Nội Thất

Tại sao cần thiết kế mặt bằng văn phòng hợp lý?

Hiện nay có nhiều công ty đầu tư vào thiết kế mặt bằng văn phòng sao cho thật đẹp, thật ấn tượng. Tuy nhiên không phải công ty nào cũng chú ý đến tính hợp lý của thiết kế nội thất. Trong khi đó, thiết kế mặt bằng hợp lý mang lại rất nhiều lợi ích cho công ty, cũng như nhân viên. Vậy những lợi ích đó là gì? Công ty cần làm gì để thiết kế mặt bằng phòng làm việc phù hợp? Xin mời các bạn cùng tham khảo bài viết để có được đáp án chi tiết.

Thiết kế mặt bằng nội thất văn phòng khoa học mang lại lợi ích gì?

Mặt bằng nội thất trong văn phòng được thiết kế, bố trí một cách khoa học, cân đối và thống nhất sẽ mang lại nhiều lợi ích cho công ty. Trong đó phải kể đến những lợi ích nổi bật sau:

Tạo không gian làm việc hài hòa, khoa học

Thông qua thiết kế mặt bằng, phân chia không gian, có thể tạo ra nơi làm việc khoa học. Nhờ vậy mà đảm bảo được các chức năng hoạt động của những phòng ban, bộ phận trong văn phòng. Nhờ vậy mang đến sự tiện lợi trong quá trình làm việc của mỗi người trong văn phòng.

Ví dụ như phòng làm việc trật tự, nhân viên dễ dàng di chuyển, tương thác thoải mái. Sảnh lễ tân rộng rãi, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cân với công ty. Nhân viên lễ tân đón tiếp các vị khách dễ dàng và thể hiện sự lịch sự của công ty. Phòng làm việc giám đốc riêng tư, kín đáo, giúp người lãnh đạo thoải mái hơn. Phòng họp bố trí ở nơi các phòng ban khác nhau dễ dàng tiếp cận, nhưng đủ kín đáo, không ảnh hưởng không gian chung.

tại sao cần thiết kế mặt bằng văn phòng hợp lý?

Tạo không gian làm việc hài hòa, khoa học

Đảm bảo tiện ích, giúp nhân viên thoải mái làm việc, tương tác dễ dàng hơn

Cách bố trí mặt bằng nội thất văn phòng hợp lý, hài hòa giúp nhân viên tương tác dễ dàng hơn. Họ thoải mái trong trò chuyện, thảo luận công việc và những vấn đề cá nhân. Nhờ vậy giúp cho hiệu suất công việc được nâng cao hơn. Đồng thời các nhân viên có thể thêm gắn kết, thắt chặt mối liên hệ với công ty.

Những bố trí mặt bằng sáng tạo và khoa học còn giúp nhân viên không còn cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng. Nhân viên công ty sẽ thêm hưng phấn, tập trung và tỉnh táo hơn. Các thiết kế ấn tượng còn góp phần khơi nguồn cảm hứng cho đội ngũ nhân viên, thúc đẩy hiệu suất làm việc.

Bố trí khoa học còn giúp nhân viên sử dụng tốt những công năng trong văn phòng để làm việc hiệu quả. Hơn nữa nhờ có thể dễ dàng đi lại, di chuyển nhanh chóng mà hiệu quả công việc nhân viên tốt hơn. Từ đó đóng góp lớn vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Mang đến một không gian phù hợp với thương hiệu, hình ảnh doanh nghiệp

Mỗi công ty có văn hóa, phong cách làm việc và các nhu cầu khác nhau. Chính vì thế mà hình thức phân chia, bố cục không gian làm việc của mỗi đơn vị không giống nhau. Vậy nên những thiết kế mặt bằng thích hợp và khoa học sẽ thể hiện được nét đặc trưng riêng của mỗi doanh nghiệp.

tại sao cần thiết kế mặt bằng văn phòng hợp lý?

Mang đến một không gian phù hợp với thương hiệu, hình ảnh doanh nghiệp

Thông qua các thiết kế, bố trí mặt bằng hợp lý, doanh nghiệp có thể khẳng định sự chuyên nghiệp. Nhờ vậy tăng cường thiện cảm trước khách hàng, đối tác. Hơn nữa thông qua cách bố trí hợp lý, doanh nghiệp quảng cáo thương hiệu rộng rãi hơn.

