Nhân Tướng

Tam Nam Bất Phú Tứ Nữ Bất Bần Liệu Có Đúng?

Bạn có bao giờ nghe qua câu nói “Tam Nam Bất Phú -Tứ Nữ Bất Bần” chưa? Tin chắc có rất nhiều người không hiểu ý nghĩa của câu ngạn ngữ này. Để giúp các bạn giải đáp thắc mắc này, chúng ta cùng ngayamlich.com đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây. Những gia đình có 3 người con trai hoặc 4 người con gái nên xem qua để biết tận tường cuộc sống tương lai.

Tam nam bất phú là gì?

tam nam bất phú tứ nữ bất bần liệu có đúng?

Theo nghĩa Hán Việt, tam nam bất phú có nghĩa là gia đình có 3 người con trai và ấn định gia đình sẽ nghèo khổ, cuộc sống túng thiếu cả đời. Với quan niệm người xưa, gia đình nào chỉ có 3 người con trai thì cuộc sống quanh năm nghèo khổ, luôn gặp chuyện buồn.

Đặc biệt luôn chuyện đàm tiếng của người đời, thậm chí thường xuyên chịu máng vốn của hàng xóm xung quanh. Dù ba mẹ cố gắng phấn đấu bao nhiêu thì 3 người con trai vẫn không thành người.

Cả 3 lớn lên trở thành 3 người đàn ông chuyên phá làng phá xóm. Làm thì không chịu làm, tối ngày nằm không chờ ba mẹ nuôi. Cuộc sống gia đình quanh năm thiếu trước thiếu sau, sống trong cảnh túng thiếu, nợ nần ngập đầu.

Mặc khác một số nguyên nhân khác khiến câu nói “Tam nam bất phú” ra đời:

  • Chi phí nuôi dạy 3 người con trai quá nhiều, cuộc sống vất vả cứ đeo bám. Dù ba mẹ lao động vất vả nhưng chỉ đủ ăn.
  • Cha mẹ phải lo yên bề gia thất cho 3 người con trai khá tốn kém nào là tiền cưới vợ. tài sản cho riêng các con…

Cách hóa giải tam nam bất phú

Cách hóa giải tam nam bất phú hiệu quả nhất là việc nuôi dạy con cái nên người. Chính sự nuôi dạy nên người của ba mẹ giúp 3 người con trai có có suy nghĩ chín chắn và chững chặc. Luôn biết lo nghĩ cho gia đình và anh em trong nhà.

Bởi khi một người chỉ biết ăn mà không lo làm thì cả đời sẽ sống chung với cái nghèo khổ mãi mãi. Bên cạnh đó, ba mẹ hãy giãn cách thời gian sinh con. Khoảng cách tuổi tác giữa các anh em trong nhà sẽ giúp ba mẹ có kinh tế vững vàng hơn.

Thời gian lý tưởng để sinh người em cách người anh tầm khoảng 5 năm. Khoảng cách này đủ giúp ba mẹ vững vàng về mặt kinh tế. Mặc khác người anh lớn đủ khả năng phụ giúp ba mẹ trong việc phụ giúp chăm sóc em trai.

Một số trường hợp, gia đình 3 con trai xuất hiện nhiều bất đồng. Ba mẹ hãy suy nghĩ đến việc nhận nuôi một người con gái. Người em gái này sẽ là sợi dây kết  nối và đưa tình cảm anh em trong nhà trở nên hòa hợp và yêu thương lẫn nhau.

Tứ nữ bất bần là gì?

tam nam bất phú tứ nữ bất bần liệu có đúng?

Theo nghĩa Hán Việt, Tứ nữ bất bần có nghĩa là nhà có 4 người con gái, ba mẹ chỉ cần làm gì cũng hưởng vinh hoa phú quý. Cuộc sống giàu sang phú quý, gia đình lúc nào cũng vui vẻ, của ăn của để.

Ngày xưa nhà nào có con gái càng nhiều càng lo âu và phiền muộn. Bởi người xưa cho rằng con gái chính là “hũ mắm treo ở đầu giường“. Nếu không gả đi sớm thì có ngày “hũ mắm” rơi xuống đầu giường cha mẹ. Khiến ba mẹ chịu nhiều tiếng xấu của người đời vì người con gái hư, có chửa hoang hoặc theo trai.

Tuy nhiên ngày nay, gia đình nào có nhiều con gái, nhất là nhà chỉ có 4 đứa con gái thì cuộc sống khá giả giàu sang. Bởi nhiều người nghĩ rằng con gái rất dễ dạy, kêu gì làm đó. Không những thế, con gái nuôi dạy thành người sau đó đi làm kiếm tiền phụng dưỡng lại ba mẹ.

Hoặc nuôi con gái rồi gả đi, chẳng tốn chi phí cưới vợ hay cho của hồi môn để con lập nghiệp. Chính vì những quan niệm này mà nhiều người cho rằng nhà có 4 người con gái làm gì cũng giàu sang, của ăn của để.

Tam nam bất phú – Tứ nữ bất bần có đúng không?

tam nam bất phú tứ nữ bất bần liệu có đúng?

“Tam nam bất phú – Tứ nữ bất bần” là một câu nói quá quen thuộc trong cuộc sống. Có thể bạn thường xuyên nghe thấy. Tuy nhiên trong thực tế, câu nói này chưa hoàn toàn chính xác. Bởi một số trường hợp gia đình 3 nam vẫn giàu sang, thành công hơn người. Ngược lại nhà có 4 con gái vẫn nghèo và vất vả cả đời.

Cuộc sống giàu có hay nghèo hèn luôn phụ thuộc vào ý chí của con người. Nó không hoàn toàn phụ thuộc vào số lượng con cái. Nếu ba mẹ biết cách nuôi dạy con cái, song con cái cần biết lo nghĩ và có ý chí.

Một số gia đình có ít con hoặc thậm chí có đủ trai lẫn gái vẫn không giàu sang. Nếu những đứa con lớn lên không biết nghĩ cho gia đình. Tối ngày chỉ biết ăn chơi thì dù gia đình giàu có vẫn có thể suy sụp, dịch chuyển giàu thành nghèo rất nhanh chóng.

Do đó “Tam nam bất phú – Tứ nữ bất bần” hoàn toàn không đúng so với thực tế. Nếu bạn nằm trong gia đình có 3 người con trai hoặc 4 người con gái cứ an tâm. Quan trọng bạn phải biết nghĩ cho gia đình. Luôn cố gắng xây dựng sự nghiệp cho bản thân, kiếm thật nhiều tiền để phụng dưỡng ba mẹ.

Một số lý giải về câu nói trong dân gian mà chúng ta thường nghe “Tam nam bất phú – Tứ nữ bất bần“. Gia đình nào chỉ có 3 nam hoặc 4  gái thì an tâm nhé, mọi việc điều có cách giải pháp tích cực. Vận số giàu nghèo không nằm ở số lượng con cái, quan trọng cách nuôi dạy con cái thế nào. Trong một số trường hợp gia đình 3 trai hay 4 con gái vẫn thành đạt và giàu sang hơn người.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News