Sức Khoẻ

Tập yoga trị mụn: Liệu chuyện khó tin này có là thật?

Nhắc đến yoga, nhiều người chỉ nghĩ rằng bộ môn này có tác dụng giảm căng thẳng và nâng cao sức khỏe. Thế nhưng, lợi ích của yoga là còn to lớn hơn thế rất nhiều. Trong đó, tập yoga trị mụn là chủ đề thu hút không ít sự quan tâm từ những ai đang muốn cải thiện làn da của mình.

Mụn vốn là nỗi ám ảnh của rất nhiều người. Thế nhưng, mụn cũng là “kẻ đeo bám” rất dai dẳng. Nhiều người chia sẻ rằng họ đã thử rất nhiều cách từ uống thuốc cho đến đi spa nhưng vẫn không có tác dụng. Nếu bạn cũng đang là mục tiêu mà mụn đang “truy đuổi”, LEEP.APP đề nghị bạn nên thử tập yoga nhé.

Vì sao tập yoga trị mụn lại mang đến kết quả đáng kinh ngạc?

Điều hòa hormone

Hormone là thủ phạm chính gây ra mụn, đặc biệt nếu bạn bị mụn quanh cằm và xương hàm. Các tư thế yoga như tư thế vặn xoắn, tư thế châu chấu, tư thế cái cày, tư thế trồng chuối là phương thuốc thần kỳ để giải quyết vấn đề này.

tập yoga trị mụn: liệu chuyện khó tin này có là thật?

Tư thế vặn xoắn là là phương thuốc thần kỳ giúp điều hòa hormone

Bởi hầu hết các tư thế này đều là nhưng tư thế lộn ngược, khiến máu lưu thông từ chân lên đầu. Sự lưu thông đảo ngược này rất có lợi cho tuyến giáp, tim, phổi và đặc biệt giúp điều hòa hormone rất hiệu quả.

Cải thiện quá trình trao đổi chất và tiêu hóa của cơ thể

Yoga giúp phục hồi và cải thiện sức khỏe đường ruột, từ đó, tăng cường khả năng giải độc tự nhiên của cơ thể khiến mụn bị quét sạch và làm cho da trở nên mềm mại, rạng rỡ hơn. Đặc biệt, các bài tập yoga không chỉ có tác động lên hệ tiêu hóa mà còn giúp bạn học cách điều hòa hơi thở.

Ngoài ra, yoga còn dạy bạn cách ăn uống tốt cho sức khỏe. Trong quá trình tập, bạn sẽ học được cách ăn uống có ý thức, tránh được các món ăn vặt không lành mạnh, điều này sẽ rất tốt cho sức khỏe làn da.

Tăng tuần hoàn máu, đào thải độc tố

Nếu bạn duy trì thói quen tập yoga mỗi ngày, cơ thể sẽ được đào thải độc tố sạch sẽ. Không những vậy, khả năng tuần hoàn máu cũng sẽ được cải thiện, máu lưu thông sẽ khiến các huyệt đạo trong cơ thể được mở, cơ thể sẽ trở nên săn chắc, dẻo dai. Từ đó, làn da bạn cũng săn lại, sáng mịn, hồng hào hơn.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Một giấc ngủ ngon và sâu sẽ giúp hormone trở lại trạng thái cân bằng tự nhiên, giúp cơ thể thư giãn, tăng năng lượng, cải thiện sự tập trung và tăng hiệu suất công việc. Các tư thế yoga có tác dụng cải thiện chất lượng giấc ngủ tốt nhất đó là tư thế tam giác, tư thế đứng vai, tư thế cái cày, tư thế trồng chuối và tư thế xác chết.

tập yoga trị mụn: liệu chuyện khó tin này có là thật?

Yoga trị mụn bằng cách cân bằng cảm xúc và điều hòa tâm trạng

Cân bằng cảm xúc và điều hòa tâm trạng

Cảm xúc có ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe. Những cảm xúc tiêu cực sẽ khiến các hormone hoạt động không đúng chức năng, gây tổn thương cho các cơ quan quan trọng trong cơ thể như gan, thận và tuyến thượng thận.

Không những vậy, những cảm xúc này còn khiến mức độ cortisol (hormone gây căng thẳng) tăng vọt, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và là nguyên nhân gây mụn. Tập yoga là cách để bạn cân bằng cảm xúc, đặc biệt là khi bạn tập các tư thế như tư thế cái cây, tư thế chiến binh, tư thế gập người về phía trước, tư thế rắn hổ mang và tư thế trẻ em.

Kiểm soát căng thẳng

Căng thẳng là nguyên nhân chính gây ra mụn. Khi mệt mỏi và căng thẳng, nội tiết trong cơ thể rối loạn, da khô hoặc đổ dầu nhiều làm da dễ bị mụn hơn.

Khi tập yoga, bạn hoàn toàn có thể thư giãn đầu óc, xả strees. Ngoài ra, bạn còn có thể điều khiển bản thân mình trước những khó khăn và áp lực cuộc sống. Bạn sẽ chú ý vào từng nhịp thở, cung cấp và tiếp nhận đầy đủ oxy cho cơ tể, cho từng tế bào… Dần dần, cả cơ thể bạn khỏe lên, da đẹp hơn mà mụn cũng biến mất.

