Phong Thuỷ

Tam hợp tuổi dần nghĩa là gì? Các con giáp hợp với tuổi Dần để làm ăn

tam hợp tuổi dần nghĩa là gì? các con giáp hợp với tuổi dần để làm ăn

Tam hợp của tuổi Dần

Tam hợp nghĩa là gì?

Trước khi tìm hiểu tam hợp tuổi Dần là gì, hãy bắt đầu với tam hợp là gì nhé. Trong phong thủy, tam hợp là một dạng của minh hợp. Điều đó có nghĩa là sự hòa quyện một cách tốt đẹp, rõ ràng và quang minh chính đại trong một mối quan hệ.

Trong một mối quan hệ tam hợp, các con giáp thường tương đồng về tích cách và có thể chung sống hòa hợp với nhau. Bên cạnh đó, các con giác trong tam hợp sẽ rất dễ dàng phát triển mối quan hệ đồng nghiệp, bạn bè hay vợ chồng.

tam hợp tuổi dần nghĩa là gì? các con giáp hợp với tuổi dần để làm ăn

Tam hợp tuổi Dần là gì?

Theo kinh nghiệm từ xưa truyền lại, những con giáp trong nhóm tam hợp khá giống nhau về lối sống và cách suy nghĩ. Vì vậy, nếu những con giáp này cùng phát triển mối quan hệ vợ chồng hay quan hệ làm ăn sẽ dễ gặt hái được thành công hơn do có đồng quan điểm, chí hướng và lý tưởng.

Khoảng cách giữa 3 con giáp tam hợp là cách nhau 4 tuổi. Do đó, từ xa xưa ông bà ta đã có quan niệm trai gái nên kết hôn cách nhau 4 tuổi sẽ hòa hợp và hạnh phúc.

Tính cách của người tuổi Dần như thế nào?

Đối với tam hợp tuổi Dần, tính cách con giáp chủ đạo trong mối quan hệ này như thế nào? Trong sơ đồ 12 con giáp, Dần hay hổ đứng ở vị trí thứ 3. Hổ là biểu tượng của sức mạnh, quyền lực và sự nhiệt tình.

Tích cách nổi bật nhất của người tuổi hổ đó là họ có ý chí mạnh mẽ, luôn hành động tích cực để thực hiện mục tiêu. Bên cạnh đó, khi gặp khó khăn, con giáp tuổi Dần cũng luôn biết cách biến nguy cơ thành cơ hội.

tam hợp tuổi dần nghĩa là gì? các con giáp hợp với tuổi dần để làm ăn

Tính cách người tuổi Dần

Đối với công việc và cuộc sống.

Trong cuộc sống, người cầm tinh con hổ đặc trưng bởi trọng danh dự, có hoài bão. Luôn luôn cầu thị hướng tới những điều tốt đẹp.

Giống với con giáp của mình, người cầm tinh con hổ sở hữu tinh thần độc lập mạnh mẽ, dám nghĩ, dám làm cùng đức tính lạc quan. Sẵn sàng giúp đỡ những người yếu đuối, khó khăn hơn mình.

Trong công việc, họ bị cuốn hút bởi quyền lực và địa vị. Với tích cách cố chấp, họ ưa làm việc lớn và không để mắt tới những việc nhỏ, ít tiếng tăm. Vì vậy, người tuổi Dần sẽ không chịu dừng lại khi chưa hoàn thành mục tiêu.

Bên cạnh đó, họ rất ham học hỏi và có trí nhớ tốt. Với con mắt nhìn xa trông rộng, khả năng phân tích đúng đắn vấn đề, họ ít mắc phải sai lầm.

tam hợp tuổi dần nghĩa là gì? các con giáp hợp với tuổi dần để làm ăn

Tính cách người tuổi Dần trong công việc

Đối với vấn đề tình cảm.

Với tính cách sôi nổi, mạnh mẽ, người tuổi Dần luôn là tâm điểm trong đám đông và được mọi người quý mến.

Trong các mối quan hệ, rất khó để người tuổi hổ tin tưởng một ai đó. Nhưng một khi đã tin tưởng ai, họ sẽ rất giàu tình cảm, luôn quan tâm, hào phóng và bảo vệ người mình yêu quý.

Tuy bề ngoài có vẻ cứng cáp, mạnh mẽ nhưng sâu trong nội tâm, họ lại là những người sống giàu tình cảm, không bao giờ lừa dối, lợi dụng ai.

