Dinh Dưỡng

Tầm quan trọng của dinh dưỡng trong phòng và điều trị đái tháo đường

Chế độ dinh dưỡng là một trong "kiềng ba chân", đóng vai trò quan trọng trong phòng ngừa và điều trị đái tháo đường.

Tiểu đường hay đái tháo đường là bệnh lý phổ biến và vô cùng nguy hiểm. Việc nắm rõ các yếu tố phòng ngừa và điều trị đái tháo đường là “chìa khóa” giúp giảm bớt nỗi lo bệnh tật, tránh gặp các biến chứng về sau. Trong đó, dinh dưỡng đúng cách đóng vai trò là nền móng quan trọng để phòng tránh tiểu đường, đồng thời giúp quá trình điều trị thành công hơn.

Hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống đái tháo đường 14/11, nhãn hàng Nutricare Cerna – Giải pháp dinh dưỡng chuyên biệt cho người tiểu đường của Công ty Nutricare – đã phối hợp cùng Báo điện tử Sức khỏe & Đời sống thực hiện chương trình truyền hình trực tuyến “Vai trò của dinh dưỡng trong phòng và điều trị bệnh đái tháo đường”. Chương trình có sự góp mặt của các chuyên gia gồm PGS.TS.BS Vũ Thị Thanh Huyền – Trưởng khoa Nội tiết Cơ xương khớp – Bệnh viện Lão Khoa TW, Phó Chủ nhiệm Bộ môn Lão Khoa – Trường ĐH Y Hà Nội và TTƯT.PGS.TS.BS Nguyễn Thị Lâm – Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia. Hai vị khách mời đã chia sẻ nhiều kiến thức giá trị đến người xem về dinh dưỡng trong hỗ trợ phòng ngừa và điều trị đái tháo đường.

tầm quan trọng của dinh dưỡng trong phòng và điều trị đái tháo đường

Truyền hình trực tuyến: “Vai trò của dinh dưỡng trong phòng và điều trị bệnh đái tháo đường”

Những con số đáng báo động cùng nhiều biến chứng nguy hiểm của đái tháo đường

Theo số liệu thống kê năm 2021, hơn 500 triệu người đang chung sống với đái tháo đường trên toàn thế giới. PGS.TS.BS Vũ Thị Thanh Huyền cho biết thêm, ở Việt Nam, gần 5 triệu dân mắc bệnh  đái tháo đường, hơn 2,5 triệu dân mắc đái tháo đường nhưng chưa được chẩn đoán. Ngoài ra, cứ 5 giây lại có một người mắc đái tháo đường, cứ 10 giây lại có một người chết vì bệnh và cứ 30 giây lại có người bị mất một chi do đái tháo đường. Căn bệnh cũng là nguyên nhân chính gây nên các biến chứng như mù lòa, suy thận, đau tim, đột quỵ và mất chi dưới.

tầm quan trọng của dinh dưỡng trong phòng và điều trị đái tháo đường

Hai vị chuyên gia chia sẻ những kiến thức bổ ích về dinh dưỡng cho người đái tháo đường

Theo PGS.TS.BS Vũ Thị Thanh Huyền, do xã hội công nghiệp hóa thay đổi, thực phẩm ăn nhanh xuất hiện nhiều hơn, cùng thói quen làm việc công sở bận rộn, khiến chúng ta ít vận động và hình thành thói quen ăn các món không lành mạnh. Vì thế, tỷ lệ đái tháo đường ngày càng gia tăng và có xu hướng trẻ hóa.

Chế độ dinh dưỡng – Yếu tố quan trọng trong “kiềng 3 chân” phòng và điều trị đái tháo đường

Để phòng ngừa và điều trị đái tháo đường, bên cạnh phương pháp điều trị và sự kiên trì luyện tập thì chế độ dinh dưỡng đa dạng, đủ chất, phù hợp với từng cá thể là yếu tố cần đặc biệt quan tâm.

Theo PGS.TS.BS Nguyễn Thị Lâm, chế độ dinh dưỡng đúng cách cung cấp đủ năng lượng, cân đối giữa các chất sinh năng lượng như chất đạm, chất béo và chất bột đường. Quan trọng, người tiểu đường cần tránh việc kiêng khem phản khoa học, dẫn đến ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.

Chọn lựa thực phẩm đúng cách cũng là yếu tố cần quan tâm. PGS.TS.BS Lâm cho biết, người đái tháo đường nên chọn phần thịt nạc, tăng cường ăn cá, đậu phụ, có thể sử dụng sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt để bổ sung và cân đối các nguồn chất đạm. Người bệnh nên ăn khoảng 500g rau xanh và quả chín trong một ngày, chia đều các bữa. Ngoài ra, cần tránh chất béo, đường ngọt hấp thu nhanh như mật ong, đường mía, những món rán ở nhiệt độ cao… nhằm hạn chế việc tiến triển nhanh của biến chứng tiểu đường và tim mạch.

Sản phẩm dinh dưỡng Nutricare Cerna của Công ty Nutricare là giải pháp dinh dưỡng dành cho người tiểu đường. Nutricare Cerna cung cấp hệ bột đường hấp thu chậm (Isomalt, Maltitol, Palatinose) được chứng minh có chỉ số đường huyết thấp GI = 32,5, tốt cho người tiểu đường. Hàm lượng chất xơ hòa tan FOS cao, giúp tái tạo hệ vi khuẩn có lợi và hỗ trợ tiêu hóa tốt. Hệ chất béo tốt MUFA, PUFA trong sữa cũng giúp hỗ trợ phòng ngừa xơ vỡ động mạch, tốt cho tim mạch và hỗ trợ ngăn ngừa biến chứng do đái tháo đường. Sản phẩm chứa hệ Antioxidant (Vitamin A, C, E, Selen) chống oxy hóa giúp hỗ trợ giảm căng thẳng, mệt mỏi.

tầm quan trọng của dinh dưỡng trong phòng và điều trị đái tháo đường

Nutricare Cerna – giải pháp dinh dưỡng cho người tiểu đường

Lựa chọn thực phẩm phù hợp, xây dựng chế độ ăn uống khoa học kết hợp tập luyện hợp lý bên cạnh việc tuân thủ điều trị là nhữngđiều kiện quan trọngđể người đái tháo đường và tiền đái tháo đường ổn định sức khỏe, ngăn ngừa biến chứng. Giải pháp dinh dưỡng Nutricare Cerna với công dụng hỗ trợ ổn định đường huyết, giảm mệt mỏi, tốt cho tim mạch cùng hệ dưỡng chất thiết yếu chính là lựa chọn nhằm bổ sung dinh dưỡng cho người tiểu đường.

Website:https://www.dinhduongyhoc.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/NutricarePharma

Hotline: 1800 6742 (miễn phí cước gọi đến)

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News