Kiến Thức

Tại sao mua chiếu cưới phải mua 1 đôi? Giải mã kiêng kỵ ngày cưới

Bên cạnh những nghi thức cưới thông thường như lễ dạm hỏi, lễ cưới hay lễ rước dâu, lễ lại mặt,… thì phong thủy của phòng ngủ cũng rất được các cặp vợ chồng quan tâm. Thế nhưng, tại sao mua chiếu cưới phải mua 1 đôi? Cũng như tại sao giường cô dâu chú rể phải chọn người trải kỹ càng. Cùng Vua Nệm tìm hiểu những  điều kiêng kỵ trong phòng cưới mà bạn nên biết qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tại sao mua chiếu cưới phải mua 1 đôi?

Chiếu cưới thì phải trải một đôi. Có những nơi thì tấm chiếu thứ nhất trải bình thường, tấm thứ 2 thì sẽ trải lật úp xuống tấm thứ nhất. Có những nơi thì tấm thứ nhất trải mặt trái, còn tấm chiếu thứ 2 sẽ trải mặt phải.

Đồng thời, khi trải chiếu cưới thì phải luôn giữ chiếu thẳng, kiêng nhất là chiếu trải bị lệch. Đối với đôi chiếu tân hôn thì chỉ có cô dâu và chú rể mới được nằm.

tại sao mua chiếu cưới phải mua 1 đôi? giải mã kiêng kỵ ngày cưới

Theo quan niệm dân gian, chiếu cưới luôn phải trải một đôi

Vậy tại sao mua chiếu cưới phải mua 1 đôi? Việc trải một đôi chiếu cưới úp vào nhau sẽ thể hiện sự tâm đầu ý hợp của vợ chồng mới cưới, với mong muốn cuộc sống được viên mãn, hạnh phúc, có thể sống với nhau đến đầu bạc răng long.

Khi đi ngủ, vợ chồng mới được lật chiếu cưới lên. Sáng hôm sau thì úp lại như cũ rồi đến tối đi ngủ sẽ lật lại. Theo quan niệm dân gian, hành động này làm càng lâu thì tình cảm vợ chồng sẽ càng bền vững, giúp vợ chồng sống hạnh phúc, thuận hòa.

2. Có nên chọn người trải chiếu cưới cho cô dâu, chú rể hay không?

Việc chọn người trải chiếu cưới hay đệm cưới cho cô dâu chú rể là vô cùng phổ biến. Với mong muốn cầu chúc cho đôi uyên ương mới có thể sống với nhau thuận hòa, hạnh phúc, sớm có “tin vui”.

Thông thường, khi lựa chọn người trải chiếu cưới, nhà trai phải tuân theo các tiêu chí như sau: là người phụ nữ mệnh tốt, hợp tuổi với cô dâu chú rể, cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, có cả trai lẫn gái, gia đình kinh tế khá giả. Nếu mẹ chú rể đáp ứng đầy đủ điều kiện này thì có thể trải chiếu cưới cho cô dâu và chú rể.

3. Một số kiêng kỵ trong tục trải chiếu/nệm cưới và giường cưới cho cô dâu chú rể

3.1. Không nên để gương chiếu thẳng vào giường cưới

Theo phong thủy, không nên để gương ở vị trí đầu giường và hai bên giường, bởi điều này sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt và tình cảm của đôi vợ chồng mới cưới.

tại sao mua chiếu cưới phải mua 1 đôi? giải mã kiêng kỵ ngày cưới

Không được đặt gương chiếu vào giường ngủ vợ chồng mới cưới

Ngoài ra, giường ngủ không nên đặt ở hướng tây. Đây được xem là một trong những cấm kỵ trong phong thủy giường ngủ vì sẽ gây cảm giác đau đầu, tâm lý bất an cho chủ nhân của căn phòng.

3.2. Không nên để giường đối diện cửa ra vào

Vị trí đặt giường cưới vô cùng quan trọng trong phong thủy phòng cưới của các cặp đôi. Theo quan niệm, giường cưới phải đặt ở vị trí phù hợp với phong thủy của vợ và chồng thì hôn nhân mới được viên mãn, cuộc sống vợ chồng mới được hạnh phúc, sức khỏe mới dồi dào.

Trong phòng cưới, tuyệt đối tránh đặt giường cưới đối diện cửa ra vào. Bởi theo phong thủy, nếu đặt giường cưới ở cửa ra vào thì linh khí của vợ chồng mới cưới sẽ bị hút cạn, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như tâm lý của các cặp đôi.

Không những thế, việc đặt giường cưới đối diện cửa ra vào sẽ khiến giấc ngủ của chủ nhân không được trọn vẹn, tinh thần luôn ở trong trạng thái thấp thỏm và lo âu.

