ĐỜI SỐNG

Tại sao nhiều cặp vợ chồng Nhật dù sống hạnh phúc nhưng vẫn thích ngủ riêng?

Các cặp vợ chồng mới cưới nếu sống trong những ngôi nhà hay căn hộ nhỏ thường chọn cách ngủ trên nệm hoặc giường riêng. Đây không phải do vấn đề xích mích trong mối quan hệ vợ chồng, mà có một số lý do khiến họ tin rằng đó là điều tốt cho họ.

Lịch trình ngủ và làm việc khác nhau

tại sao nhiều cặp vợ chồng nhật dù sống hạnh phúc nhưng vẫn thích ngủ riêng?

Điều đầu tiên khiến các cặp đôi ở Nhật quyết định ngủ riêng là do lịch làm việc khác nhau. Việc đánh thức vợ/chồng chỉ vì mình đi làm về muộn hoặc phải dậy sớm sẽ khiến đối phương không được nghỉ ngơi. Đây là lý do mà họ chọn cách ngủ riêng trong một căn phòng khác, nó sẽ mang lại cho họ một giấc ngủ không bị ai quấy rầy.

Trẻ sơ sinh cần ngủ với mẹ

tại sao nhiều cặp vợ chồng nhật dù sống hạnh phúc nhưng vẫn thích ngủ riêng?

Con cái ngủ chung với người mẹ ở Nhật được xem là điều rất quan trọng. Khoa học cũng đã chứng minh rằng, việc con cái ngủ chung với bố mẹ sẽ có được giấc ngủ ngon hơn. Nó giúp trẻ duy trì được nhiệt độ và nhịp tim ổn định (điều này rất quan trọng với trẻ sơ sinh), đồng thời giảm nguy cơ đột tử ở trẻ sơ sinh.

Ngủ riêng mang lại cảm giác thoải mái, bình yên

tại sao nhiều cặp vợ chồng nhật dù sống hạnh phúc nhưng vẫn thích ngủ riêng?

Nhiều người nghĩ rằng, vợ chồng ngủ riêng là dấu hiệu tiền ly hôn, nhưng người Nhật lại suy nghĩ khác. Họ coi trọng giấc ngủ của mình và không muốn bị ai quấy rầy lúc này. Điều này có nghĩa là họ thoải mái ngủ ngáy, lăn lộn, làm những gì mình thích trên giường mà không phải lo lắng đối phương có khó chịu hay không. Đôi khi có một số tính cách mà đối phương không thể chịu đựng được, cách tốt nhất là nên ngủ riêng cho thoải mái mà vẫn giữ được hạnh phúc cho gia đình.

Là người có tiền sử ngủ riêng

tại sao nhiều cặp vợ chồng nhật dù sống hạnh phúc nhưng vẫn thích ngủ riêng?

Nệm futon thường được thiết kế chỉ dành cho một người ngủ, mang lại sự thoải mái nhất cho người nằm. Vì vậy, trong một số trường hợp nếu trải futon trên sàn, 2 người nằm chung trong 1 cái futon thực sự rất chật chội và khó chịu khi vô tình lăn ra sàn nhà lạnh.

Ngày nay vẫn còn có nhiều gia đình Nhật sử dụng loại nệm này thay giường, nó không tốn nhiều diện tích và dễ dàng cất giữ.

Nguồn: Brightside

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News