Trong mối quan hệ hôn nhân, người tuổi hổ ít khi lắng nghe ý kiến người khác mà tự quyết định hôn nhân của mình. Với cá tính mạnh như vậy, chỉ khi hai vợ chồng biết nhẫn nhịn và bao dung nhau, hôn nhân mới thực sự hạnh phúc.

Do đó, người tuổi hổ nên xây dựng gia đình với con giáp trong tam hợp tuổi Dần. Như vậy, dù gặp khó khăn hay trắc trở trong cuộc sống, họ cũng có thể giúp gia đình tránh được nhiều nạn lớn.

Tuy nhiên, người tuổi Dần vẫn tồn tại những tính xấu như chi tiêu hoang phí. Tính cách hào phóng của người tuổi hổ rất dễ dẫn đến việc tiêu sài không kiểm soát. Vì vậy, nhiều lúc họ sẽ bị túng thiếu, cần đến sự trợ giúp của người xung quanh.

Họ cũng rất nóng tính và dễ xúc động, nhiều khi giận quá mất khôn. Vì vậy, họ cần cả đời để học cách bình tĩnh. Hoặc có một người có thể kiềm chế được tính cách đó của họ, đặc biệt là những con giáp tam hợp tuổi Dần.

tam hợp tuổi dần nghĩa là gì? các con giáp hợp với tuổi dần để làm ăn

Tính cách người tuổi hổ trong tình cảm

Tam hợp tuổi Dần bao gồm những tuổi nào?

Những con giáp trong tam hợp sẽ rất dễ dàng phát triển mối quan hệ đồng nghiệp, bạn bè hay vợ chồng do có cùng lí tưởng, tích cách hay lối sống. Vậy tam hợp của tuổi Dần là gì? Trong 12 địa chi tồn tại 4 mối quan hệ tam hợp. Đó là:

  • Tam hợp Kim cục gồm: Tỵ, Dậu, Sửu, thuộc nhóm trí thức. Khởi từ Tỵ Hỏa, tiến tới Dậu Kim và đi vào Sửu Thổ. 
  • Tam hợp Mộc cục gồm: Hợi, Mão, Mùi, thuộc nhóm ngoại giao. Khởi từ Hợi Thủy, tiến tới Mão Mộc và đi vào Mùi Thổ. 
  • Tam hợp Thủy cục gồm có Thân, Tý, Thìn, thuộc nhóm tranh đấu. Khởi từ Thân Kim, tiến tới Tý Thủy và đi vào Thìn Thổ. 
  • Tam hợp Hỏa cục gồm có Dần, Ngọ, Tuất, thuộc nhóm độc lập. Khởi từ Dần Mộc, tiến tới Ngọ Hỏa và đi vào Tuất Thổ. 

Từ đó, có thể thấy, tuổi Dần, tuổi Ngọ, và tuổi Tuất là thuộc tam hợp tuổi Dần.

tam hợp tuổi dần nghĩa là gì? các con giáp hợp với tuổi dần để làm ăn

Các con giáp thuộc tam hợp tuổi Dần

Tuổi Dần hợp với tuổi nào trong làm ăn

Để tìm người phù hợp với mình trong việc làm ăn, ngoài xem xét đến tam hợp của tuổi Dần, họ còn cần lưu ý đến tuổi và mệnh của mình cũng như đối tác.

  • Giáp Dần mệnh Thủy thì mệnh phù hợp để cùng làm ăn là Kim. Ví dụ: Canh Tuất, Nhâm Thân, Quý Mão, Ất Sửu… Hoặc mệnh Thủy, chẳng hạn như: Nhâm Tuất, Giáp Dần, Ất Mão, Đinh Mùi, Quý Hợi, Bính Tý, Bính Ngọ. 
  • Canh Dần mệnh Mộc thì kết hợp cùng người mệnh Thủy và Mộc sẽ giúp công việc làm ăn phát triển, tài lộc đủ đầy. 
  • Bính Dần mệnh Hỏa thì mệnh phù hợp để cùng làm ăn là mệnh Mộc. Ví dụ: Quý Sửu, Nhâm Tý, Quý Sửu, Mậu Tuất, Canh Thân, Kỷ Hợi. Giáp Thìn, Mậu Ngọ, Kỷ Mùi… thuộc mệnh Thổ cũng giúp đỡ rất nhiều cho việc làm ăn của người Bính Dần.
  • Mậu Dần mệnh Thổ nên kết hợp làm ăn với người mệnh Hỏa hoặc người cùng mệnh. Vì kết hợp với những người mệnh này sẽ mở rộng tài nguyên, cơ hội giúp tuổi Mậu Dần phát triển bản thân.

tam hợp tuổi dần nghĩa là gì? các con giáp hợp với tuổi dần để làm ăn

Người tuổi Dần trong làm ăn

Tuổi Dần hợp với tuổi nào trong tình yêu

Kết hôn với con giáp trong tam hợp tuổi Dần không chỉ giúp cuộc sống gia đình êm ấm, hạnh phúc. Mà còn giúp con đường công danh và sự nghiệp của con giáp này thêm phát đạt và thành công.