Cách thiết kế mặt bằng nội thất văn phòng hợp lý

Có thể thấy rằng thiết kế mặt bằng không gian làm việc có rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên để đạt được những lợi ích trên, đơn vị thiết kế cần đáp ứng được những yêu cầu sau:

Bố trí không gian thông thoáng

Thiết lập không gian văn phòng thông thoáng, đảm bảo lối đi lại là điều cần chú ý đầu tiên. Công ty không nên lắp đặt quá nhiều nội thất trong văn phòng, đặc biệt là nếu không gian chật hẹp. Thay vào đó, hãy sắp xếp thật trật tự và gọn gàng, để lối đi lại thoải mái. Đồng thời tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, gió trời để đảm bảo sự thoải mái, dễ chịu cho nhân viên.

tại sao cần thiết kế mặt bằng văn phòng hợp lý?

Bố trí không gian thông thoáng

Chọn màu sắc phù hợp thương hiệu khi thiết kế mặt bằng văn phòng

Màu sắc luôn có vai trò quan trọng trong thiết kế nội thất. Dùng màu khéo léo sẽ giúp thiết kế mặt bằng nơi làm việc thêm ấn tượng hơn. Do đó nên phối màu có sự cân đối và hài hòa sẽ tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian làm việc. Không nên dùng quá nhiều màu sắc vì có thể gây rối không gian. Chỉ nên dùng tối đa 3 màu để có sự phân chia hợp lý.

tại sao cần thiết kế mặt bằng văn phòng hợp lý?

Chọn màu sắc phù hợp thương hiệu khi thiết kế mặt bằng văn phòng

Bên cạnh đó, nên lựa chọn những gam màu gắn với logo nhận diện thương hiệu. Nhờ vậy góp phần giúp việc quảng bá thương hiệu, tên tuổi doanh nghiệp dễ dàng hơn. Và nên kết hợp với các màu nổi bật để tạo ra phong cách riêng biệt. Từ đó góp phần bộc lộ văn hóa đặc trưng của công ty.

Bố trí kết hợp ánh sáng tự nhiên với ánh sáng nhân tạo khoa học

Bố trí kết hợp ánh sáng tự nhiên với ánh sáng nhân tạo là cách hiệu quả để thiết kế nội thất văn phòng chất lượng. Sự hài hòa giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo  bảo vệ thị giác của người nhìn. Hơn nữa, ánh sáng cân bằng còn khơi nguồn cảm hứng làm việc cho đội ngũ nhân viên. Và hệ thống ánh sáng hợp lý còn làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian văn phòng. Người xem có cảm giác thiết kế mặt bằng trật tự, khoa học hơn.

tại sao cần thiết kế mặt bằng văn phòng hợp lý?

Bố trí kết hợp ánh sáng tự nhiên với ánh sáng nhân tạo khoa học

Chọn đồ nội thất có kích thước phù hợp

Lựa chọn kích thước, kiểu sáng nội thất phù hợp với không gian tổng thể rất cần thiết. Điều này càng quan trọng hơn với những văn phòng có diện tích chật hẹp. Đồng thời nên loại bỏ đồ nội thất trang trí cồng kềnh mà không thực dụng. Thay vào đó hãy dùng các đồ nội thất đa tính năng để tăng hiệu quả sử dụng.

tại sao cần thiết kế mặt bằng văn phòng hợp lý?

Chọn đồ nội thất có kích thước phù hợp

Trong trường hợp văn phòng có diện tích rộng lớn, nên chọn đồ nội thất có chiều rộng, chiều dài phù hợp với kích thước văn phòng. Nhờ vậy đảm bảo tính tương quan với diện tích sử dụng. Tuy nhiên nên chọn đồ nội thất có sự thống nhất và cân đối.

Sắp xếp nội thất gọn gàng

Đồ nội thất trong văn phòng cần được sắp xếp một cách hợp lý và khoa học. Ví dụ như nên đặt tủ tài liệu bên cạnh hoặc phía sau bàn làm việc. Đặt máy in, photo sát tường hay ở khu vực làm việc chung. Có thể cân nhắc chọn chỗ tránh gây ồn ào cho không gian làm việc. Đặt bàn làm việc sát tường để tận dụng không gian văn phòng. Sắp xếp các khu vực thảo luận nhỏ nếu văn phòng rộng rãi, …

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News