Cầu Lông

Tập cách đập cầu lông trái tay: khó nhưng hữu ích vô cùng

Tìm hiểu về cách đập cầu lông trái tay sẽ giúp bạn thực hiện đúng kỹ thuật và phát huy được hết sức mạnh của cú đánh này. Hãy cùng LEEP.APP khám phá kỹ thuật này trong bài viết dưới đây nhé.

Cách đập cầu lông trái tay thường ít được sử dụng. Vì bạn khó có thể thực hiện đúng kỹ thuật. Tuy nhiên, một cú đập cầu trái tay có thể khiến đối thủ khó lòng phòng thủ đấy!

Đập cầu là kỹ thuật như thế nào?

Đập cầu là kỹ thuật tấn công được thực hiện từ phần cuối sân cầu. Quả cầu sẽ bay thẳng và hướng xuống phần giữa sân của đối thủ. Kỹ thuật đập cầu lông được chia làm 3 loại, trong đó có đập cầu trái tay.

Nguồn sức mạnh của các cú đập cầu trái tay

Đập cầu trái tay là một kỹ thuật cầu lông vô cùng mạnh mẽ và hiểm hóc. Bạn có bao giờ tự hỏi liệu sức mạnh này để từ đâu? Sức mạnh của kỹ thuật đập cầu lông trái tay đến từ:

Kỹ thuật đánh cầu trái tay tốt

Bạn cần thực hiện thuần thục các cú đánh cầu trái tay trước khi nghĩ đến đập cầu trái tay. Các kỹ thuật này cho phép bạn làm quen việc chuyển động cánh tay với biên độ tối đa và giúp chúng xoay tốt hơn, từ đó cung cấp thêm lực cho các cú đập cầu của bạn.

Khả năng chuyển động cổ tay tối đa

Trong cầu lông, chuyển động của cổ tay có thể tạo ra rất nhiều lực cho các cú đánh của bạn, đặc biệt đối với kỹ thuật đập cầu. Bạn có thể thực hiện các chuyển động “chụp” nhanh bằng cách gập duỗi nhẹ nhàng cổ tay của mình.

Cách cầm vợt

Bạn sẽ cầm vợt trái tay trong trường hợp này. Bạn hãy nhớ đừng cầm vợt quá chặt. Vì nếu không, cơ tay của bạn có thể bị căng quá mức, từ đó gây hạn chế khả năng vận động cổ tay. Đôi lúc, bạn cũng có thể sử dụng các ngón tay (chủ yếu là ngón cái) để hỗ trợ thêm cho các chuyển động cổ tay.

Hướng dẫn cách đập cầu lông trái tay

Đập cầu lông trái tay là một kỹ thuật tấn công hoàn hảo. Tuy nhiên, kỹ thuật này lại rất “khó nhằn”.

Ngay cả những vận động viên cầu lông chuyên nghiệp cũng ngần ngại khi sử dụng cách đập cầu lông này và chỉ thực hiện khi thật sự cần thiết. Nắm rõ về phương pháp đập cầu trái tay có thể giúp bạn vận dụng linh hoạt kỹ thuật này trong trận đấu của mình.

Giai đoạn 1: Chuẩn bị

Bạn cần lựa chọn thời điểm thích hợp để thực hiện các cú đập cầu trái tay. Cho đến khi chắc chắn rằng các kỹ thuật khác không còn phù hợp và không đủ để hạ gục đối thủ thì bạn mới nên nghĩ đến việc thực hiện một cú đập cầu trái tay.

Đối thủ của bạn rất khó phòng thủ khi gặp những cú đập cầu này. Tuy nhiên, trước đó, bạn cũng gặp nhiều khó khăn trong việc lựa chọn đúng góc và tốc độ đánh cầu. Vì vậy, đừng bao giờ mạo hiểm và liều lĩnh khi áp dụng cách đập cầu lông này.

Sau khi đã chọn được thời điểm thích hợp để thực hiện cú đập cầu, bạn xoay người sao cho lưng hướng về phía lưới. Việc này cần được thực hiện nhanh trong vòng vài giây.

tập cách đập cầu lông trái tay: khó nhưng hữu ích vô cùng

Bạn cần đứng xoay lưng về phía lưới

Thêm vào đó, bạn cần chuyển sang kiểu cầm vợt trái tay trong giai đoạn này. Kỹ thuật cầm vợt đóng một vai trò rất quan trọng quyết định bạn có thực hiện tốt cú đập cầu trái tay hay không. Thông thường, bạn sẽ cầm vợt kiểu thuận tay khi chơi cầu lông.

Vì vậy, khi đập cầu trái tay, bạn cần chuyển từ tư thế cầm vợt thuận tay sang trái tay. Để cú đập cầu thêm hiệu quả, quá trình chuyển đổi phải diễn ra nhanh và nhịp nhàng. Việc này đòi hỏi rất nhiều kỹ năng cũng như thời gian luyện tập.

