Fitness

Tập cho cơ bắp sắc nét có khó không?

Cơ bắp hằn rõ và đẹp là điều mà ai cũng mong muốn khi tập thể hình. Vậy bạn cần biết những gì nếu muốn làm sắc nét cơ bắp? Hãy cùng tìm hiểu cùng LEEP.APP.

Một điều không ai có thể phủ nhận đó là một số phương pháp tập thể hình chú trọng vào giảm tỉ lệ mỡ, tăng độ dài cơ bắp và độ bền cơ. Nhìn chung, làm sắc nét cơ bắp nghĩa là cải thiện tất cả các mặt của cơ bắp trừ tăng kích thước. Vậy bạn cần biết những điều gì nếu muốn làm sắc nét cơ bắp? LEEP.APP đem đến cho bạn câu trả lời.

Các bài tập làm sắc nét có giúp kéo dài cơ bắp không?

Câu trả lời là hoàn toàn không. Lý do là vì chiều dài cơ được cố định bởi dây chằng và xương ở những điểm cố định. Vì vậy, không có bất cứ bài tập nào có thể thay đổi chiều dài cơ cả.

Vậy những bài tập căng cơ thì như thế nào, khi rõ ràng sau khi thực hiện nhiều người có cảm giác cơ được kéo dài ra? Để giải thích cho hiện tượng này, chúng ta nên tìm hiểu các bài căng cơ liên quan đến cột sống. Thực tế cho thấy, hầu hết người trưởng thành đều có cột sống bị nén lại và không đạt được độ thẳng tối đa. Vì vậy, khi họ thực hiện các động tác căng cơ ở vùng lưng, các đốt sống giãn ra và có cảm giác họ cao hơn sau buổi tập.

tập cho cơ bắp sắc nét có khó không?

Độ dài cơ bắp được cố định bởi xương và dây chằng, gân

Tóm lại, không có bất cứ bài tập nào có thể giúp cải thiện chiều dài cơ cả. Nếu bạn có cảm giác như vậy, đó là do những khớp xương lâu ngày bị dồn nén về lại kích thước ban đầu khi căng cơ tạo thành.

Cơ bắp phản ứng ra sao với các bài giúp sắc nét cơ bắp?

Dù bạn tập bất cứ chế độ gì, thì cơ cũng chỉ làm một điều duy nhất là phát triển. Các nhóm cơ được cấu thành từ các neuron thần kinh và sợi cơ, khi chịu đủ áp lực và kích thích, chúng sẽ được “xé” ra và sau quá trình phục hồi, các khối cơ sẽ phát triển về mật độ sợi cơ và kích thước.

Để cơ bắp có thể phát triển và sắc nét không phải chỉ phụ thuộc vào các yếu tố như tốc độ, số nhịp, khối lượng tạ mà còn là vấn đề về kỹ thuật. Tập gym đúng cách, đúng phạm vi chuyển động và có kiểm soát là những mấu chốt thiết yếu để cơ bắp sắc nét hơn.

Việc cơ bắp phát triển mạnh về mặt kích thước cần đầu tư một lượng lớn thời gian, nỗ lực và sự kiên trì, kết hợp với một chế độ tập luyện, dinh dưỡng khắt khe. Vì vậy, nếu mục đích của bạn chỉ là làm săn chắc cơ và tăng độ nét, thì duy trì phong độ tập và bổ sung protein trong bữa ăn là đủ.

Tập tạ một vài ngày trong tuần có thể đem lại hiệu quả tương đương với các lớp pilate. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng mỗi người có một cách phản ứng khác nhau với việc tập luyện. Vì vậy, bạn sẽ thấy dù tập cùng một chương trình tập nhưng từng người sẽ có các xu hướng phát triển khác nhau, hệ quả là ngoại hình mỗi người cũng khác nhau.

Nếu cơ thể có mỡ nhiều thì sao có thể tập cho cơ bắp sắc nét?

Để trả lời cho câu hỏi này, bạn cần tự mình định nghĩa lại như thế nào là sắc nét cơ bắp. Bạn có thể tham khảo nhiều nguồn tài liệu hoặc từ huấn luyện viên để tự đúc kết cho mình một định nghĩa nhất định nhưng nhìn chung, cơ bắp sắc nét phải có độ cứng và hiện rõ từng nhóm cơ mà bạn dày công tập luyện.

tập cho cơ bắp sắc nét có khó không?

Mỡ là rào cản đến với cơ bắp sắc nét nhưng không phải là không có giải pháp

Nếu mỡ hoặc một lớp mô nào đó quá dày bao quanh cơ bắp, chúng sẽ che lấp và cản trở cơ lộ rõ ra. Mặc dù thực tế bạn có cơ bắp nhưng không thể hiện ra bên ngoài là như vậy. Trong trường hợp đó, thì giảm mỡ nên là việc ưu tiên để tạo độ nét cho cơ bắp.

Các bài tập cardio hoặc HIIT có thể được thêm vào chế độ tập luyện của bạn. Tuy nhiên, cần lưu ý về liều lượng và cân bằng với việc tập tạ để không gặp trường hợp thất thoát cơ bắp.

Chạy bộ cũng là một bộ môn giảm mỡ tốt. Bạn có thể chọn giữ nhiều hình thức như chạy trên máy leo cầu thang, máy chạy bộ thông thường hoặc chạy địa hình. Khi chạy bộ, bạn cũng cần có trang phục tập luyện phù hợp và tránh chạy bộ quá sức để giữ an toàn cho đầu gối.

Giảm mỡ đồng nghĩa với việc điều chỉnh lại khẩu phần ăn. Thức ăn nhanh là thực phẩm cần được loại bỏ đầu tiên trong khẩu phần ăn của bạn. Tiếp theo, chất béo nên cần nhận được sự quan tâm hơn là kỳ thị như nhiều người vẫn nghĩ, vì đây là nguồn năng lượng dồi dào, có thể giúp cơ thể duy trì tập luyện trong một thời gian dài.

tập cho cơ bắp sắc nét có khó không?

Chế độ dinh dưỡng hợp lý có thể giúp bạn đạt được cơ bắp sắc nét nhanh nhất

Ăn uống đủ chất kết hợp với việc nghỉ ngơi hợp lý là chìa khóa ngắn nhất để giảm mỡ. Đặc biệt, thức khuya và căng thẳng là hai kẻ thù của cả cơ bắp và cơ thể, gây ra hiện tượng đuối sức trong cả sinh hoạt và tập luyện.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News