Phái Mạnh

Taper Fade là gì? Những kiểu tóc Taper Fade nam đẹp nhất

Taper Fade đang trở thành điểm nổi bật nhất trong xu hướng tóc nam thời gian gần đây. Hãy cùng Menback tìm hiểu xem Taper Fade là gì? Anh em nào nên để Taper Fade và những kiểu tóc Taper Fade nào đẹp nhất nhé.

taper fade là gì? những kiểu tóc taper fade nam đẹp nhất

Taper Fade – gọn gàng kiểu cổ điển

Điều đầu tiên, bạn cần phải đồng ý với tôi rằng với bất cứ kiểu tóc nam nào, chỉ cần gọn gàng ở phần tóc hai bên và sau gáy thôi là bạn đã có một cảm giác hoàn toàn khác. Để tóc hai bên dài chờm qua tai thật sự khó chịu, nó phá hỏng mọi công sức sấy, tạo kiểu dù có nắn nót, kỹ lưỡng đến đâu đi chăng nữa.

Có khá nhiều cách để xử lý phần tóc hai bên và sau gáy và nếu bạn đã thấy nhàm chán với chi tiết Undercut cạo sát hay bất tiện trong việc chăm sóc các kiểu tóc Long Trim (phần tóc mai dài vuốt ngược ra sau gáy)? Vậy hôm nay xin giới thiệu đến bạn kỹ thuật Taper Fade, gọn gàng một cách cổ điển!

taper fade là gì? những kiểu tóc taper fade nam đẹp nhất

Taper Fade là gì?

Taper Fade là kỹ thuật hòa trộn giữa hai vùng tóc ngắn và ngắn hơn ở phần tóc hai bên side và sau gáy, mang đến sự gọn gàng vừa “chín tới” cho mái tóc với độ dài trung bình của bạn.

Có thể hình dung, ngay cái tên Taper Fade đã nói lên 2 kỹ thuật chính cho kiểu tóc này: Taper và Fade.

Fade được tạo ra từ hiệu ứng sắc nét của tông đơ, hoà trộn hai vùng tóc ngắn và ngắn hơn ở phần tóc hai bên và sau gáy. Một nhánh khác của Fade là Skin Fade: vùng tóc mai cạo trắng hoà lẫn với vùng tóc ngắn, tạo hiệu ứng màu đậm dần đều. Trong khi đó, Taper là kỹ thuật tương tự nhưng áp dụng với tóc dài hơn, thợ cắt sẽ sử dụng cả kéo và tông đơ.

Taper Fade đơn giản là sự kết hợp của 2 kỹ thuật nói trên, mang đến sự gọn gàng vừa “chín tới” cho mái tóc với độ dài trung bình của bạn.

taper fade là gì? những kiểu tóc taper fade nam đẹp nhất

Những lưu ý với kiểu tóc Taper Fade

Thật ra Taper Fade khá dễ chiều bởi đây đơn giản là một trong những cách tỉa gọn phần tóc hai bên và sau gáy mà thôi. Điều bạn cần cân nhắc ở đây là phần tóc mái, thứ định nghĩa kiểu tóc.

Các kiểu tóc thông dụng như Quiff hay Pompadour phù hợp với gương mặt oval, tròn, vuông vắn bởi phần mái vuốt dựng sẽ bổ sung độ dài, tạo vẻ cân đối cho khuôn mặt. Bạn có thể xem thêm bài viết chi tiết về các kiểu tóc phù hợp cho từng khuôn mặt nhé.

Chi tiết Taper Fade hợp với khuôn mặt tròn bởi độ dài vừa đủ tạo nên sự thon gọn cần thiết. Nếu có hình dáng khuôn mặt nào cần tránh Taper Fade thì có lẽ là mặt trái tim (heart-shape).

Mặt trái tim có chiều rộng ở phần thái dương và đường chân tóc đến phần xương gò má và sau đó hẹp dần ở phần cằm. Taper Fade sẽ càng làm nổi bật xương gò má trên khuôn mặt này.

taper fade là gì? những kiểu tóc taper fade nam đẹp nhất

Những kiểu tóc Taper Fade đẹp nhất

Dường như kiểu tóc nào cũng có thể áp dụng kỹ thuật Taper Fade, dưới đây là những kiểu tóc đẹp nhất với kỹ thuật cắt này:

Taper Fade Side Part

Một kiểu tóc cổ điển nhất phù hợp với hầu hết anh em nam giới châu Á.

Thậm chí kiểu tóc này đã được ưa chuộng từ khi bạn có chưa… được sinh ra. Với cái tên rất phiêu lưu: tóc chân phương. Nhưng ngày nay, những yếu tố hiện đại đã được kết hợp và Taper Fade Side Part đã sành điệu hơn rất nhiều.

Nếu rảnh, hãy ra vỉa hè và nhìn những thợ cắt tóc “già” đưa kéo, bạn sẽ thấy bất ngờ đấy.

taper fade là gì? những kiểu tóc taper fade nam đẹp nhất

Taper Fade Pompadour

Thợ cắt tóc của bạn sẽ có ít việc phải làm hơn với phần tóc mái, chỉ cần tỉa tót lại chút ít mỗi tháng, việc quan trọng vẫn là “bảo dưỡng” phần tóc hai bên và sau gáy thật gọn gàng.

taper fade là gì? những kiểu tóc taper fade nam đẹp nhất

Taper Fade Slick Back

Một trong những kiểu tóc chất chơi nhất luôn là Undercut Slick Back, cạo sát hai bên, tóc mái dài vuốt ngược ra sau. Nhưng việc kết hợp Taper Fade với Slick Back sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn khác.

Chăm sóc kiểu tóc Slick Back tất nhiên sẽ vất vả hơn bởi bạn cần đến sự hỗ trợ của lược và các sản phẩm tạo kiểu có độ bóng nữa.

Slick Back thường gắn liền với sự bóng bẩy bởi các sản phẩm tạo kiểu thích hợp thường là pomade gốc nước và gốc dầu, việc đi lược sẽ trơn tru hơn. Còn sản phẩm tạo hiệu ứng bết mờ (matte) phù hợp hơn với các kiểu tóc có độ dài từ ngắn cho đến trung bình.

taper fade là gì? những kiểu tóc taper fade nam đẹp nhất

Taper Fade Textured

Bạn có thể gọi đây là kiểu tóc French Crop cũng được bởi phần tóc mái tỉa layer rất đặc trưng. Những năm gần đây, kiểu tóc này được bơm đầy sức sống chính là nhờ nhân vật Tommy Shelby trong serie phim Peaky Blinders.

Textured của Tommy kết hợp với Undercut đem lại cảm giác gai góc, bụi bặm còn khi để phần tóc hai bên và sau gáy dài hơn theo hướng Taper, kiểu tóc bỗng gọn gàng và “trai ngoan” hơn rất nhiều.

taper fade là gì? những kiểu tóc taper fade nam đẹp nhất

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News