Giai đoạn 2: Trước khi đánh vào quả cầu

Bạn hãy giữ tay cầm vợt gần cơ thể, việc này sẽ giúp các cú vung vợt trái tay cuả bạn đạt được biên độ rộng và linh hoạt hơn. Đồng thời, tay không cầm vợt của bạn luôn ở tư thế sẵn sàng để giúp bạn giữ thăng bằng khi thực hiện các cú đánh này.

Bạn hãy nhớ rằng, bước chuẩn bị của bạn diễn ra càng nhanh thì bạn càng có nhiều thời gian để tích luỹ sức mạnh trước khi thực hiện cú đập cầu.

Giai đoạn 3: Tiến hành đập cầu

Bạn cần bắt đầu cú đánh bằng những chuyển động vung vợt trái tay. Hãy nhớ rằng, vung vợt đúng cách chính là điểm chính giúp tạo nên sức mạnh cho các cú đập cầu của bạn.

Kể từ thời điểm này, cú vung vợt của bạn cần phải liền mạch và hoàn thành trong 1 chuyển động duy nhất cho đến khi bạn đánh được vào quả cầu. Đừng dừng lại giữa chừng vì như vậy có thể làm gián đoạn đà quay trong cú đánh của bạn.

Khi vợt chuẩn bị tiếp xúc với quả cầu, bạn hãy thực hiện động tác gập/búng cổ tay. Chuyển động của cổ tay sẽ hỗ trợ các chuyển động vung vợt trái tay để cung cấp thêm sức mạnh cho các cú đập cầu của bạn.

tập cách đập cầu lông trái tay: khó nhưng hữu ích vô cùng

Chuyển động của cổ tay có thể hỗ trợ và cung cấp thêm lực cho các cú đập cầu

Ngoài các chuyển động của cổ tay, các ngón tay (ngón cái và ngón trỏ) cũng giúp bạn kiểm soát vợt được tốt hơn. Bạn hãy sử dụng các ngón tay của mình, đặc biệt là ngón cái, để điều chỉnh vợt và giúp các cú đánh của bạn mạnh mẽ hơn.

Khi đánh vào quả cầu, bạn cần đảm bảo rằng vợt của mình tiếp xúc với quả cầu ở vị trí cao nhất có thể để tạo được một đường cầu dốc hơn. Khi đánh, bạn hãy hướng quả cầu xuống phần sân của đối thủ sao cho cầu bay sát mặt lưới.

Điều quan trọng là bạn không được cầm vợt quá chặt. Việc này cho phép bạn vận động cổ tay và cử động linh hoạt hơn.

Một số mẹo tăng hiệu quả của các cú đập cầu

‍Để giúp các cú đập cầu của bạn thêm hiệu quả, bạn có thể thực hiện một số mẹo nhỏ sau đây:

  • Bạn phải mở rộng cánh tay của mình trên không trung để tiếp cận cầu. Đồng thời, bạn cần đảm bảo rằng mình sử dụng hết lợi thế của ngón cái, vai và cổ tay. Đừng căng cơ quá mức, nếu không bạn sẽ làm hạn chế các chuyển động của cánh tay và cổ tay. Hãy cố gắng thư giãn cơ bắp khi thực hiện kỹ thuật này.
  • Bạn hãy hít thở một hơi thật sâu khi đập cầu và giải phóng toàn bộ các lực cản khi đánh vào cầu. Việc này sẽ cung cấp cho bạn thêm sức mạnh và năng lượng. Bạn nên đánh quả cầu ở vị trí cao nhất có thể để tạo ra một đường cầu mượt và sâu hướng xuống phần sân của đối phương.
    Bạn nên di chuyển nhanh hơn về phía quả cầu để giúp cú đập cầu thêm “dữ dội”. Về chuyên môn, đây còn được gọi là “bơm tốc độ”.
  • Khi bạn mới tập kỹ thuật này, đừng dồn quá nhiều sức vào cú đánh của mình. Việc dồn quá nhiều sức có thể khiến bạn thực hiện sai kỹ thuật. Trong giai đoạn này, kỹ thuật quan trọng hơn sức mạnh. Khi đã thuần thục cách đập cầu lông trái tay, bạn có thể tăng dần sức mạnh để giúp cú đánh thêm hiệu quả.
  • Lực vung vợt trái tay có thể quá mạnh và khiến bạn mất thăng bằng. Vì vậy, bạn hãy tận dụng cánh tay không cầm vợt của mình để giữ thăng bằng cho cơ thể.

tập cách đập cầu lông trái tay: khó nhưng hữu ích vô cùng

Cơ bắp căng quá mức có thể khiến bạn phạm lỗi khi đánh và làm cầu bay thẳng vào lưới

Đập cầu trái tay là một kỹ thuật mạnh mẽ và khiến đối thủ của bạn khó lòng đánh trả. Tuy nhiên, người chơi cần nắm rõ cách thực hiện cũng như chọn góc hợp lý để cú đập cầu được hiệu quả và hạn chế các lỗi có thể xảy ra.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News