Nam tuổi Dần hợp với tuổi nào?

Nam Bính Dần nên kết duyên với nữ Bính Dần. Nếu hai vợ chồng cùng có chí hướng làm ăn và cùng nhau vun đắp thì gia đình sẽ rất hạnh phúc, được quý nhân phù trợ.

Nam Bính Dần và nữ Nhâm Thân kết hôn thì cuộc sống giàu sang, hoặc khá giả. Tính cách hai con giáp này tương đối hòa hợp khi sống chung. Vì vậy đời sống hôn nhân sẽ rất hạnh phúc.

Nam tuổi Dần cũng có thể nên duyên cùng nữ tuổi Tuất. Tuy mới bắt đầu gia đình sẽ trải qua khó khăn, vất vả. Nhưng nếu sinh được con gái đầu lòng, đời sống hôn nhân sẽ tốt đẹp và hòa hợp hơn rất nhiều.

Mái ấm hôn nhân có nhiều suôn sẻ, tài lộc đủ đầy nếu nam Dần kết hợp với nữ Hợi. Cả hai vợ chồng cần lo nghĩ hay bận tâm sau khi kết hôn.

tam hợp tuổi dần nghĩa là gì? các con giáp hợp với tuổi dần để làm ăn

Nam trong tam hợp tuổi Dần kết hôn cùng tuổi nào?

Nữ tuổi Dần hợp với tuổi nào?

Nam Đinh Sửu, Giáp Tuất, Bính Tý, Nhâm Thân là những tuổi hợp với nữ Mậu Dần. Kết hôn với nam Đinh Sửu và nam Nhâm Thân sẽ có số Tam Vinh Hiển. Cuộc sống hai vợ chồng sẽ luôn hòa hợp, hạnh phúc.

Nữ Mậu Dần kết duyên cùng nam Bính Tý sẽ có số Tứ Đạt Đạo. Điều này rất tốt cho việc làm ăn của cả hai vợ chồng phát triển, thành đạt.

Còn nếu nữ tuổi Mậu Dần kết hôn với nam Giáp Tuất là số Nhất Phú Quý giúp cho cuộc sống hôn nhân cũng như sự nghiệp sẽ khá lên rất nhiều.

Tuổi kỵ với tuổi Dần là tuổi nào?

Tam hợp tuổi Dần đem lại rất nhiều lợi ích cũng như may mắn, hạnh phúc đến những người cầm tinh con giáp này. Tuy nhiên, những bạn tuổi Dần cũng nên quan tâm đến những con giáp kỵ với tuổi của mình để tránh được những xung đột hay vấn đề không đáng có nhé!

Người tuổi Dần khắc với các tuổi Thân, Hợi và Tỵ vì thuộc tứ hành xung Dần -Thân – Tỵ – Hợi.

Tuổi Dần và tuổi Tỵ nếu kết hôn với nhau sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn vất vả trong cả cuộc sống hôn nhân và sự nghiệp sau này. Dù hai vợ chồng có vun đắp cũng không thể phát triển tốt hơn.

Còn đối với tuổi Thân, đây là con giáp có tính cách trái ngược hoàn toàn với tuổi Dần. Vì vậy nếu làm việc trong một môi trường, cả hai luôn luôn đối nghịch vì không cùng chí hướng, quan điểm. Cũng như rất khó để thành công nếu hợp tác.

tam hợp tuổi dần nghĩa là gì? các con giáp hợp với tuổi dần để làm ăn

Tuổi kỵ đối với người cầm tinh con hổ

Về vấn đề tình cảm, nếu kết hôn, hai vợ chồng sẽ thường xảy ra cãi vã, xung đột và gặp nhiều trắc trở. Cũng giống với tuổi Thân, nếu kết hôn với tuổi Hợi, gia đình sẽ liên tục không cùng quan điểm dẫn đến cự cãi, bất đồng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News