3.3. Có nên nằm giường cũ khi cưới hay không?

Một trong những điều kiêng kỵ trong phong thủy cưới đó chính là dùng giường cũ để làm giường tân hôn. Nên sử dụng giường mới để tránh những điều không may mắn của chủ cũ có thể vận vào số mệnh của vợ chồng mới cưới.

tại sao mua chiếu cưới phải mua 1 đôi? giải mã kiêng kỵ ngày cưới

Không nên sử dụng giường cũ làm giường cưới cho các cặp đôi để tránh điều không may mắn

Do đó, cho dù việc mua giường mới có thể tốn thêm chi phí cho ngày cưới thì bạn và chồng vẫn nên cân nhắc mua để cần may mắn cho hôn nhân.

3.4. Không nên để người khác ngồi trên giường cưới

Phòng ngủ luôn thu hút rất nhiều người trong gia đình đến thăm quan. Tuy nhiên, để tránh người khác lấy đi sự may mắn của đôi vợ chồng mới cưới cũng như tránh những điều không may, bạn tuyệt đối nên chú ý không cho người khác ngồi lên giường cưới của mình.

Trong phòng ngủ của vợ chồng mới cưới, bạn có thể bố trí thêm một bàn trà nhỏ để cho bạn bè hay người thân ngồi trò chuyện.

3.5. Không nên sử dụng những mẫu chăn ga gối đệm hoa cúc hoặc sẫm màu

Để lý giải việc này thì hoa cúc thường là tượng trưng cho những sự chết chóc và những điều không may mắn. Do đó, những mẫu chăn ga gối đệm hoa cúc thường sẽ sử dụng cho những đám tang. Vì thế, tốt hơn hết là bạn nên sử dụng những mẫu chăn ga gối đệm hoa hồng hay những mẫu không họa tiết cho phòng ngủ cưới của mình.

tại sao mua chiếu cưới phải mua 1 đôi? giải mã kiêng kỵ ngày cưới

Cách lựa chọn chăn ga gối đệm phù hợp cho phòng cưới của các cặp đôi

Đồng thời, chăn ga gối đệm cưới cũng không nên sử dụng những màu sắc sẫm để tránh tạo cảm giác bí bách, buồn bã. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng các màu sắc nhẹ nhàng như hồng, vàng hoặc kem cho bộ chăn ga gối đệm cưới của mình.

4. Hướng dẫn tục trải giường cưới cho cô dâu và chú rể

4.1. Vị trí để đặt giường

Như đã đề cập ở trên, vị trí đặt giường chính là một trong những yếu tố quan trọng trong phong thủy phòng ngủ. Nên chọn những nơi góc yên tĩnh, thông thoáng, có ánh sáng nhẹ để kê giường cưới. Tránh kê giường cưới ở đối diện cửa ra vào để gây bất hòa cho cuộc sống vợ chồng sau này.

4.2. Hướng đặt giường cưới

Không nên để giường cưới theo hướng Bạch Hổ để tránh những xung đột, khiến cuộc sống vợ chồng bất hòa, không hạnh phúc.

tại sao mua chiếu cưới phải mua 1 đôi? giải mã kiêng kỵ ngày cưới

Chọn hướng đặt giường cưới là một trong những điều quan trọng nhất trong phong thủy của phòng cưới

Ngoài ra, bạn cũng nên đặt giường ở nơi tiếp giáp với bức tường phẳng để đại diện cho chỗ dựa vững chắc trong hôn nhân. Không nên để giường ngủ tựa vào những bức tường cong. Điều này trong phong thủy được xem là một điều cấm kỵ bởi cong là đại diện cho sự chuyển động, hz3ôn nhân của bạn rất dễ bị trục trặc và không êm đẹp.

Tốt nhất là bạn nên kê giường cưới của mình theo hướng Thanh Long để mang đến những điều tốt đẹp nhất cho hôn nhân.

4.3. Về đầu giường cưới

Đầu giường cưới cũng là vị trí mà bạn nên chú ý trong phong thủy phòng cưới. Thông thường, bạn chỉ nên đặt một vài bức tranh hoặc một số điểm nhấn trên bức tường phía đầu giường.

tại sao mua chiếu cưới phải mua 1 đôi? giải mã kiêng kỵ ngày cưới

Những lưu ý khi đặt đồ vật trang trí tại đầu giường cưới mà bạn nên biết

Ngoài ra, chỉ nên đặt tab đầu giường hoặc bàn trang điểm trên đầu giường. Tuyệt đối không nên gắn kệ hay gắn tủ phía trên của đầu giường, bởi rất dễ làm vợ chồng mới cưới cảm thấy mệt mỏi và bất an.

4.4. Lựa chọn đồ trang trí

Theo phong thủy, ở cạnh giường ngủ có thể đặt thêm 2 lọ hoa. Đồng thời cũng có thể đặt 2 viên pha lê hình con giáp để vợ chồng luôn luôn thuận hòa, hạnh phúc.

Qua bài viết dưới đây của chúng tôi, bạn đã biết tại sao mua chiếu cưới phải mua 1 đôi cũng như tại sao khi trải chiếu cho vợ chồng luôn cần chọn người hay chưa? Hy vọng bài viết của Vua Nệm đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích về chủ đề các điều kiêng kỵ trong phòng cưới, để chuẩn bị cho hôn nhân của mình.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News