Giúp tiết mồ hôi, làm ẩm da tự nhiên

Nếu bạn là dân văn phòng, phải ngồi làm việc quá lâu trước màn hình máy tính nhiều, da sẽ rất dễ bị khô và đổ nhờn. Điều này dễ gây bít lỗ chân lông, tạo nên mụn và khiến da dễ bị lão hóa.

Tập yoga sẽ khiến cơ thể tiết mồ hôi. Mồ hôi giúp giữ ẩm da 1 cách tự nhiên, không cần đến mỹ phẩm. Làm ẩm da tự nhiên là 1 trong những tiêu chí hàng đầu để giúp da thoát khỏi mụn và yoga có thể giúp bạn làm được điều đó.

4 bài tập yoga hỗ trợ trị mụn “thần thánh”

1. Tư thế hoa sen

Tư thế hoa sen dành cho người mới bắt đầu làm quen với yoga. Bài tập yoga trị mụn này không những giúp sáng da mà còn có hỗ trợ giảm căng thẳng cơ bắp và thư giãn rất hiệu quả.

tập yoga trị mụn: liệu chuyện khó tin này có là thật?

Cách thực hiện

  • Bắt đầu với tư thế ngồi trên một tấm thảm sao cho chân được kéo căng và lưng thẳng
  • Gập đầu gối chân phải rồi đặt chân lên đùi trái sao cho bàn chân hướng lên với gót chân chạm gần dạ dày.
  • Thực hiện tương tự với chân trái.

2. Tư thế vặn mình

Từ thế vặn mình sẽ giúp lưu thông như một cách để massage các cơ quan nội tạng và vùng bụng của người tập, nhờ đó sẽ thải độc hệ thống toàn cơ thể, đồng thời tăng cường sức khỏe cho làn da từ sâu bên trong.

tập yoga trị mụn: liệu chuyện khó tin này có là thật?

Cách thực hiện

  • Bắt đầu với tư thế ngồi trên một bề mặt phẳng, chân và lưng thẳng.
  • Từ từ gập đầu gối bên phải với bàn chân áp sát mặt đất, gần xương chậu, đầu gối ngang ngực. Lưu ý là ngón chân ở bàn chân trái hướng lên trên.
  • Giữ cột sống thẳng và căng cơ hai cánh tay.
  • Hít một hơi sâu rồi xoay về bên trái từ phần thắt lưng.
  • Quấn một cánh tay qua đầu gối rồi nắm chặt cánh tay còn lại ở phía sau lưng.
  • Hít thở bình thường nhưng vẫn giữ thẳng lưng với đầu xoay về bên trái, xương vai hai bên đối xứng nhau và ngực mở rộng.
  • Giữ nguyên tư thế trong khoảng 1 phút rồi lặp lại một lần nữa với bên tương tự.

3. Tư thế cánh cung

Tư thế cánh cung được xem là tư thế tốt nhất cho làn da sáng đẹp. Tư thế này Nó sẽ thúc đẩy hoạt động toàn cơ thể, tăng cường sự lưu thông máu, giải độc cơ thể nhờ sự áp lực lên phần bụng. Ngoài ra, tư thế này còn giảm căng thẳng và giúp làn da lấy lại sức sống ngay lập tức.

tập yoga trị mụn: liệu chuyện khó tin này có là thật?

Cách thực hiện

  • Nằm sát bụng xuống một mặt phẳng, hai chân dang ra và hai cánh tay đặt bên cơ thể.
  • Gập đầu gối vào bên trong, dùng hai tay kéo giữ hai mắt cá chân.
  • Hít vào, từ từ nâng ngực từ mặt đất, kết hợp kéo mắt cá chân, lúc này, trọng lượng cơ thể chủ yếu dồn vào vùng bụng.
  • Kéo giãn cổ và nhìn thẳng, đừng quên thư giãn cơ mặt, bạn có thể làm được dễ dàng điều này bằng cách mỉm cười.
  •  Tập trung vào hơi thở và cố định vị trí cơ thể.
  • Giữ tư thế này trong 20 giây.

Lưu ý: Tránh tư thế này nếu bạn bị huyết áp cao/thấp, từng bị chứng thoát vị, chấn thương ở cổ, đau lưng, đau đầu, đang thai hoặc mới phẫu thuật bụng.

4. Tư thế cái cày

Bài tập yoga trị mụn này giúp trẻ hóa sâu cả về tâm hồn và hình thể, là giải pháp thư giãn hoàn hảo, giúp làm dịu toàn bộ hệ thống thần kinh. Bạn có thể thực hiện tư thế cái cày đều đặn trong 1 tuần sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt trên khuôn mặt và làn da.

tập yoga trị mụn: liệu chuyện khó tin này có là thật?

Cách thực hiện

  • Đặt lưng nằm xuống một mặt phẳng, hai cánh tay đặt bên cạnh cơ thể, lòng bàn tay úp xuống dưới.
  • Hít vào, dùng lực ở cơ bụng nhấc chân lên khỏi mặt đất, lưng vuông góc mặt sàn.
  • Sử dụng bàn tay hỗ trợ hông để nhấc chúng lên khỏi sàn.
  • Gập hai chân ra sau đầu, ngón chân chạm mặt sàn, giữ thẳng chân. Đừng quên giữ cho lưng vuông góc mặt sàn.
  • Giữ tư thế trong vòng 1 phút, sau đó đưa chân trở về kết hợp thở ra nhẹ nhàng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News