nhiều thông tin thú vị bạn nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News